HAUL : Korea January 2017 เกาหลี ไปกี่ทีก็พัง

21 9

สวัสดีเริ่มต้นเดือนใหม่ในปีใหม่นะคะชื่อกระทู้ก็บอกกันอย่างชัดเจนแล้วว่า เกาหลี ไปกี่ทีก็พังไม่สิ อย่าเรียกว่าพัง ต้องเรียกว่าล้มละลายจะดีกว่า555555555555555555555

สืบเนื่องมาจากไปเที่ยวเกาหลีเป็นเวลา 5 วัน เลือกไปหน้าหนาวเพราะเมื่อก่อนแต่ละที่ๆไปก็เป็นซัมเมอร์ของที่นั่นตลอดความอยากหนาวบ้างก็งี้ หนาวๆแต่งหน้าแบบไหนก็สวยด้วยแหละ เลยคิดจะไปแต่ไปแล้วไม่ซื้อของก็คงจะไม่ใช่เรื่อง บางทีนะ เราเห็นคนไทยไปเกาหลีด้วยกระเป๋าเล็กๆก็แอบอิจฉาอยากมีโมเม้นท์แบบนี้บ้าง ฮื่อ

โดยทริปนี้เน้นละเลงทรัพย์อย่างบ้าคลั่ง มีกินบ้าง แต่เน้นคสอมากกว่า T-T ไปโดยทุกคนรู้ว่า อ๋อ ไปซื้อคสอนี่เอง และที่เห็นทั้งหมดคือสิ่งที่เสียหายไปในทริปนี้ (บางอย่างซื้อตุนสองสามกล่องแต่ไม่ได้ถ่ายมา แหะๆ)

และนี่คือสิ่งที่เสียหายไปแต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่ขุดไม่เจอ บางอันซื้อซ้ำเลยวางไว้ที่บ้านอีกบ้านดีกว่า 

คสอที่เน้นซื้อ มักจะเป็นร้านที่ไม่มีขายในเมืองไทย และในร้านดรักสโตร์ Olive Young ไปทีไรก็พังมาเสม๊อ แยกมาก่อนว่ามีอะไรบ้างที่สอยมา

เอามารวมกันนี่ไม่ได้ตั้งใจจะคุมโทนชมพูนะ จริงจัง T_Tเอาเป็นว่าแบรนด์แรกที่ซื้อมามี

banila co.  ซีซีครีม แผ่นแปะผม(คล้ายๆกิ๊บแต่เขาบอกว่าถ้าปล่อยแล้วผมจะไม่เสียทรง) ที่ดัดขนตา ไม่ทราบว่าดีหรือไม่ แต่เห็นราคา 8,000w ตีราคาประมาณ 200 กว่าบาทก็หยิบมาทันที และลิปลิควิดเนื้อแมท(แท่งที่เป็นรูปดาวๆ) สี red chilli

espoir มี dewy face glow , mono painting waterproof eyepencil และ duo brow(แท่งดำข้างๆลิปลิควิด banila co)

3CE มีแค่อันเดียวคือ tattoo lip tint สี COMA

และ etude house ทินท์เลื่องชื่อของเขา แต่มามากสียิ่งขึ้น

ส่วนนี้คือส่วนที่แพ้ให้ในร้านดรักสโตร์ olive young

กล่องซ้ายสุดคือ beauty water จริงๆซื้อมาสองกล่อง แต่เก็บไว้กล่องนึง จริงๆมีทั้ง beauty gel และ beauty water แต่ตัว beauty water ขึ้น BEST ในร้าน เลยไปสอยมาด้วยความอยากลอง

แผ่นเหลืองๆคือแผ่นแปะสิว ElaBAND Hydro dot ใครที่ชอบ mia care จะชอบตัวนี้ แล้วตัวนี้ขึ้นอันดัน1 ในบรรดาแปะสิวทั้งปวง เคยใช้แผ่นแปะสิวเกาหลีแล้วรู้สึกว่าหลายตัวยังดูดอะไรไม่ได้เท่าไหร่ แต่ตัวนี้สามารถดูดได้ดีกว่าตัวอื่นๆที่เคยลองมา ราคาถูกกว่า mia care แต่ได้เยอะกว่าก็เหมามา ตอนนี้ลดราคาเหลือ 140 บาทได้ 24 ชิ้น เลยซื้อมาตุนไว้ ราคจริงอยู่ที่ประมาณ 170 บาท

กล่องสีฟ้าคือ loveydovey perfume fabric mist สเปรย์ฉีดพวกเนื้อผ้า ในรถ กลิ่นนี้จะสดชื่นหน่อยๆ ดมแล้วสบายๆผ่อยคลาย ตัวอื่นจะออกfloral ซึ่งบ้านไม่ค่อยชอบแนวนี้เท่าไหร่ ซื้อมาสองกล่อง

กระปุกข้างๆคือโทนเนอร์สิวตัวดังอย่าง COSRX one step pimple pad ตัวนี้ ซื้อมาสามกระปุก 555555555555555 ซื้อมาวันแรกที่ถึงอินชอน ซื้อที่ olive young สาขาสนามบินอินชอน ตรงแยก airport railroad ซื้อปุ๊บใช้วันแรกทันที พอใช้แล้วชอบเลยซื้อมาตุนอีก 2 เพราะเรทตอนนี้กำลังถูก ราคาก็ประมาณ 500กว่าบาท ไม่ถึง600 แต่เห็นพรีกัน 600-700 แล้วน้องจะเป็นลมมม

กล่องชมพูคือสเปรย์น้ำหอมคล้ายๆกล่องสีฟ้า แต่เป็นของ w.dressroom กลิ่น peach blossom ซื้อตามคุณซึงชอลวงseventeen บวกกับชอบกลิ่นพีชด้วย ตัวนี้ซื้อมา 2 กล่องด้วยเช่นกัน

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสเปรย์น้ำหอมทั้งสองแบรนด์ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ เพราะไม่ใช่น้ำหอมเหมือนอย่างพวก ck , dkny เป็นแค่ eau de colonge

ซื้อของมาเยอะจนได้ของแถมที่เป็นแผ่นๆ ขวาสุดคือเซททดลองของ CNP Lab และตรงกลางคือปฏิทินแบบผ้าของทางร้าน

อันนี้คือสิ่งที่ หาในไทยไม่ได้เช่นกัน

อย่างแรกคือ อายแชโดว์ pony x memebox สมัยที่โพนี่ยังไม่ทำ pony effect เล็งมานาน ไม่มีโอกาสซื้อสักที ตัวนี้มีขายในดิวตี้ฟรีในสนามบิน เห็นปุ๊บเลยสอยทันที สีที่ซื้อมาคือ orange bloom

ตัวที่สองลิปเหมือนทินท์บาล์มของ VDL x pantone greenery ซึ่งเป็น pantone ประจำ 2017 แต่ในชอปก็ยังมี pantone ตัว serenity & rose quartz อยู่นะ ตัวลิปจะเขียวๆ แต่พนงบอกว่าอันนี้ไม่มีสีนะ แค่ชุ่มชื่น แต่ทำไมเราทาแล้วมีสีนิดๆ เอ๊ะ งงใจ

ขวาสุดคือ Vprove  bio essence wrinkle corrector ซื้อมาเพราะแพ้ทางพรีเซนเตอร์คุณโบกอม อันนี้ซื้อมาสองอัน พอลองใช้แล้วใต้ตาจางลงเล็กน้อย เขาเคลมว่าทาตรงสิวแล้วสิวลดอีก(ยังไม่เคยทำเลยไม่รู้ว่าสิวยุบลงจริงมั้ย)

จริงๆยังมีของอยู่อีกบางส่วนนะ แต่ยังไม่ได้ HAUL ในนี้ ดูเหมือนจะน้อย แต่เพราะบางอันมีตุนสองชิ้นสามชิ้น สิริรวมน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาทั้งหมด หก-เจ็ดกิโล แง

วันนี้ถือว่าหมดไปส่วนหนนึ่งกับของที่เสียไป บางอย่างไม่เคยลอง บางอย่างชอบ ถ้ามีอะไรดีจะมารีวิวแทนแล้วกัน พอแค่นี้ก่อน เจอกันอีกรอบเมื่อมีของดีจะบอก บ๊ายบายย


ningiinn

ningiinn

none.

FULL PROFILE