Post Valentine Makeup Look แต่งหน้ายังไงให้ดูเหมือนไม่แต่ง ลืมตามา เจอคนข้างๆสวยบริ๊งงง

10 5

สิ่งที่ทำให้เซ็ปรักการเป็นช่างแต่งหน้า นอกจากจะชอบแต่งหน้า เซ็ปยังชอบเวลาได้พบเจอลูกค้าใหม่ๆทุกวัน ได้เมาส์มอยกับสาวๆมากมาย บอกเลยว่าหัวข้อการเมาส์นั้น แตกต่างมาก ถ้าเราคุยกับลูกค้าที่จะเป็นเจ้าสาว หัวข้อจะเป็นการสร้างครอบครัว มีลูก ยาวไปคือค่าแป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนอนุบาล แต่ถ้าะเป็นเพื่อนเจ้าสาว ที่ยังไม่แต่งงาน หัวข้ออาจยาวไปถึงการฝากไข่ ถ้าได้แต่งงานช้า ><แต่หลังๆ เวลาได้คุยกับเพื่อนเจ้าสาว มักได้ยินเรื่องนี้บ่อย อาจจะเป็นเพราะสาวๆ แต่งหน้ากันเองเก่งขึ้น เรียกว่าเป็นปัจจัยหลักในชีวิตเลยหละ แทบไม่ออกจากบ้านเลย ถ้าไม่เขียนตา หรือเขียนคิ้ว และแน่นอนค่ะ ผู้ชายจะไม่ได้เห็นเราเว่อร์ชั่นหน้าสด แบบส๊ดสดอย่างแน่นอน บอกเลยว่าได้ยินมาเยอะมาก ว่าต้องแอบตื่นมาก่อนผู้ชายทุกวัน เพื่อแต่งหน้าก่อน เซ็ปเคยได้อ่านบทสัมถาษณ์ของ ป้า Charlotte เจ้าของแบรนด์ Charlotte Tillbury ที่เราคลั้งใคล้ ว่าตั้งแต่นางแต่งงาน จนมีลูกตอนนี้ สามีนางไม่เคยเห็นหน้าสดนางเลยยยย นางจะนอนหลัง และตื่นก่อนเพื่อมาแต่งหน้าเสมอไหนๆ ตอนนี้ก็กำลังจะถึงวัน Valentine ที่คลิปสอนแต่งหน้าไปเดทมีมายมากให้เลือกดู แต่วันนี้เซ็ปจะมาพูดถึงทิปแต่งหน้า "เช้าหลังวัน Valentine" กันดีกว่า 555 

แน่นอนว่าคืนวัน Valentine สาวๆ หลายคนคงแต่งหน้าจัดเต็มมมม ลองนึกภาพ สาวในชุดสวย ที่กดรองพื้นมาอย่างเรียบเป๊ะ ขนตาปลอมฟูฟ่อง ยาวเชียดขนคิ้ว บล็อคตาแน่น ลิปสีปาดใจแบบที่จูบยังไงก็ไม่มีหลุด ละตัดภาพมาตอนเช้า ผู้ชายลืมตามา เจอป๊าที่ไหน หน้ามีรอยสิว คิ้วไม่มี ขนตาหายไปแบบไม่ต้องพูดถึง หน้าซีดจนเกือบเทา ปากแห้งลอกจนมีขอบดำๆ โหหหห ช็อค!

อย่ากระนั้นเลย เรามาแต่งหน้าเนียนๆ หลอกผู้ชายกันดีกว่า 5555 ให้ลืมตามาแล้วเจอคนข้างๆ โห เพิ่งตื่นก็สวยเบอร์นี้เลย สิ่งที่เราต้องการสำหรับ Look  นี้ ไม่มีอะไรมาก 1 Cushion คูชั่นตัวที่สาวๆคิดว่าเหมาะกับผิวตัวเอง ที่เซ็ปเลือกคูชั่นเพราะมีความฉ่ำน้อยๆ ซึ่งจริงๆแล้ว ผิวคนเราในอุดมคติ ไม่ใช่ผิวแห้งแมท ที่มีควาฉ่ำน้ำดูสุขภาพดี เซ็ปใช้คูชั่น History of Whoo ตัวนี้ไม่อุดตันเลย ทานอนได้ หน้าไม่พัง2 Mascara คิ้ว เราแค่ต้องการให้คิ้วชัดขึ้น แบบไม่เป็นโครงชัดเจน แค่มาสคาร่าคิ้วสีน้ำตาลปัดๆ เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด3 Mascara ปัดขนตา เซ็ปไม่แนะนำให้กรีดตา เด่วไม่เนียนๆ บอกเลย แค่มาสคาร่าปัดบางๆ ใช้ชิดขอบตา ทำให้ตาชัดขึ้นเป็นอันพอ อย่าลืมมมม เอาตัวที่มั่นใจว่าไม่เลอะใต้ตา ไม่งั้นโป๊ะนะบอกเลย4 สุดท้าย ของเล่นใหม่ ที่ชอบมาก ใช้บ่อยมาก มันคือ มาร์คปาก ของ 2Kiss หลังๆเราคงเห็นดารา Hollywood ใช้กันเยอะ เพราะมันช่วยปากแห้งๆได้ทันใจกว่ามานั่งสคลัป แปะไว้แค่ 1o นาที ตัวมาร์คเป็นเนื้อเจล แปะละเย็นๆสบายปากดี พอลอกออก จากปากเหี่ยวๆนี่ ฟูขึ้น ร่องปากแห้งๆ หายไป ปากดูอมชมพู ไม่ต้องทาลิปเลย

แค่ 4 Step ง่ายๆแค่นี้ เช้าหลังวันวาเลนไทน์จะสดใสสุดๆแน่นอน อิอิอิ

Product


ZeppBeautyDiary

ZeppBeautyDiary

I'm just a woman who crazy about makeup and brave enough to follow my dream… to do what I LOVE...

FULL PROFILE