กันแดดตัวไหน ใช้ดี หน้าไม่มัน สิวไม่ขึ้น ที่เหมาะกับคนไทย

11 3

กันแดด บอกได้เลย ยุคนี้ใครไม่ทาเชยมาก แต่กันแดดตัวไหนล่ะ ที่ใช้แล้วไม่อุดตัน ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น หรือแม้กระทั่งใช้แล้วหน้าไม่มัน แต่งหน้าแล้วไม่เละ ไปดูกัน

จะบอกว่าทั้งหมดนี้ซื้อเองทั้งหมด รวมๆ แล้วเป็นหมื่น โอ้วแม่เจ้า+++ เพื่อการนี้หรอเนี่ย ตอบเลยค่ะว่าไม่ใช่ค่ะ เพราะโดยส่วนตัวชอบทากันแดด ก็ลองไปเรื่อยอันไหนไม่ดี ก็เอามาทาตัวแทน เห้อ++ สิ้นเปลืองระดับ 7

สรุปมาให้ดูกันง่ายๆๆ ดังนี้ค่ะ

Texture คืออะไร ?

ตอบ คือ ฟีลลิ่งหลังการทาลงหน้า เนื้อดี ไม่เป็นคราบ แต่งหน้าต่อ หรือทาแป้งต่อได้ง่าย

Oil Control คืออะไร ?

ตอบ คือ การควบคุมความมันบนใบหน้า หลังจากที่ทากันแดดไปแล้ว ทิ้งไว้ซักระยะ หน้าไม่มัน หรือไม่เยิ้ม ไม่เหนียว ไม่เหนอะ และหรือ ไม่อุดตัน

จาก Chart ด้านบน เป็นเพียง ประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ บางคนอาจจะรู้สึกแตกต่างกันไป แล้วแต่สภาพผิวค่ะ

ดิฉัน ขอ เลือกชิ้นที่เช้ารอบมา  3 ชิ้นที่ใช้แล้วประทับใจ มาให้ชมให้เป็นตัวเลือกเพื่อเป็นประโยชน์ต่อท่านผุ้อ่านทุกคนค่ะ

กันแดดที่กันแดดดีมากกกกกกกก

Shiseido Perfect UV Protector SPF50+ PA++++ Wet Force50ml ราคา 1500 บาท

สินค้าตัวนี้จากชิเซโด้ ที่ออกมาเกือบปี เป็นกันแดดที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เพราะกันแดดค่อนข้างดีเลยค่ะ

หน้าขวดจะมีคำว่า Wet Force สูตรช่วยกันน้ำกันเหงื่อค่ะ เหมาะสำหรับคนที่เหงื่อออกเยอะค่ะ แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนผิวมันซักเท่าไหร่ เพราะ ใช้แล้วมีสิวขึ้นที่คาง และ มุมปาก หน้าผากบ้างเล็กน้อยค่ะ แต่เนื้อเนียนดีค่ะ ใช้และแต่งหน้าได้ แต่อาจจะต้องระวังหน่อยสำหรับคนผิวมันค่ะ

กันแดดที่ ที่ปกป้องผิว ได้จากแสงต่างๆ ได้มากที่สุดSulwhasooRENODIGM EX DUAL CARE CREAM

50 ml ราคา 4900 บาท

กันแดดตัวนี้มันดีตรงไหนรู้ไม๊คะ ที่ทำให้ดิฉันกลั้นใจซื้อมาได้ ก็คือทางแบรนด์เค้าเคลมว่า นอกจากจะปกป้องผิวจาก UVA UVB และ ยังปกป้องผิว จาก รังสีอินฟราเรด ได้ด้วยค่ะ โดยส่วนตัว ไม่รู้หรอกค่ะ ว่ารังสี อินฟาเรด มันมาจากไหน อยู่ในไหนบ้าง แต่อยากป้องกันเยอะๆ เท่านั้นเองค่ะ 555

เรื่องการปกป้องดีค่ะ แต่ แต่ แต่ แต่ ไม่รู้คนอื่นเป็นไม๊ ดิฉัน นานๆ ใช้ทีตอนออกทะเล อ่ะพอไหว พอใช้ติดๆ กัน สิวมาค่ะ ผดผื่นมาค่ะ ก็เลยเอาไว้ใช้ตอนออกแดดแรงๆ ค่ะ อาจจะไม่เหมาะกับคนเป็นสิวง่าย หรือหน้าแพ้ง่ายค่ะ

กันแดดที่สุดคุ้ม และ ใช้แต่งหน้าก็เริ่ดPICO OK PICO BOOSTER DAY LIGHT

ขนาด 15 กรัม ราคา 620 บาท

ที่ตัดสินใจซื้อเพราะว่า เห็น ในเน็ต มีรีวิว และ ในวงใน https://www.facebook.com/WongnaiBeauty/videos/1226861964056587/

 เค้ารีวิวว่า เป็นกันแดดที่ใช้เป็น Primer หน้าวาว คุมมัน และ ยังกันแดดได้ด้วย เลยลองไปจัดมา 1  กระปุกค่ะ เออนะ พอลองใช้ ชอบมากค่ะ เพราะอัพโทนสีผิวให้ดูสว่าง แถมยังฉ่ำวาว หน้าไม่แป้ง ผิวดูสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลีเลยก็ว่าได้ พอแต่งหน้าไป ฟินระดับ 7 เพราะระหว่างวัน หน้า ไม่มันเลยค่ะ แต่ฉ่ำวาวเงา คือดีงาม เลยชอบค่ะ

เนื้อครีมเค้าแปลกค่ะ พอบีบออกมา ทาที่หน้าจะมีน้ำ essence แตกตัวออกมาบำรุงผิวหน้า และหน้าเย็นขึ้นทันดี ทำให้ผิวหายแดง สดชื่นเหมือนเพิ่งตื่นนอนค่ะ ชอบมาก่กกก

ข้อเสียคือ หาซื้อยากไปนิดค่ะ ดิฉันไปซื้อได้มาจาก EVEANDBOY สาขาสยาม

ทั้ง 3 สินค้าที่รีวิว ก็คือ อันที่คัดมาจากความชอบตัวส่วนนะคะ ทำไมต้องเอากันแดดมารีวิว และ ทำไมเราต้องบ้ากันแดดขนาดนี้ เพราะแสงแดดนี่เป็นศัตรูตัวร้ายต่อผิวเลยค่ะ แก่ไว แก่ช้า อยู่ที่กันแดดเลยนะคะ แต่เลือกกันแดดไม่ดี หน้าแหก สิวเห่อได้ค่ะ เลยเลือกและคัดสรรค์มาฝากค่ะ

เจอกัน กระทู้หน้าค่ะ ขอบคุณค่ะ


zbeauty

zbeauty

FULL PROFILE