ภารกิจ "ทวงผิวขาวคืน!!!"

10 9

      แฮ่! เห็นหัวข้อกระทู้แปลกๆกันใช่ไหมล่ะคะ คิคิ แต่เดี๋ยวเราจะมาอธิบายให้ฟังนะคะว่าทวงผิวคืนยังไง~? วันนี้เราจะขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์ How to กลับคืนสู่ผิวขาวของเราค่า

     ก่อนอื่นเราขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ "ฟิล์ม" ค่ะ คนนี้

เป็นคนตัวกลมๆ(ไม่อยากจะบอกว่าอ้วนคิคิ) เราเป็นคนมีผิวขาวมาตั้งแต่เกิดแล้ว ซึ่งตอนเด็กๆผิวดีมาก นุ่มนิ่ม ตากแดดตากลมแค่ไหนก็ไม่ดำ มีรูปตอนสมัยเด็กกุ๊กกิ๊กมาให้ดูด้วยย

      ช่วงอายุ18ปีนั้น นับว่าเป็นช่วพีคของความขาวของเรา ประหนึ่งเป็นยุครุ่งเรืองของผิวเราก็เป็นได้ 5555 เพราะช่วงนั้นก่อนเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเราไปทำงานพิเศษในห้าง จำได้ว่าไม่ค่อยถูกแดด แต่เอาจริงๆตอนนั้น ก็ไม่ได้ใส่ใจผิวของตัวเองเลย เพราะแบบเราเป็นคนผิวขาวใช่ไหม ทีนี้มันเลยชิน ครีมทาผิวไม่ทา ครีมกันแดดไม่มี โฟมล้างหน้า อาหารเสริมอะไร ไม่เคยใช้เลยสักอย่าง

     จนเวลาผ่านไปช่วงเริ่มเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัย ผิวก็ยังขาวอยู่นะคะ แต่ผิวสุขภาพแย่มาก แห้งมาก ดูไม่ชุ่มชื่น ไม่นิ่มเหมือนเมื่อก่อน อาจจะด้วยความที่เราไม่ได้บำรุงตั้งแต่เด็ก แถมยังชอบปาร์ตี้หนักไม่หลับไม่นอน ดื่มเหล้า สูบบุหรี่บ้าง(อันนี้ไม่ดีนะคะ) มันเลยทำให้ผิวเราเสียลงเรื่อยๆ แม้จะขาวแต่เป็นความขาวที่หยาบมาก มีรูปค่ะ (มีรูปอีกแล้ว คิคิ)

          จนเวลาผ่านไป ตอนแรกว่าผิวพังแล้วแต่ก็ยังไม่อะไร เออก็ยังขาวอยู่ชิว~ หยาบๆหน่อยจะเป็นไรไป แต่‼️อย่างว่าล่ะค่ะ ชีวิตคนเราต้องมีจุดเปลี่ยน จุดหักมุม จุดหักมุมนี้มันเริ่มจาก มีปิดเทอมอยู่เทอมนึง เรากลับบ้านที่ต่างจัดหวัด(จังหวัดทางภาคอิสานตอนบน) ก็กลับไป ไปช่วยที่บ้านขายของที่ตลาดนัดคลองถมเป็นเรื่องปกติ เพราะขายมาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่‼️ปีนั้นมันไม่ปกติ‼️คือ อธิบายก่อนว่าการไปขายของคลองถมเนี่ย เราต้องไปตั้งร้านตั้งแต่ประมาณบ่าย2 อย่างที่รู้กัน แดดเมืองไทยนั้นมันอื้อหืออ ร้อนมาก ร้อนแบบจนแสบผิว  แต่ก็อย่างว่าล่ะคะ เราเป็นคนชิวๆ+ไม่ทาครีมกันแดด+ไม่แต่งตัวมิดชิดป้องกัน(เพราะเป็นคนขี้ร้อนใส่เสื้อผ้าเยอะๆไม่ได้555) ก็ไปขายอยู่ประมาณ2-3อาทิตย์ได้  หลังจากนั้นก็กลับเข้ามาเมืองกรุงค่ะ มาเจอเพื่อน เพื่อนก็ตกใจกันใหญ่ คำแรกที่ทักเลย คือ "ฟิล์มไปทำอะไรมา!! ทำไมดำเงี้ย!!" เราก็แบบ ดำหรอ ดำยังไงอ่ะ (ยังๆนางยังไม่รู้ตัว) มารู้ตัวตอนที่ไปตัดผมค่ะ เราตัดผมสั้นก็จะมีการกันขอบ พอพี่ช่างตัดผมกันขอบผมให้ แบบตกใจ!! เห้ยทำไมสีมันต่างกันจังเลย!!! ยังไม่เห็นภาพต้องไปดูรูปค่ะ ไปค่ะ!

เผื่อยังเห็นภาพไม่ชัด ไปค่ะ ดูภาพเปรียบเทียบ

      เป็นไงคะ เอาล่ะค่ะ ตอนนี้เริ่มไม่ชิวแล้วค่ะ งานฝ้า งานกระ จุดด่างดำ ความคล้ำมาของจริงแล้วค่ะ 5555 ทีนี้นางก็เริ่มหาตัวช่วยแล้วค่ะ ด้วยความที่มีเพื่อนและแฟนที่รักสวยรักงาม วิธีการพวกนางก็มีมากมายค่ะ นี่เลยถือเป็นมิชชั่นของเรา ชื่อภารกิจ คือ "ทวงความขาวคืนสู่ฟิล์ม" 55555 ดูเพี้ยนๆ แต่จริงๆซีเรียสมากนะคะ

      เริ่มแรกเลยคือ เราต้องมีครีมทาผิว ทาหน้า ครีมกันแดดก่อน เราลองมาหลายตัวค่ะ จากไม่เคยทา ติดใจตัวนี้

      นี่เลยค่ะ ถูกและดีในตำนาน ครีมกันแดดทาหน้า หน้าขาวขึ้นจิงค่ะ ราคาแสนถูก มีขายทั่วไปค่ะ (เครดิตรูปจากกูเกิ้ลนะคะ เพราะของเราทิ้งซองหมดแล้ว ซื้อมาบีบใส่กระปุกไว้ใช้ได้นานค่ะ ไม่เลอะเทอะด้วย)

อีกตัวที่ใช้กับหน้าคือ Tomato Collagen White Serum เซรั่มมะเขือเทศเข้มข้น10เท่า

        ตัวนี้จะช่วยฟื้นบำรุงผิวที่คล้ำเสียสะสม ผิวขาดการบำรุง ให้กระจ่างใส ผิวออร่า สุขภาพดี เซรั่มนี้เราจะทาเช้าเย็นนะคะ ก่อนทาครีมบำรุงทุกตัว มีขายที่ทั่วไปนะคะ เซเว่นก็มีเด้อ ราคาแสนถูก สุดคุ้มซองนึงก็ใช้ได้นานประมาณ2อาทิตย์กว่าๆ

      งานผิวหน้าจบไป  ต่อไปก็ผิวตัวค่ะ ก็มีขัดผิวบ้าง สูตรก็มีตามกูเกิ้ลค่ะ น้องประหยัด น้องผสมเอง คิคิ งานนี้แล้วแต่ชอบเลยค่า ไม่มีสูตรตายตัวเด้อ

      แต่แค่ขัดผิวอย่างเดียวมันยังไม่ขาวขึ้นหรอกค่ะ เลยหาอาหารเสริมเพื่อผิวขาวมาทานคู่กันด้วย นี่ดูรีวิวเป็น 10-20 แบรนด์ ทั้งฟังเพื่อนกับแฟนแนะนำด้วย เพราะพวกนางก็เคยลองกันมาหลายแบรนด์ จนมาจบที่กลูต้าออลอินวัน

       ตอนแรกเห็นเนตไอดอลมารีวิว ก็เออยังเฉยๆ ก็ลองหาข้อมูลดู อ่านจริง ศึกษาส่วนผสม อ่านวนอยู่นั่นแหละค่ะ 555 เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เรากินอาหารเสริม จริงๆนางแอบกลัว 5555 แต่ก็เอาวะ ลองสั่งมากิน คือจริงๆเพื่อนก็กินไงตัวนี้ นางก็แนะนำว่า มันมีกินหลายสูตร แบบขาวเร่งรัด สามารถกินได้เลยวันล่ะ 2เม็ด ก็จัดเลยค่ะ สั่งมา2กล่อง สำหรับ1เดือน  กล่องนึงจะมี30เม็ด แต่บอกก่อนนะคะว่าก่อนเราจะสั่งมากิน คือ ก็ตรวจเช็คความปลอดภัย คำเตือนมาพอสมควรแล้ว ผ่านไปกล่องแรกคือผิวขาวขึ้นจริงค่ะ กินไป15วันเริ่มมีไอแห่งความขาวแล้วเว้ยแกก (รูปนี้มีแสงไฟช่วยนะคะ)

       กินต่อไปค่ะ จบครบ1เดือน ก็ขาวขึ้นจริงๆ [ทั้งนี้ประกอบกับการทาครีม ทากันแดด และหลายๆอย่างด้วยนะคะ] ไปค่ะดูรูป (รูปนี้ธรรมชาติล้วน) 

มีรูปเปรียบเทียบอีกค่ะ เพื่อความชัด

       กินอาหารเสริมคือบำรุงจากภายใน ภายนอกก็ต้องทาครีมบำรุงค่ะ เราใช้ Garnier Body Light Whitening Moisturizing ควบคู่ไปด้วยค่ะ ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่นะคะ ทาหลังอาบน้ำ ดีตรงตัวนี้บำรุงผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว มีสารกรองรังสียูวี ตัวนี้ทำให้ผิวชุ่มชื่นมาก

       ตอนนี้ก็คือ ผิวก็กลับมาขาวเหมือนเดิมแล้ว แถมยังนุ่มขึ้นด้วยยย ถือว่าภารกิจ "ทวงความขาวคืนสู่ฟิล์ม" นั้นสำเร็จ เย๊!!! แต่ก็ยังบำรุงอยู่สม่ำเสมอ ผิวจะได้แข็งแรง ไม่ไวต่อแดดอีก น้องไม่อยากกลับไปพังอีก บอกตรงๆน้องกลัว แหะๆ และอีกอย่างเที่ยวดึกแค่ไหนก็ยังไหวอยู่นะคะ บอกเลย 

       เราอยากจะฝากกับทุกคนว่า ต่อให้จะเกิดมามีผิวดีมากขนาดไหน แต่ถ้าขาดการบำรุง หรือชอบทำร้ายผิวของตัวเอง มันก็มีวันที่ผิวจะพังพินาศได้นะคะ เพราะจริงๆแล้ว มันไม่ใช่แค่เรื่องผิวขาว มันเป็นเรื่องของความแข็งแรงของผิวด้วย ตอนนี้ การทาครีม กินอาหารที่มีประโยชน์ กินวิตามินอาหารเสริมต่างๆบ้าง จะช่วยให้ผิวเราสดใสแข็งแรงได้นะคะ อ๋อ! แล้วอย่าลืมมีวินัยในการบำรุงผิวต่างๆด้วยนะคะ แล้วตอนนี้ให้กลับไปขายของกลางแดด เราก็ไม่หวั่นแล้วค่า

        สุดท้ายเรามีเคล็ดลับเล็กๆน้อยในการเลือกซื้ออาหารเสริมมาบอกค่ะ โดยวิธีนี้สามารถใช้ได้สำหรับอาหารเสริมหลายประเภทนะคะ (ตอนนั้นดูเยอะจิงๆนะ อ่านรีวิวแทบทุกแบรนด์เลย 55555)

Tips:ในการเลือกทานอาหารเสริม

  1. ต้องศึกษาอาหารเสริมตัวนั้นให้ดีก่อน วิธีกิน ผลข้างเคียงต่างๆ
  2. ศึกษาเปรียบเทียบระหว่างแบรนด์
  3. ดูที่ส่วนผสม สารสกัด ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพ้นะคะ
  4. ศึกษาคำเตือน
  5. ตรวจสอบเลขที่จดแจ้ง (อย.)
  6. สำคัญที่สุดควรเลือกซื้อกับตัวแทนของทางแบรนด์หรือซื้อกับทางแบรนด์โดยตรงนะคะ เพื่อป้องกันในการเจอของปลอมค่ะ
ปล. ทุกสิ่งอย่างต้องการความสม่ำเสมอ อย่าลืมมีวินัยในการดูแลตัวเองนะคะ บายค่าา 


film03

film03

Hi

FULL PROFILE