สวยทั้งรูปจูบก็หอม มาทำ ' เรนโบว์คุ้กกี้ ' สีหวานเหมาะกับสาวๆอย่างเรากันเถอะ

9 3

สวัสดีค่า วันนี้เอิงกลับมาพร้อมเมนูแสนหวาน ที่หวานทั้งรสและรูปร่างด้วยนั่นคือเมนู ' คุ้กกี้เรนโบว์ ' นั่นเอง <3จะทำเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ หรือจะทำไว้ทานตอนปาร์ตี้ก็ดีหรือจะทำกับเพื่อนๆ ลูกๆ หลานๆ ก็สนุกไปอีกแบบค่าอย่ารอช้า ไปลงมือทำกันเลยดีกว่า !

วัตถุดิบ 1.แป้งอเนกประสงค์ 2 3/4 ถ้วย2.เนยจืด(อุณหภูมิห้อง) 1/2 ถ้วย3.น้ำตาล 3/4 ถ้วย (ถ้าชอบหวานเพิ่มเป็น 1 ถ้วย)4.ไข่ไก่ 2 ฟอง5.ผงฟู 1/2 ชช6.เกลือ 1/4 ชช7.สีผสมอาหารตามชอบ8.วานิลาสกัด(หรือกลิ่นอื่นๆ) 1 1/2 ชช

ขั้นตอนที่ 1นำเนยมาตีกับน้ำตาลจนขึ้นฟู ดังนั้นจึงต้องนำเนยมาวางไว้ข้างนอกก่อนจะทำนะจ้ะถ้าเนยยังแข็งอยู่มันจะตีแล้วไม่ขึ้นฟูจ้า ใช่เครื่องตีๆสปีดกลาง-เร็วจนเนยขึ้นฟู

ขั้นตอนที่ 2 

ใส่ไข่ และวานิลลาสกัลลงไปแล้วตีให้เข้ากัน

ขั้นตอนที่ 3 

ใส่เกลือ ผงฟูแล้วตีให้เข้ากัน จากนั้นค่อยๆใส่แป้งทีละถ้วย ผสมจนเข้ากัน อย่าตีนานเกินไปนะ คุ้กกี้จะเหนียว

พอผสมเข้ากันจะได้ประมาณนี้เนื้อค่อนข้างหนืดเล็กน้อยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนเท่าๆกัน แล้วผสมสีอาหารลงไป (เก็บ 1 สีไว้เป็นสีเหลือง)ได้ออกมาสามสามสี ห่อแรปไว้แล้วนำไปแ่ช่องฟรีซอย่างน้อย 20 นาที เพื่อไม่ให้แป้งหนืดเเกินไปจะได้ง่ายเวลาเราคลึงแป้งเป็นแผ่นๆ

นำแป้งที่เย็นแล้วมาวางบนกระดาษไขประกบล่าง-บนทำแบบนี้แป้งจะได้ไม่ติดที่คลึงแป้งของเราและง่ายต่อการทำงานด้วย แล้วใช้ที่โรลค่อยๆแผ่แป้งให้เป็นแผ่น แล้วนำไปแช่ฟรีซอีก 20 นาที ทำทั้ง 3 แผ่นเลยจ้า 

ตัดแป้งเป็นชิ้นๆแล้วนำมาวางซ้อนกัน โรลจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำไปแช่ฟรีซรอบสุดท้ายจนแป้งเซ็ตตัว

ใช้ที่ตัดคุ้กกี้ตัดตามชอบเลยจ้า (ก่อนตัดนำที่ตัดไปจุ่มในแป้งหรือน้ำตาลทรายก่อน เวลาตัดจะได้ไม่ติดกันนะจ้า) ต้องทำเร็วนิดนึงเพราะอากาศบ้านเราร้อน ถ้าเมื่อไหร่แป้งเริ่มเหนียวต้องเอาไปแช่เย็นต่อเพราะจะได้ตัดง่ายๆจ้า ถ้าอยากตกแต่งจะโรยน้ำตาลเกล็ดหรือชอคโกแลตชิพก็ทำได้ตามใจชอบเลย D.I.Y กันเต็มที่ !

เตรียมเตาอบไว้ที่ 175 องศาเซลเซียส นำคุ้กกี้เราไปอบประมาณ 10-13 นาที ระวังอย่าให้คุ้กกี้เราไหม้ล่ะคอยจับตาดูไว้ !

เสร็จแล้ววววว นำมาพักบนตะแกรงอย่างน้อย 10 นาทีจนคุ้กกี้หายร้อนสนิทแล้วนำเข้ากล่อง บรรจุใส่ถุง พร้อมแจกจ่ายได้จ้า ! 


uuuneaei

uuuneaei

a Traveller / a Baker :)

Twitter : undxr13
Instagram : uuuneaei / pnskitchen
Fb page @น้องพุง : https://www.facebook.com/nongphoong/

FULL PROFILE