ลองให้ดู ลิปสติกทองคำ L’Oréal Paris Color Riche Collection Star 24K Gold

8 1

Gold Gold Gold ………. เชื่อว่าสาวๆ จะต้องสงสัยว่าลิปสติกทองคำทาแล้วจะเป็นยังไง วันนี้บุ๊คก้าได้คลัชทองคำพร้อม Color Riche Collection Star 24K Gold ทั้งหมด 6 สี ทุกสีจะมีกลิตเตอร์ทองคำผสมมาด้วย แต่สี Le Gold จะเป็นสีพิเศษที่มีกลิตเตอร์อัดแน่นมาทั้งแท่งค่ะ เล่าไปยาวเดี๋ยวจะงงเอาเป็นว่ามาดูกันเลยดีกว่า

สำหรับลิปสติกในคอลเลคชั่นนี้ เป็นมากกว่าลิปสติก เพราะเราสามารถใช้ลิปสติกทุกสีแต่งหน้าได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น Highlight ด้วย Le Gold หรือใช้สีอื่นๆ ทาเป็น Eyeshadow และ Bulsh on

หรือจะนำสีทองมาทาทับสีลิปสติกแบบเต็มริมฝีปาก หรือทา Ombre ไล่เฉดให้ดูมีมิติก็ดูสวยไปอีกแบบ เรียกว่าซื้อมาแท่งนึงใช้คุ้มเลยค่ะ
มาค่ะ เรามาเปิดพระอบ เอ้ย..คลัชทองคำกันเลยดีกวา
เริ่มจากสี Highlight ในคอลเลคชั่นนี้ สี Le Gold G101 สีนี้จะหนักไปทางกริตเตอร์บวกกับเนื้อกลอสสีเหลืออ่อนๆ ถ้าอยากจะทาให้เป็นสีทองแบบในโฆษณาจริงๆ คงต้องลงสีเหลืองก่อน แล้วค่อยทาสีนี้ทับถึงจะเป็นเป็นปากสีทองอร่ามชัดๆ ค่ะ
สีที่สอง สี Nude Gold N601 สมกับชื่อ Nude เพราะสีบางมากๆ บางแบบกลอสเลย ต้องทาทับหลายรอบกว่าสีจะชัด แต่พอสีชัดแล้วให้ลุคหวานดีค่ะ ทาแล้วหน้า Soft ลงเย๊อะ
สีที่สาม สี Coral Gold C601 สีนี้บุ๊คก้าแอบงง คือดูที่แท่งเป็นสีส้ม สวอทที่แขนก็เป็นสีส้ม แต่พอทาลงบนริมฝีปาดันเป็นสีเชอร์รี่สดซะงั้น คิดว่าเป็นเพราะสีปากบุ๊คก้าแดงเลยทำให้สีลิปเพี้ยนเป็นโทนแดงมากกว่าส้ม ใครคิดจะสอยสีต้องลองให้ดีก่อนตัดสินใจช้อปนะคะ
สีที่สี่ สี Rose Gold P601 สีชมพูสดใส สีนี้เม็ดสีแน่นมาก ทาง่ายสีชัด Love เลยค่ะ
สีที่ห้า สี Rouge Gold R601 สีแดงสด ทาง่ายและเม็ดสีชัดอีกเช่นกัน เป็นอีกสีที่ได้หยิบใช้บ่อยแน่ๆ
สีสุดท้าย สี Mocha Gold M601 สีแดงเข้มสีนี้ทาดูบนแท่งจะดูสีเข้มออกน้ำตาล แต่พอทาจริงแล้วจะออกแดงมากกว่าสีบนแท่ง บุ๊คก้าคิดว่าสีนี้น่าจะเข้มต่างกันไปแล้วแต่สีปากแต่ละคน ถ้าเป็นสาวผิวแทนสีนี้ทาแล้วน่าจะออกโทนน้ำตาลกว่านี้ค่ะ
ลองให้ดูกันไปแล้วทั้ง 6 สี มาดูความรู้สึกหลังใช้กันบ้างดีกว่าสีสม่ำเสมอ เม็ดสีชัดเจน 3.5/5 ในคอลเลคชั่นนี้สีค่อนข้างสม่ำเสมอค่ะ แต่สีที่ทาให้เรียบเนียนยากไปสักหน่อยคือ G101, N601 และ M601

ความชุ่มชื้น 4/5 เป็นลิปเนื้อครีมที่ให้ความชุ่มชื่นดีเลยทีเดียว ถึงแม้สีเข้มๆ จะดูแน่น แต่ริมฝีปากไม่แห้งลอกเลยจ้า

ติดทน 4/5 สี P601, C601, R601 และ M601 ค่อนข้างติดทนค่ะ ส่วนสี N601 ด้วยความกลอสก็หลุดง่ายเป็นธรรมดา ส่วน G101 ก็ออกกลอสๆ เหมือนกัน ความแน่นกริตเตอร์จะน้อยลง แต่ก็จะมีกริตเตอร์ติดริมฝีปากไปตลอดทั้งวัน

แพ็คเกจ 3/5 อันนี้หักคะแนนไปเยอะ เพราะก่อนหน้านี้เราเคยเห็นคอลเลคชั่นนี้ที่เมืองนอก แพ็คเกจเค้าเป็นสีทองพ้นทราบ ดูแพงและอลังการมาก แต่คอลเลคชั่นในไทยดันใช้ดีไซต์มาตราฐานเลยทำให้ผิดหวังนิดๆ บวกกับการออกแบบฝากับ Body ของลิปไม่ค่อยเข้ากัน เลยขอให้คะแนนน้อยนะคะ ทั้งนี้แพ็คเกจจิ้งไม่มีผลต่อการใช้งานน้า แต่มีผลต่อใจล้วนๆ 555

ราคา 5/5 ราคาเปิดตัวคือ 399 บาท แต่เห็นตามเว็บออนไลน์ และร้าน Drugstore หลายๆ ทีขายลดราคากันเหลือแท่งละไม่เกิน 3 ร้อยบาท ถือว่าราคาดี “คุณค่าที่คุณคู่ควร” ค่ะ ^_^

ชอบสีไหนก็ลองแวะไปปาดดูกันก่อนนะคะ สำหรับรีวิวนี้บุ๊คก้าต้องขอตัวไปก่อนหละค่ะ บ๊าย…บายยยยย xoxo


Bookcamashare

Bookcamashare

รวมเรื่องดีๆ มาแบ่งปัน ทั้งเรื่องความสวยความงาม ร้านอาหารโดยใจ ท่องเที่ยวช็อปปิ้ง สินค้าลดราคา เทศกาลงานSALE และโปรโมชั่นมากมาย

FULL PROFILE