(Review) 8 อายพาเลทที่ซิสว่าดี

21 14

สวัสดีค่าชาวจีบัน ขึ้นปีใหม่พร้อมกับประเดิมกระทู้แรกของพวกเราเหล่าซิส (เป็นกลุ่มเพื่อน 4 คนที่ร่วมกันทำค่ะ)จากการทำกระทู้นี้ เราพบว่าเรายังมีข้อบกพร่องอีกเยอะค่ะ555  แต่สัญญาว่า ครั้งหน้าเราจะปรับปรุงให้ดีขึ้นฝากเนื้อฝากตัวนะคะ :) WARNING!! รูปเยอะนะคะ เพราะมีการเปรียบเทียบกันระหว่างผิวขาวกับผิวสองสีด้วยค่ะ 

เริ่มกันเลยเนาะ...Tarte - Tartelette Tease ราคาประมาณ 1,300 บาทพาเลทจิ๋วจากพี่ทาร์ต พวกเราลงความเห็นว่าเป็นพาเลทที่ใช้ง่าย โทนสีของนางมาสายธรรมชาติ 4 สี เป็นเนื้อ matte มีแค่ crush กับ first kiss ที่เป็นเนื้อชิมเมอร์ อีกอย่างคือพกพาง่ายด้วย เหมาะกับการเดินทางไปทริป ไม่ต้องหวั่นใจว่าหน้าจะซีดไม่สู้กล้องข้อเสียคือแพคเกจจิ้งเป็นกระดาษ แต่ก็ไม่ได้ก๊องแก๊งขนาดนั้น มันเป็นแม่เหล็ก เปิดปิดได้ดี เพียงแต่ว่า บางคนที่อาจจะเปิดตลับจนสุดบ่อยๆ ตรงกลางที่เป็นรอยพับอาจจะขาดได้ แต่แบบ...คงไม่มีใครเปิดสุดขนาดนั้นป่ะ? อีกอย่างคือไม่มีแปรง บางคนติดไง แต่ด้วยความที่เนื้อสีมันชัดอ่ะ นิ้วป้ายก็รอดนะ อืมมมม ก็เรียกว่าข้อเสียได้ไม่เต็มปากนะ 5555555 “ทนป่ะ?” “ทนๆ เราแต่งหน้าเองวันซ้อมรับปริญญาอ่ะแก มีแต่คนชมว่าจ้างช่างที่ไหนแต่งอ่ะ ก็ได้แต่ตอบไปยิ้มๆ ว่า อ่อ แต่งเองค่ะ”“....”

Viseeราคาไม่เกิน 500 บาท

     แบรนด์นี้มีให้เลือกหลายแบบ หลายโทนสี แล้วแพ็คเกจก็สวยดี มีความเจ้าหญิงนิดๆ เนื้ออายแชโดว์เป็นชิมเมอร์ซะส่วนใหญ่ สีสวยนะ วิ้งสวยตามสายญี่ปุ่น แล้วแบรนด์เขาคิดมาให้แล้วไง 4 สี ชีวิตง่าย สีอ่อน กลาง เข้ม ไล่สีไป จบปิ้ง  ส่วนข้อเสียตัวโตๆเลยนะ ไม่มีขายในไทย ไปเจแปนเท่านั้นค่ะ ยกเว้นว่ามีร้านพรีอ่ะนะ อีกอย่างไม่มีกระจก แต่ทดแทนด้วยแปรงอันเล็กจุ๋มจิ๋มเหมือน kate แปรงก็โอเค ใช้ได้อ่ะ“เราไม่โอเคกับสีชมพู สีชมพูไม่โอเคกับผิวเรา แต่ผิวขาวอ่ะเราว่าแต่งสวย”“แพคเกจอาจจะดูก๊องแก๊งนิดนึง แต่โดยรวมก็โอเค เออ เพราะยังไม่เคยทำตกไง”“ลองตกสิ...ลองตอนนี้เลย เราอยากรู้”

Sleek - Ultra Mattes V1 Brights ราคาประมาณ 500 บาท ในไทย (ใน Eveandboy, Watsons)     แค่เห็นสีก็ขนลุกเกรียวกราว...พวกเราเห็นตรงกันว่า มันเหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าเก๋ๆ แฟนซีๆ หน่อย หรือสำหรับคนที่อยากลองเล่นสีสันบ้าง แต่ไม่อยากลงทุนซื้อของแบรนด์อย่าง Kat Von D หรือ Urban decay ไรงี้ ตัวที่เป็นสีสดๆอ่ะ เพราะนั่นก็หลายตังอยู่ เราว่าอันนี้เนื้อสีก็โอเค แต่...มันก็มีบางสีเหมือนกันที่ให้ผ่านไม่ได้จริงๆ นั่นก็คือ สีม่วงค่ะซิส!! ตอนสวอชสีนี่หมดความอดทนกับมันมากนะ ทั้งเอานิ้วจิกเอานิ้วถู สุดท้าย เอาเล็บฝนให้เป็นผงๆ ก่อนค่ะ ถึงเอามาปาดได้ ฮือออออออออ T^T ส่วนแพคเกจจิ้งก็เปื้อนง่ายนิดนึง แต่ชอบตรงกระจกใหญ่สะใจดี“ขอใช้คำว่าห่วยกับสีม่วง” 

Sleek - Oh So Special ราคาประมาณ 500 บาท ในไทย (ใน Eveandboy, Watsons)     ต่อกันที่อีกพาเลทนึงจากบ้านสลีคเหมือนกัน อันนี้มาโทนธรรมชาติ งาน everyday look อันนี้แนะนำมากสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มแต่งหน้า เพราะโทนสีครบมาก ชมพู น้ำตาล เทาชิมเมอร์ ดำ  แล้วเนื้อดีเลยละ สีส่วนใหญ่เป็นเนื้อแมตต์ มี organza, gateau, gift basket, glitz และ celebrate (สีนี้สวยนะ ชอบมากกก สีมันออกม่วงดำๆ ชิมเมอร์ชมพูไรงี้ แต่ก็หาโอกาสแต่งยากเหมือนกัน ใครชอบแต่งตาเข้มๆ นี่เหมาะเลย) ข้อเสียของอายแชโดว์แบรนด์นี้คือมี fall out บ้างเล็กน้อย ต้องระวัง จะใช้ต้องเคาะๆ หน่อย     “ส่วนตัวชอบสีที่เป็นชิมเมอร์ เนื้อดี วิ้งสวย อย่างน้ำตาลชิมเมอร์นี่ใช้ประจำ สังเกตหลุมนั่นสิ”“เป็นพาเลทแรกที่ใช้จนฮิตแพน ปรบมือสิคะ”“ทรงแขนแย่มาก คราวหน้าจะไม่ตะแคงแขนถ่ายอีกแล้ว”

Urban Decay – Naked 2ราคา 2,250 บาท (ที่ Sephora)     ถ้าเป็นคนที่แต่งหน้าทุกวัน มันจะมีสีที่ใช้ได้บ่อยๆ ทาออกงานก็ได้ สีเยอะมาก มีทั้งสีเข้ม สีอ่อน แมตต์ ชิมเมอร์ แล้วพาเลทนี้เป็นโทนน้ำตาลเทา เป็นโทนที่เข้ากับทุกสีผิว เนื้อสีชัด บางสีมี fall out บ้าง แล้วดีตรงที่มีแปรงให้ด้วยนะ แปรงนิ่มด้วย ประทับใจมาก สิ่งที่เราไม่ชอบใน naked 2 นะคือ ราคา มันค่อนข้างสูงทีเดียว“เราว่าโทนน้ำตาลเทาแต่งง่ายกว่าน้ำตาลแดงนะ”“แต่ด้วยความที่สีเยอะมาก แล้วเฉดใกล้กัน อาจทำให้คนที่ไม่ได้เอามาใช้บ่อยๆ หรือเพิ่งซื้อ เปิดมาอาจแบบ...แม่ง ใช้สีไหนดีวะ”“ในฐานะที่มีNaked 4 พาเลตต์ แปรงของ Naked 2 ดีที่สุด แปรงของ 3 กับ 1 อ่ะ เฉยๆ”“แปรง naked 3 มันดูบานๆ แปรงสโมคกี้มันจะดูกลมๆ แต่ของ 2 มันจะมีด้านนึงที่มันใช้แท๊บๆได้ อีกด้านก็เอาไว้เบลนด์ได้”

Zoeva – Cocoa Blendราคา 804 บาท (ที่ Sephora Online)    สีสวยมากกกกก มีความใกล้เคียงกับ Naked นะ แต่ราคาเบากว่า เนื้อสีดีมาก เอานิ้วแตะนิดเดียวสีก็ติดแล้วอ่ะ แต่สีเนื้อแมตต์บางสี พอสวอชปาดไปหนึ่งที มันก็ไม่ได้เนียนเสมอกันอ่ะ แต่คือสีมันชัดดี เมื่อเทียบกับราคามันโอเคมาก แต่คนที่ชอบพาเลทที่มันมีแปรง มีกระจก ต้องทำใจนะ เพราะมันไม่มี ส่วนแพคเกจจิ้งเป็นกระดาษนะ แต่ว่ามีแม่เหล็กนะ เปิดปิดง่าย“พอเทียบกับ Naked นะ อันนั้นมี 12 สี อันนี้มี 10 สี แต่ราคาก็ถูกกว่ากันเยอะ ถึงจะไม่มีแปรง แต่เราเชื่อว่าทุกคนมีแปรงแยกอยู่แล้วอ่ะ”“โทนสีเป็นน้ำตาล ส้มอิฐ แดงๆนิดๆ ไรงี้ กำลังฮิตอ่ะ”

Jill Stuart – Ribbon Couture Eyes ‘Fur Beige’ราคาประมาณ 1,700 บาท      ที่ซื้ออันนี้เนี่ย เอาจริง...ซื้อเพราะแพคเกจ และตอนนั้นมันลด และกำลังตามหาพาเลทที่พกใส่กระเป๋าทุกวันได้ เผื่อวันไหนรีบออกจากบ้าน แต่มันจำเป็นจะต้องแต่ง มันจะได้มีอะไรใช้ เพราะจะให้พก naked ทุกวันมันก็ไม่ได้ ก็เลยไปเจออันนี้ตอนลดราคาอยู่ แล้วเป้าหมายของอันนี้ คือหาพาเลทที่สีใกล้เคียงกับ Naked 2 ให้มากที่สุด แต่พอสวอชเทียบกันแล้วอ่ะ จิลฯ คุณภาพต่ำกว่ามาก ทั้งที่พาเลทอันแค่นี้ แต่ราคาแบบใกล้เคียงกันเลยนะ แต่สีน้อยกว่า จิลฯ เน้นชิมเมอร์แบบญี่ปุ่น แต่พอเทียบกับ Visee ที่เป็นสายญี่ปุ่นเหมือนกัน เนื้อสีของวีเซ่ก็ยังชัดกว่าในราคาที่ถูกกว่า หรือถ้าอยากลองจิลฯ ก็ต้องลองสีอื่น เพราะอันนี้สีมันค่อนข้างอ่อน มีสีเข้มอยู่สีเดียว ซึ่งสีนั้นเนื้อมันโอเค ในตลับก็มีแปรงให้นะ แต่เป็นแบบหัวฟองน้ำ แล้วก็กระจกพร้อม ส่วนแพคเกจคือแค่หยิบขึ้นมาก็รู้สึกสวย แต่ไม่รู้ว่าตกแล้วจะเป็นยังไงนะ ...ร้องไห้ไง  “สำหรับเรา ไม่ถูกดึงดูดด้วยความหวานขนาดนี้”“สีที่ชัดที่สุดในนี้ คือไฮไลต์ 555”“กับสีน้ำตาลเข้ม”

Tarte – Rainforest After Darkราคาประมาณ 1,400 บาท     แพคเกจเป็นลายไม้ แล้วก็มีงู ตางูเป็นม่วงๆ ในกล่องก็จะมีคู่มือว่าแต่งตายังไง แต่ไม่ต้องแต่งตามมันก็ได้ เอาตามที่ตัวเองถนัดเถอะ ขนาดตลับมันพอดีมือเลยนะ แล้วกระจกใหญ่ดีมาก ที่เกลียดอย่างนึงคือ ทำไมไม่เขียนชื่อสีไว้ตรงตลับเลย จะไว้ตรงแผ่นพลาสติกทำมายยยย รู้สึกทิ้งไม่ได้พูดถึงความคุ้มของพาเลทนี้คือ มันไม่ได้มีแค่อายแชโดว์นะ มันมีไฮไลต์ (สี champagne)  บรอนเซอร์ (สี park ave princess) และปัดแก้ม  (สี unleashed) คุณเดินทางไปไหนก็ตาม พกตลับเดียวอยู่ ส่วนเนื้อสีอายแชโดว์ของพี่ทาร์ท ยอมรับเลยว่าโคดชัด ติดทน ส่วนไฮไลต์กับบรอนเซอร์ สีสวยมาก แต่คิดว่าเหมาะกับคนผิวขาวมากกว่า บรอนเซอร์นี่กลืนไปกับคนผิวสองสีเลยอ่ะ ส่วนบรัชออนแปลกมาก เพราะตอนสวอชบนผิวขาว จะเป็นสีคอรัล แต่พอสวอชบนผิวเข้ม กลายเป็นสีชมพูเว้ย นี่คือเวทมนตร์ค่ะซิส“สีบรอนเซอร์กลายเป็นอายแชโดว์ของเราอ่ะ”

     หมดแล้วค่า หวังว่าการรีวิวของเราจะเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของทุกคนนะคะ อ้อ…นี่แนะนำเพิ่มเติมนะ ทุกครั้งก่อนตัดสินใจซื้ออายพาเลท ลองสวอชดูก่อน ให้ดูว่าสีไหนมันผสมกันได้บ้าง ใช้สีไหนทาเป็นเบส ใช้สีไหนคัดเบ้า เข้ากับผิวเราไหม เพื่อที่ว่าเราจะได้ไม่รู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจซื้อปล. พยายามอัพอยู่หลายครั้งมาก แต่รูปไม่ขึ้นสักที จนในที่สุด วันนี้ก็มาถึงงงง ฮืออออออออ กราบความพยายามของตัวเอง 


Sis_ssss

Sis_ssss

Sis's เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อนสาวสี่คนที่ชอบเม้าท์มอยเรื่องเครื่องสำอาง จนคิดว่าไหนๆ ก็บ้าซื้อกันขนาดนี้แล้ว ก็ทำรีวิวเลยแล้วกัน!
ฝากด้วยนะคะ :)

FULL PROFILE