รีวิว: Cute Press Bye Bye Oil ผิวแทนวอกมั้ยน๊ะ???

13 6

วันนี้ เรามา รีวิว Cute Press Bye Bye Oil สูตร Natural White Powder บอกลาความมันบนใบหน้าด้วยแป้งฝุ่นทาหน้าโปร่งแสงสีเบจ เนื้อละเอียดดุจกำมะหยี่ เกลี่ยง่าย ช่วยให้รองพื้นติดทนนานตลอดวัน ผสานสารสกัดส้มยูสุ จากประเทศเกาหลี ช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใส อ่อนเยาว์เป็นธรรมชาติ 

 มาดูกันเมื่อนำมาใช้แต่งหน้าสาวผิวแทนอย่างเรา จะช่วยให้ปัง คุมมัน ผิวแลดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ เหมือนที่ทางแบรนด์เค้าเคลมไว้หรือไม่ 

ไปดูหน้าตาผลิตภัณฑ์ของ Cute Press Bye Bye Oil กันค่ะ

มาส่องกันชัดๆไปเลย 

แพคเกจจิ้ง น่ารักมาก มาใสๆกระปุกสีเขียวมิ้นท์ ฝาสีชมพูดูมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง พิมพ์ชื่อแบรนด์เป็นตัวอักษรอ่านง่าย เพิ่มความแพง ByeByeOil ด้วยตัวอักษรสี RoseGold แพคเกจจิ้งเอาใจไปเลยค่ะ รับรองว่าสาวๆต้องชอบแน่ๆค่ะ

 เปิดดูด้านในก็จะมีสติ๊กเกอร์สีฟ้าปิดกันแป้งหกออกมา (ในภาพไม่มีเพราะม่อนลอกออกไปแล้วค่ะ) มีฝาใสๆเห็นเนื้อแป้ง และมีรูเล็กๆ เวลาเทแป้งออกมาจะได้ไม่ออกมามากจนเกินไป มาพร้อมกับพัฟนุ่มๆขนาดพอดีกับกระปุก 

ตัวเนื้อแป้งเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงสีเบจ สัมผัสเนื้อแล้วนุ่มละมุน ละเอียดดุจกำมะหยี่ ว๊าวๆๆ ลองดมดูไม่ได้ผสมน้ำหอมนะคะ แทบไม่มีกลิ่นเลยด้วยซ้ำ เหมาะกับสาวที่มีผิวแพ้ง่าย

Cute Press Bye Bye Oil เป็น แป้งฝุ่นทาหน้าโปร่งแสงควบคุมความมันผลิตภัณฑ์มี 3 สูตร นะคะ- Natural White Powder ผิวแลดูกระจ่างใส เป็นธรรมชาติ (ตัวที่ม่อนรีวิวในวันนี้)
- Rosy Skin Powder ผิวอมชมพู ราวกลีบกุหลาบ
- Acne Clear Powder ลดโอกาสการเกิดสิว

ม่อนได้ สูตร Natural White Powder เป็นสูตรที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส อ่อนวัยเพราะผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของส้ม Yuzu จากประเทศเกาหลี เรียกได้ว่าบอกลาความมันบนใบหน้าแถมยังช่วยกันแดดไปในตัวด้วย เนื้อแป้งฝุ่นโปร่งแสงสีเบจ เนื้อนุ่มละเอียดดุจกำมะหยี่ เกลี่ยง่ายช่วยให้รองพื้นติดทนนานตลอดวัน อ่อนเยาว์เป็นธรรมชาติ

มาลองใช้กันดีกว่าค่ะวันนี้ม่อนครีเอท Look แต่งหน้าในชีวิตประจําวัน Everyday Look แบบสาวผิวแทน มาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะดูHow to แบบเต็มๆได้ในบล๊อก How toมีทั้งวิดิโอและภาพ กดที่ภาพด้านล่างได้เลยค่ะลิ้งค์ How to  แต่งหน้าในชีวิตประจําวัน Everyday Look

มาแต่งไปพร้อมๆกันค่ะ หน้าเป็นรอยสิวเยอะมาก ต้องมาเก็บรอยสิว และแพนด้ากันก่อน แม้ว่าจะ Everyday Look ก็ตาม เราต้องการให้ได้lookที่ดูหน้าใสๆ ม่อนเลือกใช้ Wet n Wild Coverall Concealer Palette สีเนื้อปิดรอยดำ และโทนชมพูปิดรอยใต้ตา

ลงทับด้วยรองพื้น MAC Studio Fix Fluid - NC42 ลงบางๆ ใช้วิธีกดๆรองพื้นลงไปก่อนแล้ว ค่อยเกลี่่ยด้วยฟองน้ำให้ดูบางเบา เหมือนไม่ได้ลงรองพื้น
เพื่อให้ผิวแลดูกระจ่างใส เป็นธรรมชาติ ดูอ่อนเยาว์ และคุมมันระหว่างวัน  ม่อนเลือกSet ทุกอย่างด้วยแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงสีเบจ Cute Press Bye Bye Oil

ซึ่งเนื้อแป้งละเอียด นุ่ม เกลี่ยง่ายมากๆช่วยให้รองพื้นเซ็ตตัวได้ดี ติดทนนานตลอดวัน ปกป้องแสงแดดได้ในตัว และด้วยส่วนผสมของ ส้ม Yuzu จากประเทศเกาหลีทำให้ผิวดูอ่อนวัย แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

เปรียบเทียบก่อนและหลังลงแป้งให้ดูชัดๆค่ะ หลังลงรองพื้นยังมีบางจุดที่ดูไม่สม่ำเสมอ และดูไม่มีชีวิตชีวาและภาพหลังใช้แป้งCute Press Bye Bye Oil สูตร Natural White Powder สังเกตุเห็นได้ชัดเจนถึงความกระจ่างใส  ตัวแป้งช่วยกระจายแสงให้ผิวดูสว่างขึ้น ดูสม่ำเสมอ โดยที่ไม่ไปเปลี่ยนสีรองพื้น (ปกติไม่ชอบลงแป้งตามเพราะจะทำให้สีรองพื้นเปลี่ยนและกลัวเค้กกี้ แป้งบางตัวไปจับตัวกับรองพื้นกลายเป็นก้อนและหลุดร่อนระหว่างวัน) แต่ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ ใช้แล้วมั่นใจมาก เป็นแป้งที่สาวผิวแทนอย่างเราก็ใช้ได้จริงๆ เอาใจไปเลยค่ะ

จากนั้นมาเขียนคิ้ว และแต่งตากันค่ะ คิ้วม่อนใช้ดินสองสีน้ำตาลเข้ม มาเขียนหางคิ้ว ช่วยให้คิ้วที่เข้มและกันไว้ได้รูปอยู่แล้ว ได้รูป และสัดส่วนที่ดีมากขึ้น

ตาใช้ Odbo 18 Colors Eyeshadow Palette 04 - ใช้น้ำตาลอ่อนลงตรงชั้นพับตา เกลี่ยโดยปัดแปรงออกซ้ายขวาจนได้สีที่สม่ำเสมอกัน- ใช้ Glitter สีน้ำตาลทอง ทาเปลือกตา บริเวณลูกตาดำให้ดูนูน และมีมิติ มีชีวิตชีวา สดใสมากขึ้น - ใช้ เศษGlitter ที่ติดแปรงมาเกลี่ยหัวตาล่าง เพิ่มความสว่างสดใส

- ใช้สีดำกดลงหางตา และวิงเป็นตัว V ขอบตาล่าง

- เกลี่ยให้สีดูกลมกลืนไม่เป็นขอบ ด้วยแปรงเปล่า

 ดัดขนตา

เขียน Eyeliner แบบชิดขนตา หม่อนใช้ Mistine Maxi Black Ultimate Eyeline ที่่มีปลายพู่กันเล็กแหลม สามารถเขียนได้เส้นที่เล็กและคม 

ปัดมาสคาร่า Maybelline Hyper Curl Washable Shade Mascara ทั้งตาบนและตาล่าง เป็นมาสคาร่า ที่ใช้ตลอด ไม่เคยเปลียนใจเลยจริงๆ ตัวนี้เอาอยู่ ช่วยคงรูปขนตาที่ดัดไว้จนงอนให้เด้งได้ทั้งวัน ปัดแล้วได้เส้นเรียงสวย บิ้๋วความหนาได้ ที่สำคัญไม่เป็นแพนด้า ล้างออกง่าย ตัวนี้สาวๆควรมีค่ะ

เฉดดิ้งหน้าให้ได้รูปหน้าที่ดูกระชับและเป็นธรรมชาติด้วย Rimmel Natural Bronzer ลงบรเวณใต้โหนกแก้ม กรอบหน้า และด้านข้างสันจมูก

เติมความเปร่งปรั่ง อมชมพู ดูมีสุขภาพให้ผิวหน้าด้วย 4 Color Contour Blush Palette Nee Cara No.03 เลือกใช้สีชมพูอมส้ม

ใช้ Eyeshadow จากแบรนด์ Obuse เป็น Eyeshadow สีชมพูชิมเมอร์ ทาลงบริเวณแสงกระทบตามภาพ

ขั้นตอนสุดท้าย วันนี้จะทาปากสีนู๊ดแต่ดูมีสุขภาพดี โดยใช้ลิปสติกสองสีค่ะ

- ทาลิปสติกสีนู๊ด Maybelline Bold Matte สี MAT7 เต็มริมฝีปาก

- ใช้ลิปสติก Rimmel Apocalips สี 303 ซึ่งเป็นสีชมพูเข้มทาด้านในริมฝีปาก

นี่ก็เป็น Finished Look ค่ะ 

 Finished Look ของการแต่งหน้าในชีวิตประจําวัน หรือ Everyday Look ที่ม่อนแต่งเป็นประจำทุกๆวันก็จะดูใสๆ เน้นความเป็นธรรมชาติ เน้นผิวดูดีมีอาร่า และนี่ก็เป็นการแต่งหน้าสาวผิวแทนแบบเบาๆค่ะ

 มาเปรียบชัดๆกันไปเลย

มาฟังความรู้สึกหลังการใช้กันค่ะ ข้อดี ข้อเสีย

 ความรู้สึกหลังการใช้ หน้ายิ้มขนาดนี้ คือปลื้มค่ะ ปลื้มมากๆ พูดได้เลยว่าโยนลงกระเป๋าเครื่องสำอางที่พกทุกวันเรียบร้อยแล้ว ดีจริงใช้จริงแบบนี้ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ

ข้อดี

- เนื้อแป้งละเอียด นุ่ม เกลี่ยง่ายมากๆช่วยให้รองพื้นเซ็ตตัวได้ดี ไม่เค้กกี้ ไม่เป็นก้อน และติดทนนานตลอดวัน

- ตัวแป้งช่วยกระจายแสงให้ผิวดูสว่างขึ้น ดูสม่ำเสมอ โดยที่ไม่ไปเปลี่ยนสีรองพื้น

- สาวผิวแทนใช้ได้ ไม่วอก ไม่เทา

- ปกป้องแสงแดดได้ในตัว

- มีส่วนผสมของ ส้ม Yuzu จากประเทศเกาหลีทำให้ผิวดูอ่อนวัย 

- แพคเกจจิ้ง น่ารักมาก มาใสๆกระปุกสีเขียวมิ้นท์ ฝาสีชมพูดูมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง

- ดมดูแล้ว ไม่ได้ผสมน้ำหอม และไม่เหม็นกลิ่นสารเคมี เหมาะกับสาวที่มีผิวแพ้ง่าย

- ขนาดเล็ก เหมาะกับการพกพาไว้เติมระหว่างวัน

- ราคาสบายกระเป๋า น้องๆนักเรียนก็ใช้ได้

ข้อเสีย และ ข้อแนะนำ

- ฟองน้ำเล็กใช้ไม่ถนัดมือ 

- ตรงฝาน่าจะมีกระจกให้ด้วย 

คะแนน 5/5

Productดีๆ ราคาเบา ซื้อง่าย ใช้ดีแบบนี้ ใช้หมดก็คงซื้อซ้ำค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่อยากหามาใช้บ้าง

หาซื้อได้ที่ Shop ของ Cute Press ได้ทั่วประเทศค่ะ 

หรือจะซื้อออนไลน์ https://online.cutepress.com/th/ ก็ได้เช่นกัน ราคาปกติ 129 บาท ตอนนี้ลดราคาอยู่ เหลือไม่ถึงร้อย รีบๆกันเลยจะได้สวยไปด้วยกัน

หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ  อย่าลืมกดติดตาม Social Media อื่นๆทั้ง FB IG และช่องยูทูปของ Thasa SFX Makeup ไว้ติดตามHow to, Review และ เรื่องราวดี กันนะคะ


Thasa SFX Makeup

Thasa SFX Makeup

Introduction
Hello:) I am Thasa. I create make up, hair and beauty tutorials so that you can try loads of new beautiful & Horror looks. My tutorials are easy to follow, fun and cutting edge so I hope that you enjoy them! They are also in both English and Thai language.

Thankyou for watching my videos.


^^^^ชื่อ ม่อนนะคะ เป็นสาวผิวแทนมีความสุขง่ายๆโดยการเสพศิลปะความงาม ชอบการแต่งหน้าและทำผมเป็นชีวิตจิตใจ ชอบความท้าทาย เป็นคนชอบเขียน How to เพื่อแชร์ประสบการณ์และความรู้ กล้าที่จะเปลี่ยนลุ๊คตัวเองไปตามจินตนาการจึงทำช่องยูทูปขึ้นมากเพื่อไว้ปลดปล่อยจินตนาการ เรียกว่า ThasaSFXMakeup ในช่องนี้จะมีทั้งแต่งหน้าสวยและสยอง แฟนตาซี และช่อง Thasa Linker เป็นช่องสำหรับHowto แต่งหน้า รีวิวผลิตภัณฑ์

รู้จักJebanได้อย่างไร? รุ่นพี่นักอ่านแนะนำให้รู้จัก ตั้งแต่ปี 2009 และสิงเวปมาตลอดเพื่อเรียนรู้การแต่งหน้าและเทคนิคต่างๆ รวมถึงอ่านรีวิวผลิตภัณท์ เวปนี้มีส่วนให้เก่งขึ้นเลือกของได้ดีขึ้นขอบคุณJeban มากจริงๆค่ะ

อดีตข้าราชการกรมสรรพากรที่ผันตัวเองมาท่องโลกและเสพงานศิลปะ

FULL PROFILE