เห่อข้าวของที่ซื้อมาช่วงปีใหม่ + รีวิวนิดหน่อย+ EYE CREAM ตัวเทพ ๆ

29 22

สวัสดีค่า นี่ก็เป็นกระทู้ที่ 2 ของเราแล้วนะคะ จากกระทู้แรกที่เคยมารีวิวลาแมร์ให้เพื่อน ๆ อ่านกัน

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=226396 แต่ดันทำไม่จบ แป่ววว ต้องขอโทษมาเป็นอันดับแรกเลยนะคะ เพราะเราตารางงานค่อนข้างยุ่ง แต่เพิ่งหัดเล่น รีวิวข้าวของ พบว่าสนุกดีค่ะ ก็จะใช้เวลาว่างมาทำนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่าา

วันนี้ก็ขอมารีวิวแบบที่เค้าเรียกกันว่าเห่อใช่มั้ยคะ 5555 ข้าวของท่ีซื้อมาช่วงปีใหมนะคะ

ขอสารภาพก่อนว่าปกติไม่ใช้ lancome เลยค่ะเพราะติดภาพลักษณ์แบบคุณแม่ ๆ หน่อย ๆ แต่ซีซั่นนี้นางทำลิมิเต็ดออกมาเป็นอะไรที่กรี๊ดหนักมาก (ก่อนหน้าเคยอยากได้ Laduree ที่เป็นกลีบกุหลาบแต่ขี้เกียจพรี เราชอบเดินเข้าไปเลือกซื้อเองมากกว่า) สำหรับตัวนี้เป็นแป้งไฮไลท์ที่อัดมาในกลีบกุหลาบนะคะ ลองจับ ๆ ดูก็คล้ายกับกุหลาบพลาสติก คิดว่าเค้าอาจเอามาพ่นแอร์บรัชฝุ่นไฮไลท์เคลือบลงไปค่ะ ก็คิดว่าการใช้งานคงไม่ยาวนานแน่ ๆ ค่ะแต่มันดีต่อใจ T v T

ลองปัดดู วิ้งวาวใช้ได้เลยนะคะ สีออกคล้าย benefit highbeam ในเวอร์ชั่นผงค่ะ

คุ้มค่ามั้ย >>>คุ้มค่ะ ถือเป็นหมวดของตกแต่งโต๊ะเครื่องแป้ง 555

กล่องเป็นกล่องกระดาษแข็งสีชมพูอ่อน ตกแต่งลวดลายฟอยด์สีทองแดง มีความ laduree~

นอกเรื่องนิดค่ะ เราไปซื้อที่พารากอน บีเอไม่ค่อยโอเคเลย คือจริง ๆ สามารถไปแลกคูปองลด 10% ได้แต่นางไม่แนะนำเลย เราเลยต้องซื้อราคาเต็ม แล้วก็เหมือนไม่ค่อยอยากขายไงก็ไม่รู้ด้วยค่ะ ถามคำตอบคำ  ปกติเราไม่เคยเจอนะการบริการแบบนี้ที่ไหนก็ตาม นี่ครั้งแรกเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าคงไม่อุดหนุนกันแล้วแหละเพราะไงแบรนด์นี้ก็ไม่ใช่แนวเราอยู่ดี (นอกจากออกไอเท็มฟรุ้งฟริ้งมาอีกนะ ค่อยว่ากัน5555) ก็เผื่อทางลังโคมได้เข้ามาอ่าน ก็อยากฝาก feedback ไว้หน่อยค่ะ

เป็นเบสที่มีลักษณะเป็นน้ำ ๆ ใช้แล้วซึมวับลงไปไม่ทิ้งความรู้สึกใด ๆ ส่วนตัวชอบแบบนี้ค่ะไม่ชอบแนวซิลิโคน ๆ เคลือบปิดรูขุมขนไรงี้ ถึงมันจะช่วยให้แต่งหน้าไม่ตกร่องก็เหอะแต่เรากลัวอุดตันค่ะ ตัวผลิตภัณฑ์จะเป็นเม็ดมุก ๆ สไตล์เกอแลงลอยอยู่ในน้ำ ตอนบีบออกมาคิดว่าจะมีความวิ้ง ๆ โกลว์ ๆ เพราะลองทาที่มือมันมีวิ้ง ๆ จากมุก แต่พอลงหน้าจริงคือไม่มีเอฟเฟ็กท์วิ้งเลยค่ะ แต่หน้าจะดูโกลว์หน่อย ๆ ส่วนตัวแอบคิดว่ามันจะมีวิ้ง ๆ บนหน้านิดนึง เราอยากได้ลุคหน้าแวววาว 555 ผิดคาดไปหน่อยแต่ก็ใช้ดีค่ะ

จริง ๆ เรามีอีกรุ่นนึงก่อนหน้านี้ คือตัว L'or Radiance Concentrate with Pure Gold อันนี้บีเอบอกเน้นกระชับ ปิดพรางรูขุมขน และมีสารบำรุงจากทองคำ (ซึ่งเราเคยอ่านว่าทองคำไม่ได้ช่วยอะไรกับผิว -_-) ที่ซื้อตัวนี้เพราะมันสวยงามล้วนๆ ดูแพรวพราวยังกับอยู่ในยุคแก้สบี้ ลองใช้ดูทั้งคู่ปรากฏให้ผลลัพธ์แทบไม่ต่างกันเลยค่ะ เพราะเป็นเบสน้ำเหมือนกันด้วยค่ะ เน้นความเบาสบายผิวเป็นหลัก

ต่อมา เป็นจากเกอแลงอีกเช่นกันค่ะ อันที่ซื้อมาช่วงปีใหม่คือตลับพกพาหรือรุ่น Voyage ที่ทำออกมาประจำปี 2016 นะคะ ก่อนหน้าเรามีแบบกระป๋องด้านหลังอยู่แล้ว ใช้แล้วชอบมาก แต่ติดที่พกพาลำบาก ก็เลยลองสอยรุ่นตลับมา แต่ดันเลือกรุ่นนี้ซึ่ง 1. แพงมากกกกก (ร้องไห้เพราะไม่ได้ถามราคาก่อน) 2. ปัดออกมาไม่มีเอฟเฟ็กท์วิ้ง ๆ แบบรุ่นกระป๋องเลย ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหนังหน้าเลยด้วยซ้ำ พยายามปัดวนอยู่หลายรอบ จบ เจ็บตัวค่ะ

ตลับหนักมากกกก แถมเปิดยาก ต้องเอาเล็บแงะ ๆ ออกมา น่าหงุดหงิดที่สุด อยากปาทิ้งแต่มันแพง ก็ต้องเก็บไว้ในโซนห่างไกลของชั้นเครื่องสำอางต่อไป อ่อ แต่นี่ลองไปหาข้อมูลมาคือนางแพงเพราะนางใช้วัตถุดิบคนละเกรดกับแบบกระป๋องค่ะ คือใช้ไข่มุกเกรดโคตรไข่มุกอะไรประมาณนี้ (ไหนละ ไม่เห็นมีอะไรบนหน้าชั้นเลออออ)

แป้งไฮไลท์อัดเป็นลูก ๆ สไตล์เกอแลง แต่ของฮูบอกว่าเป็น BB cream แบบอัดแข็ง ทาแล้วเปล่งประกาย เค้าจะแถมแปรงมาให้ด้วยแต่ขนร่วงตลอดเว เห็นบีเอบอกต้องเอาไปล้างก่อนรอบนึง นี่ยังไม่ได้ลอง ตัวแป้งเองก็ยังไม่ได้ลองใช้จริงจังเท่าไรจำได้ว่าลองปัด ๆ ไม่ค่อยออกสีอะไร

แป้งเบลอร่ิง (คือร่ะ?) เอาไว้ทานัว ๆ ทั่ว ๆ หน้าหรือเลือกไฮไลท์ตามจุดต่าง ๆ มาพร้อมแปรงคาบูกิที่ดูขนสาก ๆ (ไม่รู้หายไปไหนเลยไม่ได้ถ่ายมาค่ะ) กับซองกำมะหยี่

มีใครรู้สึกเหมือนเรามั้ยคะว่า Dior กับ Chanel นี่ชอบออกอะไรคล้าย ๆ กันตีคู่มาเลยนะ มันผลิตที่เดียวกันป่าว ? แต่ skincare ของ Dior นี่ไม่เข้ากับหนังหน้าเราเลยนะในขณะที่ Chanel บางอย่างใช้แล้วโอเคเลย

จริง ๆ รุ่นนี้มี 2 สี อีกอันจะออกชมพู ๆ ขาว ๆ หน่อย เราอยากได้อันนี้แต่มันหมดก่อน ก็เลยต้องเอาสีนี้มา แต่เอาจริง ๆ นะ ปัดแล้วไม่รู้สึกว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับหน้าเราเลย -_- แถมตลับ เปิดยากมากกกต้องใช้เล็บแงะ แบบเดียวกับเกอแลงตลับบนเด๊ะ น่าเบื่อจริง

ต่อค่ะ หายไปเตรียมของไหว้เจ้า 5555555 

ตลาดวายยังคะ XD

ก็ขอจบการเห่อแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะเพราะดูจะยาวไปหน่อยละ เดี๋ยวเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่าาาา ขอบคุณที่อ่านกันนะคะ


chefkk

chefkk

Full time pastry chef
my skincare & makeup blog:
https://chefkhobby.wordpress.com

FULL PROFILE