[Review]ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับผมขาดหลุดร่วงEp2. AVEDA

8 2

ก่อนหน้านี้ เราเคยรีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลผิวยามเช้าที่เป็น Oil ของ AVEDA กันไปแล้ว คราวนี้มารีวิวผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมสำหรับคนที่มีปัญหาผมผมขาดหลุดร่วงกันบ้างนะคะ

คือจริงๆเราเคยซื้อมาใช้สมัยแบรนด์นี้เข้ามาใหม่ๆ แต่ตอนนั้นซื้อแค่แชมพูอย่างเดียว เพราะตอนนั้นเพิ่งเริ่มทำงานได้ไม่นาน รู้สึกว่าการซื้อของชิ้นหนึ่งราคาเป็นพันนี่แพงมาก สิ้นเปลืองจริงๆ  แถมผมก็ไม่ได้ร่วงเยอะเหมือนตอนนี้ ก็เลยไม่ได้ซื้อมาใช้ต่อ

พอตอนนี้ได้ Travel set ของ Aveda มาก็เลยตั้งใจจะเอามารีวิวให้อ่านกันค่ะ

เซ็ตนี้ชื่อว่า  invati™  เป็นไลน์สำหรับการดูแลปัญหาผมบางขาดหลุดร่วง ที่ใช้ส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ 97% ใช้ส่วนผสมของ Densiplex™ ที่ประกอบด้วยสารสกัดจาก ginseng พืชสมุนไพรแผนจีนและ centified turmeric พืชสมุนไพรอายุเวท ศาสตร์แผนโบราณของอินเดียที่ใช้เพื่อการบำรุงและปลอบประโลมการระคายเคือง

ก็จะมีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 3 ชิ้น คือ

1.  EXFOLIATE invati™ exfoliating shampoo         แชมพูช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินที่อุดตันรูขุมขนและหนังศีรษะด้วยกรด salicylic ที่สกัดจาก wintergreen ที่จะช่วยผลัดเซลล์หนังที่เสื่อมสภาพและสารตกค้างที่อุดตันรูหนังศีรษะออกไป (ผ่านการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าปลอดภัยและอ่อนโยนต่อหนังศรีษะ)

         เนื้อแชมพูสีออกน้ำตาล จะเหลวเป็นน้ำ สระแล้วเป็นฟองน้อยมากๆ  กลิ่นแชมพูจะหอมขมิ้น หอมอโรม่าแนวสมุนไพรๆ

2. THICKEN invati™ thickening conditioner         ครีมนวดช่วยเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกโดยเลียนแบบกระบวนการสร้างเส้นผมตามธรรมชาติ  ลดการขาดหลุดร่วง ช่วยให้ผมหนาขึ้นและเงางามตามธรรมชาติ

         กลิ่นจะคล้ายๆกับแชมพู เนื้อออกครีมข้นนิดๆ สีออกน้ำตาลเหลืองนวล  

สำหรับเรา จะใช้ครีมนวดแค่ช่วงกลางๆถึงปลายผม เพราะว่าเป็นคนหนังศีรษะมัน ตอนตรวจสภาพหนังศีรษะ BA เลยแนะนำว่าใช้แบบนี้จะดีกว่า 

3. ACTIVATEinvati™ scalp revitalizer         สเปรย์เซรั่มสำหรับบำรุงรากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง อยู่กับเราไปนานๆ โดยการฉีดบริเวณหนังศีรษะจากด้านหน้าไปด้านหลังทั้งหมด 8 จุดและนวดหมุนวนเบาๆให้ทั่วหนังศีรษะ

         ตอนฉีดสเปรย์ เราจะทำหลังจากเป่าไดร์ผมใกล้แห้งประมาณ80-90 %  โดยเราจะแบ่งเป็น2 ซีก ซีกละ 2 แถว (แถวล่างประมาณเหนือหู และแถวบนก็จะเขยิบใกล้ๆกลางหัวขึ้นไปหน่อย) แถวละ 2 กด  

         สำหรับคนที่มีปัญหาผมขาดร่วงมากๆ สามารถฉีดได้ทั้งเช้าและเย็น จะเห็นผลได้ดีกว่า ไม่ต้องกลัวว่าใช้มากๆและจะหัวมันย่องทอดไก้ได้ เพราะตัวผลิตภัณฑ์ซึมง่าย พอแห้งแล้วจะไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้

 

จากที่ใช้มา

ผลิตภัณฑ์ Invati™ ทั้ง 3 ตัว จะมีกลิ่นที่คล้ายๆกัน หลักๆที่น่าจะขมิ้นแน่ๆ กลิ่นมันจะออกแนวสมุนไพร แบบหอมกลิ่นน้ำมันหอมระเหยแบบในสปาในร้านนวด บางทีก็คิดว่าเหมือนกลิ่นของรากไม้ เหมือนตอนเราต้มยาจีนกินนะคะ  

สำหรับเรา กลิ่นแนวนี้โอเค หอมดีนะ

กิจวัตรการสระผมในช่วงใช้ผลิตภัณฑ์         ในการรีวิวครั้งนี้ เราได้จดรายละเอียดไว้ตามนี้ ส่วนใหญ่ก็จะทำเหมือนปกติ ก็เป็นสระผมวันเว้นวัน สระตอนกลางคืน + เป่าไดร์ก่อนนอน  และใส่เซรั่นตอนกลางคืนที่สระผม

ยกเว้นช่วงตรุษจีนที่งดสระผมค่ะ 

หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม invati™ ได้ 2อาทิตย์ 

ภาพซ้ายเป็นภาพหนังศีรษะวันที่ 2 หลังจากสระผมด้วยผลิตภัณฑ์อื่น (ในปฏิทินจะเป็นวันที่ 7 มกราคม)สภาพคือ หนังศีรษะมันมาก รูเส้นผมเปิด เกล็ดผมแตกเริ่มสังเกตได้  

ภาพขวา เป็นภาพหนังศีรษะวันที่ 2หลังจากสระผมด้วยผลิตภัณฑ์ invati™ (ในปฏิทินจะเป็นวันที่ 22 มกราคม และใช้เซ็ต invati™ ได้ 7 ครั้ง) จากภาพ มีการพัฒนาดีขึ้น รูเส้นขนปิดกระชับขึ้น ความมันลดลง เกล็ดผมดูดีขึ้น ...จากคำบอกเล่าของ BA ที่เช็คสภาพผมให้ค่ะครั้งนี้ BA แนะนำเพิ่มเติมว่าถ้าเป็นไปได้ อยากให้ลองต่อเนื่องไป 12 สัปดาห์ จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่านี้อีก  :) 

และหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม invati™ ได้ 3 อาทิตย์ภาพซ้าย ถ่ายเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ได้ไปทำการตรวจสภาพเส้นผม

ภาพขวา ถ่ายเมื่อวันที่ 29 มกราคม หลังการสระผมโดยใช้เซ็ต invati™ เป็นครั้งที่ 10

ความประทับใจหลังใช้ผลิตภัณฑ์    ★★★★★

ประทับใจมากๆ เพราะว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราใช้แล้วได้ผลดีและเห็นผลรวดเร็วทันใจที่สุดเท่าที่เคยใช้มา

สังเกตได้ว่าตอนสระผม ผมหลุดออกมาน้อยลงเรื่อยๆ คือรู้สึกได้เลยหลังจากที่ใช้อาทิตย์แรก

จากที่ใช้ๆมา เส้นผมก็ดูแข็งแรงมีน้ำหนัก ชี้ฟูน้อยลง ดูเงางามขึ้นด้วย

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องผมขาดหลุดร่วงมากๆ เราแนะนำจริงๆ ควรลองใช้ AVEDA invati™ ทั้ง 3 ตัวนี้ดู เราใช้แล้วเห็นผลจริงๆ ไม่ได้โม้!!

แล้วถ้ามีโอกาส เราอยากให้ลองเข้าไปรับบริการตรวจเช็คสภาพเส้นผมและหนังศีรษะที่ AVEDA ดู เพื่อวิเคราะห์ปัญหาผมเพื่อจะได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับปัญหาเส้นผมจริงๆ

AVEDA เค้ามีผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผมหลายตัว สำหรับผมแห้ง ผมทำสีก็มี

แต่ข้อเสียของตัวนี้ก็คือ ราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับแชมพูตามท้องตลาด

ถ้าเปรียบเทียบราคาทั้งชุดจากราคาย่อมเยาไปราคาสูง:

Eucerin -> AloEX -> Aveda

ประสิทธิภาพในการลดปัญาผมขาดหลุดร่วง เรายกให้ Aveda เป็นอันดับ1เลย ทิ้งช่วงห่างเยอะมาก

Eucerin/ AloEX ใกล้เคียงกันนะ แต่ AloEX อาจจะได้เห็นผลดีกว่านิดหนึ่ง

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เรารีวิวครั้งนี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของเรา

ปัญหาของแต่ละคน สภาพผมไม่เหมือนกัน ดังนั้นผลลัพธ์การใช้ของแต่ละคนก็อาจจะไม่เหมือนกันนะคะ ก็แนะว่าอยากรู้ก็ต้องลองใช้เอง >.<


AlexJ

AlexJ

สวัสดีค่ะ
เราเป็นคนผิวผสม รูขุมขนกว้าง เป็นพวกผิวแพ้ง่ายและไวต่อการระคายเคือง ผิวแดงคันง่าย และก็เป็นสิวง่ายมาก แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะหยุดสวย
อยากจะสนุกกับการแต่งตัวแต่งหน้าไปเรื่อยๆ

เรามาเรียนรู้โลกของ Cosmetics และการดูแลผิวให้สวยสุขภาพดีไปพร้อมๆกันนะคะ

FULL PROFILE