ทำไมไปเกาหลีต้องล้มละลาย ใครไม่กลัวเสียตังค์ก็เข้ามาดูได้เล้ย (พร้อมReview+swatch จุบจิบ)

17 5

เข้ามาค่ะผู้กล้าทั้งหลาย 5555 เส้นหวายกลับมาแล้วค่ะ กลับมาจากเกาหลีแล้วคิดเหมือนกันไหม ไปเกาหลีทำไมต้องล้มละลาย หือออ ออกตัวว่ารอบนี้ซื้อไม่มีการหาข้อมูลมาก่อน ลองแล้วชอบ หรือพอจำได้ว่าน่าสนใจก็ซื้อเลยค่ะ ได้อะไรมาบ้างมาเปิดถุง แกะกล่องไปพร้อมๆกันเลย

มีเป็นคลิปให้ดูเพลินๆกระตุ้นความอยากค่ะ และเม้ามอยเพราะของบางอย่างมันมีที่มาที่ไป ><

INNISFREEเริ่มกันที่ของที่ไม่ได้ซื้อเอง อันนี้เข้าไปแบบไม่รู้จะซื้ออะไรเลย

+ Mineral ultrafine pact #21 เนื้อเบาดีค่ะแต่ปกปิดกับคุมมันเฉยๆ ซื้อเพราะเคยใช้คุชั่นในไลน์เดียวกัน

+ White pore facial cleanserโอเคเลยค่ะ มีเม็ดบีดหน่อยๆ กลื่นหอมส้มอ่อนๆ รู้สึกหน้าสะอาดดี แต่เรื่องความกระจ่างใสยังเฉยๆ

แล้วก็ได้ครีมกระปุกม่วงที่เป็นตัวโปรโมทตอนนี้ มีโปร Happy box อยู่ค่ะเราเลือกกระเป๋ามาและของข้างในคือสุ่มเอาค่ะว่าจะได้อะไร เค้าบอกครีมนี้กำลังมาในหมู่สาวๆเกาหลีนะ ช่วยหลายเรื่องมาก หลักๆก็คือปรับปรุงสภาพผิว

- Orchid enriched cream ได้อันนี้แน่นอนค่ะ ไซส์จริง อย่าอื่นจะเป็นไซส์เล็กหมดเลยนะคะ- Happy orchid lotion - Happy orchid skin- Happy orchid hand cream กลิ่นหอมอ่อนๆค่ะ

3CE

ตัวต่อมาเข้าไปในชอปของเยอะมาก จนตาลาย เลือกไปมาได้มาแค่นี้เองค่ะ

+ 3CE Liquid Lip Colorอันนี้เล็งตั้งแต่เห็นในเฟชบุ๊คเค้าแล้วค่ะเนื้อเหมือนลิปจิ้มจุ่มแต่มาเป็นแบบหลอดบีบแทน ซึ่งใช้ยากบีบเยอะก็ทะลักออกมา แถมพอแห้งมันติดอยู่ที่ปากหลอด แต่ต้องยอมเพราะอสีสวยมาก มีสีให้เลือกเยอะมากพอแห้งก็แมทเลยค่ะ 

#lazy > #make sense > #rollingสีตรงกลางสวยมากกก

+ 3CE x lily maymac [matte] #908 warm&sweetรุ่นนี้นี่แพกเกจจิ้งชนะเลิศ มีความวาวสวยงามขนาดนี้ สีก็สวยค่ะเลือกสีออกส้มๆ ดูค่อนข้างธรรมชาติมา ไม่นู้ดเกิน ชอบค่ะ เนื้อก็แมทตามแบบของ 3ce

A'PIEUแบรนด์นี้ราคาน่าคบหามาก คุณภาพก็โอเลยค่ะ นักเรียนนักศึกษาสาวๆที่นู้นเค้านิยมกัน

(จากซ้ายไปขวา)

+ Jelly Pong #2 honey ตัวนี้เนื้อวาวๆ สีน้ำตาลสวยมากกค่ะ

+Edge brow pencil #light brown ส่วนตัวชอบเขียนคิ้วตัวนี้มาก มีให้เลือกหลายสีค่ะ เขียนง่ายสีสวยติดทน ราคาก็โด๊นโดน

+ Eye define pen liner #natural brownตัวนี้หวายชอบมากกว่าของ etude อีกค่ะ

+ Double Ending Cara เป็นมาสคาร่าแบบสองหัว

+ Color longwear shadow stick #PK04 #BE04

ESPOIRจริงๆอยากสอยมามากกว่านี้ แต่งบเริ่มหมด 555 บวกกับไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนเลยเลือกไม่ถูกค่ะ

+ Dewy face glowตัวดังตัวนี้คงไม่ต้องพูดอะไรมาก ใช้เป็นเบสหรือผสมกับรองพื้นก็ได้ค่ะ ชอบตรงที่ไม่มีชิมเมอร์ใดๆแต่ช่วยทำให้ผิวดูฉ่ำๆ สุขภาพดีได้

+ Lipstick no wears #RD202 just bitten ตัวนี้ซื้อเพราะแพคเกจจิ้ง เป็นแม่เหล็ก พอใช้แล้วชอบมาก หวายเลือกเนื้อกลางๆมา ไม่แมทไม่วาว มีให้เลือกหลายสีอยู่นะ ตัวลิปมีกลิ่นหอมๆด้วยค่ะถ้ากลับไปเกาจะไปสอยสีอื่นๆ อีกแน่นอน !หวายเลือกมาเป็นสีออกชมพูแดงๆ ปาดๆสักสองรอบเม็ดสีโอเคเลยค่ะ

CLIO

จะขายอยู่ในร้านที่ชื่อ club clio นะคะ เหมือนจะดังพวก รองพื้น คอนซีลเลอร์พุ่งตัวเข้าไปเพื่อซื้อคุชั่นเลยค่ะ เพราะเพื่อนคนเกาใช้กันเยอะ

+ Kill cover conceal cushion #3 Linen

อันนี้เซ็งมาก ตั้งใจจะซื้อเบอร์เข้มสุดค่ะ แต่ แต่ พนักงานหยิบมาให้ผิดเบอร์เป็นเบอร์กลางหวายก็ลืมเช็คแต่ก็ลองใช้แล้วค่ะ ปกปิดโอเคมากเลย ไม่ฉ่ำเกินไปด้วย แค่สีขาวไปเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ได้เทานะคะ

PERIPERA x Power Puff Girlsอันนี้โอยยมาก เพราะหวายชอบบอสซัมมากกกกกกก

+ Ink blackcara set #long setting หัวแปรงเล็กมากค่ะ ใช้ไม่ค่อยถนัด แต่ซื้อเพราะแถมผ้าปิดตามา โอยย+ peri's ink velvet #6 celeb deep rose+ Peri's Ink  MiniMini Set Gilrs Cabinet Silver

รูปทางขวาซื้อมาฝากเพื่อนค่ะ เป็นกล่องเหล็กมาให้เลย กล่องก็มีหลายสีนะเอาลิปออกมาแล้วใช้เป็นกล่องใส่ของอย่างอื่นได้ส่วนข้างในแต่ละขวดก็จะคนละสีคนละรุ่นกันค่ะ

Ink velvet #6 > Ink's velvet #3 > Ink #2ส่วนตัวชอบเนื้อรุ่น velvet มาก ทนมาค่ะ ไม่แห้งเกินไปด้วยค่ะส่วนรุ่น ink ธรรมดาไม่ค่อยชอบเนื้อค่ะ วาวๆไปหน่อย

IOPE 

เป็นชิ้นสุดท้ายที่ซื้อเลยค่ะ ซื้อที่สนามบินด้วยความที่เล็งไว้นานว่ามาเกาต้องซื้อ

+ air cushion รุ่น natural glow #23

แพคเกจนี้จะมีทั้งหมดสี่แบบด้วยกันนะคะ มีแถมรีฟิว หวายเลือกสีเข้มสุดมาแบบไม่ต้องลองเลยค่ะ รุ่นนี้พนักงานแนะนำมาลองใช้แล้วชอบมากกก สีโอเคกับผิว เนื้อเบาไม่หนักหน้า ไม่เยิ้ม ปกปิดกลางๆค่ะแต่ตบไปแล้วหน้ามันเด้งขึ้น กลายเป็นอีกหนึ่งคุชั่นลูกรักทันที โอยยย

THE FACE SHOP

ซื้อวันแรกๆที่ไปถึงเลย กะจะเข้าไปซื้อเพิ่มแต่ก็ลืม ..

+ Designing browcara #03 gray brownตัวนี้หัวโอเค ไม่เล็กไม่ใหญ่ใช้ง่ายเลยค่ะ สีก็เป็นน้ำตาลเทาอ่อนๆ เข้ากับสีผมกำลังสวย

+ Gelset smudge proof color pencil #BR02 อันนี้ซื้อมาเพราะสีสวยดี+ eyeshadow #BR02 #RD02 ชอบแดงโทนนี้มากค่ะ ช่วงนี้กำลังอิน

THE SAEMยี่ห้อนี้ซื้อเพราะจำได้ว่า บล็อกเกอร์ฝั่งเกาใช้กันเยอะ และเหมือนเห็นมีขายใน อีฟแอนด์บอย แล้วนะคะข้อเสียคือมีสีให้เลือกแค่สองเชดค่ะ ตอนแรกอยากได้ตัว บีบีคุชั่นของเค้าแต่สีหมด

+ Eco Soul volume nude BB liquid #02เนื้อเบา ปกปิดปานกลาง เฉยๆค่ะยังไม่ได้ประทับใจมาก+ Ideal Concealer DUO #02 ตัวนี้ก็เหมือนกันเลยค่ะปกปิดปานกลาง ใช้กับวันง่ายๆไม่แต่งหน้าเยอะ

MISSHA+ The original tension pact รุ่น natural cover No. 23น่าจะเป็นตัวใหม่ของเค้านะ มีทั้งหมด 4 รุ่นค่ะ ธรรมชาติ, ปกปิด, แมท, ฉ่ำวาว ประมานนี้ใช้แล้วถือว่าโอเคค่ะ หรือเพราะด้วยความที่เราไม่ชอบให้มันแมทเกิดอยู่แล้วด้วยมั้งแต่คิดว่าตัว Magic chusion เด้งกว่า ปกปิดดีกว่า

+ ColorBeam shader #BR02ซื้อเพราะจำได้ว่าบิวตี้บล็อกเกอร์ฝั่งเกาที่หวายตามอยู่ นางแนะนำมาว่าต้องมี

นางใช้คอนทัวร์ทุกส่วน กราม สันจมูก คัดเบ้า มุมปาก เราก็โหยดี อะๆ มีก็ได้ 5555 สีจริงๆไม่ส้มแบบในรูปนะคะ รุ่นนี้มีปัดแก้มด้วย แต่รีบเลยไม่ได้ซื้อมาค่ะ

PONY EFFECTตอนแรกเล็งไว้เยอะนะ ก็ได้มาแค่นี้อีกแล้ว งงตัวเองค่ะ

+ Nice shading #behind story ตัวนี้หวายเล็กไว้เพราะแพคเกจจิ้งอีกแล้วค่ะ เป็นแม่เหล็กอีกแล้ววแต่สีนางก็สวยด้วยนะคะ ไม่เทาไม่ติดส้ม กำลังดี

Pony effect #behind story > Missha #BR02สีจะอ่อนกว่าของมิชชานิดนึงค่ะ

+ Pony Effect x Meme boxพาเลทรุ่น shine easy glam 3 #01 brown bloomราคาจะเบากว่าตัวพาเลทของโพนี่เองนะคะ แต่แพคเกจจิ้งมันทองได้ใจ สีก็โอเคค่ะ ใช้ง่าย ของจริงความชิมเมอร์ของนางคือเยอะมาก วิ้งกระจายในทุกสีเลยนะคะ

ETUDY HOUSE

ซื้อเยอะสุดเลยค่ะแบรนด์นี้ กระเป๋าอันนั้นคือของที่แถมมาให้นะคะ ><

eyeshadow เน้นๆ รู้เลยว่าตอนนี้กำลังอินสีแบบนี้ ให้อปป้าช่วยเลือกนางบอกมันไม่ต่างกันเลยนะตัว .. นี่คือสิ่งที่ผู้ชายไม่เข้าใจค่ะ แค่คล้ายไม่ได้เหมือนซะหน่อย 55

(จากบนลงล่าง ซ้ายไปขวา)+ Look at my eyes cafe 

                  RD305 > BE102 > BR407                   RD304 > RD301 > RD304 ไม่รู้ทำไมชื่อสีเหมือนกัน แต่อันนี้จะมีความวาวๆ                  BR422 > Look at my eyes jewel FL001 > FK001 สองสีหลังนี้ของจริงวิ้งมากค่ะ

+ Play 10 stick #02 color contour duoได้เป็นของแถมค่ะ เป็นเบสสีแบบแท่งไว้ลงแก้ปัญหาเฉพาะจุดมีทั้งหมดสามแท่ง แท่งละสองสีค่ะ

+ Play 101 stick highlighter #10 สีจริงสวยดีค่ะ , shading #18

(ภาพขวา จากล่างขึ้นบน )+ Easygraphy brush liner #3 caramel brown #2 brown

อันนี้เป็นแบบหัวตัดค่ะ เขียนง่าย ได้ทั้งเส้นเล็กและเส้นใหญ่หวายเป็นคนชอบเขียนตาสีน้ำตาลมากค่ะ ทำให้ตาดูซอฟและหวานขึ้น เลยซื้อมาทุกเชดน้ำตาล

+ Drawing show brush liner + play 101 pencil #49 , #30 อันนี้สีออกม่วงๆ สวยดีค่ะ+ Drawing Eye Brow น่าจะเป็นสีที่อ่อนที่สุดค่ะ

จบแล้วค่ะ จุใจกันมั้ยเปิดถุง + รีวิวเล็กๆน้อยๆ สำหรับสายเกาทั้งหลายตั้งใจทำมากก หวังว่าจะชอบกันนะคะ ไว้เป็นไอเดีย สำหรับใครที่กำลังจะไปเกาหลีหรือสนใจใช้ คสอ. ทางฝั่งนี้(ชวนกันเสียเงินขอให้บอก)

วันนี้ขอตัวไปก่อนนะคะ ปิ้งงงง


SW HappyHeart

SW HappyHeart

เส้นหวาย
Heart sewa
Makeup . Fashion . Travel . Lifestyle

FULL PROFILE