#lazechange เปื่อยอยากเปลี่ยน - เปลี่ยนหน้าพังให้คนทักหวานจัง พร้อมรีวิว Ary professional makeup brushes

57 21

        สวัสดีค่ะทู๊กกกคน สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ       สาวหลากหลายปัญหาผิวหน้าคนนี้ขอแนะนำตัวชื่อ ฟาด้า นะคะ ห่างหายกันไปนานนับปีคงไม่มีใครจำเราได้ T Tคิดถึงเพื่อนๆมากกก ทำคลิปไว้ก็เยอะมากเช่นกัน แต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างทำให้ไม่มีโอกาสลงสักกะที

ขอเล่าย้อนไปถึง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ หน้าพัง จากการใช้  Face Iluminator คือแพ้อย่างหนัก

 เป็นสิวอุดตันที่มันอยู่ลึกๆเม็ดโตๆ พอกดๆจิ้มๆแล้วโคตรเจ็บแถมสิวอักเสบทั้งหน้า คือด้วยความที่ฟาด้าเป็นคนหน้ามัน ใช้รองพงรองพื้นก็ต้องแมทต์ อะไรๆก็แมทต์เห็นคนอื่นผิวดูโกลว์ ดูฉ่ำวาวอยากลองบ้าง ฟาดไปครั้งเดียว ต้องกลับมากู้หน้าเป็น  3-4 เดือน

ตอนนี้สภาพผิวก็ดีขึ้นมากแล้ว เหลือสิวนิดหน่อย รอยแดงจากสิว รอยดำจากกระ เพราะผิวไวต่อแสงเกินเราต้องพักหน้าด้วย และก็เรื่อยๆเปื่อยๆด้วย แต่ด้วยสภาพผิวไม่อำนวย เลยทำให้ไม่มีความรู้สึกที่อยากแต่งสวยสักเท่าไหร่

แต่วันนี้ต้องบอกว่า อดใจไม่ไหวแล้ววว เพราะแปรงที่ได้มานั้น ยั่วกิเลสเหลือเกิน เป็นเซ็ทแปรงที่สะกิดต่อมอยากสวยขึ้นมาเห่อขนาดไหนไม่รู้ รู้แต่ได้ปุ๊บอัดคลิปแต่งหน้าปั๊บ

เรื่องของเรื่องคือได้แปรง มา 2 เซ็ต ขอบคุณทาง Ary professional makeup brushes มากๆนะคะที่ส่ง แปรงนางฟ้า มาจุติ ณ โต๊ะเครื่องแป้งของฟาด้า ความรู้สึกส่วนตัวคือชอบมากกกกกกก

อยากจะมีสัก 2-3 ชุด วางโชว์สักชุด เก็บสักชุด ใช้สักชุด 

คือมันสวย หรูหรา หวาน น่ารัก จั๊กจี้หัวใจ ชอบเสียงกรุ๊งกริ๊งเวลาคริสตัลที่ด้ามแปรงขยับ ตอนนั่งตะแคงแปรงไปมาขณะชมความงามของแปรง (นี่เป็นเอามากจริงๆ)

เราจะรู้สึกได้ถึงความนุ่มละมุนทุกครั้งที่แปรงสัมผัสหน้า  แต่ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์หรอกนะ อยากจะบอกว่า ขนแปรง จกสีเมคอัพได้ดีมากก็ไม่รู้จะบอกยังไงแล้ว มันรัก จนไม่อยากใช้ บอกไปคงไม่เข้าใจในความละมุนนี้ ของแบบนี้ต้องมีไว้ในครอบครอง

แปรง Ary Professional Makeup Brushes ได้มาทั้ง 2 เซ็ท คือPink Angel Vogue set  เซ็ทสีชมพู กับ Silver Angel Vogue set เซ็ทสีเงิน

Pink Angel Vogue set  เซ็ทสีชมพู

 มาทำความรู้จักแปรงด้ามแรกกันดีกว่า  powder brush แปรงนี้จะมีความหนา ความฟูที่ลงตัว ปัดแป้งได้ดีเยี่ยม

blush brush ชอบแปรงตัวนี้มากสุดด้วยความโค้งมนและการเรียงของขนแปรงที่ได้องศา ทำให้เวลาเราปัด บลัชออน จะกระจายตัวได้ดี ดูฟุ้ง ดูละมุน 

 flat kabuki brush แปรงหัวตัดลงรองพื้น แปรงตัวนี้พอ วนๆ บนหน้า เราจะได้รองพื้นที่เรียบเนียนทุกอณูรูขุมขน 

Silver Angel Vogue set

foundation brush แปรงลงรองพื้นหัวแบนตัวนี้ฟาด้าจะใช้ทั้ง ลงเบส ไพรเมอร์ รองพื้น และคอนซีลเลอร์ด้วยความที่หัวแปรงไม่เล็กไม่ใหญ่เกิน จะลงรองพื้นก็เรียบเนียน จะลงคอนซีลเลอร์ก็ปกปิดได้ดี

highlighting brush แปรงปัดไฮไลต์ตัวนี้จะคล้ายๆกับแปรงคาบูกิเซ็ทชมพู แต่ตัวนี้จะเล็กกว่า การเรียงตัวของเส้นขนเบาบางกว่า

และมีการคละความยาวเส้นขน ทำให้เวลาเราจกไฮไลต์ ไม่เยอะเกิน ปัดได้สวยงามดูโกลว์

couture brush แปรงคอนทัวร์ขนาดพอเหมาะ สโลพของเส้นขนแปรงทำออกมาได้ดีมากๆ ทำให้คอนทัวร์ได้ไหลลื่น ไม่แข็งเป็นปื้นๆ

 

สำหรับแปรง 2 เซ็ทนี้ คือครบทุกอย่างเรื่องใบหน้าและครบทุกอย่างของความดีงาม

จะซื้อเป็นของขวัญ คนรับปลื้มปิติจะซื้อไปข่มขวัญศัตรู โต๊ะเครื่องแป้งก็เหมาะเหม็งแต่ที่แน่ๆคือมีวางประดับคือ ยกระดับโต๊ะค.ส.อ แน่นอน

ลุคที่จะแต่งวันนี้ จุดเด่นคือ ความละมุนที่ไปกันได้ทั้งใบหน้าแม้ด้วยสภาพหน้าที่พัง แต่ก็ปกปิดได้เนี้ยบแบบไม่โบ๊ะและทั้งหน้าใช้แค่พาเลทเดียวย้ำว่า แค่พาเลทเดียวทั้งคอนทัวร์ หน้า จมูก ไฮไลต์ บลัชออน สีปาก สีคิ้ว และเป็นอายแชโดว์พาเลทไหนที่จะครบแบบนี้ อย่าเพิ่งเบื่อและปิดไป มาลุ้นกันก่อนคะ

นั่นก็คืออออ   Nars Narsissist cheek studio paletteพาเลทนี้ได้มาเมื่อปีที่แล้ว นี่ก็เกือบจะสิบเดือนแล้ว ไม่มีทีท่าว่าจะลดปริมาณลงเลยคือใช้บ่อยมากกก ทั้งแก้มทั้งตา คือสีนางสวยสุดๆ ใช้ทาตาก็เกิดและปังด้วยใจจริงก็อยากรีวิวแบบละเอียดให้ดู แต่ไม่รู้ว่ายังมีขายอยู่อีกมั้ย คือไม่ได้เห่อเอาป่านนี้นะคะ นี่หายจากการเขียนบล็อคเป็นปีๆ ไม่ได้อัพเดต ค.ส.อ ให้เพื่อนๆเลยนางดีงามมาก สนนราคา 2700 บาทถ้วน จาก sephora

คือลงได้ทั้งหน้าจริงๆ

มาดูขั้นตอนและเครื่องสำอางที่ใช้ในวันนี้กันค่ะ

ในคลิปแต่งไว้แล้วครึ่งหน้า แล้วแต่งให้ดูอีกครึ่งนึง

Benefit eyes it's potent eye cream - ตัวนี้ นวดวนๆใต้ตา จะช่วยให้ตาดูสดชื่น และช่วยเรื่องความหมองคล้ำรอบดวงตาจากนั้นแล้วเราก็ลงเบส ลงไหรเมอร์ ทากันแดดตามปกติ

Hello eye tape  size L  ตาข่ายที่ช่วยเพิ่มชั้นตาให้ชัด ทำให้ ตาดูหวาน ดูโตขึ้น

Revlon colorstay 150 buff รองพื้นที่ไม่ว่าหยิบจับครั้งไหนก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง  ของคู่กายของคนต้องการการปกปิดขั้นสูงอยากได้ลุคหนาลุคบางเบา ก็อยู่ที่การลงเราต้องค่อยๆลงรองพื้นบางๆให้ทั่ว มีริ้วรอยตรงไหนค่อยเก็บกับคอนซีลเลอร์

Ary Professional Makeup Brushes - Silver Angel Vogue set : foundation brushใช้เกลี่ยรองพื้นให้ทั่ว  แล้วยังใช้แท็บๆคอนซีลเลอร์ได้อีก

Covermark - concealerคอนซีลเลอร์ที่ดีที่สุด ที่จะปกปิดทุกร่องรอย

canmake marshmallow finish powderแป้งที่ให้ผิวดูขาวใส นุ่ม ละมุนอย่างมาชเมลโลว์ก็อย่างที่เห็นคือตลับเยินมาก ใช้จนเศษเสี้ยวอณูสุดท้ายของแป้งแหละขอบอกก็ต้องซื้อมาเก็บไว้อีกต่อๆๆๆไป

Ary Professional Makeup Brushes - Pink  Angel Vogue set :  powder brushในส่วนของใต้ตานั้น เราจะใช้พัฟ ค่อยๆแตะแป้ง แต่ส่วนอื่นจะใช้แปรง

mille 3d eyebrow pencil waterproof : light brownเป็นดินสอเขี้ยนคิ้ว ที่เขียนง่ายและลื่นมาก มาพร้อมแปรงปัด แต่สำหรับฟาด้า คิ้วเล็ก แปรงมันใหญ่ไปนิดนึง ทำให้คอนโทรลยากหน่อย

เริ่มวาดจากเส้นล่าง และสร้างโครงคิ้วเส้นบน มาจบกันที่หางคิ้ว โดยให้เริ่มเขียนเส้นบน ห่างจากหัวคิ้วสัก 1 ซ.มแล้วค่อยๆปัดด้วยแปรง แล้วขีดเป็นเส้นๆสร้างมิติขนคิ้ว อิอิ

Canmake - color change eyebrow 01เป็นมาสคาร่าคิ้วที่ดีสุดๆ คือ เหมือนเกิดมาคิ้วสีนั้นเลย คือมันจะช่วยปรับให้คิ้วดูซอฟต์ ดูกลืนแล้วมันเกาะจับขนคิ้วได้ดี คือรักเลยย

Nars Narsissist cheek studio paletteเรามารังสรรค์ลุคนี้ด้วยทุกสิ่งอย่างที่มีในพาเลท

Real Techniques by Sam & Nic : base shadow brush

เอาจริงๆมั้ยกับแปรงอันนี้คือถ้าเพื่อนๆถามฟาด้าว่า ไม่มีแปรงแต่งตาเลยให้แนะนะแปรงแต่งตามาอันนึง แค่อันเดียวแนะนำอันนี้ค่ะคุณจะครีเอทลุคละมุน ได้ทุกลุค ได้ทั้งรอยพับตา ได้ทั้งแต้มสี ได้ทั้งเบลดน์ให้ฟุ้ง ได้ทั้งใต้ตา

มันมีทริคอยู่หน่อยนึง คือ เวลาเราต้องเข้าช่องแคบแบบรอยพับตา หรือว่าเกลี่ยใต้ตาให้ฟุ้ง เราจะต้องบีบหัวแปรงให้แบนลง หรือจะหา กิ๊ฟดำหนีบผมมาหนีบที่โคนขนแปรงก็ได้

Real Techniques by Sam & Nic : accent brushแปรงอันนี้ฟาด้าจะใช้ลงสีใต้ตา กับใช้แตาอายแชโดว์มาเกลี่ยทับอายไลเนอร์คมๆที่เราเขียน มันจะให้ลุคที่ดูซอฟท์ลงมากก

ใส่หมายเลขเพื่อความสะดวกกับเพื่อนๆ

1. คอนทัวบลัช พาโลมา สีสว่าง ใช้ส่วนที่เราต้องการให้หน้าพุ่ง หรือส่วนที่เป็นไฮไลต์นั่นเอง

2.คอนทัวร์บลัช พาโลมา สีเข้ม  ใช้ในส่วนที่เราให้เป็นเงา ส่วนที่เราต้องการสร้างเงาให้เรียวขึ้น เช่น งัดดั้ง กับ ข้างแก้ม กรอบหน้า สีมันสวยมาก ฟาด้าชอบใช้ ที่ชั้นตา สร้างมิติง่ายๆเบาๆเวลารีบ

3.บรอนซิ่ง พาวเดอร์ ลากูน่า เป็นบรอนเซอร์ให้ลุคบ่นแดดที่สายฝ.ชอบ ตัวนี้ปริมาณเยอะกว่าสีอื่นๆนับเท่าตัว

4-7. เป็นบลัช

รูปแสดงตำแหน่งที่เราลงแต่ละสี

เริ่มโดยใช้สีที่ 2ลงรอยพับตา แล้วตามด้วย 3แล้วไล้สีที่ 6 ให้ทั่วบนแนวชั้นตาแล้วแตะสีที่ 1 ตรงเปลือกตาส่วนตาล่าง ไล้สีที่ 6 ให้ชิดขนตาล่างเกลี่ยให้ฟุ้ง แล้วแตะสีที่ 7 หางตาทั้งบนและล่าง

Gino McCray - Auto Gel Liner เป็น inner liner ที่ดีงาม ไม่เปรอะเปื้อน ไม่แพนด้า ไม่เยิ้ม ระหว่างวันใช้ทาขอบตาบน โดยเราจะดึงหนังตาขึ้นแล้วค่อยๆเขียนและกลบช่องว่างระหว่างขนตา จะช่วยเนรมิตดวงตาที่โตและสดใส

NYX - slide on glide on stay on : SL Brown Perfectionเป็นไลเนอร์ที่เขียนง่ายมากก เขียนแล้วลื่นได้สีชัดสวยใช้เขียนขอบตาล่าง ตรงใต้ขนตาจากหางตามาถึงกลางตา แล้วแตะ สีที่ 6และ 7ทับ

NYX - Jumbo eye pencil 604 milkใช้ทาขอบตาล่าง จะช่วยให้ตาดูโต ดูสดใสขึ้น

Bq Cover มาสคาร่าแท่งเขียวมาพร้อมหัวแปรงแบบหวีที่ทำให้ซอกซอนตามขนตา ช่วยให้ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่หนาหลอกๆแต่จะดูเหมือนเกิดมาพร้อมขนตางอนเด้งเป็นมาสคาร่าที่ช่วยให้ขนตางอนงาม ให้ขนตายาวขึ้นนับเท่าตัวแต่จะไม่ค่อยช่วยเรื่องความหนา ฉะนั้นเวลาปัด หลังจากดัดขนตาแล้ว ให้งัดที่โคนขนตาให้เยอะหน่อย มันจะช่วยสร้างฐานให้ขนตา

Nessychoice - mink 3D lashes : 3d07ขนมิ้งที่ฟูและสวย ไม่สะพรึงมากเกิน แต่ก็พอเป็นแพแบบฟุ้งๆ หวานๆปังๆรักมาก และที่ชอบมากที่สุดเห็นจะเป็น เบอร์  5,6,7ตั้งแต่ซื้อมาก็ติดได้เป็นสิบๆครั้งแล้ว สภาพยังดีอยู่วิธีติด ก็เอาขนตามาวางทาบบนแนวขนตาเรา กะให้พอดีกับขนาดตา แล้วก็ตัดออกส่วนที่เกินก็เก็บไว้นะคะ ไว้ใช้ในลุคที่ต้องการความสะพรึง เราจะได้เอาไปเสริมแถวๆหางตา

Cosluxe - Lash adhesiveเป็นกาวขนตาที่ดีที่สุดตัวนึง ที่ใช้บ่อย และไม่ค่อยเปลี่ยนไปใช้อันอื่นคือใช้หมดก็ซื้อใหม่ แท่งนึงก็ใช้ได้นานมากแตะนิดเดียวก็ติดทนไปทั้งวัน ทนน้ำ ทนลมปะทะ

ขนตาล่างของ เป็นของไต้หวัน

Majoliga Majorga - gel liquid liner bkk 999เป็นอายไลเนอร์ ที่เขียนง่ายมาก มือใหม่ก็เขียนได้สบายเวลาเขียนมันจะกลืนไปกับผิว ไม่ได้กองอยู่บนหนังตาเป็นแผ่นๆติดทนปานกลาง ล้างออกง่ายลุควันนี้ฟาด้าจะเขียนลากหางยาว และเขียนที่หัวตาด้วย

Ary Professional Makeup Brushes - Pink  Angel Vogue set :  blush brushปัดแก้มด้วยแปรงที่นุ่ม แตะไม่มาก แล้วเราก็เคาะออกก่อนปัด เวลาปัดก็ค่อยๆปัด จะได้แก้มที่ดูฟุ้งงง

Ary Professional Makeup Brushes - Silver  Angel Vogue set :  contour brush

Canmake - Glow twin color : 04ตัวนี้ฟาด้าจะใช้แตะปลายจมูก มันจะช่วยให้จมูกดูโด่ง ดูพุ่ง ดูเชิดขึ้น

NYX - lipliner : SPL 854 pale pinkวาดขอบปาก แล้วเติมให้ทั่วปาก

Hudabeauty - liquid matte : Bombshellเป็นลิปที่ดีที่สุด เวลาทาตัวลิปมันจะแนบไปกับริมฝีปาก เหมือนกับเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับปากเรา ไม่กองหนาอยู่บนปาก แม้ทาซ้ำหลายครั้ง อยู่ติดทนตั้งแต่เช้ายันเย็น มีหลุดนิดบ้างเวลากินมื้อหนักๆ ถ้าทั่วไปก็ไม่หลุด

หลังจากทาลิป Hudabeauty แล้ว ก็แตะทับด้วย บลัชออน ของ Narsแตะด้านใน ด้วยสีที่ 6 ข้างนอกสีที่ 7

เป็นอันเรียบร้อยกับลุควันนี้ แต่งองค์ทรงเครื่องใส่มงแล้ว ไปชมฟินิชลุคกันค่าาาาา

ลุคนี้ใช้เลนส์ของ Kitty kawaii - keizen violetตอนแรกพอเห็นเป็นสีม่วง ไอเราก็กลัวแล้วว่าจะรอดมั้ย ตาจะดูน่ากลัวมั้ยพอใส่แล้วคือแบบ มันดูหวานดูละมุน ไม่ได้ม่วงเว่อวัง แต่จะได้ลุคตุ๊กตามากเป็นคู่ที่หยิบมาใส่บ่อยอันดับต้นๆ

ถ่ายคู่กับตัวช่วยสำคัญที่ให้ขนตาสะพรึงติดทนทั้งวันcosluxe lash adhesive

ตัวช่วยเด็ดที่เสกลุคละมุนตา  Ary Professional Makeup Brushes

ขอบคุณทุกคนที่อุตส่าห์ทนดูจนถึงตอนนี้ต้องขออภัยทีรูปมันเยอะไปหน่อยส่วนเรื่องคลิป อัพคลิปอยู่สองวันแล้ว พออัพๆ มันก็ค้าง นานๆกว่าจะขยับสักที สักพักก็เด้งออกเฉยเลยอัพได้เมื่อไหร่จะรีบเอามาแปะให้เพื่อนๆได้ดูขั้นตอนกันนะคะ ฝากชมกันด้วย

สนใจพูดคุยเม้าท์มอย อะไรยังไง ติดตามทางช่องทางต่างๆ ข้างล่างได้เลยค่ะ เจอกันกระทู้หน้านะคะคนดีวันนี้ไปก่อนแล้วน้า สวัสดีค่าาาา


FairyFada

FairyFada

ฟาด้า ค่ะ
ผิวไม่ได้ดี หนังหน้าไม่สวย
เลยพยายามหาเทคนิคมาเป็นตัวช่วย
ชอบแต่งหน้า แต่งตัว
มีอะไรมาบอกมาแชร์ก็ติดต่อ
ตาม social channels ได้เลยค่ะ
เพิ่งเริ่มใช้เพื่อการนี้เลย ไว้เจอกันค่า ><

FULL PROFILE