[รีวิว] ✖ หยุดสิวปะทุหน้า ✖ เยียวยาให้หายได้ด้วยตัวเอง

14 8

สวัสดีคร่าเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน ขอออกตัวก่อนเข้ารีวิวว่าเป็นกระทู้แรกเริ่มของเราเลย ที่ตั้งขึ้นเพียงแค่อยากมาแชร์บอกเล่าเรื่องราวสิวๆ ที่เกิดขึ้นกับเราเอง รวมถึงวิธีการรักษาด้วยตัวเองจนหน้ากลับมาใสวิ้ง ขอบอกเลยว่ารูปที่ลงเป็นหน้าสดจริง ไร้การแต่งภาพ และ App ใดๆ ทั้งสิ้น

เข้าเรื่องเลยนะคะ...ตัวเราเองเป็นคนหน้ามันมาตั้งแต่เด็กเลยค่ะ จำได้เลยว่าระหว่างวันไปเรียนเนี่ยยังไม่ทันถึงพักเที่ยงเลย แค่เข้าแถวเคารพธงชาติตอนเช้า หน้าก็มันเยิ้มๆ ดาวไข่ได้แล้ว ส่วนปัญหาสิวๆ ก็มีมาบ้างปะปราย ตามประสาวัยรุ่นค่ะ จำได้เลยว่าสิวเริ่มขึ้นตอนช่วงมัธยมต้นค่ะ ประมาณม. 2 – 3 มาปะทุหนักจัดเต็มช่วง ม. 4 ค่ะ เนื่องจากแพ้โฟมล้างหน้าที่ฮอตฮิตในช่วงนั่นว่ารักษาสิว คุมมันได้ดีคนอื่นใช้ก็ดีล่ะค่ะ แต่อาจจะมีสารบางตัวที่ไม่ถูกกับหน้าเรา มันขึ้นแบบเวอร์วังอลังการมาก จนขนาดที่ว่าแม่เราทนไม่ได้ที่เห็นลูกหยิบยาแต้มสิวมาแต้มทุกคืน แต่ไม่มีท่าทีว่าจะยุบลงเลย ต้องจูงมือพาเราไปรักษาที่คลีนิคแทนกันเลยทีเดียว ตอนรักษากับคุณหมอก็ดีค่ะสภาพหน้า และสภาพจิตใจก็ดีขึ้นตามๆ กัน เพราะหมอหล่อด้วยเนอะ ดีต่อใจสาวน้อยแรกรุ่นเหลือเกิน อร๊ายยยย นี่เพ้อเจ้อแต่เด็ก >< กลับมาที่เรื่องของการรักษาค่ะก็ปกติของการหาหมอสิวค่ะ มีทั้งยากิน ยาแต้มสิว ยาทารักษารอย รวมถึงการกดสิวรัวๆ ช่วงที่หน้าแน่นไปด้วยเม็ดสิว ผลลัพธ์ก็ดีขึ้น สิวหาย หน้าใส แต่พอช่วงไหนเรียนหนักไม่ได้ไปก็เห่อเต็มหน้าเหมือนเดิม เราเริ่มลองเปลี่ยนหมอ เปลี่ยนวิธีรักษา ก็เป็นๆหายๆ เดี๋ยวหน้าใส หน้าสิว วนไปแบบนี้จนเราโต ส่วนผิวหน้าเราก็รู้สึกบางๆ ลงค่ะ เพราะสังเกตุจากเวลาโดนแดดแค่แพ๊พพพเดียว หน้าเรางี้แดงเลย รู้สึกแสบอีกด้วย จนเราลองหาข้อมูลถึงได้รู้ค่ะว่าหน้าเรามีอาการติดสารจากยาหมอเพราะใช้มาหลายปีดีดักมว๊ากกกกกกกกกกกกกกเราเลยหักดิบหยุดเข้าคลีนิค งดรับยาหมอทุกชนิด ผลที่ได้ก็คือ สิวอักเสบ อุดตัน ขึ้นที่ข้างแก้ม หน้าผาก และคาง มันอาจจะยังไม่มากเท่าตอนเด็กๆ แต่เราจะไม่ยอมให้มันกลับมาปะทุเต็มหน้าเราเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

ปฎิบัติการเยียวยา รักษาสิวให้ดีจากภายใน สู้ภายนอกด้วยตนเองจึงเริ่มขึ้นค่ะ!

เราบอกก่อนนะ ไม่มีครีมดี ยาวิเศษที่ไหนหรอกค่ะที่จะปาดหน้า ทาปุ๊บ หน้าใสวิ้งปุ๊บภายในวันเดียว คืนเดียว หรือสัปดาห์เดียว ทุกอย่างล้วนต้องใช้เวลาค่ะ ถ้าทำได้ขนาดนั้นจริงเราว่าน่ากลัวนะคะ เป็นสิวยังมีระยะเวลาการก่อตัวการขึ้น การอักเสบเลยค่ะ เพราะฉะนั้นการเยียวยารักษาก็ต้องมีเวลาของมันค่ะ

ใครเป็นสิวจัดหนักบุกหน้า เราแนะนำค่ะว่าควรศึกษา หาข้อมูลการใช้ครีม และสินค้าในการดูแลให้ละเอียดถี่ก้วน อย่าหลงเชื่อคำโฆษณาอย่างเดียว บางตัวดีจริงไม่เถียงค่ะ แต่อาจไม่เหมาะกับหน้าเรา ต้องดูด้วยค่ะว่าตัวเองแพ้อะไรมั้ย หลีกเลี่ยงซะ แล้วให้เวลากับมัน อย่าใจร้อน ออกกำลังกายก็สำคัญนะคะ

ช่วยได้ดีจริง ขับเหงื่อดึงของเสียออกร่างกาย แถมสุขภาพก็ดีตามมาด้วยค่ะ

สุดท้ายนี้ขอเอาใจช่วยผู้ที่กำลังรักษาสิว ดูแลผิวทุกคนนะคะ ให้กลับมาหน้าใสไร้สิวค่ะ เราทำได้คนอื่นๆก็ทำได้ค่ะ พยายามเข้านะจ้ะ สู้ๆ


Panny Life

Panny Life

FULL PROFILE