== Work Shop : Right Olay For You ==

1 29
ก่อนอื่น ขอขอบคุณ Olay นิตยสาร Her World และ เว็บ Jeban ที่จัดเวิร์คชอปนี้ขึ้นมานะคะ
ได้เรียนรู้การดูแลผิวอย่างถูกต้อง ได้รับรู้ว่าผิวเราต้องการการบำรุงแบบไหน ได้รู้สภาพผิวของเราในตอนนี้



อันนี้บรรยากาศในงานนะคะ พอเดินเข้าไปแล้วปุ๊บ ก็จะมีเค้าเตอร์ตรวจสุขภาพผิว สำหรับผิวของส้มตอนนี้มีปัญหาในเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ
กินน้ำน้อย พักผ่อนน้อย พี่เขาบอกว่า คอลาเจนน้อย ต้องบำรุงเยอะๆ กินน้ำเยอะๆ รับประทานอาหารที่มีวิตามินเยอะๆ
ในส่วนของสีผิวไม่มีปัญหา (แต่มันก็ไม่ได้สม่ำเสมอทั้งหน้าหรอกนะคะ 55+) แล้วก็มีในส่วนของผิวบาง อาจจะเพราะล้างหน้ารุนแรง หรือเช็ดเครื่องสำอางรุนแรง ตรงนี้ก็ต้องแก้ไขกันไป
ผิวส้ม ผิวผสม พี่ที่เค้าเตอร์แนะนำวิธีทาครีม บอกว่าผิวผสม ให้แต้มครีมที่บริเวณแก้มก่อนแล้วค่อยไล่ทีโซนทีหลัง ไม่เช่นนั้นเนี่ยเราแปะครีมไปที่ ทีโซนก่อน ตัวครีมจะซึมซับเร็วและส่วนนั้นเป็นส่วนที่ผลิตน้ำมันออกมา ทำให้ผิวหน้ามันขึ้นได้

หลังจากนั้นจะมีคอมพิวเตอร์อยู่อีกฝั่ง ให้เราไปตอบคำถามเกี่ยวกับผิวของเราและชีวิตประจำวันของเรา
แล้วเครื่องจะดึงข้อมูลมาบอกเราว่าเราควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรของ Olay บ้าง ตอนแรกว่าจะจำและไปซื้อ แต่ปรากฎว่าได้มาฟรีๆซะงั้น 55
แล้วก็จะมีเครื่องดื่ม ของว่าง เยอะแยะ เราฟาดไป 2 รอบ 555 เจ้าหน้าที่ทุกท่านดูแลสาวๆเป็นอย่างดีค่ะ



สักพักสาวๆแต่ละนางก็เริ่มทยอยมากัน เราพูดไม่ค่อยเก่งก็ได้แต่ยืนยิ้มๆไปงั้นๆ แต่หลังๆก็ได้รู้จักกับสาวๆหลายๆคนค่ะ ดีใจที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องของความสวยความงามกันเนาะ
ป้าจีนตัวเล็กมากกกกกก สวยมากกกกกกกกก เห็นครั้งแรกแบบว่า กรี๊ดดดดด น่ารักตัวเล็กๆ อยากเข้าไปทัก แต่ใจมิกล้า
แต่ป้าจีนอัธยาศัยดีมาก เดินมาทักทายสาวๆตลอดเลย คุยเก่งมากๆค่ะ
พี่โอ๋ ชฎาแหลม สวยมาก ตัวเล็กมากเช่นกัน มาในเดรสลายโฮกๆ 5555+ ชอบเดรสของพี่โอ๋มากดูไฮโซวสุดๆไปเลย พี่โอ๋ก็น่ารัก อัธยาศัยดี คุยเก่ง ยิ้มเก่ง คุยแล้วประทับใจมากค่ะ



บรรยากาศภายในห้องเวิร์คชอปค่ะ จะแยกโอเลย์เป็นสองแบบ คือ สำหรับคนที่ต้องการผิวกระจ่างใส ก็ได้สติ๊กเกอร์สีฟ้าเตรียมเวิร์คชอปกับผลิตภัณฑ์ ไวท์ เรเดียนซ์ ส่วนคนที่ได้สติ๊กเกอร์สีทองก็จะเวิร์คชอปกับผลิตภัณฑ์ โอเลย์ โทเทิล เอฟเฟค ค่ะ สำหรับส้มส้มได้สีทองค่ะ ริ้วรอยถามหา ต้องโทเทิล เอฟเฟค ล่ะ...

แต่ละโต๊ะจะมีเซตครีมบำรุงผิว อยู่ 2 เซต ก็ผลัดกันใช้อย่างสนุกสนาน ก่อนเวิร์คชอปก็มี บก นิตรสาร Herworld กล่าวเปิดงาน แล้วก็มีพี่ก้อย Maketing manager (หรือเปล่า) ของ Olay มาเป็นผู้แนะนำและสอนการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้องค่ะ



ซึ่งพี่ก้อยสอนดีมากเลยค่ะ จะบอกว่าเราเองเริ่มใช้มาร์สของ โทเทิล เอฟเฟค เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แล้วก็ตะหงิดๆว่าทำไมมันไม่เห็นจะกระชับกับหน้าเหมือนในรูปเลยนะ แต่พอมาเวิร์คชอปที่นี่ถึงได้รู้เทคนิคการมาร์สของโอเลย์ โทเทิลเอฟเฟคค่ะ คือหลังจากที่แปะแผ่นมาร์สไปที่หน้าแล้ว ให้ดึง...แผ่นมาร์สจากด้านข้าง(เริ่มจากแก้มก่อน) ให้ตึง แล้วตัวแผ่นมาร์สก็จะขยายยืดหยุ่นแล้วก็แนบกระชับกับหน้าเราเอง กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด ต้องทำแบบนี้นี่เอง 5555+ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้ลองวันนี้ขอบอกว่าถูกใจตัว เซรั่ม มากๆค่ะ ใช้ครั้งแรก สัมผัสกับใบหน้าที่นุ่มชุ่มชื่นได้ทันที เห็นผลทันตา คิดในใจว่าออกไปชั้นจะซื้อ แล้วก็ได้มาฟรีๆ ขอบคุณโอเลย์ค่า!!~

หลังจากที่เวิร์คชอปกับผลิตภัณฑ์โอเลย์แล้วก็ต่อด้วยเทคนิคการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ ในชีวิตประจำวันกับป้าจีน โดยมีน้องโบว์เป็นนางแบบ น้องโบว์หุ่นดี และสวยมากกกกกก... ป้าจีนสอนตั้งแต่การเลือกสีเครื่องสำอางค์ให้เหมาะกับชุด เทคนิคการทาบีบีครีม การเขียนคิ้ว การลงแป้ง การเลือกสีแก้มและปากให้แมตช์กับสีตา หลังจากนั้นระหว่างที่สาวๆนั่งแต่งหน้ากันอยู่ ป้าจีนก็แวะเวียนทีละโต๊ะ คอยแนะนำในเรื่องต่างๆ น่ารักมากๆค่ะ



หลังจากนั้น คุณต๋อง จากนิตยสาร Her World ก็มาแนะนำสำหรับเทคนิคการเลือกอะไรก็ตามที่เป็นสิ่งรอบตัวเรา ไม่เฉพาะเรื่องสำอางค์แต่รวมไปถึงบุคคล การมองคน การเลือกเสื้อผ้าเป็นต้น เน้นๆไปในทางจิตวิทยานิดหน่อย สนุกดีค่ะ

พอจบเวิร์คชอปก็ถ่ายรูปรวมๆกัน สำหรับด้านบนเป็นรูปสาวๆที่เวิร์คชอปกับ โอเลย์ ไวท์เรเดียนซ์ นะคะ
สาวๆท่านใด ถ่ายรูปแก๊งค์ โทเทิล เอฟเฟค ก็เอารูปมาลงบ้างอะไรบ้าง จะได้เข้ามาเซพนะคะ 555+



ได้มาเวิร์คชอปทั้งที ไม่ถ่ายรูปกับสาวๆก็กะไรอยู่ แต่เนื่องด้วยกล้องอิชั้นมันไม่อำนวยจริงๆค่ะ เลยเดินไปถ่ายได้ไม่กี่คน
ถ้ามีงานหน้า นู๋ส้มจะถอยกล้อง compact อันเล็กๆมาละกันนะคะ จะได้วิ่งรอกถ่ายรูปกับสาวๆได้สะดวก ..

ปล. ช่วงนี้อิชั้นหน้าพังสุดๆ เมื่อวันพฤหัส อยู่ๆผื่นขึ้นตรงแก้มแบบไม่มีสาเหตุ แพ้เครื่องสำอางค์ก็ไม่ใช่ เพราะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องสำอางค์หรือครีมเลย แล้ววันถัดมามันก็ยุบลง ก็งงๆอยู่ว่าเป็นเพราะอะไร 5555+



และที่สำคัญ คุ้มสุดๆ สาวๆที่มาเวิร์คชอป ได้กิ๊ฟเซตไปกันคนละเซต (ไม่ใช่เทสเตอร์ด้วย ขนาดจริงล้วนๆ) ใครอยู่ฝั่งไหนก็ได้เซตนั้นไป
และก็ได้นิตยสาร Her World คนละ 2 ฉบับ (น้องพีคแต่งหน้าสวยมาก ในหน้าปกหนังสืออ่ะคะ กรี๊ดมากเลย)
จากรูปด้านบนนะนะ ซ้ายไปขวาละกัน
1. โอเลย์ โทเทิล เอฟเฟค (ตัวนี้รู้จักกันดีอยู่แล้วเนอะ)
2. อายครีม ตัวนี้พี่ก้อยบอกว่ามันเป็นเหมือนกึ่งๆ อายเบส ด้วยนะคะ ปกปิดระดับนึงค่ะมีส่วนผสมที่ให้ผลในการปกปิดได้เหมือนรองพื้นด้วย
3. ไนท์ครีมจ้า เพิ่งทาเมื่อกี้เอง ก็โอเค นุ่มๆเนียนๆ
4. แผ่นมาร์สหน้า
5. เซรั่ม ชอบตัวนี้มากเลย สาวๆที่อยู่โต๊ะเดียวกันพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ทาแล้วหน้านุ่มม๊ากกกกก
6. คลีนซิ่งโฟม จ้า ตัวนี้ตอนส้มนวดๆกับหน้าแอบแสบนิดหน่อย (เพิ่งระลึกได้ว่าแพ้โฟมของโอเลย์อยู่ครั้งนึง) แต่ก็ผ่านมันมาด้วยดี 555+ ใช้แล้วหน้านุ่มๆเด้งๆดีจ้ะ

ก็ขอบคุณโอเลย์มากๆค่ะ กิ๊ฟเซตตัวนี้เจ๋งสุดๆ หวังว่าหนังหน้าเราจะดีขึ้นนะนั่น 555+
ที่สำคัญ ขอบคุณเว็บจีบัน ขอบคุณทีมงานเว็บที่สุ่มชื่อส้มขึ้นมา ให้ส้มได้มีโอกาสดีๆแบบนี้ค่ะ

ขอบคุณจริงๆค่า


ส้มจัง

ส้มจัง

สวัสดีค่า ชื่อส้มค่ะ อายุ 24 ปี เพิ่งมาสนใจดูแลตัวเอง และแต่งหน้าตอนเริ่มทำงานค่ะ สมัยเรียนไม่เคยยุ่งเลยทำให้หนังหน้าขาดการดูแล ขณะนี้อยู่ในสภาวะพยายามฟื้นฟูอยู่ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE