รีวิว DHC Deep Cleansing Oil ใช้ยังไงไม่ให้เป็นสิ่วอุดตัน

12 7

DHC Deep Cleansing Oil ดีเอชซี ดีพ เคลนซิ่ง ออยล์  น้ำมันสำหรับล้างหน้าออยล์ทำความสะอาดผิวหน้ายอดนิยมต่อเนื่องยาวนานจากญี่ปุ่น สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึกถึงรูขุมขน มีส่วนผสมหลัก จากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ สามารถชำระล้างออก ได้อย่างง่ายดายด้วยน้ำธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นเมคอัพกันน้ำที่ติดทนนาน ทำให้เกิดความมัน และสิ่งสกปรกสะสมบนใบหน้า หรือเซลล์ผิวเก่าเสื่อมสภาพ โดยเนื้อออยล์จะแทรกซึมเข้าสู่รูขุมขน เข้ารวมตัวกับเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่างๆ และถูกชะล้างออกได้ง่ายๆ ด้วยน้ำ ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของ Mineral Oil จึงไม่ก่อให้เกิดความระคายเคือง และยังอ่อนโยนกับผิวด้วยออยล์จากพืชธรรมชาติ ทำให้เหมาะกับทุกวัยและ ทุกสภาพผิว

ส่วนประกอบ:มีส่วนผสมหลักจาก Olive Virgin Oil ที่มีโครงสร้างใกล้เคียงกับน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ ผสมผสานกับสารบำรุงต่างๆ อาทิ Rosemary, Licorice Extract และ วิตามิน E ช่วยทะนุถนอมผิวพรรณ ขจัดปัญหาผิวพรรณหยาบกระด้าง หรือสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสี น้ำหอม ยาฆ่าเชื้อ สารทำละลาย รวมถึง Mineral Oil ต่างๆ บรรจุภัณฑ์ มาในแบบขวดพลาสติกใส โชว์เนื้อออยล์สีเหลืองใส หัวปั๊มงานง่าย

 ลองกดลงหลังมือ 1 ปั้ม น้ำมันสีเหมือนน้ำมันมะกอก บริสุทธิ์ที่ใช้ทำกับข้าวเลย แต่เนื้อจะเหลวกว่าหน่อย กลิ่นก็มะก๊อก มะกอก ไม่ใส่น้ำหอม หืนนิดๆ ถ้าคนไม่ชอบกินมะกอกก็จะไม่ชอบกลิ่นพูดเลย แต่ม่อนโอเค เพราะไปอยู่เกาะไซปรัสมานาน เมืองมะกอกหันไปทางไหนก็มีแต่มะกอก ทุกอย่างอาหารทุกจาน ครีม สบู่ก็ทำจากมะกอก จากคนไม่กินมะกอกกลายเป็นชอบกินไปเลย เราเลยคุ้นชินกับกลิ่นนี้มากๆ

 ลองเกลี่ยวนๆดู รู้สึกอุ่น น้ำมันซึมเข้าผิวไปบ้าง

 มาดูวิธีการใช้ Deep Cleansing Oil ที่ถูกต้อง1. ในขณะที่ผิวหน้าแห้งๆอยู่นั้น ก็ใช้ oil ทาไปบนผิวได้เลย ไม่ใช่ขณะหน้าเปียกหรือชื้นๆ กดหัวปั๊ม 2-3 ครั้ง จะได้ปริมาณออยที่พอดีกับหน้า แล้วนวดไปเบาๆให้ทั่วบริเวณ จนเมคอัพสลาย
2. เมื่อนวดจนเมคอัพสลายตัวจนพอใจแล้ว ก็ให้ใช้น้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นสักเล็กน้อย (ไม่ใช้น้ำเย็น) มาพรมหรือลูบที่หน้าแล้วนวดเบาๆ เพื่อให้น้ำมัน เปลี่ยนไปเป็นน้ำนม ซึ่งจะเปรียบเสมือนตัวล้างหน้าตัวที่ สองซึ่งหลายคนอาจไม่ทราบ ขั้นตอนนี้สำคัญมาก จำเป็นต้องทำ ไม่งั้นอาจเป็นสิว, ก็นวดๆให้ทั่วสักพัก 3. จากนั้นล้างออกด้วยน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นๆ แล้วจะกระชับรูขุมขนด้วยน้ำเย็นอีกทีก็ได้เช่นกัน แต่ต้องล้างให้สะอาดด้วยก่อน
เสร็จแล้วแค่นี้เอง จากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูซับหน้าให้แห้ง ผิวก็จะโล่งโปร่งสบาย นิ่ม เรียบ ไม่เหลือคราบมัน หรือความเหนอะหนะทิ้งไว้บนใบหน้าอย่างแน่นอน 

ไม่จำเป็นต้องล้างต่อด้วยสบู่หรืออะไรทั้งสิ้น ส่วนคนที่อยากจะล้างต่ออันนั้นก็แล้วแต่ความชอบ แต่หลังจากลองพิสูจน์กับตัวเองแล้วว่า พบว่าไม่จำเป็นต้องล้างต่อด้วยอะไรเลย ตัวเดียวจบ

  ม่อนขอทดลองกับผิวให้เห็นชัดๆไปเลยค่ะมาดูที่แขนกันอีกทีค่ะ เมคอัพก็มาเต็มทุกชนิด ทุกแบบเนื้อผลิตภัณฑ์ค่ะ มีทั้งแบบครีม อายไลน์เนอร์สูตรกันน้ำ อายไลน์เนอร์เนื้อครีม อายเชโดว์แบบฝุ่น ลิควิดลิปสติกจูบไม่หลุด และลิปสติกเนื้อครีมทั่วไป พูดเลยทุกอย่างแน่นและเน้นแบบWaterproof เช่นเดิม

ม่อนกดออยล์ลงไปในขณะที่ผิวหน้าแห้งๆ 2-3 ปั๊ม แล้วได้นวดไปสักพัก พอน้ำมันเริ่มอุ่นเมคอัพก็ค่อยๆสลายตัวจางออกมา ม่อนนวดต่อไปเรื่อยๆเครื่องสำอางออกเกือบหมด ยกเว้น อายไลนเนอร์ชนิดติดโคตรทน ตอนนี้น้ำมันก็เริ่มฝืด เลยกดน้ำมันเพิ่มอีก 1 ปั้ม แล้วนวดต่อจนเครื่องสำอางออกหมดเกลี้ยง

 แต่วันนี้ม่อนลองไปด้วย ถ่ายรูปไปด้วย เลยไม่สะดวกใช้น้ำ ขอข้ามขั้นตอนที่สองตอนที่ครีมเปลียนเป็นน้ำนมไป ม่อนใช้กระดาษทิชชู่เปียกเช็ดออกเลย และนี่คือสิ่งที่ออกมากับทิชชู่

 มาดูที่แขนกันบ้าง คือ สะอาดมาก สะอาดแว๊บ เหมือนตอนที่ยังไม่ได้ทาอะไรลงไปเลย แต่ที่ดีกว่าคือความชุ่มชื่นของผิว ล้างออกหมด ยังให้สัมผัสที่นุ่ม ชุ่มชื้นผิวไม่หยาบกระด้าง เหมือนใช้สบู่ล้าง แต่ไม่มันนะคะ คงเป็นเพราะน้ำมันมะกอกและสารบำรุ่ง Rosemary, Licorice Extract และ วิตามิน E ที่ช่วยถนอมผิว

 หลังใช้รู้สึกพอใจมาก ถ้าไม่ติดกลิ่น มะกอกจนเกินไป วนตรงหน้านานๆกลิ่นแอบชวนมึน แต่ออยล์ทำหน้าที่ของมันได้ดีมาก ล้างเครื่องสำอางออกจนหมดเกลี้ยงให้สัมผัสที่นุ่ม ชุ่มชื้นผิวไม่หยาบกระด้างหลังล้างหน้า ตัวนี้ถือว่าดีเลย เหมาะกับทุกวัยและทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวแห้งแพ้ง่าย ใช้ตัวนี้ได้เลย ล้างได้ทั้งตา ปาก หน้า เข้าตาไม่แสบตานะ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองด้วย ไม่ต้องใช้สำลีเลย เพราะเราคิดว่าสำลีมันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าเราเป็นริ้วรอยได้ ้  แต่ด้วยเป็นน้ำมัน แนะนำว่าเหมาะกับการล้างหน้าด้วยน้ำในอุณหภูมิปกติติดอุ่น ต้องระวังเรื่องน้ำเย็น ถ้าอยู่เมืองนอกอากาศหนาวๆแนะนำล้างน้ำอุ่น ล้างน้ำเย็นอาจเป็นสิวอุดตันได้ อารมณ์เหมือนละลายเมคอัพไปหุ้มผิวไว้แล้วล้างออกไม่หมดแทนที่จะสะอาดกลับไปอุดตันผิวประมาณนั้น  ความคุ้มค่า ถ้าคนแต่งหน้าน้อย ใสๆแบบเกาหลีญี่ปุ่น 2-3 ปั้มก็เพียงพอแล้ว แต่ม่อนแต่งหน้าหนักมากใช้ 4 ปั้มอ๊ะ ใช้ไม่กี่ครั้งก็พร่องไปเยอะ เทียบกับราคาเรียกว่าแพงเหมือนกัน  

คะแนน : 4/5 หักตรงราคา เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดอื่น และกลิ่นมะกอกจ๋านี่แหละ ไว้โอกาสหน้าจะหาไอเท็มดีๆใหม่ๆมารีวิวให้สาวๆชมกันอีกนะ หากมีคำถามเพิ่มเติมก็ทักไปถามกันได้เลยในเฟสบุ๊คนะคะ


Thasa SFX Makeup

Thasa SFX Makeup

Introduction
Hello:) I am Thasa. I create make up, hair and beauty tutorials so that you can try loads of new beautiful & Horror looks. My tutorials are easy to follow, fun and cutting edge so I hope that you enjoy them! They are also in both English and Thai language.

Thankyou for watching my videos.


^^^^ชื่อ ม่อนนะคะ เป็นสาวผิวแทนมีความสุขง่ายๆโดยการเสพศิลปะความงาม ชอบการแต่งหน้าและทำผมเป็นชีวิตจิตใจ ชอบความท้าทาย เป็นคนชอบเขียน How to เพื่อแชร์ประสบการณ์และความรู้ กล้าที่จะเปลี่ยนลุ๊คตัวเองไปตามจินตนาการจึงทำช่องยูทูปขึ้นมากเพื่อไว้ปลดปล่อยจินตนาการ เรียกว่า ThasaSFXMakeup ในช่องนี้จะมีทั้งแต่งหน้าสวยและสยอง แฟนตาซี และช่อง Thasa Linker เป็นช่องสำหรับHowto แต่งหน้า รีวิวผลิตภัณฑ์

รู้จักJebanได้อย่างไร? รุ่นพี่นักอ่านแนะนำให้รู้จัก ตั้งแต่ปี 2009 และสิงเวปมาตลอดเพื่อเรียนรู้การแต่งหน้าและเทคนิคต่างๆ รวมถึงอ่านรีวิวผลิตภัณท์ เวปนี้มีส่วนให้เก่งขึ้นเลือกของได้ดีขึ้นขอบคุณJeban มากจริงๆค่ะ

อดีตข้าราชการกรมสรรพากรที่ผันตัวเองมาท่องโลกและเสพงานศิลปะ

FULL PROFILE