5 ข้อควรรู้ เพิ่มความมั่นใจก่อนออกเดท!

25 13

สวัสดีค่าสาวๆ ใกล้จะถึงวาเลนไทน์แล้วน้ามีโปรแกรมไปเที่ยวไหนรึยังเอ่ย? วันนี้จูนจะมาเป็นไกด์ให้สาวๆ ได้สวยสดใส มั่นใจแบบที่เป็นตัวเอง ออกเดททั้งที เอาให้หนุ่มๆ หลงเสน่ห์กันไปเลย ตามมาดูกันเลยค่า

1. เตรียมผิวแบบเร่งด่วน... เพราะผิวที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง!เริ่มต้นกันด้วยจุดเด่นที่สุดของตัวเราก่อนเลย นั่นก็คือใบหน้า ในวันที่เราต้องใกล้ชิด แบบที่ว่าตาสบตา จูนแนะนำให้แต่งหน้าแบบใสๆ เผยผิวจะเหมาะที่สุดนะคะ สิ่งสำคัญเลยคือผิวค่ะ ถ้าผิวดี ไม่ต้องแต่งเยอะก็ดูดีได้ นอกจากการทานอาหารและพักผ่อนให้เพียงพอแล้ว สกินแคร์นี่แหละค่ะเป็นสิ่งสำคัญที่ทำผิวเราดูสวยสดใส 

จูนจะให้ความสำคัญกับสกินแคร์มากๆ ยิ่งก่อนวันออกเดท ล่วงหน้า 3 วัน จูนจะบำรุงเป็นพิเศษ และสิ่งที่ใช้มาต่อเนื่องและขาดไม่ได้ก็คือ  เอ็สเซ็นส์ตัวดังของ SK-II ที่ช่วยให้ผิวจูนแข็งแรงและดูสดใสอยู่เสมอ

วิธีการใช้ SK-II FACIAL TREATMENT ESSENCE แบบเร่งด่วนตามแบบฉบับของจูนก็คือ หลังจากล้างหน้า จูนจะหยด SK-II FACIAL TREATMENT ESSENCE ลงบนสำลีให้ชุ่มพอประมาณ จากนั้นก็นำสำลีมาเช็ดที่ผิวหน้าให้ทั่วแทนโทนเนอร์ เป็นการเคลียร์ผิว (ใครกลัวเปลือง ให้เลือกสำลีที่ไม่กินเนื้อโลชั่นนะคะ)

จากนั้นก็จะเท SK-II FACIAL TREATMENT ESSENCE ลงบนฝ่ามือ

และตบเบาๆ ลงบนผิว เป็นการกระตุ้นผิวให้เปิดรับสกินแคร์และช่วยส่งเสริมให้สารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น จากนั้นก็จะทาครีมบำรุงตามปกติค่ะ จะรู้สึกได้ว่าผิวนุ่มและสกินแคร์ตัวอื่นๆ ซึมเข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะคะ

รีวิว SK-II FACIAL TREATMENT ESSENCE ตามความรู้สึกจูนที่ใช้มานานเป็นขั้นตอนที่จูนขาดไม่ได้ ใช้มาจนชิน แต่ด้วยความเบื่อง่าย ก็เคยนอกใจ หยุดใช้บ้าง ลองโลชั่นตัวอื่นบ้าง แต่คือรู้สึกได้เลยว่าผิวไม่สดใสบลิ้งๆ เหมือนช่วงที่ใช้ SK-II ก็เลยต้องวกกลับมาตายรัง 555ให้คะแนนตัวนี้ 9/10 ขอหัก 1 คะแนนตรงเรื่องกลิ่น ที่ตอนแรกๆ ถ้าไม่ชินจะรู้สึกแหม่งๆ นิดนึง แต่เราเข้าใจนะ เพราะเนื้อเอ็สเซ็นส์ไม่ผสมน้ำหอม เลยเป็นกลิ่นแบบธรรมชาติ พอเราใช้เรื่อยๆ ก็ชินเองค่ะ ไม่มีปัญหา

เจ้าตัวนี้ไม่ได้เน้นทำให้ผิวขาวนะคะ แต่ผิวจะดูใสๆ แบบผิวสุขภาพดี ที่เขาว่าช่วยให้การผลัดเซลล์ผิวเป็นไปอย่างธรรมชาติ ซึ่งเรารู้สึกได้ว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะพอผิวได้ผลัดเซลล์เก่าๆ ออกไป ผิวใหม่ก็เลยกำเนิดขึ้นมาให้ดูกระจ่างใสสุขภาพดี โดยส่วนตัวจูนเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย แต่ของ SK-II FACIAL TREATMENT ESSENCE ใช้ได้ไม่มีปัญหาค่ะ

วกกลับมาที่การเตรียมตัวสำหรับวันวาเลนไทน์กันต่อค่ะ ขั้นตอนต่อไปก็คือ... 2. แต่งหน้าโทนสดใสโดนใจหนุ่มๆ แน่นอน!เมื่อผิวดีแล้ว ขั้นตอนการแต่งหน้าก็ลดไปเยอะ เครื่องสำอางที่ใช้วันนี้ให้ใช้ยี่ห้อที่ทุกคนมีอยู่แล้วได้เลยนะคะ ไม่ควรเปลี่ยนอะไรใหม่ เพราะอาจจะทำให้พลาดได้ ส่วนเรื่องสีสันให้เลือกสีที่โทนธรรมชาติๆ ก็พอแล้วค่ะโชว์หน้าสดกันก่อนเลย บอกแล้วว่าผิวดีก็มีชัยไปเกือบครึ่ง ^_^

จูนใช้คุชชั่นสำหรับงานผิว ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาเล็กน้อย เพราะเป็นคนขอบตาคล้ำจากภูมิแพ้ แก้ไม่หาย ตอนนี้จูนอยู่ลอนดอน อากาศเย็น จูนจะลงบลัชครีม และเฉดดิ้งกรอบหน้าด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อครีม และลงแป้งเฉพาะใต้ตาเท่านั้น ผิวจะดูธรรมชาติมาก แถมยังเบาสบายสุดๆ

มาที่คิ้วกันบ้าง จูนเขียนทรงโก่งค่อนไปทางฝรั่ง แต่ใช้สีน้ำตาลธรรมชาติ และเขียนหัวอ่อนๆ ซอฟท์ๆ เพื่อไม่ให้หน้าดูดุค่ะ

การแต่งตา บอกเลยว่าลงน้อยมากๆ เราลงสีอิฐอมพีชเนื้อแมท ให้ทั่วปลือกตา แล้วลงหัวตาด้วยสีสว่างๆ จากนั้นเขียนอายไลเนอร์ให้ตากลมโตขึ้นนิดหน่อย แล้วปัดมาสคาร่าเพื่อให้ดวงตาดูสดใส ใครจะติดขนตาปลอมก็ได้ แต่ติดแบบบางๆ ธรรมชาติจะดีกว่าค่ะ ผู้ชายจะได้ไม่แซวว่าติดกันสาดมาทำไม 555 เท่านี้ก็เรียบร้อย

สีปากก็ทาสีธรรมชาติๆ เอาเรียบง่าย มินิมอลเข้าสู้ ที่แต่งน้อยๆ เนี่ย เรามีเหตุผลนะคะ คือปกติแล้ววันวาเลนไทน์ หลายๆ คู่จะออกไปเที่ยวกันทั้งวัน ถ้าแต่งหน้าหนาๆ ไปตั้งแต่เช้า นอกจากเสี่ยงผิวเยิ้ม เครื่องสำอางเลอะแล้ว ผิวจะดูล้า ทำให้เราดูไม่สดใสได้นะ เน้นเผยผิวแต่มาเพิ่มด้วยยิ้มกว้างๆ ทั้งวัน น่ารักกว่าอีก :)

เรื่องทรงผม เราว่าขึ้นอยู่กับสถานที่ที่จะไปนะคะ ถ้าต้องไปเจอสายลมแสงแดด มัดผมหรือถักเปียก็ดีค่ะ จะได้คล่องตัว แต่อย่างของจูน จูนชอบปล่อยผมลอนอ่อนๆ ดูสบายๆ เพราะแค่สีผมก็เด่นเกินใครแล้ว 55553.เลือกเสื้อผ้าที่สดใส ส่งเสริมบุคลิกตลอดการเดท

เรื่องเสื้อผ้า อยู่ต่างประเทศอากาศหนาวขนาดนี้ จะใส่กี่ชั้นก็ไม่มีใครว่าค่ะ จูนชอบใส่เสื้อคอเต่าให้อุ่นๆ เลือกสีขาวมาให้ดูน่ารัก ตัดกับผ้าคลุมสีแดงด้านใน และทับด้วยโค้ทสีแดงตัวยาวให้ดูพิเศษนิดนึงแต่ไม่แบ๊วนะ 

สำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่ที่ไทย จูนแนะนำให้เลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับอากาศบ้านเรา แต่อาจจะเลือกสีสว่างๆ เรียบๆ ก็ช่วยให้ดูสดใสได้แบบไม่ต้องคิดเยอะค่ะ แต่ถ้าใครชอบจัดเต็ม จะแต่งเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่นนะ เพราะเราเน้นแต่งหน้าโทนธรรมชาติ ^^ 4. เลือกรองเท้าที่ช่วยให้มั่นใจทุกย่างก้าว

สำหรับการเลือกรองเท้า จริงๆ ถ้าโปรแกรมไม่ต้องเดินเยอะ เลือกส้นสูงก็ดีนะคะ ดูเป็นเฟมินีนดี อย่างชุดที่ใส่จะเห็นว่าจูนใส่บู้ทเสริมส้นนิดนึง แต่เอาเข้าจริงจูนอยู่อังกฤษเดินเยอะมาก ส้นสูงลาก่อนจ๊ะ สนีกเกอร์เท่านั้นเอาอยู่ อิอิ

5. ไอเทมเด็ดพกติดกระเป๋าห้ามขาด กันพลาดในวันพิเศษ

ของที่จะพกไปด้วยก็สำคัญนะคะ จูนพกตามนี้เลย 

  • มือถือและแบตสำรอง 
  • กล้องสำหรับรูปคู่ 
  • เครื่องสำอางสำหรับเติมระหว่างวัน เช่น อายไลเนอร์ ลิปสติก กาวติดขนตาปลอม ทิชชู่ คอตตอนบัด ครีมทามือ (ให้มือนุ่มเข้าไว้ เผื่อแบบมาแอบจับมือไรงี้ แอร๊ยยยย) 
  • น้ำหอม 
  • กระจก 
นี่แหละค่ะครบแล้ว พร้อมออกไปร่าเริงกับหวานใจได้เลย

ก่อนจะจากกันไป อยากบอกจากใจว่า สิ่งสำคัญที่สุดเวลาไปออกเดท นั่นก็คือ รอยยิ้มและความเป็นตัวของตัวเองนั้นดีที่สุดนะคะ ผู้หญิงอารมณ์ดี ยังไงก็มีเสน่ห์ค่ะ เชื่อเถอะ ผู้บอกมา :)

สาวๆ ลองเอาเคล็ดลับเพิ่มความมั่นใจของจูนไปปรับใช้กันดูนะคะ รับรองเดทปีนี้จะพิเศษขึ้นกว่าทุกปีแน่นอน ^^

ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันวาเลนไทน์นี้นะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า

#SponsoredbySKII #SKIIThailand #ChangeDestiny- JELLYJUNE -

!function(f,b,e,v,n,t,s){if(f.fbq)return;n=f.fbq=function(){n.callMethod? n.callMethod.apply(n,arguments):n.queue.push(arguments)};if(!f._fbq)f._fbq=n; n.push=n;n.loaded=!0;n.version='2.0';n.queue=[];t=b.createElement(e);t.async=!0; t.src=v;s=b.getElementsByTagName(e)[0];s.parentNode.insertBefore(t,s)}(window, document,'script','https://connect.facebook.net/en_US/fbevents.js'); fbq('init', '1848326212081549');// Insert your pixel ID here. fbq('track', 'PageView');

fbq('track', 'ViewContent');