มีปัญหาเรื่องสีผิวกับการเลือกซื้อแป้งพัพมากค่ะ

3 3

ต้องบอกก่อนเลย ว่าเราเป็นคนผิวสองสี ค่อนข้างจะคล้ำนะ รึป่าว 555555 สภาพผิวเราไม่ค่อยมีปัญหา เวลาซื้อแป้งจะเน้นเรื่องหน้าสว่างและคุมมัน ไม่เน้นปกปิด ลองใช้แป้งพัฟมาหลายยี่ห้อทั้งถูกและแพงก็มีปัญหาอยู่ดี คือเราจะมีปัญหาในการเลือกสีของแป้งพับมาก เพราะเราเคยใช้แป้งพับเบอร์ 2 ค่ะ หน้าเทามาก ยิ่งเหงื่อออกยิ่งเทา เราคิดว่าสีแป้งน่าจะขาวกว่าผิวเราเลยตัดใจเปลี่ยนมาใช้สีเข้มกว่า เบอร์3 ค่ะ ยิ่งหนักเลย หน้าคล้ำหมอง จนเรามาเปลี่ยนมาใช้แป้งพัพว่านหางจระเข้

ครั้งแรกใช้เบอร์ 02 ค่ะ รู้สึกว่าโอเคไม่เทาแต่หน้าจะหมองนิดหน่อย ไม่ค่อยสว่างเท่าไหร่ แต่โอเคกว่าแป้งที่เคยใช้ทุกๆตัวมากๆๆ พอไปซื้ออีกรอบด้วยความรีบหยิบผิดค่ะไปคว้าเบอร์ 01 มา แต่ดูแล้วไม่เหมาะกับคนผิวสองสีเลย แต่พอลองทาปุ๊ป ไม่น่าเชื่อ เริศมากจ้าาา หน้าไม่หมอง ไม่เทา แถมสว่าง ไม่เป็นคราบอีกด้วย ที่ชอบที่สุดคือเนื้อแป้งเบาค่ะไม่หนักหน้า คุ้มค่าเกินราคาค่ะ(แอบรีวิวเบาๆ5555) แต่เพราะความอยากลอง เราเลยไปถอย แป้งมิสทีน วีนัส หรือที่เรียกกันว่า"แป้งคิม" มาลองอีกจ้า

เราลองตัว S1 พอลองทาแล้วในความคิดเรา  ไม่หมอง ไม่เทานะ เมื่อเทียบกับตัวที่สีเข้มกว่าแต่จะขาวกว่าแป้งว่านหางจระเข้ 01 นิดนึง ดูวอกนิดๆแต่เราแปลกใจว่า ทำไมเราผิวสองสี แต่ใช้แป้ง เบอร์เข้มๆไม่ได้ ตั้งแต่เราเปลี่ยนมาใช้แป้งเบอร์ 01 เพื่อนก็ทักนะ ถามเราว่าเราไปทำไรมา ทำไมหน้าใสขึ้น ไม่คล้ำเหมือนเมื่อก่อน และยังบอกให้เราแต่งแบบนี้แหละ ดูธรรมชาติดีเอ้อ เราลืมบอกเลยเราใช้ CC ครีม ก่อนลงแป้งนะ ของ Cathy Doll Speed White CC Cream SPF 50 PA+ เบอร์ 02  ซองประมาณ 20 บาทที่มีขายตามเซเว่นจ้า

มีใครเจอปัญหาเดียวกับเรามั้ย เรากลุ้มใจมาก ไปอ่านรีวิวต่างๆ ขนาดคนผิวเหลือง ขาวเหลือง ยังใช้สีเข้มกว่าเราอีก คือเราไม่มั่นใจอะ กลัวมโนไปเองว่าไม่เทา แต่คนอื่นดูเทา  รบกวนผู้รู้ช่วยอธิบายและแนะนำหน่อยนะค่ะ ตอนนี้เราไม่มั่นใจเลยค่ะ** เพื่อความละเอียดและชัดเจน กระทู้อาจจะยาวไปนิดนึงเนาะ ***


bluely

bluely

FULL PROFILE