[How to] แต่งหน้าให้ดูสวยและรวยมาก !!!

33 13

ฮายยยยยค่ะเพื่อนๆวันนี้ตาลจะมาทำฮาวทูสอนแต่งหน้าให้ดูรวยอย่างสาวไฮโซ ทายาทเศรษฐีร้อยล้าน พันล้าน หมื่นล้าน(จะกี่บาทก็แล้วแต่จะมโนกันเอาเองนะคะ 55555)

แน่นอนค่ะคงไม่มีใครอยากดูจนใช่ไหมคะ ถึงแม้จะเพิ่งตำเครื่องสำอางไปเซตใหญ่จนต้องนั่งกินแต่มาม่าทุกวัน ก็ขอแต่งหน้าออกไปเดินเฉิดฉายให้ดูมีเงินหน่อยเถอะ

ก่อนอื่นเลยนะคะ จะแต่งหน้าให้ดูแพงเนี่ย ผิวพรรณของเราก็ควรจะดูแพงด้วยนะคะเพื่อนๆ... คอนเซปขนตาแสนห้าแต่หนังหน้าห้าร้อย อันนี้ไม่โอเลย... ก่อนจะลงเมคอัพตาลแนะนำให้ลงมอยเจอร์ไรเซอร์ก่อน"ทุกครั้ง"ค่ะ เพราะการเลือกใช้ skincare ที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวหน้าเราแข็งแรง นุ่มลื่น ผ่องใส ไร้ริ้วรอย ดังนั้นเวลาลงเมคอัพจะเห็นได้เลยว่าทุกอย่างดูเรียบเนียน ไร้ร่อง และติดทนได้ดีกว่าการไม่ทามอยซ์นะคะ

ถ้าอยากรู้แล้วว่าลุคนี้ตาลได้มาอย่างไรไปชมกันเลยยยยยย!!!

Step 1: โดยปกติถ้าวันไหนที่ค่อนข้างมีเวลาตาลจะมาร์สหน้าก่อนแต่งหน้าค่ะ แต่หากเป็นวันเร่งรีบแล้วล่ะก็ตาลจะลงเซรั่มและครีมบำรุงผิวเป็นประจำทุกเช้า ตัวนี้เป็นของ Counter Concept ค่ะ นางสกัดมาจากทองคำบริสุทธิ์ที่นอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื่นแล้วยังช่วยลดริ้วรอยอีกด้วย!! คือคุณพี่ก็ไม่เด็กแล้วอ่ะนะคะ ตีนกงตีนกาเริ่มถามหา ตอนนี้เลยต้องเน้น skincare ที่ช่วยเรื่องยกกระชับผิวสักหน่อย และที่สำคัญนางเป็นกลิ่นลาเวนเดอร์จ้าา ทาแล้วเหมือนล่องลอยอยู่ในทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีฟ้าคราม ฟินไปอีก ตาลจะทาเซรั่มก่อนแล้วค่อยตามด้วยครีมบำรุงค่ะ ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลย (หน้าเด้งคอเหี่ยวแล้วจะหาว่าเจ๊ไม่เตือน) โดยปกติตาลชอบใช้มือนวดหน้าไปพร้อมๆกับการทาครีมเลยค่ะ ทำไปเรื่อยๆประมาณเดือนหนึ่งจะสังเกตได้เลยว่าหน้าเด้งและริ้วรอยลดน้อยลง เพื่อนๆคนไหนผิวกร้าน แก่กว่าวัย ดูไม่สดใส ตาลแนะนำ Counter Concept เลยจ้า ผิวเด้งและดูสุขภาพดีแน่นอน (ปล.สอยได้จากร้าน Watsons ทุกสาขาเลยนะ)

Step 2: เมื่อผิวพร้อมแล้วก็ได้เวลาลงรองพื้นเลยค่า วันนี้ตาลเลือกใช้ Ultra HD Foundation จาก Make Up Forever เพราะอยากได้ finish look ที่ไม่แมตและไม่ฉ่ำจนเกินไป ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอเลยนะคะ และยิ่งถ้าใส่เสื้อที่โชว์ไหล่ด้วยแล้ว ตาลแนะนำให้ลงรองพื้นที่ไหล่ไปด้วยเลย 

Step 3: ลงคอนซีลเลอร์สีอ่อนกว่าสีผิวปกติ 1-2 เฉดเป็นไฮไลต์ โดยทาที่บริเวณหน้าผาก สันจมูก ใต้ตา เหนือริมฝีปาก คาง และข้างปีกจมูกทั้ง 2 ข้าง ใช้ฟองน้ำหรือแปรงเกลี่ยให้เนียน จากนั้นก็ลงแป้งฝุ่นจำนวนมากเพื่อทำเบกกิ้งเลยค่า 

Step 4: วันนี้ตาลจะแต่งตาแบบสโมคกี้สีน้ำตาลที่เข้มกำลังพอดี สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ แถมยังดูผู้ดี๊ผู้ดีอีกตั้งหาก

1) เริ่มจากการเขียนอายแชโดวสีน้ำตาลเข้มจาก GOSH ลงให้ชิดขอบตา

2) ตามด้วยสีน้ำตาลประกายมุกที่มีสีอ่อนลงของ Beauty Cottage โดยทาต่อออกไปให้ทั่วเปลือกตา

3) ใช้แปรงค่อยๆเกลี่ยอายแชโดวทั้ง 2 สีให้เนียนเข้ากัน

4)  ใช้แปรงหัวแบนแตะอายแชโดวแบบฝุ่นสีน้ำตาลมาทาทับครีมอายแชโดว เพื่อล๊อคอายแชโดวเนื้อครีมไว้ไม่ให้เคลื่อนตัว

5) ใช้ blending blush แตะอายแชโดวแบบฝุ่นสีน้ำตาลมาเกลี่ยบริเวณขอบสีน้ำตาลให้ฟุ้งๆ

6) ใช้ blending blush แตะอายแชโดวแบบฝุ่นสีพีซมาลงเพิ่มบริเวณขอบสีน้ำตาลและเกลี่ยให้เนียน

7) ใช้แปรงตัวตัดแตะอายแชโดวแบบฝุ่นสีน้ำตาลมาทาให้ชิดขอบตาล่างมากที่สุด

8) ใช้แปรงหัวเล็กแตะอายแชโดวแบบฝุ่นสีพีซมาทาทับสีน้ำตาล และเกลี่ยให้ฟุ้งๆ

Step 5: กรีดอายไลเนอร์และใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำลงเพิ่มที่อินไลเนอร์ด้านบนและด้านล่างค่ะ และปิดท้ายด้วยการติดขนตาปลอมตามปกติเลย 

Step 6: กลับมาที่ใบหน้ากันอีกครั้งค่ะ หลังจากปัดแป้งฝุ่นที่ทำการเบกกิ้งออกก็ได้เวลาคอนทัวร์หน้ากันเลยยยย... ตาลใช้สีน้ำตาลเบอร์ 1 ผสมเบอร์ 2 ลงที่บริเวณกรอบหน้า โดยทำเหมือนเป็นตัว E ค่ะ และตาลจะใช้สีน้ำตาลเบอร์ 1 เฉดดิ่งบริเวณข้างสันจมูก เสร็จแล้วใช้ไฮไลต์เนื้อแมตเบอร์ 3 มาลงที่บริเวณหน้าผาก สันจมูก ใต้ตา และคาง ตามภาพเลยจ้า

Step 7: วันนี้ตาลเลือกปัดบลัชออนสีน้ำตาล (เบอร์ 1) ค่ะ และตามด้วยไฮไลต์ประกายชิมเมอร์ (เบอร์ 2) โดยทาบริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง เหนือโหนกแก้ม ปลายจมูก และเหนือริมฝีปาก 

Step 8: ใช้แปรงหัวเล็กแตะไฮไลต์ประกายชิมเมอร์ (เบอร์ 2) มาทาเพิ่มบริเวณัวตาทั้ง 2 ข้าง และปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกสีน้ำตาลนู้ดเลยจ้าาา

FINISH LOOK

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบลุคนี้กันนะค้าแล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบายยย


TARNPEEP

TARNPEEP

FB page: TAANPEEP
IG: TAANPEEP
YouTube: TAANPEEP

FULL PROFILE