แนะนำเครื่องสำอางสำหรับใบหน้า (facecosmetics)

8 1

เครื่องสำอางในปัจจุบันมีเยอะแยะมากมาย แบรนด์ต่างๆออกผลิตภัณท์ของตัวเองมาแข่งกันในท้องตลาดให้หนุ่มๆสาวอย่างได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Skin care สำหรับการผิวรุงผิว หรือจะเป็น Make up ที่ใช้สำหรับการแต่งแต้มสีสันและแก้ไขจุดบกพ่องให้กับใบหน้า ซึ่งการแต่งหน้าถือว่าเป็นศาสตร์ชนิดหนึ่ง ที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานหรือแทบจะเรียกได้ว่าตั้งแต่สมัยโบราณกาล เช่น อียิป ไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่นิยมแต่งแต้มสีสันในใบหน้า แม้แต่ฟาโรผู้เป็นกษัตริย์ก็เขียนตาและแต่งหน้าให้ดูดีด้วยเช่นกัน จนกระทั่งตอนนี้มนุษย์ก็ยังนิยมแต่งหน้าแต่งหน้าเพื่อเปลี่ยนแปลงลักษณะใบหน้า ลดจุดด้อยเพิ่มจุดเด่นกันเรื่อยมา อาจะเพื่อความมั่นใจและเพิ่มเสน่ห์ทางเพศให้มากขึ้น

Foundation [รองพื้น]

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับรองพื้น

          เรียกได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่แทบจะขาดไม่ได้เลยสำหรับการแต่งหน้า ถ้าต้องการให้ผิวดูเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ รอยสิวและรอยดำบนหน้าดูจางไป ก็ต้องใช้รองพื้นเพื่อแก้ไขในส่วนนั้นๆของใบหน้าของเรา

หน้าที่ของรองพื้นดังที่กล่าวไว้ข้างต้น คนส่วนมากมักจะใช้รองพื้นเป็นขั้นตอนแรกหลังการทาครีมบำรุงผิว แต่ถ้าเป็นช่างแต่งหน้าที่มีเทคนิคชั้นสูงแล้วจะใช้เมคอัพเบสก่อนการลงรองพื้นทั่วไปรองพื้นเหมาะอย่างยิ่งกับคนมีปัญหาผิว เช่น มีรอยแดงจากสิว รูขุมขนกว้าง มีริ้วรอย สีผิวไม่เรียบ กระดำกระด่าง ผิวที่ตากแดดมาก ขาดการบำรุง แต่จำเป็นน้อยสำหรับคนที่มีผิวสุขภาพดีไม่มีปัญหาของรอยสิวหรือสิ่งต่างๆให้รองพื้นช่วยปกปิดและในการแต่งหน้าเพื่อการแสดง “ถือว่าเป็น Itemที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด”

          ชนิดของรองพื้น

เนื้อแมท   ทาแล้วจะมีผิวด้าน เป็นธรรมชาติ ไม่มีความแววเหมาะสำหรับคนหน้ามันเพราะไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม

สูตรน้ำ   เนื้อเบารองจากรองพื้นแบบมูส บางเบา ใช้แต่งหน้าที่ไม่จำเป็นต้อง ปกปิดมาก ลักษณะเป็นของเหลวข้นสีเนื้อ

มูส       เป็นรองพื้นที่เนื้อบางมากที่สุด ลักษณะคล้ายมูสที่ใส่ผม ปกปิดน้อยถึงปานกลาง

เนื้อครีม  ปกปิดมากขึ้นมาอีกขั้น ลักษณะเป็นครีมข้น มีส่วนผสมของน้ำมัน มีทั้งแบบวาวและเนื้อแมทไม่วาว แต่เนื้อค่อนข้างหนา เนียนมาก รองพื้นชนิดนีเป็นรองพื้นที่ทาง่ายและเป็นที่นิยมมาก

รองพื้นชนิดแท่ง ให้การปกปิดสูงกว่าชนิดอื่นๆ มีความเข้มข้นมากจนอัดเป็นแท่งได้ ช่างมืออาชีพนิยมใช้เพื่อแต่งหน้าให้กับนางแบบใส่สตูดิโอที่ต้องใช้แสงๆไฟจัดในการถ่ายภาพ

Makeup base [เมคอัพเบส]

            หลายๆคนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้าอาจจะไม่รู้จักเครื่องสำอางตัวนี้ เมคอัพเบสคือ ตัวช่วยสำคัญของเหล่าเมคอัพอาร์ติสมืออาชีพ ช่วยในการทำให้การแต่งหน้ากลายเป็นเรื่องง่ายๆ เมคอัพเบสจะช่วยปรับสภาพผิว ให้ดูสว่าง สดใส วิงค์ๆขึ้น          

ลักษณะของ makeup base

- เนื้อใส หรือเนื้อเจลซิลิโคน ช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ปกปิดรูขุมขน ลงก่อนลงรองพื้น

- เบสสีเขียว ช่วยให้ผิวหน้าดูขาวผ่อง สาวผิวเหลืองทั้งหลายก็จะไม่เหลืองเป็นเวตานอีกต่อไป

- เบสสีชมพู เหมาะกับคนที่มีผิวขาวซีดไม่ค่อยมีเลือดฝาด ซึ่งจะช่วยให้ดูมีน้ำมีนวลขึ้น

- เบสสีขาว เพิ่มมิติ และความแวววาวให้กับใบหน้า ทำให้ผิวดูโกลว์ ผ่องขึ้น แต่ห้ามใช้ในจำนวนมากไปเพราะจะเหมือนหน้ามันค่ะ

- เบสสีเนื้อ ส่วนมากจะมีประกายมุขผสมอยู่ด้วย เห็นง่ายๆในเทรนแต่งหน้าแบบเกาหลีที่หน้าจะเลื่อมๆ ดูเซ็กซี่ ทำให้ผิวดูเพอร์เฟ็คขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

- เบสสีม่วง เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ เช่นผิวไม่สดใส นอนดึก พักผ่อนน้อย เนื้อก็จะเป็นสีม่วงอ่อน หรือเข้ม แตกต่างกันไปตามยี่ห้อ

- เบสสีเหลือง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับขาวผิวคล้ำที่อยากขาว สีเหลืองจะช่วยทำให้ผิวที่มีสีดำหรือคล้ำสว่างขึ้นอย่างธรรมชาติลองคิดดูง่ายๆหากคุณเอากระดาษสีน้ำตาลมาระบายสีขาวลงไป

มันจะเป็นสีเนื้อเข้มออกจะเทาๆ หมองไปเลย แต่ถ้าใช้สีเหลืองระบายทับกระดาษสีน้ำตาลนอกจจะดูขาวขึ้น ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังทำให้ไม่หลอกตาด้วย

Bronzer [บรอนเซอร์]

เครื่องสำอางทีผมแนะนำอย่างยิ่งให้คนที่รักความเซ็กซี่ครอบครองเป็นเจ้าของซักอัน ลักษณะของบรอนเซอร์เป็นครีมหรือแป้งสีทองอมน้ำตาล มีประกายสีทองยิบระยับ เพิ่มมิติให้ใบหน้า ลำตัว เพิ่มลุคความเป็นสาวเซ็กซี่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเฉดดิ้งไปในตัว หากใช้ทาตามร่างกายจะดูร้อนแรงไม่หยอกเลยทีเดียว บรอนเซอร์นั้นเป็นสิ่งที่แตงขาดไม่ได้เลยในการแต่งหน้าในทุกๆวัน

BB Cream [บีบีครีม]

BB Cream ย่อมาจาก Blemish Balm Cream เป็น ครีมปรับสภาพผิวหน้าให้เนียนใส ที่รวมทั้งเบสและครีมรองพื้นในตัวเดียวกัน เน้นความปกปิดที่เป็นธรรมชาติกว่ารองพื้น เนื้อบางเบาเกลี่ยง่าย ทำให้การแต่งหน้าดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย สาวๆที่มีรอยแดงๆ เห่อบนใบหน้า บีบีครีมจะช่วยปรับสภาพสีผิวให้เป็นปกติ และยังปรับได้เข้ากับทุกสีผิว ดังนั้นบีบี ครีมจึงไม่มีเฉดสีให้เลือก

ประโยชน์ของ BB Cream

-ใช้สำหรับปกปิดรอยแผลเป็นจากสิว รอยกระ รอยฝ้า

-ช่วยปกปิดจุดด่างดำ และปกปิดริ้วรอยบนใบหน้า

-ช่วยปรับสีผิวให้ใบหน้ากระจ่างใส

-ช่วยให้ผิวหน้าเรียนเนียน

-ช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานยิ่งขึ้น

ความแตกต่างระหว่างบีบีครีม และครีมรองพื้น

BB Cream จะมีทั้ง Base + Foundation + Sun Block + skincareพอทาแล้วจะบางเบากว่าทารองพื้น ปกปิดได้ไม่มากแต่ช่วยเรื่องปรับสีผิว และหน้าเนียนใส

Concealer [คอนซีลเลอร์]

ตัวช่วยสำคัญสำหรับเรื่องใต้ตาดำ สิว รอยดำทั้งหลาย คอนซีลเลอร์ดีๆจะทำให้มันหายไปได้เหมือนเวทมนต์

ลักษณะทั่วไปของคอนซีลเลอร์

มีทั้งเนื้อเหลวแบบครีม แบบแห้งแบบอัดแท่ง ลำดับการปกปิดคล้ายรองพื้น คือแบบน้ำจะปกปิดน้อยกว่า แต่แน่นอนว่าเป็นธรรมชาติกว่าด้วย เนื้อเป็นสีครีม มีหลายสี แต่เป็นเฉดสีนู๊ด หรือสีเนื้อคนนั่นเอง

วิธีใช้

แต้มตามส่วนต่างๆที่ต้องการปกปิด ใช้แต้มตรงที่เป็นสิว เป็นรอยดำ กลบใต้ตาแพนด้าอันไม่พึงประสงค์ จะใช้แปรงหรือนิ้วก็ได้ ไม่แนะนำให้ใช้ฟองน้ำเกลี่ยเพราะเนื้อคอนซีลเลอร์จะโดนซับออกไปและโดนลากออกไปด้วยมือคุณใช้ฟองน้ำถู ให้ใช้พู่กันป้ายหรือใช้นิ้วแตะๆย้ำที่บริเวณนั้น แต่แตงแนะนำให้ใช้นิ้วมือในการเกลี่ยมากกว่านะค่ะเพราะความอุ่นของนิ้วมือเราจะช่วยทำให้คอลซีลเลอร์เนียนไปกับผิวได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

Hi-light [ไฮไลท์]

            ลักษณะเหมือนครีมลองพื้นและคอนซีลเลอร์ แต่เนื้อมักจะบางกว่าคอนซีลเลอร์ ทำหน้าที่ช่วยสร้างความสว่างให้กับส่วนที่แต้มลงบนใบหน้าเหมาะสำหรับไฮไลท์หน้าผาก สันจมูก ตาใต้และคาง จะทำให้หน้าคนเอเชียที่ค่อนข้างจะแบนดูมีมิติขึ้น มีทั้งแบบตลับ แท่ง แบบน้ำ ให้เลือกใช้มากมาย

Shading [เฉดดิ้ง]

            เฉดดิ้งเป็นครีมที่มีสีเข้ม ใช้สำหรับสร้างมิติให้ใบหน้าเช่นกัน แต่เฉดดิ้งเอาไว้สร้างส่วนลึกให้ใบหน้า เช่นการสร้างสันจมูก การลบกราม ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ เล็กลง ดูดีมากขึ้น เหมือนนางแบบทีเดียว เฉดดิ้งจะมีสีเข้มออกน้ำตาลไล่ไปจนถึงดำ

วิธีใช้

ใช้ตามส่วนใบหน้าที่ต้องการปกปิดเช่นหน้าผากที่กว้างเกินไป คางที่ยาวเกินไปแก้มเยอะ กรามบาน มีโหนกแก้มสูงเกินไป เป็นต้น

Powder [แป้ง]

เป็นขั้นตอนหลังจากคุณเสร็จสิ้นการลงรองพื้น คอนซีลเลอร์ เมคอัพเบสไปแล้ว เฉดดิ้งไฮไลท์ไปแล้ว เพื่อให้รองพื้นที่มี่ส่วนผสมของน้ำมันมากแห้ง เนียนต่อสัมผัส เตรียมพร้อมที่จะลงสีสันต่างๆบนผิวหน้า

 ลักษณะทั่วไป

เป็นฝุ่นผงเนื้อละเอียดมีหลายสี เช่นเดียวกับรองพื้น แบบฝุ่นหรือลูสพาวเดอร์จะให้การปกปิดบางเบา มีแบบอัดแข็งเป็นตลับเพื่อง่ายต่อการพกพา/ แป้งผสมรองพื้น มีเนื้อหนากว่าแป้งนิดหน่อยถึงมากแล้วแต่ยี่ห้อธรรมดา และให้การปกปิดสูงกว่า เหมาะสำหรับปกปิดผิวเดิมอย่างมิดชิด

Eyebrow ดินสอเขียนคิ้ว

            ใช้สำหรับเขียนคิ้วให้เป็นรูป มักมาในรูปดินสอ แต่สมัยนี้นิยมใช้อายชาโดวสีเข้มเช่นสีดำ น้ำตาล สีทอง สีน้ำตาลแดงมาใช้แทนแล้วเพราะดูเป็นธรรมชาติกว่าแบบดินสอ และแบบดินสอนี้หลายแบบ เป็นแบบเหลาด้วยกบ และแบบหมุนแท่งได้

Eyeliner ที่เขียนขอบตา

            แทบจะเป็นอุปกรณ์เบสิกไปแล้วสำหรับสาวๆสมัยนี้กับ อายไลเนอร์ อุปกรณ์ช่วยให้ดวงตาดูคมชัด กลมโต หรือแก้ไขรูปตาให้สวยขึ้น          

ลักษณะทั่วไป มีหลายชนิดเช่น

Gel liner

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักอายไลเนอร์ชนิดนี้ เป็นเจลสีต่างๆ เนื้อค่อนข้างแห้ง แพ็คเก็ตมักมาในรูปกระปุกเล็กๆ มีพู่กันพ่วงท้ายมาด้วยแล้วแต่ยี่ห้อ แบรนต่างๆก็เริ่มผลิตออกมาแข่งกันแล้ว อย่างเช่น แมค บ็อบบี้บราวน์ เคท อีทูดี้ มีความกลมกลืนกับผิวคนสูง ทำให้เส้นที่ได้ดูออกมาเป็นธรรมชาติไม่เลือนเลอะง่ายเหมือนแบบดินสอ เส้นที่ได้มักคมกว่าด้วยเช่นกัน แต่อันนี้ก็แล้วแต่ความนิ่งของมือคนเขียน

Pencil liner 

นิยมที่สุดเพราะนอกจะหาซื้อง่ายแล้ว ยังมาในรูปดินสอ มันจึงใช้ง่ายเหมือนวาดรูป เนื้อดินสอเขียนขอบตามักเป็นสีดำ สีน้ำตาล หรือสีต่างๆตามแบบแฟชั่น อัดแข็งมาอยู่ในรูปของดินสอ และเดี๋ยวนี้เพื่อไม่ต้องเสียเวลาเหลา ก็มาในรูปแท่งหมุนเช่นกัน เพื่อความรวดเร็วและสะดวกของคนยุคใหม่ แต่ข้อเสียของแบบหมุนคือ ปลายแหลมของแบบเหลาจะทำให้เขียนเส้นขอบตาได้คมกว่า

Water liner 

อายไลเนอร์อีกชนิดหนึ่ง เพื่อความเข้มและคมสุดขีด คงต้องพึ่งลายเนอร์

แบบน้ำ เส้นดำเฉียบ เฉี่ยวอย่าบอกใคร แพ็คเก็ตของไลเนอร์แบบน้ำมีหลายแบบ มีทั้งแบบแท่งเหมือนมาสคาร่า  เป็นกระปุกหมุนจุกที่เป็นหัวพู่กัน ลักษณะเป็นของเหลวสีดำเข้ม มีทั้งแบบเนื้อด้านคือ ดำสนิทแบบไม่มีเงา กับสีดำแบบเห็นเงาแว๊บๆ ทำให้เห็นเส้นชัดมากขึ้น แต่ค่อนข้างใช้ยากหากมือไม่นิ่งจริง และง่ายต่อการพลาดด้วยค่ะ จึงไม่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าใหม่เป็นอย่างยิ่ง

แบบเมจิก

ก็มาในรูแท่งเหมือนดินสอหัวที่ใช้เขียนเป็นพู่กันติดมากับแท่ง เหมือนปากกาเมจิกที่มีน้ำหมึกไหลออกมา เหมาะสำหรับมือใหม่อยากเขียนให้คบกริบเป็นอย่างมากเพราะใช้ง่าย

Eyeshadow สีทาตา

     หนึ่งในขั้นตอนการแต่งหน้าแบบเต็มขั้นและเพิ่มความน่ารักดึงดูดให้กับดวงตาคือ อายชาโดวส์ลักษณะทั่วไปเป็นผงสีต่างๆ มีหลายเฉดสี  แต่ก็มีหลายชนิดเหมือนกัน

Glitter กลิตเทอร์

            เคยเห็นใช่ไหมครับ ที่ดวงตาที่เหลาดาราทั้งหลายมีประกายวิงค์ๆ เหมือนมีเพชรเม็ดเล็กๆติดอยู่บนเปลือกตา หรืออาจจะเหมือนดาวดวงเล็กๆที่เหลือบไปมา ทำให้มองแล้วเพลิดเพลินเหมือนดูภาพเคลื่อนไหวอย่างไรอย่างนั้น ลักษณะทั่วไปเป็นผงวิงค์ๆนะครับ วิบวับ มีหลายแบบมากๆเลย ถ้าอยากเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตาในวันพิเศษเช่นงานเลี้ยงกลางคืนหรืองานที่ต้องการจะโดดเด่นกว่าคนอื่นหละกอย่าลืมใช้กลิตเตอร์

Shimmer ชิมเมอร์

มีผสมมากมายในเหล่าเครื่องสำอางที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ทั้งรองพื้น อายชาโดดว์ อายไลเนอร์ บรัชออน หรือแม้กระทั่งลิปสติก ลักษณะเป็นวิงค์เล็กๆระยิบระยับเป็นผงที่เล็กว่ากลิตเตอร์ ทำให้มองเห็นได้ไม่ชัดแต่จะเพิ่มความวิงค์เป็นประกายให้กับผลิตภัณฑ์ที่ผสมชิมเมอร์ลงไป ทำให้เด่นสะดุดตากว่าสีแมทหรือสีเนื้อด้านที่ดูเป็นธรรมชาติ ในทางตรงกันข้ามเครื่องสำอางที่ผสมชิมเมอร์ไม่ดูธรรมชาติสักเท่าไหร่แต่สร้างความน่าตื่นเต้นบนใบหน้า และลำตัวคุณได้มากทีเดียวเชียวหละ

Mascara มาสค่าร่า ที่ปัดขนตา

            เมคอัพอาร์ทิสชื่อดังหลายท่านได้ให้ความสำคัญกับเครื่องสำอางชนิดนี้มากๆ ถึงกับกล่าวว่าอย่าลืมปัดมาสคาร่า เพราะขนตาอันงอนงามนั้นสร้างความดึงดูดใจให้เพศตรงข้ามได้มากพอควร แถมยังเสริมบุคลิกให้กับสาวทำงานที่ต้องพบปะผู้คน ทำให้ดูรู้สึกว่าคุณนั้นละเมียดละไมกับการแต่งตัวและละเอียดอ่อนกับใบหน้าของตนเองข้อดีอย่างหนึ่งของการปัดมาสคาร่าคือแก้ปัญหารูปตา ช่วยให้ขนตาดูหนา และยาวขึ้นได้ และทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ สามารถเปลี่ยนบุคลิกสาวหวานให้เป็นสาวเปรี้ยว หรือจะเปลี่ยนสาวเปรี้ยวกับมาหวานได้ด้วยการเลือกใช้มาสคาร่าคครับ ...ในบางครั้ง เราจะใช้ในการปัดขนคิ้วได้ด้วยเช่นกัน

Blush ที่ปัดแก้ม

มีสีให้เลือกมากมายเพื่อพวงแก้มสวย และยังใช้เพื่อแก้ไขรูปหน้าให้ดูดีได้อีกด้วย

Lip color  สีทาปาก

            ลิปสติกที่เราใช้อยู่กันทั่วไปมีสีละลานตาอย่างที่แทบจะเลือกไม่ถูก สีชมพูที่เคยเห็นอาจจะมีหลายเฉดหรือไม่เหมือนกันเป็นร้อยๆแบบทั้งๆที่เป็นสีชมพูเหมือนกัน ลิปสติกเหล่านี้มักผสมด้วยน้ำมันออยที่ใช้สำหรับเครื่องสำอาง มีสีสันแต่งแต้มริมฝีปากให้ชวนมองหรือสร้างอารมณ์ที่แตกต่างในแต่ละวัน หรือแต่งให้เข้ากับเสื้อผ้าที่ใส่ในวันนั้นๆ สิปสติกมักมาในรูปแบบแท่งหมุน และฝาปิดได้ แพ็กเก็ตจะสวยแค่ไหนแล้วแต่เครื่องสำอางแต่ละยี่ห้อ เชื่อว่าคนที่ชอบการแต่งหน้า หากรู้จักกับการแต่งหน้าเติมสีสันแล้ว ลิปสติกเป็นเครื่องสำอางที่ใช้สนุกที่สุดเชียวหละ และเป็นเครื่องสอางที่สาวๆมักพกไว้ในกระเป๋า เพราะอย่างน้อยที่สุดเมื่อคืนไม่ได้แต่งหน้า ลิปสติกดีๆซักแท่งช่วยให้ดูสดใสขึ้นได้นะ ลิปสติกมีทั้งแบบเนื้อแมท หรือเนื้อแห้งนั่นเองไ ม่มีความแวววาวเลย ให้ลุ๊คดูเนี๊ยบ เหงา สวยแบบลึกลับ หรือเซ็กซี่ได้ แบบเนื้อกลอส ทำให้ดูแวววาว เหมือนเคลือบไวด้วยน้ำมัน บางแบบก็มีประกายน้ำ บางเบา สมัยนี้นิยมผสมชิมเมอร์ลงไปด้วยให้มีประกายเล็กๆบนริมฝีปากของคนทา

Lip gloss กลอส

            เครื่องสำอางที่วัยรุ่นเพิ่งเริ่มแต่งหน้าชอบเป็นพิเศษเพราะนอกจากสีสันจะไม่จัดจ้านแล้ว ยังทาง่ายไม่ต้องกลัวเลอะซักเท่าไหร่ มีความโปร่งแสงสูงทำให้เห็นพื้นหลังของริมฝีปากอยู่ทำให้ดูไม่หนักเกินไปในวันสบายๆ หรือคนที่ไม่ชอบแต่งหน้าจัด และจะยิ่งพิเศษไปกว่านั้นเมื่อทาทับลงบนริมฝีปากที่ทาลิปสติกไว้ทำให้ริมฝีปากดูสวยเด่น เป็นประกาย แต่ถ้าทามากไปหละก็ อาจจะย้อยลงมาข้างล่าง  บางคนอาจจะคิดว่ามันเหมือนเพิ่งกินข้าวมันไก่มา แต่ส่วนตัวมิสคิดว่า มันแวววาวกว่ากินข้าวมันไก่เยอะเลยจ้า  ลิปกลอสส่วนใหญ่บรรจุอยู่ในหลอดพร้อมแท่งกำมะหยี่ไว้ทาปาก หรืออาจจะเป็นแบบหลอดบีบที่เจาะปลายไว้ มีทั้งแบบผสมชิมเมอร์และแบบใส แบบมีสี เลือกใช้กันตามชอบใจ บางยี่ห้อแต่งกลิ่นหอมทำให้มีความสุขเมื่อทา และบางยี่ห้อก็มีรสชาติด้วยนะ หวานอย่าบอกใครเชียวหละ แต่อย่าเผลอทานเข้าไปบ่อยนักหละ ไม่ดีต่อร่างกายนะจ๊ะ

ทินท์Tint

            ไม่อัพเดทคงไม่ได้เพราะฮิตกันเหลือเกินในการแต่งหน้าแบบอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ไม่ทราบว่าเขียนถูกไหมแต่การใช้ทาปากด้านในและข้างนอกเป็นสีนู๊ด ช่วยเพิ่มความสุขภาพดี ดูเซ็กซี่ หรือท่าทาทั้งริมฝีปาก จะดูแดงเป็นธรรมชาติมากกว่าการใช้ลิปสติกชนิดอื่นๆ เพราะไม่มัน ไม่วาว และติดทน ซึ่งนิยมมากในสมัยนี้ เคยเห็นบอยแบนด์ปากแดงๆหลายคนก็ใช้ทินท์แต่งเติมปาก ให้ดูไม่จืด แถมยังน่าจุ๊บอีกด้วย ทินท์ นอกจากจะไว้สำหรับทาปากได้แล้ว บางชนิดยังไว้ทาแก้มได้อีกตังหากเรียกว่ายิงปีนนัดเดียวได้นกสองตัว สวยสองต่อ แต่อย่าเผลอทาปากไป เพราะปากจะแดงมากจนอาจจะเป็นปอปผีฟ้าได้

บเรื่องเครื่องสำอางคร่าวๆแล้ว หวังว่าสาวๆหนุ่มๆจะได้เอาไปใช้ประโยชน์กันบ้าง อย่างไรก็เลือกเครื่องสำอางดีๆด้วย ใจเย็นๆ ระมัดระวังในการเลือกใช้เพราะลางเนื้อชอบลางยานะ บางอย่างเพื่อนใช้แล้วดี แต่เราอาจจะใช้แล้วแพ้ ทางที่ดีควรแตะที่ผิวหนังเช่นข้อแขนตรงที่เนื้ออ่อนๆก่อนแล้วเดินเล่นซักพัก หากไม่มีอาการแพ้ คัน หรือแดงหละก็ ค่อยเดินกลับไปซื้อก็ไม่เสียหลายนะจ๊ะ


Kenpada Theeravara

Kenpada Theeravara

FULL PROFILE