Haul & Review Hi-end new year 2017 เมื่อเธอเหล่านี้ทำให้ทรัพย์ฉันจาง (Dior Burberry LUSH)

12 1

สวัสดีค่าสาวกชาวจีบรรทุกท่าน หลังจากหายหน้าไปนานจากกการตรากตรำทำงานอย่างหนักเก็บเงินเพื่อตำเครื่องสำอางค์ใหม่ ตามชื่อหัวข้อกระทู้นะคะ เงินเดือนออกปุ๊บกำเงินในมือให้แน่น แล้วพุ่งไปเคาท์เตอร์อย่าสิ้นสติทันที(ตำมาเองกับมือทั้งนั้นนนน)ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีอะไรน่าเล่น น่าลองน่าใช้ ใช้แล้วดี ตามมาเลยค่ะ

1. Diorskinforever perfect cushion SPF 35 color 010

เนื่องด้วยที่ผ่านมาเกิดความขี้เกียจในการตื่นมาโบกรองพื้นไปทำงานทุกวันกอปรกับอยากได้ความเป็นธรรมชาติ (ขนาดที่ผู้ไม่รู้) จึงได้เปลี่ยนจากการใช้รองพื้นเหลวมาเป็น cushionแบบบางเบา ถึงแม้ความปกปิดอาจจะสู้ไม่ได้กับรองพื้นแบบน้ำแต่ได้ความเบาบางไม่หนักหน้า และสิวน้อยลงออกตัวก่อนว่าแต่เดิมใช้คูชั่นของสายเกาเนื่องจากสายยุโรปยังไม่ค่อยเปิดตัวแต่ที่เปลี่ยนมาใช้ไม่ใช่เพราะความไฮโซแต่อย่างใด(ซื้อของฝรั่งเจ็บตัวกว่าของเกาหลายเท่าตัวนัก) แต่มันตอบโจทย์อิฉันได้เรื่องสีและ finishing ไม่มันวาวค่ะคุณผู้ชมออกตัวก่อนว่าเป็นคนผิว undertone ชมพู nw20 ตามสไตล์อาหมวยตาชั้นเดียว (ไม่ต้องอิจค่ะ เดี๋ยวนี้ผิวน้ำผึ้งมาแรง)คูชั่นสายเกาทามาไม่หน้าสอยก็หน้าเหลือง ไร้สิ้นหนทาง Dior เปิดตัวพร้อมเคลมว่ามีสีpink undertone พุ่งทะยานเข้าเคาท์เตอร์ทันทีค่ะความเห็นหลังการใช้งาน ข้อดี สีตอบโจทย์ ปกปิดได้ในระดับ light to mediumแต่ด้วยความที่หนังหน้ารอยแดงเยอะ ต้องลงคอนซีลเลอร์ก่อน แต่ได้ลุคธรรมชาติดีค่ะและที่ปลื้มสุดคือมีความแมตแบบธรรมชาติอ่ะแบบกดๆที่หน้าแล้วไม่ชุ่มฉ่ำดิวอี้ตามสไตล์สายเกา คือเป็นคนหน้ามันใช้ลุคดิวอี้นี่อย่างกะราดน้ำมันมา finishing ของ Diorจึงตอบโจทย์มากกกกกกกกก และหน้าไม่ดรอปไม่หมอง และไม่มัน!!! (แต่งหน้าตั้งแต่เช้า บ่ายแก่ๆถึงจะมัน)ซึ่งถือว่าปราบเซียนความหน้ามันอย่างเราได้ดีมากๆค่ะ ข้อเสียหนึ่งเดียวหลังจากใช้จนจะหมดตลับคือ คือ คือ มันหมดไว 5555 คือด้วยความที่มันเป็นคูชั่น (ฟองน้ำที่ซับรองพื้นไว้ในตลับดีๆนั่นเอง)บวกกับความหน้าบานและรอยแดงของคนรีวิว เลยกดๆตบๆหลายที และไอ้ตลับมัน บอกเลยว่าตัวครีมชอบไปกองขอบๆรอบตลับ มันกดออกมาใช้ยาก! เลอะเทอะเบาๆแต่ทั้งหมดนี้ให้อภัยได้ด้วย finishing หลังใช้ประเคนบนใบหน้า2.  Fresh Glow Luminous Fluid Base

เบสตัวดังอันลือลั่นของแบรน์เบอเบอรี่ บอกตรงว่าตอนไปเคาท์เตอร์ตั้งใจจะไปสอยลิป แต่อยู่ๆก็มีเสียงลอยมาตามสายลม “วันนี้ซื้อครบ 3500 แถมลิปนะคะ” แล้วหลังจากนั้นก็รู้สึกมึนๆ ออกมาจากเคาท์เตอร์ด้วยถุงเครื่องสำอางและสลิปบัตรเครดิต จบความเห็นหลังการใช้งานข้อดี มีความประกายออร่าในเนื้อเบส ทาเป็นจะสามารถเล่นไฮไลท์บนใบหน้าได้อย่างสวยงามข้อเสีย มันไม่ได้ช่วยปกปิด คุมมัน หรืออะไรก็ตาม แต่ช่วยเล่นแสงให้ใบหน้าได้อย่างเดียว และเราเป็นคนหน้ามัน ตำมาทำไมคะ? มึน ไม่ประทับใจ 1800 ละลายไปกับสายน้ำ จำใจทนใช้ให้หมด แล้วว่าจะเปลี่ยนไปลองตำรองพื้นแทน (วันนั้นลองแล้วมีความปลื้มที่รองพื้นซึมเร็วดี)

3. Burberryface contour color medium no.01

ต้นเหตุแห่งการซื้อเช่นเดียวกับสิ่งด้านบนแต่ตัวนี้มีความประทับใจกว่า มันคือคอนทัวแบบแท่งหมุนๆ ช่วยให้ชีวิตดีและง่ายเป็นเนื้อครีมทาหลังลงรองพื้นก่อนโบกแป้งจะได้ความหลอกของดั้งพุ่งและกรามอันงดงามความเห็นหลังการใช้ข้อดี ใช้ง่ายถนัดมือ เหมาะกับคนชอบคอนทัว มีหลายสีตอบโจทย์คนทุกสีผิวแถมตัวนี้เอามาลงเป็นเบสที่ตาก่อนลงอายชาโดว์ได้ เริ่ดอยู่ข้อเสีย แพงไม่ได้เฉดดิ้งไปทำงานบ่อยเลยไม่ค่อยจำเป็นต้องลงก่อนแป้งถ้าลงแป้งแล้วคืออดหมดโอกาสเติม 

4. Burberryliquid lip velvet no.17 Dark Rosewood

นี่คือสิ่งที่อิฉันรอคอยขนาดพุ่งตัวไปวันแรกหมดค่ะ ถึงขนาดโทรจองสาขาบอกไว้ว่ามาแล้วเก็บให้ด้วยแท่งนึงมาเมื่อไหร่โทรมาเลย 555เนื้อครีมดีมากกกกสีตอบโจทย์มาก ลูกรัก ประทับใจ เลิ้ฟฝุดๆ ทาไปทำงาน เติมปากมันทุกวันแพคเกจจิ้งสวยงาม มีความเลอค่า ชอบความที่ขวดสีขุ่นชอบความแปรงนุ่มนิ่มไม่เล็กไม่ใหญ่ไปความเห็นหลังการใช้ข้อดีเนื้อลิปดีมากล้านแปด คือตามที่คนเค้าพูดกันเลย คือได้ finish เนื้อกำมะหยี่ไม่แมตแต่ไม่ฉ่ำวาว งงมะ?555เอาเป็นว่าเป็นเนื้อแบบไม่เคยเจอยี่ห้อไหนทำมาก่อน สีกลบมิดดี ปากแห้งก็ไม่ตกร่อง(แต่ไม่ช่วยทำให้ปากชุ่มชื้นนะ ลบออกปากก็ยังแห้งอยู่ดี)คือมันตอบโจทย์เรามากตรงที่เราเป็นคนปากแดง ทาสีไหนมันก็เพี้ยนแดงไปหมดแถมปากแห้งแม้จะทาลิปมันตลอด คือลิปนี้มันกลบสีปากเรามิด(เพี้ยนเล็กน้อยตามสีปากเดิม แต่ไม่มาก) และมันไม่ตกร่องแตกระแหง ชอบมากถ้าหมดจะซื้ออีก สีนี้ทาไปทำงานได้ มีความเลอหรูและถูกกาลเทศะข้อเสียอย่างเดียวที่เจอคือยังมีสีให้เลือกน้อยอยู่ เดาว่าอยู๋ในช่วงลองตลาดกล่าวคือสีที่เราเห็นว่าเหมาะจะทามาทำงานมีแค่สีนี้กับสี Fawnซึ่งสีคล้ายกันเลยไม่ได้ตำมาถ้ามีสีที่ตอบโจทย์ได้เราอาจจะตำมามากกว่าแค่แท่งเดียว

5.  Full Kisses no. 537 Rosehip

นี่คือสิ่งที่เราตำทุกอย่างให้ครบ 3500 เพื่อสิ่งนี้ 555 บอกเลยว่าแอบประทับใจนะ คุ้มค่าที่เจ็บตัวความเห็นหลังการใช้ข้อดี เนื้อลิปโอเครเลย มีความนุ่ม ฉ่ำวาวเล็กน้อย เนื้อสีแน่น กลบสีปากเราได้ ทาแล้วได้ลุคสุภาพ ไม่แมต ปากแห้งทาได้ข้อเสีย ที่เห็นว่าเป็นอย่างเดียวคือแพคเกจจิ้ง เนื่องด้วยมันหมุนเก็บเนื้อลิปได้สุดแค่นั้น เวลาปิดฝาลิปต้องมีสติใจเย็น ไม่งั้นเนื้อลิปอาจหักได้

แถมแบรนด์ LUSH ที่เพิ่งเข้าไทย เรานี่มีความกรี๊ดกับของ organic เป็นทุนเดิม เลยซื้อมาลองดู (ไม่ได้สอย bath bomb มาเพราะไม่ค่อยได้แช่น้ำเท่าไหร่)

6. Lush lip tint color Sunkissed

พอดีกำลังมองหาลิปมันเนื่องด้วยปากแห้งเลยซื้อมาลองดูกลิ่นมีความ candy น่ารักดี แต่ไม่ค่อยถูกใจเรื่องสีเท่าไหร่ ทาแล้วยังเห็นร่องปากอยู่บ้าง

7. LUSHFresh Face Mask CUPCAKE

ตัวนี้เป็นมาร์กสดต้องเก็บในตู้เย็นและ มีอายุใช้ได้แค่ 1เดือน กลิ่นโกโก้หอมและแรงมาก เหมือนกลิ่นช้อกโกแลตพวกsneaker kitkat เนื้อมาร์กมีความเข้มขนและมีเม็ดสครับปนมานิดหน่อย วิธีใช้ให้ทาทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกโดยส่วนตัวใช้แล้วเฉยๆ นะ ว่าจะไปลองกลิ่นอื่น 

แถมลิปปาล์มอภัยภูเบศร์ กลิ่นเมล่อน ไม่มีสี หอม ถูก และดี ใช้แล้วชอบหอมจนอยากเลียกิน คุณผู้ชายน่าจะชอบเพราะไม่มีสี

จบรีวิวแล้วนะคะเงินในกระเป๋ายังอยู่ครบมั้ยเอ่ย (หรือเงินครบแต่บัตรรูดไปหมดแล้ว)ยังไงก็ใช้วิจารณญาณและสติในการอ่านนะคะ จะได้มีเงินใช้กินตลอดเดือนเนอะด้วยรักและหวังดี จากเหยื่อเครื่องสำอางออกใหม่ 


PinkisMaterialGirlz

PinkisMaterialGirlz

A chubby girl who love to play the makeup and costume. Be courage and strong!!! in the right way :D

FULL PROFILE