แต่งหน้าไปปาตี้แฟนซีเก๋ๆ และสอนวิธีการใช้แปรงแต่งหน้าพื้นฐาน By RukSherene

14 3

สวัสดีค่ะสาวๆ กลับมาพบกับรัคชีรีนอีกแล้วน่ะ

วันนี้จากชื่อกระทู้ก็พอจะรู้แล้วว่าจะชวนมาแต่งหน้าแฟนซีเพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา..55555อะไม่ใช่!

ชวนแต่งหน้าแปลกตาเพื่อไม่ให้น่าเบื่อตังหากล่ะ และก็จะมาสอนวิธีการใช้แปรงแต่งหน้าพื้นฐานด้วย ว่าแปรงลักษณะนี้ต้องใช้แบบไหน

เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ( มีคลิปvdo อยู่ท้ายกระทู้จ้า)ใครขี้เกียจอ่านเลื่อนลงไปเล้ยยย

และก่อนที่จะไปเริ่มเรื่องการแต่งหน้ามีคนถามเรื่องแปรงแต่งหน้าเข้ามาเยอะมาก ...

พี่รัคคะแปรงนี่ใช้กับอะไร ...รัคแปรงอันนี้มันดีมั้ย วิธีเลือกแปรงแต่งหน้าดูไง...น้องรัคคะพี่สามารถใช้แปรงแต่งหน้าอันนี้กับคสอ.อันนั้นได้มั้ยยย...5555

รัคจึงหยิบเจ้าsetนี้มาค่ะ ซึ่งเป็นset แปรงพื้นฐานของ brushwork และทำเป็นตัวอย่างให้เพื่อนๆได้ชมกัน จะเป็นไง ไปดูกันเลย

นี่เป็นset แปรงพื้นฐานทั้งหมด มีอยู่5ชิ้นด้วยกันค่ะ สำหรับเพื่อนๆที่ถามรัคว่า คนที่เริ่มหัดแต่งหน้าควรมีแปรงกี่ชนิด หรือในการพกเครื่องสำอางในการเดินทางต้องเตรียมแปรงไปกี่ชนิด ..นี่เลยbasic ก็5ตัวนี้เอาอยู่จ้า มาเริ่มกันด้วยตัวแรก

1)แปรงปัดแก้ม ..ก็แน่ละสิ มันเป็นสิ่งที่จะใช้มือถูไม่ได้ 55555มันไม่เนียน ไม่นวล เด่วแก้มจะกลายเป็นเหมือนละครลิง..วิธีเลือกแปรงปัดแก้ม แปรงต้องไม่ใหญ่จนเกินไป ไม่งั้นหน้าก็จะดูไม่มีมิติ อีกอย่างขนแปรงต้องนุ่มเด้ง ไม่หลุดง่าย ตัวขน ไม่ว่าจะใช้ปัดมากหรือน้อย จะต้องไม่เสียทรง ไม่งั้นถ้าเราใช้แปรงปัดแก้มไม่ดี จะทำให้เรื่องหมูๆในการปัดแก้มกลายเป็นเรื่องหิน นะจ้ะ

2)แปรงแต่งตา สาเหตุที่ควรใช้เพราะจะช่วยทำให้เนื้อสีeyeshadow ติดทนนานมากยิ่งขึ้นค่ะ เนื่องจากแปรงสำหรับแต่งตา ควรจะมีลักษณะขนที่แน่น ไม่นุ่มมาก ขนจะเรียงตัวเหมือนลักษณะนิ้วมือของเรานั่นเอง

3)แปรงสำหรับคิ้ว นี่เป็นสิ่งที่สาวๆขาดไม่ได้เลย ลักษณะจะต้องมีขนแน่นพอสมควร เส้นขนไม่คม แต่ปลายจะมีองศาที่เฉียงเพราะไม่งั้นการเขียนคิ้วจะไม่เนี๊ยบ คิ้วจะเป็นเส้น ไม่ฟุ้ง จึงทำให้หลายๆ คนมีปัญหากับการเขียนคิ้ว บอกว่าการเขียนคิ้วเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าใครที่รู้เทคนิคในการเลือกแปรงปัดคิ้วที่มีขนและองศาที่ดี ก็จะทำให้การเขียนคิ้วเป็นเรื่องง่ายมากๆเลยค่ะ

4)แปรงแต่งหน้าสำหรับลงรองพื้น.. เหตุผลที่เราต้องใช้แปรง อย่างแรกเลย ถ้าเราพกเครื่องสำอางไปทำงาน หรือเดินทางท่องเที่ยว บางทีมือของเราเนี้ยแหละเป็นตัวสร้างปัญหา ไหนจะล้างมือไม่สะอาด หน้าก็จะสิวบุก หรือเวลาในการใช้รองพื้นกับมือค่อนข้างจะใช้เวลาเกลี่ยนาน..ดังนั้น  แปรงคสอ. ตัวแรกที่ควรมีไว้เลยคือแปรงปัดสำหรับลงรองพื้นเลยจ้า ทำให้แต่งหน้าได้รวดเร็วขึ้น และหน้าไม่เป็นสิวด้วยนะ (กรณีใช้แปรงแต่งหน้าแล้วควรทำความสะอาดเจ้าแปรงทุกเดือนนาจา) ...ลักษณะของเจ้าแปรงเวลาเราเลือก ก็จะมีฐานค่อนข้างกว้าง ขนแปรงต้องนุ่มไม่บาดหน้า ไม่กินเนื้อรองพื้น เท่านี้เลยค่ะ ก็จะทำให้การลงงานผิวไม่เปนเรื่องยากแล้ว

5)แปรงลงคอนซีลเลอร์ เป็นอีกหนึ่งแปรงที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยใช้ รัคเองปกติก็ไม่ใช้ แต่พอได้มาใช้ครั้งแรกรู้เลยว่ามันเกลี่ยให้เราใช้คอนซีลเลอร์ได้น้อยลง และปกปิดดีจริงๆค่ะ แปรงค่อนข้างนิ่มและปลายจะหัวแหลมหน่อยๆเพื่อให้เข้าถึงร่องข้างจมูกได้

เพิ่มเติมตรงกากเพชร รัคใช้กาวติดขนตาปลอมเป็นตัวติดกางเพชรขนาดใหญ่ ที่เป็นรูปต่างๆนะคะ ติดบริเวณใต้ตา กระจายๆให้สวยงามค่ะ เป็นอันเสร็จสิ้นงานตา

ส่วนงานลิปรัคใช้ของgooddy goodsสีช้องนาง ทางให้เต็มบริเวณเนื้อปากเลยน่ะ

สำหรับผมเอาลิปสีชมพูของMYC มาทาตรงผมค่ะ จะทำให้เหมือนทำไฮไลสีชมพู เป็นอันเสร็จสิ้นการแต่งหน้าลุคนี้ค่ะ ไปปาตี้เด่นแน่ๆไม่ซ้ำใครด้วย:)

เป็นยังไงคะ ถูกใจเพื่อนๆบ้างมั้ย ใครชอบกดไลค์ กดแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ทิ้งท้ายด้วยวีดีโอ ตามนี้เลย ...แล้วพบกันใหม่epหน้า สำหรับวันนี้บ๊ายบายยยย


Ruk.Sherene

Ruk.Sherene

Ruk Sherene (รัค ชีรีน)
• Instagram : ruk.sherene
• YouTube : ruk.sherene
• Line : ruk.sherene
• Twitter : ruk_sherene
• Page : RukSherene Makeup
www.ruk-sherene.com

FULL PROFILE