How to : ** Valentine's day look ลุคเบาๆ ใสๆ ต้อนรับเทศกาลแห่งความรักค่า**

9 3

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆ ชาวจีบัน ขอแนะนำตัวก่อน babyyale  ค่าติดตามจีบันมานานล่ะ อ่านกระทู้ไปเรื่อย เพิ่งแอคทีฟในจีบันไม่นาน แล้วแบบเห่ยติด สนุกดี มีอะไรให้ทำได้ตลอดๆทำ how to แรกต้องลุคนี้เลย ลุควาเลนไทน์ แก้มใสๆเขินๆ ที่จริงรูปโปรไฟล์มาจากวาเลนไทน์ปีแล้วนะ อันนั้นเขินจริง ได้ดอกไม้ช่อเล็กมาช่อนึง//// แบบโมเม้นประทับใจ (หุหุ นึกล่ะก็เขิน) เลยเลือกลุคนี้มาแบ่งปันกันให้ได้ชมค่า

///ปล. ใช้กล้องหน้าโทรศัพท์(โหมดอัตโนมัติ)ถ่ายนะคะ เลยไม่ค่อยชัดเท่าไหร่///

มาขั้นตอนแรกค่า

ขั้นตอนแรกเตรียมผิวกัน อย่าตกใจไปนะคะ หน้าขาวเพราะเบสเขียวค่า รอเซตตัวแปป หน้าไม่วอกไม่ลอยแน่นอน

ขั้นตอนที่สอง เก็บรายละเอียด ก่อนจะลงผลิตภัณฑ์แป้งค่ะ เก็บเหนียง 555 ลงแก้ม ส่วนตาอยากได้ติ่งสีชมพูที่ตานิดนึง เพราะวันนี้จะสีชมพูทั้งหน้า จากปกติลงแต่สีน้ำตาล

ขั้นตอนที่สาม แต่งตา เป็นส่วนที่ยากที่สุดเพราะเป็นคนหนังตาเยอะมาก ทาอะไรจะไม่ค่อยเห็น เลยไม่ลงขั้นตอนละเอียด คือแบบรูปที่สองกับสาม ที่เห็นไม่แตกต่าง นี่ไปเขียนอินไลเนอร์ ดัดขนตา ปัดขนตา บน ล่าง สองรอบมาแล้วนะ 555+  แต่งให้ตาโตขึ้นนิดหน่อย คติแต่งหน้าของเรา เติมให้เห็นเปลี่ยนผลลัพท์นิดนึงถือว่าโอเคล่ะ (ถึงจะผ่านหลายขั้นตอนมาแล้วอ่ะนะ)

- ทา1+2 ให้ทั่วเปลือกตา เบลนให้เข้ากัน

- ทา 3 เน้นหางตา คัดขั้นมานิดนึง

- ใช้สีน้ำตาล(รูปดาว) ของพาเลทแคนเมค มาเน้นช่วงหางตา และใต้ตา ให้ไม่เกินกึ่งกลางตาล่าง

- เขียนอินไลเนอร์ ปัดขนตา ไม่เขียนอายเลเนอร์

ขั้นตอนที่สี่ แก้มและหน้า มาค่ะต่อๆ จะงงๆนิดนึงนะคะ ตอนนี้ก็งงตัวเองอยู่555

-ลงแป้งไม่ผสมรองพื้นเซตก่อนนะคะ เพราะตอนแต่งตาเรายังไม่ได้ทาแป้งไว้

-ปัดแก้มค่ะ ตัวนี้ตัวเดียวเลย รัก เราจะปัดที่เริ่มที่โหนกแก้ม เบลนไปหน้าแก้ม ปัดผ่านจมูก แล้วเบลนออกไปทางขมับด้วยนะคะ เน้นบางๆ แต่ทั่วหน้าค่ะ

-จากนั้น ลงพาเลทแป้งสุดรัก hourglass โดยใช้ dim light ปัดให้ทั่วหน้า incandescent light ตรงส่วนไฮไลท์ แล้วก็สีที่ชอบที่สุด radiant light ปัดใต้โหนกแก้ม เบลนให้ทั่ว หูยยเสร็จแล้วคือดี หน้านวลสวยมากชอบ ดูมีอะไรดี

-จะไม่ลืม ไฮไลท์หัวตา ด้วย single eye shadow สี innocent (ถามว่าของอะไรจำไม่ได้ค่ะ 555+ คือชอบมาก ธรรมชาติสุดๆ คือเป็นพวกชอบคิดสีที่ต้องการ แล้วไปตามหามางี้ ก่อนภาพจะตัดจำไม่ได้ว่านางมาจากไหน ยังจำชื่อสีนางได้อยู่)

ขั้นตอนสุดท้าย ปากค่า จะเสร็จแล้วเย่ๆ ทาลิปไลเนอร์ทั่วปาก ซับออกแล้วตามด้วยลิปแมต(MAT 7) ทาลิปแดงด้านใน(จำไม่ได้ว่าชื่ออะไรนะคะ ซื้อที่ญี่ปุ่นมา) แล้ววว ซับออกครั้งนึง เสร็จค่า จะได้ริมฝีปากที่สุขภาพดี สีระเรื่อๆเป็นธรรมชาติ

เรียบร้อย เย่ๆ ได้ลุคเบาๆ(มาก) ใสๆ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ กันแล้ว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ ต่อไปนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ทำ how to นี้งงๆ (เหมือนจะยาวด้วย) แต่สนุกมากๆเลย คงได้พบกันบ่อยๆ ในบ้านจีบันนะคะ :D


babyyale

babyyale

อายุ 31 ปี ผิวผสมและแพ้ง่าย

เป็นคนที่สนใจเรื่องเมคอัพและเทคนิคแต่งหน้า แต่ไม่ค่อยแต่งหน้าบ่อย สนใจสกินแคร์เป็นพิเศษ แต่ก็เรื่องมากกับสกินแคร์ที่ใช้กับตัวเอง 555+ ช่วงนี้อินเรตินอล วิตซีและกันแดด!!!!

--- SKINCARE IS MY INVESTMENT ---

FULL PROFILE