REVIEW รองพื้นสำหรับผิวมันสี่ตัวที่ช่วงนี้หยิบมาใช้บ่อยม้ากก !

16 4

สวัสดีค่ะพี่น้องชาวจีบันทุกคน ~♡วันนี้น้องจะมาขอรีวิวรองพื้น 4 ตัวที่ช่วงนี้อินมากเป็นพิเศษ(คือแบบว่าหยิบใช้บ่อยสุดช่วงนี้ อิอิ)

จะไล่ลำดับตามความหยิบใช้บ่อยนะคะแล้วท้ายกระทู้จะสรุปรวมๆ คุณสมบัติทุกตัวให้ค่า

1. L'oreal Infaillible 24H Stat Fresh Foundationตัวนี้หยิบใช้บ่อยสุดเลยค่ะ เวลาไปเที่ยวหรือไปงานที่ต้องแต่งหน้าแบบต้องการการปกปิดไม่มากนัก ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่ายค่อนข้างได้งานผิวแบบปกปิดไปในตัว ตัวนี้คุมมันดีม้ากกกก

ราคาประมาณ 390 กว่าบาท เราซื้อตอนลดราคาที่วัตสันค่ะ

2. 3CE Creamy Compact Foundationตัวนี้ไปตำมาจากเกาหลีตอน sale ค่ะ ตอนแรกไม่ได้คาดหวังมาก 55พอกลับมาไทยก็ลองใช้ดู เออใช้ง่ายแฮะ เป็นรองพื้นอัดในตลับแบบคุชชั่นเนื้อก็แบบครีมมี่จริงๆ บางเบา ไม่ปกปิดมากเท่าไหร่ แต่ผิดรูขุมขนดีงามหน้าดูเนียนผ่องดี ชอบบบ ตัวนี้ชอบหยิบไปเที่ยวเพราะพกง่ายใช้ง่าย

ราคาประมาณ 700-800 ที่เราซื้อที่เกาหลี ช็อปไทยน่าจะพันได้

3. Merryq Mineral Foundationอันนี้เป็นรองพื้นผสมกันแดดที่เราลองสั่งมาใช้ได้ไม่นานคือมันสะดวกดีค่ะ ทาตัวเดียวไม่ต้องลงกันแดดกับรองพื้นเลย ใช้ไปเรียนทุกวันเราทาละตบคอนซีลเลอร์ทับไปเรียนได้เลยชิวๆ กันน้ำด้วย ชอบบบบ

ราคา 179 บาทได้ส่งฟรีด้วยค่ะ เราสั่งจากเพจแบรนด์ใน facebook

4. Estee Lauder Double Wear Foundationตัวนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากเนอะ รีวิวเพียบ 555555มายืนยันให้อีกเสียงค่ะ ว่าแน่น full coverage และอยู่ทนอยู่นานจริงตัวนี้เราเอาไว้ทาเวลาไปงาน ที่ต้องแบบหน้าแน่นทั้งวัน ให้ 10 ผ่านเลยค่ะ

เราซื้อมา 1300 ที่นอร์เวย์ค่ะ (เคยเจอใน shoppee 1200 นิดๆเอง)

ต่อไปเราจะเทียบสีให้ดูนะคะ อาจจะเห็นไม่มาก ฮืออ T___T

ขอสรุปดังนี้นะคะ

3ce : ปกปิดปานกลาง เกลี่ยค่อนข้างยากแต่ไม่ยากมากนะคะ แต่พกพาง่ายค่ะมีกันแดด SPF 50 PA+++ กันน้ำได้บ้าง มีสีให้เลือกน้อย ราคาแอบสูง แต่โดยรวมชอบค่ะ

Merryq : ปกปิดไม่มาก เนื้อรองพื้นสีขาวครีมๆ  เลยทาได้หลายสีผิว (แอบให้เพื่อนลองมา)ทาง่ายค่ะเน้นเร็วแบบรีบไปเรียนเลยใช้บ่อย มีกันแดด SPF 50 PA+++ กันน้ำดี ราคาไม่แรง

L'oreal : ปกปิดปานกลาง เกลี่ยง่ายอยู่ค่ะ แต่ขวดแก้วทำให้พกยาก + เสี่ยงแตกง่ายคุมมันอยู่ทนอยู่นะคะ กันน้ำก็ทำได้ดี ราคาปานกลาง ไม่มีกันแดด มีสีให้เลือกเยอะค่ะ

Estee Lauder : ปกปิดดีม้ากกกกกก อยู่ทุกรอย แต่จะแอบหนาไปถ้าใช้ทุกวันนะคะเกลี่ยไม่ยาก มีกันแดด SPF 10 ค่ะ เหมาะใช้แต่งรับปริญญา เพราะติดทนมาก ราคาแอบสูง

จบแล้วค่าสำหรับรีวิวเล็กๆน้อยๆนี้ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะหวังว่าจะชอบกันนะคะ วันนี้ขอตัวไปก่อน ฟิ้ววววว ~~

♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


minmalreview

minmalreview

FULL PROFILE