[How to] แต่งหน้าอย่างไรให้โดนใจผู้ เมื่อต้องไปดินเนอร์สุดหรูวันวาเลนไทน์ by Witii

18 8

HAPPY VALENTINE’S DAY (ล่วงหน้า) ค่าสาวๆนี่ก็ใกล้จะถึงวันวาเลนไทน์เข้ามาเต็มทีแล้ว ใครที่ยังหาไอเดียแต่งหน้าสำหรับไปดินเนอร์ในวันพิเศษไม่ได้ละก็ ตาลขอนำเสนอลุคนี้เลยค่า

ลุคนี้ตาลจะเล่นโทนสีชมพูอมม่วงนะคะ เพราะเป็นสีที่สามารถแต่งได้กับทุกสีผิวเลย ไม่ว่าเพื่อนๆจะผิวขาวหรือผิวแทน รับรองแต่งแล้วเจิดแน่นอนค่า และที่สำคัญตาลไปสำรวจความเห็นมาแล้ว ผู้ๆทั้งหลายต่างโหวตให้ลุคนี้เป็นลุคที่อยากให้แฟนสาว/กิ๊กสาวแต่งไปเดทวันวาเลนไทน์ด้วยมากที่สุด เนื่องจากสวยหวานและน่ารักโดนใจฝุดๆ

ถ้าอยากรู้แล้วว่าตาลครีเอทลุคนี้ยังไง ก็ไปชมกันเลยยยย

Step1: เริ่มต้นด้วยการทารองพื้นโดยใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆค่ะ ตาลเลือกใช้ฟองน้ำเพราะไม่ต้องการให้รองพื้นหนาจนเกินไป (เชื่อตาลนะคะ ผู้ชาย99%ไม่ชอบรองพื้นหนาเตอะหรอกค่ะ) เพราะฉะนั้นตาลจะใช้ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้าและลำคอก่อน จากนั้นค่อยเพิ่มเลเยอร์อีกชั้น โดยลงเพิ่มแค่เฉพาะจุดที่เราต้องการการปกปิดเป็นพิเศษค่ะจากนั้นตาลจะลงคอนทัวร์แบบเนื้อครีมเพิ่มมิติให้แก่ใบหน้า โดยใช้ด้านสีน้ำตาลลงบริเวณกรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม และข้างสันจมูก จากนั้นใช้ด้านสีครีมอ่อนลงที่หน้าผาก ใต้ตา สันจมูก คาง และใต้โหนกแก้มค่ะ

Step2: หลังจากลงผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมครบแล้ว ตาลจะลงแป้งฝุ่นเพื่อทำการเบกกิ้ง (Baking) ค่ะ การทำเบกกิ้งก็คือการทาแป้งฝุ่นจำนวนมากลงบนผิวและทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีค่ะ เบกกิ้งจะทำการเซตและล็อคพวกรองพื้นและผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมต่างๆไม่ให้เคลื่อนตัวจนเกิดร่องระหว่างวันและยังทำให้เราได้ finish look ที่ดูเนียนเด้งอีกด้วยจ้าระหว่างรอให้แป้งฝุ่นทำการเบกกิ้ง ตาลก็จะเริ่มเขียนคิ้วเลยค่ะ เนื่องจากวันนี้ตาลเน้นความหวานเป็นพิเศษ เพราะฉะนั้นตาลจะเขียนคิ้วโดยใช้แปรงหัวตัดกับที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นแทนดินสอเขียนคิ้วค่ะ เสร็จแล้วให้ใช้แปรงหัวเล็กๆแตะสีครีมอ่อนมาเบลนเพิ่มบริเวณหัวคิ้ว แค่นี้เราก็จะได้คิ้วซอฟท์ๆหวานๆแล้วค่า

Step3: เอาล่ะค่ะ... มาแต่งสีตากันดีกว่า (แอบบอกว่าง่ายมากกกกกก)ตาลจะเริ่มจากใช้สีชมพูอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้แปรงหัวเล็กลงค่อยๆทาสีม่วงบริเวณหางตาและหัวตาท้ายสุดให้ใช้แปรงหัวแบนแตะสีขาวชิมเมอร์มาลงบริเวณกลางเบ้าตาค่ะจากนั้นก็กรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตา และติดขนตาปลอมโลดดดด

Step4: มาที่ใบหน้ากันอีกรอบนะคะ เพราะได้เวลาปัดแป้งฝุ่นที่ทำการเบกกิ้งออกแล้ว พอปัดแป้งออกแล้วตาลจะลงบรอนเซอร์เพื่อทำให้หน้าเราไม่ขาวจนเกินไปค่ะ บรอนเซอร์ตัวนี้เค้ามีประกายระยิบระยับด้วยนะคะ เหมาะสำหรับการปัดไปเจอแสงเทียนดินเนอร์สุดๆ เสร็จแล้วตาลก็จะเฉดดิ้งหน้าด้วยสีฝุ่นอีกรอบค่ะ ลงทับบริเวณเดิมที่เราเคยลงแบบครีมไปเลยนะคะ

Step5: สำหรับบลัชออนวันนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นสีชมพูหวานแหววเป็นแน่นอน และที่ขาดไม่ได้เลยคือการลงไฮไลต์ค่ะ ตาลจะใช้สีขาวชิมเมอร์จากพาเลทอายแชโดวมาลงเป็นไฮไลต์บริเวณเหนือโหนกแก้ม ปลายจมูก เหนือริมฝีปาก ข้างขมับทั้งสองข้าง

Step6: จากนั้นให้ใช้แปรงหัวดินสอแตะสีม่วงมาทาเพิ่มบริเวณใต้ตาล่าง และแตะสีขาวชิมเมอร์มาทาที่หัวตา เสร็จแล้วก็ปัดมาสคาร่าและปิดด้วยการเขียนขอบตาล่างด้วยดินสอเขียนขอบตาสีครีมเพื่อทำให้ดวงตาของเราดูกลมโตและอ่อนหวานขึ้นค่า

Step7: สุดท้ายของสุดท้ายนั่นก็คือสีปากนั่นเองงง วันนี้ตาลเลือกใช้ลิปครีมจาก Absolute New York (อีกแล้ว) คือตาลเคยใช้ในฮาวทูอันก่อนๆไป แล้วติดใจสีสันของนางมาก วันนี้เลยต้องขอหยิบเอามาใช้อีกครั้ง แต่คราวนี้ขอมาแบบไม่ธรรมดาจ้า ตาลจะทาสีชมพู AVL12 (Flamenco) ลงไปก่อน ใช้นิ้วเกลี่ยเบาๆ แล้วค่อยตามด้วยสีนู้ด ALV05 (Toasted) เพื่อทำให้ปากเราออกเป็นสีชมพูนมๆ “#ทุกอย่างดูซอฟท์เมื่อเป็นพาสเทล”

คือตอนแรกที่เห็นสีนู้ดอันนี้ค่อนข้างงงค่ะ ว่า เอ๊ะ! เราจะทานางยังไงนะ ทาแล้วจะป่วยไหมนะ แต่ตอนนี้น้องเข้าใจแล้วค่า การทานางควบคู่กับสีอี่นๆใน collection นี้ คือเก๋เว่อออออร์ ไหนๆก็ไหนแล้ว ตาลขอแอบสวอชสีรีวิวให้เพื่อนๆดูไปด้วยเลยแล้วกันนะคะ Velvet Lippie เป็นลิปเนื้อครีมค่ะ สามารถทาบางๆแล้วใช้นิ้วเกลี่ย หรือจะทาแบบ full lips เลยก็ได้ สีทุกสีจะออกแนวสีสันสดใสและน่ารักมากกก แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบโทนสีนู้ดก็แค่ใช้เบอร์ AVL05 ทาทับสีอื่นๆ เหมือนที่ตาลทำในลุคนี้ก็ได้ค่า (เป็นการดับเบิ้ลจำนวนสีลิปสติกเป็นสองเท่า ประหยัดดีค่ะ ชอบบบ 55555) 

ลองมาดูสีสวอชกันชัดๆเลยค่า

เสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับลุคหวานวาเลนไทน์เดย์ของเราตาลอยากให้เพื่อนๆลองแต่งตามกันดูนะคะ เพราะว่ามันง่ายจริงๆ และตาลก็รู้สึกชอบลุคนี้มากด้วยขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบายยย


TARNPEEP

TARNPEEP

FB page: TAANPEEP
IG: TAANPEEP
YouTube: TAANPEEP

FULL PROFILE