แชร์ไปให้ช่างผมรู้ “15’Coach” แอปฯ ช่วยลดการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและกระดูก

4 1

สาวๆ ทำผมสวยแล้วอย่าลืมแบ่งปันความห่วงใยไปถึงช่างผมด้วยนะ 

รู้ไหมมีช่างผมมืออาชีพจำนวนไม่น้อยเลย ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก ที่เรียกว่า MSDs หรือ Musculoskeletal Disorders จากการยืนและทำงานในท่วงท่าที่ไม่เหมาะสมต่อเนื่องเป็นเวลานาน

อาการนี้จะทำให้ช่างผมปวดหลัง ปวดคอ และเส้นประสาทกดทับบริเวณมือ หรือข้อมือ และอาจส่งผลให้ช่างผมต้องเกษียณอายุจากการทำงานก่อนเวลาอันควรถึง 10 ปี 

นอกจากนี้ยังมีการศึกษาด้วยว่า ในสหรัฐอเมริกามีผลกระทบจากการขาดงานและการชดเชยทางการเงินจากอาการบาดเจ็บ MSDs สูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ช่างผมหลายคนอาจไม่ทราบว่าจะป้องกันอาการนี้ได้ยังไง แต่แอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน 15’Coach” ที่ ดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งในระบบ iOS และแอนดรอยด์ จะช่วยบอกขั้นตอนการออกกำลังกายสำหรับช่างผมมืออาชีพ

ประกอบด้วย การวอร์มกล้ามเนื้อเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำงาน 5 นาที การเรียนรู้หลักการจัดท่วงท่าที่เหมาะสม 5 นาที และการยืดเส้นยืดสายหลังสิ้นสุดการทำงาน 5 นาที และวิธีการจัดท่วงท่าในการตัดสระ และ จัดแต่งทรงที่เหมาะสม

แอปพลิเคชั่นนี้ พัฒนาขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเครือข่ายองค์กรพันธมิตรด้านอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก (Global Alliance for Musculoskeletal Health) ภายใต้โครงการโครงการ “ลอรีอัลโปรเฟสชั่นแนล ร่วมใจป้องกันMSDs” หรือ L’Oréal Professionnel with you against MSDs โดยมีเป้าหมายลดปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อของช่างผมที่มีสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ศาสตราจารย์แอนโทนี่ วูล์ฟ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคไขข้อ และประธานเครือข่ายองค์กรพันธมิตรด้านอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก เชื่อมั่นว่าโครงการนี้จะสามารถสร้างความตระหนักเกี่ยวกับ MSDs ซึ่งไม่เพียงเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญในกลุ่มช่างผมเท่านั้น แต่ยังอาจส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้สูงวัยส่วนใหญ่ และเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของภาวะทุพพลภาพของประชากรโลกด้วย

#เกี่ยวกับ ลอรีอัลกรุ๊ป

ลอรีอัล คือ บริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายทุกช่องทาง ครอบคลุม:ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า เภสัชกรรม และร้านขายยา ซาลอน และร้านค้าปลีกลอรีอัลทุ่มเทให้กับการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรม ด้วยงบประมาณสำหรับการวิจัยกว่า 857 ล้านยูโรหรือราว 38,000 ล้านบาทต่อปี ด้วยทีมนักวิจัยกว่า 4,000 คน ที่จดสิทธิบัตรกว่า 600 สิทธิบัตร ภายในหนึ่งปี การทุ่มเทงบประมาณเพื่อการวิจัย ถือเป็นหัวใจของกลยุทธ์องค์กร ที่มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการด้านความงามอันหลากหลาย และเข้าถึงผู้บริโภคหน้าใหม่อีก 1 พันล้านคนทั่วโลก

โดยลอรีอัลได้ประกาศพันธสัญญาเพื่อความยั่งยืนขององค์กรหรือพันธสัญญาแห่งการ “แบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง” เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

เกี่ยวกับ ลอรีอัลประเทศไทย

ลอรีอัลประเทศไทย คือ บริษัทความงามที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด ปัจจุบันนำเข้าและจัดจำหน่าย 21 แบรนด์ความงามชั้นนำของโลก

โดยแบ่งออกเป็น 4 แผนกดังนี้ 

· แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค ได้แก่ ลอรีอัล ปารีส การ์นิเย่เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์ โปรเฟสชั่นแนล เมคอัพ

· แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง ได้แก่ ลังโคม ไบโอเธิร์มจิออร์จิโอ อาร์มานี่ ราล์ฟลอเรน คาชาเรล กี ลาโรชย์คีลส์ ชู อูเอมูระ วิคเตอร์แอนด์ รอล์ฟ ดีเซล อีฟส์ แซงต์โลร็องต์ คลาริโซนิค และเออเบิน ดีเคย์

· แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ ได้แก่ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนลและ เคเรสตาส

· แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ได้แก่ ลา โรช-โพเซย์และ วิชี่