[Review] ลิปสติก Truly Matte สีใหม่จาก MELYNN

30 7

เฮลโหลเพื่อนสาววววันนี้ตาลมีลิปสติกสีสวยงามมารีวิวให้เพื่อนๆดูด้วยแหละตาลเชื่อว่าหลายๆคนที่กดเข้ามาในกระทู้นี้จะต้องเป็น"สาวที่คลั่งไคล้ในความลิปสติก" อย่างแน่นอนโฮะๆๆ ใช่ค่ะ คุณมาถูกที่แล้ว

ถึงแม้จะโดนใครต่อใครตามจิกกัดว่ามีปากเดียวจะต้องมีลิปสติกไปทำไมหลายแท่ง โอ้ยย โนสนโนแคร์ข่า ปากน้อง น้องจะทากี่สีก็ได้ เช้าสี บ่ายสี ค่ำสี ก็ยังได้ (เชื่อว่าหลายๆคนคิดอย่างนี้ 5555555)วันนี้ตาลมีลิปสติกสีใหม่จากแบรนด์ MELYNN มารีวิวและสวอชสีให้เพื่อนๆได้ดูกันค่ะ มี 8 แท่ง 8 สี โดยทั้งหมดเป็นสีใหม่ที่เพิ่งออกมาวางขายค่ะ หลายคนอาจจะเห็นบ้างแล้วแหละ แต่ยังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้อดีไม่ซื้อดี มาค่ะ... มาดูกันให้ชัดๆไปเลยว่ามีสีอะไรบ้าง แล้วจะปังหรือพังกันแน่

เริ่มที่แพคเกจก่อนนะคะ นางมาในกล่องกระดาษสีดำด้าน ใต้กล่องจะมีเขียนชื่อและรหัสสีไว้ชัดเจนค่ะ อันนี้ตาลแอบรู้สึกว่าเค้าแกะยากนิดนึงอ่ะ พอแกะได้เนี่ยเห็นเป็นรอยเล็บประทับตราไว้ที่ฝากล่องเลย... แต่ถ้ามองอีกแง่คือ แพคเกจเค้าแน่นหนาดีค่ะ จะไม่มีความกล่องแง้มเปิดก่อนถึงมือเจ้าของอย่างแน่นอน หรือเอาไว้เช็คก็ได้นะคะว่าที่ได้มาเนี่ยแท่งใหม่หรือเปล่า ถ้าไม่มีรอยเล็บคือใหม่แน่นอนค่ะ 555555 ส่วนปลอกลิปสติกเป็นสีดำเงาค่ะ เวลากระทบแสงเนี่ยย โอ้มายก๊อดเดส สวยหรูมากก ฟินสุด!! (มีใครเป็นเหมือนเรามั๊ยนะ คือเวลามีเครื่องสำอางหน้าตาสะสวยแล้วมันกระชุ่มกระชวยใจยังไงบอกไม่ถูก เอิ้กๆ)

เอาล่ะค่ะ...เรามาเริ่มสวอชสีกันเลยดีกว่า

M05 (Sepia Martini) - ตามชื่อเลยก็คือเป็นสีนู้ดซีเปียนะคะ ตัวนี้จะออกโทนสีส้ม ในขณะที่สี M11 (Pink Sepia) จะเป็นซีเปียโทนชมพูค่ะ เป็นสีที่ทาได้ทุกวันเลยค่ะ ไม่แรง ไม่อ่อน เกินไป 

M09 (Kir Royal) - ชอบมาก! ทาแล้วทำให้นึกถึงสี Holy Rose ของ 3CE รุ่น Lily Macmac เลยอ่ะ แต่อันนั้นต้องถ่อไปซื้อถึงเกาหลีเชียว T_T ใครยังเก็บตังค์ค่าตั๋วไม่ได้ลองซื้อตัวนี้มาลองก่อนก็ได้นะคะ

M11 (Pink Sepia) - อย่างที่พูดไปด้านบนนะคะ ตัวนี้จะเป็นสีซีเปียออกโทนสีชมพูค่ะ ทาแล้วนู๊ดนู้ด ตาลว่าวันไหนแต่งตาแน่นๆเนี่ย ทาปากสีนี้ปังสุดค่ะ เพราะความอ่อนละมุนของนางจะไปช่วยบาล๊านซ์สีตาลงมาอยู่ในระดับพอดีและดูผู้ดีมาก

M12 (Master's Sun) - ลิปสีส้มนัวๆ มีความผสมโทนชมพูเข้าไปในสีส้ม คือจะไม่ใช่สีส้มแจ๊ดด แต่ออกแนวสีเกรปฟรุตค่ะ สวยยย ชอบบบ ทาแล้วดูชิคดูซัมเมอร์มาก

M13 (Angel's Share) - สีชมพูนู้ดดด ทาแล้วเป็นสาวใส สุภาพ ละมุน อ่อนโยน ตาลลองเอามาเทียบกับสี Please Me ของ MAC แล้วค่อนข้างใกล้เคียงกันเลยค่ะ แต่ว่าโดยส่วนตัวรู้สึกแอบชอบ Angel's Share มากกว่า เพราะนางออกเป็นสีชมพูกะปิมากกว่า 

M14 (Zombie Kiss) - อันนี้น้องก็ไม่เคยรู้เหมือนกันค่ะ ว่าถ้าโดนซอมบี้จูบจะเป็นยังไง 555555 แต่ว่าถ้าเอาจากสีลิปแท่งนี้ ก็คือเป็นสีน้ำตาลชมพูค่ะ สีที่ลิลลี่แมคแมคและไคลี่เจนเนอร์ฮิตทามากๆ ถ้าให้เทียบกับสีของ MELYNN เอง ตาลว่าสีนี้คล้ายๆกับ M11 (Pink Sepia) แต่ว่าจะเข้มกว่าค่ะ ตัวนี้ Dupe ได้กับสียอดฮิตของ MAC นั่นก็คือสี Whirl ใกล้เคียงกันมากๆเลยค่ะ

M15 (Mudslide) - สีน้ำตาลเข้ม แต่เป็นน้ำตาลออกโทนเหลืองนะคะ ไม่ใช่น้ำตาลโทนแดง สีนี้ไม่ค่อยเห็นเลยค่ะ ยูนีคสุด!! ทาแล้วเปรี้ยวแซ่บพริกขี้หนูมากค่ะ 

M16 (Cherry Burgundy) - สีแดงเข้มค่ะ จะมองว่าเป็นสีเชอร์รี่ก็ได้ หรือจะมองเป็นสีไวน์แดงก็ได้ค่ะ ตัวนี้ตาลให้เป็น Dupe กับลิปสติกแท่งโปรดของตาลเลย นั่นก็คือสี Vega ของ Illamasqua ค่ะ สีใกล้เคียงกันมากๆ แต่ราคานี่ถูกกว่า 64.64% ดีงามมม

สรุปค่า...สีสวยมากกกกกกก ตาลชอบสีนางมากๆเลย คือทาแล้วดูเป็นผู้ดีขึ้นมาทันที จริงๆชอบทุกสีนะคะ แต่ถ้าให้เลือกสีที่ชอบที่สุดเลย ก็จะเป็น M09, M12, M14 และ M16 ค่ะ เพราะทาแล้วปังและเข้ากับองค์หน้าของน้องที่สุด

ถ้าให้พูดถึงเรื่องเนื้อลิปสติกคือเนื้อดีค่ะ เม็ดสีแน่น ปาดแล้วปิดสีปากได้เนียนทีเดียว (สีบนปากกับบนแท่งลิปสติกเหมือนกันเลย) แม้ว่าเค้าจะเป็นเนื้อแบบ Truly Matte แต่ไม่แห้งกรังนะคะ ถ้าเทียบกับพวกลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตแล้ว ลิปสติกอันนี้ให้ความชุ่มชื่นมากกว่าเห็นๆ คือตาลเป็นคนที่ริมฝีปากแห้งมากๆค่ะ ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำสักชั่วโมงนี่ปากจะเริ่มแตกละ และยิ่งถ้าทาลิปที่แห้งมากๆ ปากจะลอกออกมาเป็นแผ่นๆเลย แต่พอทาลิปตัวนี้แล้วโอเคนะ ปากสวยงามตามท้องเรื่อง สรุปของสรุปค่า...แม้ว่าเค้าจะเป็นแบรนด์คนไทยที่ราคาไม่แพงนัก แต่ในความเห็นตาลคือคุณภาพเทียบเคียงแบรนด์บนห้างได้เลยแหละ ซื้อแล้วไม่เสียตังค์ฟรีแน่นอนค่ะ


TARNPEEP

TARNPEEP

FB page: TAANPEEP
IG: TAANPEEP
YouTube: TAANPEEP

FULL PROFILE