[review]♡Favorite of the year2016♡ มาช้าแต่มานะ

20 8

สวัสดีค่ะ สวัสดีปีใหม่ชาวจีบันทุกคนค่ะ สตังก็ขอให้ทุกคนมีความสุข ร่ำรวย สวยๆ กันทั่วหน้านะคะ

แน่นอนว่าปีใหม่แล้ว เราจะพลาดของที่ใช้แล้วชอบประจำปีได้อย่างไร

1ปีที่ผ่านมาสตังได้ใช้อะไรแล้วชอบบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ ♡

 

ตัวแรกของวันนี้มากันที่ของถูกและดี หาซื้อง้ายง่ายยยย นั้นคืออออออออ Nami magic white cc cream spf50 pa++

ตัวนี้สตังชอบที่สุดในบรรดาbase makeup ที่เคยลองมาใน7-11เลยนางให้ความรู้สึกที่เบาบาง ปกปิดระดับนึง ทาแล้วจากหน้าโทรมๆกลายเป็นหน้าผ่องงมาเลยคุมมันปานกลางพอทาไปสัก3-4ชม.หน้าเริ่มมัน แต่เอากระดาษซับก็กลับมาหน้าผ่องเหมือนเดิม

ไม่ค่อยดรอปเลย สตังเลยชอบทาไปโรงเรียน เพราะนางไม่เยอะจนเกินไป ใสใสกำลังดี หึยชอบจริงงงใช้มาเกิน5ซองแล้ววววว

ตัวที่สองของวันนี้คืออL'oreal true match liquid foundation #G1 gold ivory

ดูจากสภาพแล้วก็น่าจะทราบกันว่าผ่านการใช้งานมาจริงจัง  555555มันเป็นรองพื้นที่ดีนะเออ สีเข้ากับผิว เนื้อรองพื้นเหลวเกลี่ยง่ายมาก มีชิมเมอร์ช่วยกระจ่างแสง

แต่คุมมันเอาเรื่องเลยนะ เวลาทามันจะแห้งๆไปกะผิวนิดนึง ปกปิดกลางๆ ทาแล้วทาผ่องๆ วิ้งๆ ไฮโซวว ราคาไม่แพงด้วย ใช้ได้นานเลย ไปลองดูกันนะคะ

ตัวที่สามมมมมมมมมEstee Lauder double wear spf10 pa++ #2C0 cool vanilla

รองพื้นที่โด่งดังเรื่องคุมมัน เนื่องจากสตังหน้ามันมากเลยกัดฟันลองซื้อดูมันดีนะคะสาวๆผิวผสม-ผิวมัน นางติดทนอะ ติดทนมากก สำหรับสตัง4ชม.ก็มันๆแล้ว

แต่พอเอากระดาษซับมันซับๆ เห้ย หน้าเหมือนพึ่งแต่งออกมาเลยอะ กรื๊ดมากกกก

เนื้อของเค้าค่อนข้างหนาและหนักๆหน่อย การปกปิดกลาง-สูง ค่อยๆเพิ่มเป็นจุดเพื่อการปกปิดได้ค่ะ

เนื้อเค้าแห้งเร็วมาก วันไหนที่สตังจะใช้รองพื้นตัวนี้จะต้องบำรุงดีๆ ไม่งั้นเป็นคราบตั้งแต่เกลี่ยเลย

                                                                              

ตัวที่สี่ ยังอยู่ในหมวดbase makeupนะคะ นั้นคืออออThe face shop oil control water cushion spf30 pa+++ #203 natural beige

ตัวนี้สตังเคยลงในกระทู้เครื่องสำอางเกาหลีที่ชอยไปแล้ววว นางดีจริงๆ ปกติไม่ถูกกับคุชชั่นค่ะ อยากใช้นะ แต่สตังหน้ามันขั้นสุด เลยใช้คุชชั่นไม่ค่อยได้ แต่ตัวนี้คุมมันดีค่ะ ดีกว่าที่เคยลองๆมาเลย ดีใจอะะะะ ปกปิดกลางๆ อยู่ทนในชีวิตประจำวัน  แต่สีเค้าค่อนข้างขาวเลย คนผิวสองสีน่าจะต้องลองดูอื่นดูนะคะ  แต่ถ้าผิวขาวหน่อย จัดเลยจ้าาา

ตัวที่ฮ้าาาาาาาา นั้นคืออU-Tip lovely secret creamy concealer #01 #02

ถูกและดีอีกแล้วว ร้อยนิดๆเองงง มันดีกว่าที่คิดค่ะ เหมาะสำหรับใต้ตาหรือรอยที่ไม่โหดร้ายมาก ดูหลอดเล็กแต่ใช้ได้นานเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบเลยยยย 

ติดทนกลางๆ รวมๆแล้วเวิร์คคคค คุณภาพเกินราคามาก เหมาะกับนักเรียนแบบสุดๆแถมใช้ดีราคาประหยัด

 

ตัวที่หกแซ้วววววววว นั้นคืออออEtude Play 101 Stick Contour Duo #1

เคยเขียนตัวนี้ลงเครื่องสำอางเกาหลีที่ชอบไปแล้วค่ะและนางก็กลับมาาา ฮ่าๆ เพราะนางดีอะ ชอบ สีธรรมชาติ ไม่โป๊ะเลยยย ใช้งานง่ายยยย

เกลี่ยลื่นนนน แบบ เพลินน  ติดทนกลางๆ ราคาไม่แพงมากด้วย ได้ตั้ง2อย่างคุ้มมมม

                                                         

ตัวที่เจ็ดดดดด นั้นคือออDe leaf thank talcum powder

แป้งฝุ่นที่ดูธรรมดา ราคาถูกๆ แต่หารู้ไม่ว่า....นางดีมากกกก โอ้ยยยยย ดีมากกกกกกกกก ย้ำ ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกเนื้อแป้งสีเหลืองทำให้เข้ากับผิว ทาแล้วผ่องมากกก หน้าเนียน 

คุมมันดี เซตรองพื้นได้ดี นอกจากทาหน้า สตังยังมาเอาทาตัวเพื่อเซตกันแดดหรือบีบีครีมอีกด้วย มันทำให้ผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ

ราคานางไม่เกินห้าสิบบาท ซื้อได้ที่ 7-11 หรือ ห้างทั่วไป ลองค่ะ ลองเลย ถือว่าสตังขอออออออออ

ตัวที่แปดดดดดดดดด นั้นคืออออReis care body powder(Extra mild)

แป้งเด็กที่บอกว่าเป็นบอดี้พาวเดอร์ แต่สตังเอามาทาหน้าค่ะ555555เนื้อแป้งสีขาว คุมมันดีมากกกกก ดีจริงๆ แห้งไปเลย เนื้อแป้งจะไม่ละมุนและผ่องเท่าดอลีฟ แต่ตัวนี้คุมมันกว่าดอลีฟ กระป๋องใหญ่ยักษ์ร้อยกว่าบาทเท่านั้นนน ซื้อได้ตามห้างทั่วไปค่ะ

ตัวที่เก้าาาาาาา นั้นคืออออKate designing eyebrow

ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นที่สีธรรมชาติมากกกก คือสีเค้าไม่ชัดไม่แน่นมาก ทำให้คิ้วเราเป็นธรรมชาติเขียนง่าย แถมมีแปรงที่ใช้งานได้จริงแถมมาให้อีกด้วย ตลับเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกมากกก แถมใช้ได้นานนนนนมากกกกกกก คุ้มสุดๆ

                           

ตัวที่สิบแล้วววววววว นั้นคืออออDaiso eyebrow coat

เป็นมาสคาร่าแบบใส่ ไว้เคลือบคิ้วให้ล็อคอยู่ทน ทั้งวัน แพคเกจดูไม่มีอะไรเล้ยยยยย ยังกะน้ำยาทาเล็บแต่อย่าดูถูกที่ราคาและแพคเกจค่ะ นางดีมากกกกกกกกก ใช้เคลือบหลังเขียนคิ้วแทนมาสคาร่า มันทำให้คิ้วอยู่ติดทน ทั้งวันแบบทั้งวันจริงๆ

ไม่ว่าจะไปงาน ไปเรียน ไปเที่ยว ไปเดินตลาด ไปวัด ไปกินข้าว ต่อให้หน้าเยิ้มแค่ไหน นางก็ยังอยู่!

ยังไม่เคยลองเอาไปว่ายน้ำเลยไม่แน่ใจว่ากันน้ำหรือไม่ แต่เรื่องติดทนแบบ กราบบบบบเลยยยยยยยคุณไดโซะะะ

ตัวที่สิบเอ็ดมาที่ตากันบ้างค่ะ นั้นคืออWet n wild coloricon #E738 Comfort zone

ไม่ต้องพูดอะไรมาก ของเค้าดีจริงๆแบรนด์นีเม็ดสีนางดีมากกกกก วิ้งสวยยยยยยยย  ติดทนเอาเรื่องเลยนะ แถมสีก็ใช้ง่าย ใช้ได้ทุกวัน พาเลทนึงสามารถแต่งหน้าหลายลุคเลยยย                          นางมีสีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าสีโทนธรรมชาติ โทนจื๊ดจ๊าด หรือ โทนม่วงๆ แถมราคาถูก หาซื้อง่าย น่าร้ากกกกก

  ตัวที่สิบสองแล้วว นั้นคืออMissha dewy glossy eyes #berry smoothie

  เป็นชิมเมอร์ที่สีสวยมากกก เล่นไฟได้ดี สีสวยดูแพงเว่อร์ๆ  เนื้อเค้าจะนิ่มๆคล้ายๆดินน้ำมัน ที่สำคัญ ราคาถูกมากก  สตังซื้อมาที่เกาหลีนะคะ หรือใครไม่ได้ไปเกาหลีก็ลองดูร้านหิ้วนะคะ 

ตัวที่สิบสามมม ยังอยู่กับตาๆ นั้นคือออMaybelline the magnum volume' express waterproof

แบนรด์นี้เค้าดังเรื่องมาสคาร่าอยู่แล้วววววว ตัวนี้ดีมากก ปัดแล้วขนตายาวสะพรึงมากกก หนาา ฟู่ แต่ล้างออกยากอยู่ ยังไม่เคยปัดไปเล่นน้ำแต่ในชีวิตประจำวันเอาอยู่มากๆ ชอบบบบ หาซื้อก็ง่าย ราคาก็ไม่แพงมากด้วยยย  

ตัวที่สิบสี่มาฝั่งบลัชกันบ้าง นั้นคืออออ                                                                Cartrice blush artist shading palette #030 rock 'n' rose

บลัชออนสามหลุมที่พกสะดวกมากๆ ตลับเล็ก พกพาง่าย น้ำหนักเบา เม็ดสีชัด ราคาถูกมากกก ได้ตั้งสามสี แถมสีสวยด้วยนะเอออ คุ้มมมมมม

ตัวที่สิบห้ายังไม่จบกับบลัชออน นั้นคืออออออ                                                                                  Revolution makeup blush

ใครที่เดินทางบ่อยๆ ต้องการจำกัดเนื้อที่กระเป๋าแนะนำเลยค่ะ เล็กพริกขี้หนูมากกกกก ตลับละ 99บาทททททททททท กรื๊ดดดดดดดดดดดด เนื้อสีชัดมากกก ติดทนนาน เนื้อแมท ปัดแล้วละมุนแก้มสุดๆ ชอบอะะ ถูกด้วยยยย  ส่วนเรื่องสีเราหาเบอร์กะชื่อสีไม่เจอแงะๆ ขอโต้ดดดด ใครอยากได้อีฟแอนด์บอยโลดด ไปตำๆๆๆ   

ตัวที่สิบหกกก มาบรอนเซอร์กันบ้างงง นั้นคืออออNars contour blush #Paloma

กัดฟันซื้อเพราะอยากได้บรอนเซอร์ดีๆสักอันน และแล้วเงินที่เสียไปก็ไม่ทำให้เราผิดหวังค่ะ สีนางสวย พอดีกับผิวเลย ไม่โป๊ะไม่ลอย เนื้อแมท สตังยังชอบเอามาคัดเบ้าตาให้ดูมีมิติขึ้น นางทำหน้าที่ดีมากๆค่ะ แต่สตังไม่ค่อยใช้ไฮไล์ค่ะ ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบไฮไลท์เพราะหน้ามันมากกกก เนื้อแมทเหมือนบรอนเซอร์เลยค่ะ  สีธรรมชาติมากกก ธรรมชาติเกินน 55555 แต่ชอบบบและคิดว่าคุ้ม เพราะสีสวยและใช้ได้นานแน่ๆ

ตัวที่สิบเจ็ด มาถึงทิ้นค่ะะ นั้นคือออin2it gel tint for lip & cheek

นี่มันคือทิ้นที่ทำมาเพื่อนักเรียนแบบเราาาาาาาา ทุกคนคะ มันดีมากกกกก ติดทนเหลือเกิน สีสวย เป็นธรรมชาติ ให้ลุคใสๆ ทาได้ทั้งแก้มและปาก ราคาถูกมากกก พกง่าย หาซื้อง่ายยย ใช้มาจะสิบแท่งแล้ว ก็มันดี๊ดีอะ สีที่ทาง่าย ใสๆ ดูธรรมชาติสุดคือสี raspberry แท่งสีแดง แท่งสีน่ากลัวไปนิดนึงแต่น่าซอฟสุดเลยยย5555 แนะนำจริงๆนะค่ะ โดยเฉพาะนักเรียนที่งบน้อย แต่อยากได้อะไรที่ติดทนนาน ตัวนี้เลยย ทนเหงื่อวิชาพละได้สบาย555555

                   

                                                 

ตัวที่สิบแปด มาถึงลิปสติกกันแล้วค่ะ นั้นคือออ3ce liquid lip color   #low down   #new me

สายเกาแกร๊กๆ มาอีกแล้ววววเม็ดสีนางชัดลื้มมม ติดทนนานพอตัวเลยย กลบสีปากมิด พอทาไปสักพักนางจะแมท สตังชอบเอาสีแดงทาข้างในปากและสีชมพู่ทานอกปาก

และเกลี่ยๆ สีสวยมากกกกก

ตัวที่สิบเก้า ลิปอีกแล้วววววว55555 นั้นคือออ                                                                                    Peri pera ink velvet #1 #6

ยังไม่จบกับเครื่องสำอางเกา5555นางคือลิปที่ดีมากค่ะทุกคน  เม็ดสีแน่น แน่นมากก พอนางแห้งนางจะกลายเป็นเนื้อแมทที่ติดทนแบบสุดๆ แถมกลิ่นหอมมมมากกกกกก 

ทาๆอยู่ดมกลิ่นเพลินเลย 55555 อันนี้สตังซื้อจากเกาหลีนะคะ สามร้อยนิดๆ

ตัวที่ยี่สิบบ ลิปอีกแล้วว5555 นั้นคือ                                                                                         4u2 kiss me harder #6

ปีที่ผ่านมา4u2ออกลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมทออกมา ซึ่งดังมากก มีแต่คนพูดถึง เพราะนางดีจริงๆค่ะ แมทสวย สีแน่น เนื้อเนียน มีให้เลือกหลายสีมากก

 แถมราคาน่ารักกสุดๆ สตังยังกะว่าจะไปซื้อสีอื่นมาอีกก อิอิ

                                     

ตัวที่ยี่สิบเอ็ด ลิปอีกกกกก55555 นั้นคืออColourpop ultra matte lip #love bug #mama #calypso

สาวกลิปสติกทุกคนต้องเคยได้ยินกับชื่อเสียงของนางเรื่องลิปจิ้มจุ่มรุ่นนี้อย่างแน่นอน ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก สีสวย มีสีเยอะมากกกกก เม็ดสีแน่น กลบปากมิด แถมยังติดทนแบบสุดๆ สตังชอบมากก ทาบ่อยเลยยย แต่หาซื้อยากนิดนึง เพราะไม่มีช้อปในไทย ต้องหิ้วหรือพรีมา

ปล.เช็คความติดทนของin2itด้วยย ถูกแรงมากกกไม่ออกกกกกก

ตัวที่ยี่สิบสอง ยังอยู่กันที่ริมฝีปาก แต่เป็นขั้นตอนการบำรุงกันบ้าง นั้นคือออThe face shop lovely lip care cream #02 shea butter

ลิปมันที่ใช้บ่อยที่สุดในปีนี้เพราะนางหอมมากกก หอมบัตเตอร์ หอมวนิลา หอมอะ 55555 ทาหนาๆตอนกลางคืน ตื่นมาปากนุ่มชุ่มชื้น แถมได้กลิ่นหอมๆด้วย 5555

ยี่สิบสามม นั้นเป็นหมวดสกินแคร์กันบ้างง นั้นคืออEtude AC clean up pink powder mask

ดูจากสภาพหลอดด้วย5555555555เป็นมาร์คที่ช่วยเรื่องสิวค่ะ เนื้อครีมสีชมพู กลิ่นหอมอ่อนๆ สบายๆ  แต่สตังเอามาทาที่สิวก่อนนอนค่ะ ตื่นมาสิวยุบอะเริ่ดดด หลอดใหญ่มากกกกกก 

คุ้มมากกก ไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีมั้ยย  

ตัวที่ยี่สิบสี่ นั้นคือออออBurnova aloe gel

เป็นว่านหางที่ชอบที่สุดหลังจากลองมาหลายตัวมากๆเนื่องจากนางไม่มีกลิ่นเลย สีใส ใช้แล้วไม่แสบหน้าเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ทำให้ผิวชุ่มชื้นแบบไม่หนักหน้า ใช้ไประยะนึงช่วยลดรอยแดงได้ด้วยยยย

เอามาพอกหน้าหนาๆแล้วนอน ตื่นมาผิวชุ่มชื้นมากๆ เด้งๆเลย หลอดใหญ่ร้อยกว่าบาทเอง ซื้อได้ตามร้านขายยา หรือ ห้างทั่วไปค่ะ  

ตัวที่ยี่สิบห้า ตัวสุดท้ายแล้วเย้ๆๆ นั้นคือที่โรลผมของDaiso

นอกจากจะดีต่อกระเป๋าตังแล้วยังดีต่อผมอีกด้วยสตังจะม้วนทุกวันเพราะถ้าไม่ม้วนผมฟู่หน้าเกลียดมาก ถ้าไปโรงเรียนก็จะสระผมเป่าให้แห้งและม้วนปกติ

แต่ถ้าไปเที่ยวหรือต้องการความแน่น อยู่ทน ลอนเป๊ะขึ้น ก็จะใช้มูสใส่ที่ผมมาดๆก่อนจากนั้นก็ม้วนและเป่าผมด้วยไดร์สักครู่จนแห้ง

และเข้านอนตื่นมาตอนเช้าก็จะได้ลอนสวยเด้ง เหมือนใส่แฮร์พีชเลยย

 มีภาพปลากรอบสักหน่อย

อันนี้เวอร์ชั่นไปโรงเรียยนค่ะ แต่ถ้าใส่มูสจะสวยกว่านี้มากกก

หมดไปแล้วนะคะสำหรับของที่ใช้แล้วชอบของสตังในปีที่ผ่านมาสภาพของอาจจะเน่าและสกปรกนิดนึงนะคะ5555555คืออยากให้ทุกคนเห็นว่าใช้จริงๆถึงมาบอกต่อนะคะ

ส่วนผลลัพธ์อาจจะขึ้นอยู่กับบุคลล เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิวที่ต่างกันจึงทำให้ผลลัพธ์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ

ส่วนเรื่องราคาสตังขอไม่ใส่นะคะ เนื่องจากจำไม่ได้ ไม่อยากบอกทุกคนแบบผิดๆเน้ออ ขอโทษด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้สตังก็ขอขอบคุณคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ของสตังนะคะ สตังอาจจะเขียนไม่ดี เรียบเรียงไม่สวย ถ่ายรูปไม่สวย

แต่สตังก็อยากแชร์สิ่งที่สตังคิดว่ามันดีกับสตังให้เพื่อนๆพี่ๆชาวจีบันได้ลองเก็บไว้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อนะคะ

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ


stangmoney

stangmoney

สวัสดีค่ะ ♡ ชื่อสตางค์นะคะ อายุ18
มาทักทายกันได้นะคะ ♡

FULL PROFILE