[ JEBAN'S LAB ] ทดสอบ 7 แฮนด์ครีม วาเลนไทน์นี้ "กลิ่นไหนถูกใจผู้"

37 19

วาเลนไทน์นี้ นอกจากผิวตัวเนียนๆ เด้งๆ ที่เราต้องเตรียมให้พร้อม มือนุ่มๆ หอมๆ ก็ห้ามพลาดนะเธออออ !

ใครมีเดท มีดินเนอร์ หรือจะไปเดินจับมือหนุงหนิง ก็ต้องดูแลนิดนึง ไม่ใช่ผู้ชายจับมือแล้วสะดุ้ง มือสากเป็นดินหน้าแล้งก็ไม่ไหว 5555 หรือใครมือนุ่ม แต่ผู้ชายได้กลิ่นแล้วฟุดฟิดๆ ก็แลดูไม่น่าจะโอ (หรือลองคิดกับกันว่าถ้าจับมือกัน แล้วเราได้กลิ่นมือผู้ชายแบบไม่โอเคร.... ก็คงจะ.... 55555)

วันนี้เอมเลยรวมแฮนด์ครีม 7 แบรนด์ 7 กลิ่น มาเทสต์ให้ดู แถมชวนหนุ่มๆ มาพิสูจน์กลิ่นกันด้วยว่ากลิ่นไหนชอบ ไม่ชอบ . . . ถ้าอยากรู้ว่ากลิ่นไหนถูกใจผู้ ตามมาดูเลยจ้า

1. INNISFREE Green Tea Pure Gel Hand Cream(ราคา  150 บาท)

Innisfree ไม่ได้มีแค่ครีมทาหน้ากับเครื่องสำอางนะจ๊ะ แฮนด์ครีมตัวนี้เค้ามาแปลกเลย เป็นเนื้อเจลใสๆ แหละ กลิ่นหอมเย็นอ่อนๆ สดชื่นสไตล์ Green Tea Seed Serum ตัวดังของเค้า  จริงๆ มันก็สบายจมูกดี แต่สำหรับบางคนที่ชอบกลิ่นชัดๆ อาจจะรู้สึกว่ากลิ่นนี้มันอ่อนไปนีสสสส

แต่ก็ทำให้มันเริ่ดเพราะผู้หญิงผู้ชายใช้ได้หมด กลิ่นไม่โป๊ะนี่แหละ

หนุ่มๆ มีความเห็นกับกลิ่นนี้ว่า : Innisfree ตัวนี้ กลิ่นเบาๆ ดีนะครับ เนื้อก็โอเค ทาตอนแรกก็เหนอะนิดๆ แต่มันเป็นเจล แปปเดียวก็ซึมหายไปละ 

2. PAANPURI กลิ่น Indochine Signature(ราคา  750 บาท)เนื้อครีมตัวนี้มีความหนากลางๆ แต่ไม่มัน ทาลงไปแล้วไม่เหนอะ และไม่รู้สึกว่ามือนุ่มมากสักเท่าไหร่ ในด้านกลิ่น ตัวนี้ออกเฟรชๆ ผสมเปรี้ยวนิดๆ คล้ายๆ มะนาว ตะไคร้ ฟีลแบบไปสปานิดนึง

หนุ่มๆ มีความเห็นว่า : มีทั้งชอบและไม่ชอบนะ หนุ่มคนไหนที่ชอบกลิ่นมะนาวๆ จะแฮปปี้กับกลิ่นนี้พอตัวเลยแหละ แต่หากใครไม่อินสไตล์นี้ก็จะ SAY NO อย่างแรงนาจาาาาา 

3. THANN Hand Cream กลิ่น Eden Breeze(ราคา  790 บาท)ตัวนี้เนื้อสัมผัสดี มีความเป็นเจลครีม ทาแล้วไม่รู้สึกมันแผลบ แต่ซึมช้า ผิวมันไม่ได้นุ่มจริงๆ แต่เป็นความรู้สึกที่ครีมมันเหนอะ กองอยู่บนผิว จับแล้วเลยลื่นๆ แต่คนผิวแห้งอาจจะชอบ ส่วนกลิ่นเป็นแป้งๆ ผสมกุหลาบ อ่อนๆ ล่ะ

หนุ่มๆ มีความเห็นว่า : ไม่ค่อยชอบสักเท่าไหร่ กลิ่นมันมีความตุ่ยๆ แป้งๆ กุหลาบๆ ที่ดมไปดมมา คล้ายๆ กลิ่นยาซะงั้น  แป่วว !~  แต่เอาจริงๆ กลิ่นมันก็ค่อนข้างอ่อน ถ้าไม่ดมแรงหรือทาเยอะมากๆ ก็อาจจะไม่ได้กลิ่นแหละ

4. BOTANIQUE กลิ่น Sugar M(ราคา  690 บาท)แบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องกลิ่นหอมขนมผสม Fruity หวานๆ ที่สาวๆ ชอบ เป็นเนื้อครีมกึ่งเจลทาลงไปแล้วรู้สึกมันแตกตัวเป็นความชุ่มชื่น รู้สึกเย็นๆ ที่มือทันทีเลยอ้ะ รู้สึกมือนุ่มนิ่มเลย ซึมไว แต่ยังแอบมีทิ้งเนื้อสัมผัสของครีมไว้จี้ดดดดดนึง ให้เป็นผิวลื่นๆ แต่ไม่เหนอะนะ

หนุ่มๆ มีความเห็นว่า : (ขอบอกว่ากลิ่นนี้เป็นกลิ่นที่กังวลมากว่าหนุ่มๆ จะยี้มั้ย เพราะกลิ่นหวานๆ แบบนี้ กลัวจะทำให้เค้ารู้สึกเลี่ยน!!) แต่ปรากฏว่าหนุ่มๆ ชอบแฮะ!!! บอกว่ากลิ่นหอม แต่ไม่แรง สบายจมูก เป็นสไตล์ Fruity ที่เฟรชๆ ดี . . . โอ้วววว มาเหนือมากจ้า

5. CRABTREE & EVELYN กลิ่น Pomegranate & Grapeseed(ราคา  890 บาท)สาวๆ คนไหนเป็นสาย hand cream คงรู้กันดีว่า Crabtree แฮนด์ครีมที่ควีนอลิซาเบธเลือกใช้นี้มันคือที่สุด!!!!  และเค้าก็เลอค่าสมคำร่ำลือจริงๆ เพราะเนื้อเป็นครีมกึ่งเจลที่ดูเบาๆ แต่พอทาลงไปแล้วรู้สึกได้ถึงความเข้มข้น และซึมไวมากก ไม่ทิ้งความเหนอะอะไรไว้บนผิวเลย แถมผิวนุ่ม หอมแบบผู้ดีสุดๆ . . . โอยยย เข้าใจแล้วว่าทำไมต้อง Crabtree & Evelyn !

หนุ่มๆ มีความเห็นว่า : ทุกคนต่างลงความเห็นว่า หอม ! ให้ผ่านรัวๆๆๆ แถมยังบอกทุกคนเลยว่า ชอบเนื้อครีมตรงที่หนา แต่ว่าซึมไวมากเลย ไม่เหนอะ ลื่นๆ นุ่มๆ . . . โอ้โหวว มือถึงมากค่ะหนุ่มๆ 

6. SABAI-AROM กลิ่น Homegrown Lemongrass(ราคา  220 บาท)'สบายอารมณ์' ไอเท็มสายสปาแบรนด์คนไทย มีแฮนด์ครีมให้เลือกหลายกลิ่นมากกก พืชไทยทั้งผัก เครื่องครัว ผลไม้ โอ๊ยย สารพัดจะจินตนาการ ได้กลิ่นปุ๊บรู้ปั๊บเลยว่าคืออะไร คราวนี้เลยลองกลิ่นตะไคร้ดู 5555 ว่ากันที่ครีมบ้าง มันจะออกเนื้อครีมมากกว่าตัวอื่นๆ แต่ทาลงไปแล้วก็ซึมค่อนข้างไว แต่ยังทิ้งเนื้อสัมผัสไว้บนผิวบ้างเล็กน้อย ทำให้ผิวก็นุ่มลื่นขึ้นเยอะเลยเหมือนกันนะ

หนุ่มๆ มีความเห็นว่า : ในส่วนกลิ่นตะไคร้มันชัดมากกกกก มากจนอาจจะก่อกวนใจได้นิดนึงสำหรับคนที่ไม่อินกลิ่นแบบนี้มาก ถ้าหนุ่มๆ ของสาวๆ ชอบกลิ่นแนวเปรี้ยวๆ มะนาว ตะไคร้ ก็โชคดีไป แต่ถ้าไม่ . . . เลี่ยงดีกว่า 5555 

แต่ว่าถ้าสาวๆ รู้ว่าหนุ่มๆ ชอบกลิ่นแนวไหนอยู่แล้ว เลือกสบายอารมณ์ก็เวิร์คนะ เพราะเค้าใส่กลิ่นมาชัดมากจ้า

7. SOAP & GLORY กลิ่น Original Pink Fabulous!(ราคา  270 บาท)ของชมพูมุ้งมิ้งในร้าน Boots มีหลาย Product ที่น่าสอย ส่วน Hand Cream เค้าเนื้อก็โอเคเลยนะ เป็นครีมเจล ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะ ซึมค่อนข้างไวเลย แต่ไม่รู้สึกผิวชุ่มชื่นมากเท่าตัวอื่นๆ กลิ่นที่สาวเลิฟ ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น Sugar Crush ที่เป็นมะนาวหอมๆ แต่เราลองแบบ Original มาให้หนุ่มๆ ดมกันบ้างซิ !

หนุ่มๆ มีความเห็นว่า : เฉยๆ ค่อนไปทางไม่ค่อยชอบกันซะส่วนใหญ่ เพราะไม่หอม ไม่ค่อยออกกลิ่นให้ชื่นใจเท่าไหร่นัก . . . แป่ววว งั้นกลับไปถล่มกลิ่นมะนาวกันเหมือนเดิม เป็นสิ่งที่ถูกต้องละจ้าา

สรุปผลทั้ง 7 ตัว ตัวไหนใช่ กลิ่นไหนเริ่ด ถูกใจผู้ !?

หนุ่มๆ ของเรา ยกให้ 3 อันดับในดวงใจคือด้านล่างนี้เลยจ้าาาาาาาา

  1. CRABTREE & EVELYN กลิ่น Pomegranate & Grapeseed 

    กลิ่นหอมอ่อนๆ เบาสบาย แต่ก็มีความหวานฟรุตตี้อยู่นิดๆ แถมเนื้อครีมเริ่ดที่สุด มือนุ่ม ซึมไว

  2. BOTANIQUE กลิ่น Sugar M

    สาวๆ ที่ชอบกลิ่นฟรุตตี้และขนมหวานๆ ไม่ต้องกลัวว่าผู้ชายจะยี้นะจ๊ะ เพราะยี่ห้อนี่ เค้าบอกว่าเวิร์คคคค ถ้าใครจะใช้ยี่ห้ออื่นก็แค่หาให้กลิ่นมันไม่ฉุนจนเกินไปก็เป็นอันใช้ได้จ้า

  3. INNISFREE กลิ่น Green Tea

    อีกกลิ่นเซฟๆ หากสาวๆ อยากจะเลือกใช้ ขอให้เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ เย็นๆ ได้เลยค่า คุณผู้ชายเค้าว่าโอเค ไม่ทำร้ายใจจจจ

สรุปว่า วาเลนไทน์นี้ หากสาวๆ คนไหนไปเดทกับหนุ่มคนใหม่ที่ยังไม่รู้ใจมาก่อน เลือกกลิ่นหอมฟรุตตี้แบบจางๆ คุณผู้ชายน่าจะถูกใจ แต่หากไม่ชอบฟรุตตี้ เน้นกลิ่นหอมเย็นๆ ให้ฟีลเฟรช สดชื่น จะเป็นอันปลอดภัยจ้า

ส่วนใครที่มีแฟนแล้ว จัดไปเลยค่า กลิ่นที่คุณแฟนชอบ เอาใจกันหน่อย เติมความร้ากกกกกกกให้หวานชื่นรื่นรมย์ยิ่งกว่าเฮลส์บลูบอย

ส่วนจีบันก็ขอส่งความรักไปให้ #Jebanista ทุกคนละกันนนน เยิ้ฟน้าาา อย่าทิ้งเค้าาาาาา

แล้วพบกันใหม่กับ Jeban's LAB หน้า อยากให้ทำอะไร เม้นท์ไว้โลดดด เอมจะตามหามาให้ ฮี้ๆๆๆ


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE