Review | แป้งตลับ 5 แบรนด์ hi-end ข้อดีข้อเริศมีอะไรบ้าง เทียบกันให้ดูเลย

31 17

สวัสดีค่า จอยเองค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้วซึ่งวันนี้จอยยกกรุแป้งของตัวเองออกมา เพื่อรีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันค่ะสำหรับครั้งนี้จอยเน้นรีวิวแป้งระดับสูงหน่อยเพราะเชื่อว่าคงมีสาวๆ ที่อยากจะมีแป้งตลับดีๆ ไว้ในครอบครองซักตลับสองตลับ (หรือมากกว่านั้น?)จะให้ลองซื้อถูกซื้อผิดมาให้เปลืองงบเล่นก็ใช่ที่วันนี้จอยเลยเอาประสบการณ์ที่ได้ลองใช้แป้งเหล่านี้มาบอกเล่าให้เพื่อนๆ ฟังกันค่ะ!จะมีแบรนด์อะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย!

แป้งตลับทั้ง 5 ตัวที่จอยหยิบมารีวิวในวันนี้ได้แก่1. Jill Stuart Everlasting Silk Powder Foundation Flawless Perfection สี 103 nude (ตลับ+แป้ง/550+1,250)2. Covermark Moisture Veil LX สี MN10 (ตลับ+แป้ง/700+1,500)3. Givenchy Doctor White Teint Couture White Brightening Compact Foundation SPF20 สี 2 Shell (ราคา 2,520 บาท)4. Benefit Cosmetics Hello Flawless! "i love me" SPF15 สี Ivory (ราคา 1,450 บาท)5. Dior Diorsnow white reveal pure transparency makeup SPF30/PA+++ สี 020 (ราคา 2,450 บาท)

สังเกตุดู แป้งส่วนใหญ่ที่จอยมีสะสมไว้ จะเป็นแป้งที่เน้นผิวหน้ากระจ่างใสให้ผิวที่ขาวสว่าง แต่ไม่ได้เน้นปกปิดแน่นปังแบบ full-coverage (อย่างแป้ง mac, Laura Mecier)มาดูกันเลยว่า แป้งตัวไหน เหมาะกับการใช้งานแบบไหนบ้าง

เริ่มจากตัวแรก Jill Stuart Everlasting Silk Powder Foundation Flawless Perfection สี 103 nude (ราคา 1,800 บาท)

แป้งจากแบรนด์เจ้าหญิงที่เลอค่า Jill Stuart แค่แพกเกจก็ชนะใจไปอย่างขาดลอยดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าใบเล็กๆ เวลาหิ้วไปงานเลี้ยง(แถมมีโซ่เอาไว้หิ้วเป็นหูกระเป๋าด้วย น่าร๊ากกก)กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อแป้งเนี่ยนนุ่มลื่น สีที่ได้มารู้สึกว่าจะเข้มไปนิด ค่อนข้างพอดีผิวแต่จอยชอบแป้งที่สีสว่างกว่าผิวเล็กน้อย เพื่อความกระจ่างใส และป้องกันสีดรอประหว่างวัน

ให้การปกปิดได้ดีที่สุด และรู้สึกว่าจะมีความหนาที่สุด เมื่อเทียบกับแป้งอีก 4 ตัวที่เหลือวิธีการลง สามารถใช้ฟองน้ำที่มากับตลับ กดย้ำลงบนผิวหน้าได้เลย(ฟองน้ำฟูนุ่มมากกกกกก เหมือนขนมญี่ปุ่น)ให้ความเนียนละเอียดและติดทนพอสมควรตัวนี้ใช้ทาก่อนถ่ายรูป ผิวจะสวยเป้ะมาก ดูนวลเนียนละมุนตุ้นมากๆแต่สำหรับใช้เติมระหว่างวัน จะหนักไปนิ้สส ไม่ค่อยแนะนำ

Covermark Moisture Veil LX สี MN10(ราคา2,200บาท)

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำตลับออกมาได้สวยสะพรึงมากกกก เป็นสีดำ-ทอง กลิตเตอร์ ดูหรูหราสุดๆตัวนี้มีความเริศเป็นพิเศษตรงที่สามารถย้ำลงไปเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ดูหนาหนักเลย (ดูจากรูป swatch มุมซ้ายล่างได้ เทียบกับแป้งตัวอื่นๆ ดูไม่เป็นผงๆ แป้งๆ เลย)แถมยังให้การปกปิดได้ดี เนื้อเนียนละเอียดไม่เป็นคราบเวลาใช้นิ้วปาดลงไปบนแป้งนี่ นุ่มฟินสุดๆ

เป็นแป้งตัวเดียวจบ ที่ตบในตอนเช้าแล้วไม่ต้องเติมแป้งอีกสำหรับจอยเวลาทาแป้ง ช่วงบ่ายๆ เวลาส่องกระจกจะเริ่มมันทั่วทั้งหน้า โดยเฉพาะหน้าผากและจมูก (นึกว่าทอดไข่ได้)แต่สำหรับวันที่โบกเจ้าตัวนี้ หน้าจะมันน้อยลงมาก คือมันควบคุมมันได้ดีที่สุดในแป้งทั้ง 5 ตัวผิวที่ทาคือจะไม่ฉ่ำวาว รู้สึกเนียนๆ เหมือนกำมะหยี่ ดูสุขภาพดีเว่อร์(ไม่ได้ดูแห้งๆ แป้งๆ นะ)ช่วงไหนที่หน้ามัน จอยหยิบตัวนี้ขึ้นมาใช้แบบไม่ลังเลเลยถ้าอยากได้ลุคบางเบาหน่อย ก็ปัดวนทั่วหน้าด้วยแปรงพุ่มหัวใหญ่ๆแต่ถ้าต้องการเพิ่มระดับการปกปิดและความเป้ะปัง ก็แตะด้วยฟองน้ำได้เลย(บางทีนี่ก็งง แป้งบางแบรนด์เคลมว่าคุมมัน แต่ก็เฉยๆ ส่วนตัวนี้ชื่อเป็นแป้ง moisture veil แต่ดันไม่ทำให้ผิวมันซะอีก เออ เริศอ่ะ)

Givenchy Doctor White Teint Couture White Brightening Compact Foundation SPF20 สี 2 Shell (ราคา 2,520 บาท)

เป็นแป้งที่หอมมากกกกกกก นี่เคยคิดว่า Jill Stuart หอมแล้วตัวนี้หอมแรงกว่าอีก! ส่วนตัวชอบนะ ชอบมากด้วยแต่สำหรับคนที่กลัวเรื่องน้ำหอม อาจจะต้องข้ามตัวนี้ไปนะจ้ะด้วยตัวแป้งมีความพิเศษ ทำออกมา 2 เฉดสี เพื่อเน้นผิวหน้าให้กระจ่างใสx2 5555เนื้อแป้งจะแห้งๆ แข็งๆ ไม่เนียนนุ่มเมื่อเทียบกับเพื่อนๆ อีก 4 ตลับแต่เนื้อเนียนละเอียด

สำหรับตัวนี้จอยว่าสามารถใช้ได้ทุกวัน เบาๆ สบายๆ ไม่เน้นการปกปิดเท่าไหร่ ระดับ light coverage แต่ก็ยังช่วยทำให้รอยแดงบนผิวลดเลือนได้ไม่ช่วยควบคุมความมัน แต่ผิวดูกระจ่างใส สุขภาพดี มีความฉ่ำนิดๆ เวลาเหงื่อออกและที่สำคัญคือไม่เป็นคราบจอยว่าตัวนี้ปัดด้วยแปรง จะให้ลุคที่สวยกว่า สามารถฟาดลงไปเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ดูหนักเช่นกันปัดไปก็หอมไป ฟินเว่อร์ๆ ส่วนตรงไหนที่เราอยากให้ดูกระจ่างใสเป็นพิเศษ ก็ปัดย้ำที่แป้งสีขาว มาเล่นมิติบนใบหน้าได้

Benefit Cosmetics Hello Flawless! "i love me" SPF15 สี Ivory (ราคา 1,450 บาท)

ตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นแป้งกึ่งๆ Hi-End ที่ไม่ได้แพงมาก แต่ก็ไม่ได้ถูกและที่อยากหยิบมาพูดถึงก็เพราะว่ามันมีความดีงามมากกกกกตลับสี่เหลี่ยมเล็กๆ ทำให้พกพาค่อนข้างสะดวก อีกทั้งแถมทั้งแปรงและฟองน้ำมาให้ในตลับเลย!ความดีงามของมันก็คือ แป้งตัวนี้ใช้เซ็ตคอนซีลเลอร์ใต้ตาได้เริศมากกกหรือเวลาเราต้องการเซ็ตผิวในส่วนต่างๆ ตัวนี้ทำได้ดีมากเพราะแป้งไม่หนาหนักและไม่ทำให้เกิดคราบ

แป้งที่เซ็ตรองพื้น คอนซีลเลอร์ได้ หมายความว่าใช้ Touch-up ระหว่างวันได้เช่นกัน!โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นคราบแป้งเลย(แต่ถ้าหน้ามันมาก ยังไง จอยแนะนำให้ซับก่อนนะจ้าา อย่าฟาดลงไปเลยทันที ฮือๆ)ถามว่าการปกปิดเป็นอย่างไร จอยว่าไม่ค่อยเน้นการปกปิดเท่าไหร่เนื้อแป้งเล็กละเอียด มีความนุ่มนิดๆ เวลาใช้แปรงปัดบนเนื้อแป้งมีผงมีฝุ่นกระจายพอสมควร ต้องเบาๆ มือหน่อยตัวนี้เห็นบล็อกเกอร์ต่างประเทศก็ชอบกันหลายคนเหมือนกัน <3

Dior Diorsnow white reveal pure transparency makeup SPF30/PA+++ สี 020 (ราคา 2,450 บาท)

มาที่แป้งตัวสุดท้าย ที่รู้สึกว่าควรทิ้งได้แล้ว ไม่ใช่ไม่ดี แต่เพราะเป็นแป้งลูกรักที่ติดกระเป๋าอยู่ด้วยกันมานานม๊ากกกกกกกส่วนใหญ่ตัวนี้จอยเอาไว้พก Touch-up ระหว่างวันเพราะไม่เป็นคราบ แต่ให้การปิกปิดที่บางเบา เนื้อเนียน ละเอียด และนุ่มมากกกกกกพัฟเยินมาก เพราะส่วนใหญ่ใช้เติมหน้าข้างนอกตลอด

ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ผิวยังดูเป็นผิวจริงๆ (เหมาะกับคนที่ผิวหน้าดีระดับนึง)ตลับหรูหรา สวยงาม เหมาะแก่การพกพาไปข้างนอก ไม่ค่อยคุมมัน แต่ใช้เติมระหว่างวันเวลาที่หน้ามันได้ (โดยไม่ทำให้เกิดคราบ)หรือจะใช้ปัดเบาๆ ทั่วหน้าในวันสบายๆ ที่ไม่เน้นการปกปิดให้ผิวดูสว่างๆ เป็นธรรมชาติ

ครบแล้วววว ทั้ง 5 ตัว ที่นี้มาดูสรุปจากแป้งทั้งหมดกัน

ไล่จากแป้งที่แนะนำที่สุด (ซ้าย) ไปถึงแป้งที่ไม่แนะนำ (ขวา)

แป้งที่เหมาะจะใช้ในตอนเช้ามากที่สุด เพื่อความสวยและเป้ะตลอดทั้งวันCovermark > Jill Stuart > Givenchy > Dior > Benefit

แป้งที่เน้นการปกปิดมากที่สุดJill Stuart > Covermark > Givenchy > Benefit > Dior

แป้งที่คุมมันมากที่สุดCovermark > Benefit > Dior > Jill Stuart > Givenchy

แป้งที่เหมาะสำหรับเซ็ตผิว หรือเติมระหว่างวันDior > Benefit > Givenchy > Covermark > Jill Stuart

ความติดทนCovermark > Benefit > Dior > Jill Stuart > Givenchy

ราคา (สูง>ต่ำ)Givenchy > Dior > Covermark > Jill Stuart > Benefit

ครบแล๊ววววว

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ สำหรับเพื่อนๆ กันนะคะแล้วพบกันใหม่ บทความหน้าจ้า


lovel3erry

lovel3erry

┏┓♡♡┏━━┓┏┓┏┓┏♡━┓
┃┃♡♡┃┏┓┃┃┃┃┃┃♡━┫
┃♡♡┓┃┗┛┃┃┗┛┃┃♡━┫
♡━♡┛ ┗━━┛ ┗━┛ ┗━♡┛

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ได้ทาง fanpage facebook นะคะ
https://www.facebook.com/LoveBerryBlog
www.loveberryjoyjee.com

FULL PROFILE