Review : เปิดกรุเครื่องสำอางราคาโดนใจ ประจำปี 2016 by onnieyepo

38 15

สวัสดีค่ะสาวๆ Happy new year 2017 ค้าา

อีฟก็หายหน้าหายตาจากบ้านจีบันไปซักพักตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วได้ คืองานยุ่งม๊ากกกก 

พอดีช่วงนี้เริ่มว่างหน่อยอีฟก็เลยรีบขนเครื่องสำอางที่เรียกว่าเป็นเดอะเบสในดวงใจใช้ตลอดปี 2016 มารีวิวให้เพื่อนๆดูกัน เผื่อว่าสาวเห็นเเล้วชิ้นไหนโดนใจจะรีบไปสอยตามกันบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า :)

          มาเริ่มกันที่สกินแคร์ก่อนเลย ตัวนี้บอกเลยว่าไม่ใช้เดอะเบสแค่ปี 2016 แต่เป็นเดอะเบสมาหลายปีมากกกก ครีม Olay Natural white อย่างที่เคยรีวิวเกี่ยวกับสกินแคร์ไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าอีฟใช้ครีม Olay มานานแล้วตั้งแต่ ม.ปลาย ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ค่ะ เป็นครีมที่เปลี่ยนหน้าท่านเปาของอีฟให้ขาวขึ้นมาได้ 55555

          ตัวต่อมาขอพูดถึง Cleansing ซักนิด ตัวนี้เรียกได้ว่าถูกกกกก และดี ซื้อมาจากไดโซะ 60 บาทค้า เช็ดหน้าทำความสะอาดเครื่องสำอางก่อนจะล้างด้วยโฟมโอเคเลยค่ะ อีฟใช้มาขวดที่ 4 แล้วและจะใช้ต่อไปค้าา <3

          ต่อมาเป็น Aloe vera หรือว่านหางจระเข้นั่นเอง ค่ะ คือช่วงหลังมานี้อีฟติดใช้ Aloe vera มากเพราะเป็นคนผิวแห้ง เวลาที่อาบน้ำล้างหน้าเสร็จทุกครั้งอีฟก็เลยจะทาง Aloe vera เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแล้วค่อยตามด้วยครีมบำรุงค่ะ หรือวันไหนสระผมก็สามารถนำมาทาผมตอนที่ผมหมาดๆเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมได้อีกด้วยน้า ซึ่งAloe vera นี่จริงๆก็มีหลากหลายยี่ห้อที่ทำออกมาเลยนะคะ อีฟเองก็ใช้อยู่หลายตัวเลย ไม่ได้เจาะจงเท่าไหร่ว่าต้องเป็นของเจ้านี้เท่านั้น ยังไงเพื่อนๆก็ลองหาตัวที่ชอบมาลองดูกันเนาะ

          มาต่อที่ครีมกับแดด อันนี้เป็นตัวที่อีฟใช้จนหมดจนซื้อใหม่มาหลายรอบแล้วอีกเช่นกัน ของ Biore อีฟชอบตรงที่มันเป็นน้ำ ทาแล้วแห้งไปกับหน้าทันที ไม่เหนียวเหนอะหนะเลย ที่สำคัญกันน้ำด้วยจ้า

          ต่อไปเป็นที่มาสก์หน้ากันบ้าง ตัวนี้เป็น Mask ที่ได้มาจาก Beauty buffet ค่ะ วันไหนที่รู้สึกว่าเราใช้งานผิวเราหนักไป แบบแต่งหน้าหนักไป เจอแดดจัดไป ก่อนนอนอีฟก็จะมาร์กหน้าด้วยครีมตัวนี้แล้วนอน ตื่นเเช้ามาแล้วรู้สึกสบายหน้าและผิวดีขึ้นมากเลยค่ะ

         ตัวต่อไปเป็น Argan oil ที่กำลังฮิตอยู่พอสมควร มันก็คือน้ำมันทาผิวจากธรรมชาติค่ะ เป็นไอเท็มเมหาะกับคนหน้าแห้งอย่างอีฟอีกแล้ว แต่ว่าอันนี้อีฟจะไม่ทาทุกวันนะคะเพราะรู้สึกว่าถ้าทาทุกวันหน้าเราจะเยิ้มไป เลยจะหยิบมาทาแค่วันที่รู้สึกว่าหน้าแห้งมากๆ หรือบางทีอีฟชอบเอามาผสมลองพื้นแต่งหน้าก็จะได้ลุคส์ดิวอี้สุดๆไปเลยจ้า

          ตัวสุดท้ายของหมวดสกินแคร์แล้วจ้า เป็นครีมบำรุงผิวจาก Holika Holika ชอบมากตั้งเเต่ได้มา เพราะครีมตัวนี้นอกจากจะเป็นครีมบำรุงผิวแล้วยังช่วยปรับสีผิวของเราให้สว่าง เหมือนเป็น Tone-up ในตัวอีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอนะคะ ครีมตัวนี้ทาก่อนแต่งหน้าแล้วผิวจะโกล์วมาก ได้ลุคส์เกาหลีๆ หน้ามันๆ เงาๆ ใครเป็นสายแต่งหน้าเงาแนะนำต้องมีตัวนี้เลยค่ะ ราคาอาจจะไม่ถูกมากแต่มากระปุกใหญ่มากๆ ใช้กันทั้งปีไปเลย

          มาเริ่มที่ตัวเเรกของหมวดเครื่องสำอางนะคะ เป็น AA Aura Primer จาก Nami จริงๆครีมตัวนี้ทาเป็น Primer ก่อนลงรองพื้น หรือถ้าวันในอยากได้ลุคส์เบาๆใสๆก็สามารถทา AA ตัวนี้ตัวเดียวเลยก็ได้ค้า ถูกและดี หาซื้อง่ายมากด้วยจ้า

          มาต่อกันที่รองพื้นนะคะ อีฟเลือกของ Demacol ให้เป็นเดอะเบสเลยสำหรับวันที่ต้องการปกปิดแบบฟูลคัฟเวอเรจ คือมันปกปิดดีมากกกกก และราคาไม่แพงด้วย คืซื้อมาหลอดเดียวใช้ได้เป็นปีแน่ๆ เพราะบีบใช้ทีละนิดเดียวก็เอาอยู่ทั้งหน้าแล้ว แต่สำหรับคนผิวแห้งแบบอีฟเวลาใช้แล้วหน้าเลยจะแห้งไปหน่อยนะคะ อีฟเลยชอบเอามาผสมกับ argan oil ลงไปนิดนึงเพื่อให้หน้าไม่แห้งมากจ้า

          ตัวต่อมาค่ะ ใครที่เคยดู How to ของอีฟต้องคุ้นแน่ๆเพราะใช้ทุกลุคส์ จริงๆพาเลทนี้คือเป็นที่เขียนคิ้ว แต่อีฟเอามาใช้ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็นเขียนคิ้ว คอนทัวร์หน้า คอนทัวร์จมูก ทาตาแทนอายแชโดว์ คือเรียกได้ว่าใช้คุ้มจริงๆค่ะ

          เป็นอีกพาเลทที่รู้สึกว่าซื้อมาแล้วใช้คุ้มมาก คือไปเที่ยว ตจว. พกพาเลทนี้ไปตัวเดียวคือจบ แต่งได้ทั้งหน้าเลยค่ะ แถมโทนสีในพาเลทนี้ยังเป็นสีแบบที่อีฟชอบ แต่หน้าได้ง่ายอีกด้วย ทั้งสีส้ม สีน้ำตาล มีสีโทนสว่างที่ใช้ไฮไลท์หน้าได้ด้วยนะคะ แถมราคาถูกมากกกกก ยี่ห้อนี้คือทุกคนคงรู้กันดีอยู่แล้วเรื่องความถูก ใครไปตำตัวนี้ตามรับรองว่าคุ้มค่าจริงๆค่ะ

          ตัวต่อไปเป็นที่เขียนคิ้วจาก Mei linda ค่ะ เป็นรุ่นที่ทำออกมาแบบบหัวบางๆ ทำให้เขียนง่ายมากๆ เป็นแบบหมุนไม่ต้องคอยเหลาด้วย แต่ต้องระวังนิดนึงถ้ากดแรงเกิดไปก็แอบหักง่ายเหมือนกันนะ แต่เทียบกับราคาแล้วคุ้มค่าค่ะ เป็นอีกตัวที่หมดแล้วซื้อใหม่ไปหลายแท่งแล้วเช่นกัน

          ตัวต่อมาเป็นอายไลเนอร์ค่ะ ปกติอีฟชอบใช้อายไลเนอร์ที่เป็นด้ามปากกาค่ะรู้สึกว่าใช้ง่ายดี แล้วอายไลเนอร์ของ wet & wild ตัวนี้ก็โอเคเลยค่ะ เขียนแล้วเส้นไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปกำลังพอดีค่ะ

        ตัวต่อไปเป็นมาสคาร่าค่ะ เป็นอะไรที่คนถามเข้ามากันเยอะมากว่าใช้ของอะไร อีฟใช้ตัวนี้ค่ะของ Revoving คือเลิฟมากกก เรียกได้ว่าเป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ เพราะปัดแล้วขนตาดูปังมากแบบไม่ต้องติดขนตาปลอมเลยค่ะ แถมล้างออกก็ไม่ยากด้วยนะคะ แนะนำเพื่อนไปซื้อตามติดใจทุกคนค่ะ เพราะราคาถูกมาก ใช้ได้นานด้วย นี่ใช้จนสภาพยับเยินตามรูป5555555

          ต่อมาเป็น Dewy face glow ของ Eity Eight ชอบใช้มากในวันที่แต่งหน้าสายเกาแบบเกาสุดๆ เกาไม่กลัวแดดเมืองไทยอะไรประมาณนั้น ทาแล้วรู้สึกหน้าจะดูฉ่ำๆ โกล์วๆ แบบสาวเกาหลีไม่ได้ฉ่ำแบบคนหน้ามันนะคะ ราคาไม่แรงมาก ใช้ได้นานด้วยเพราะกดมาผสมรองพื้นทีละนิดค่ะ

          ต่อไปเป็นลิปสติกกันบ้างนะคะ อีฟเลือกตัวนี้มาเพราะเป็นสีโทนที่ชอบ แถมตัวนี้เป็นลิป Vevet matte ค่ะ ใช้แล้วปากไม่แห้งเลยค่ะ คือปกติอีฟจะไม่ค่อยใช้ลิปแมทเพราะรู้สึกว่าใช้แล้วปากแห้งเกินไป เเต่พอมาใช้ลิปตัวนี้แล้วปากไม่แห้ง แมทแบบพอดีๆกำลังสวย แล้วสีนี้คือเป็นออกน้ำตาลนู้ดๆ ใช้ทาได้ทุกวัน ราคาไม่แพงด้วยจ้า

          ตัวต่อไปยังคงเป็นลิปสติกเหมือนเดิมแต่เป็นรูปแบบดินสอ คือถ้าวันไหนที่ต้องออกไปไหนทั้งวัน ทำกิจกรรมเยอะๆกินข้าว ปาร์ตี้ ต้องดื่มทั้งคืนอีฟจะเลือกลิปดินสอตัวนี้เลยค่ะ เพราะติดทนมากกกกกก แบบปาร์ตี้ยันเช้ากลับมาถึงบ้านปากชั้นยังอยูอ่ะ เลือกสีนี้มาโชว์เพราะเป็นสีที่ใช้บ่อยที่สุด เป็นสีกันตายเลยก็ว่าได้ ออกน้ำตาลส้มอมแดงๆจ้า

ก็ครบแล้วนะคะกับไอเท็มที่เป็นเดอะเบสในปี 2016 ที่อีฟใช้แล้วชอบเลยอยากเอามาบอกต่อเพื่อนๆ 

สาวๆคนไหนมีไอเท็มชิ้นไหนเด็ดอย่าลืมเอามาแชร์บอกกันบ้างน้า เผื่ออีฟจะได้ไปสอยตามบ้าง 

สุดท้ายนี้อยากบอกว่าคิดถึงทุกคนนะคะ <3 


ออนนีเยปอ

ออนนีเยปอ

เป็นสิ่งมีชีวิตเล็กๆบนโลกที่คลั่งไคล้วงการ k-pop เป็นอย่างมาก

Line Id : gd.evening

FULL PROFILE