Favorite Items 2016 - รีวิวใช้แล้วชอบที่สุด.. ของปี 2559

18 7

สวัสดีคะ แนะนำตัวอีกครั้ง ชื่อมายนะคะ มายเคยทำ Favorite 2014 ไปแล้วครั้งนึง แต่ปีที่แล้วเบี้ยวไปไม่ได้ทำคะ ปีนี้เลยมาขอแก้ตัวกับ Favorite 2016 แทนนะคะ

**สิ่งที่มายหยิบมาพูดในวันนี้มายใช้กับตัวเองแล้วชอบ ถูกใจที่สุด และยังคงใช้มาตลอดจนถึงวันนี้คะ** ไปชมกันเลยจ้า

เริ่มที่ Skin Care ก่อนนะคะ ตัวแรกคือ EUCERIN Day Mat Whitening SPF30 เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ในไลน์ป้องกันสิวคะ ความพิเศษอีกอย่างคือตัวนี้เป็น 2in1 คือ Acne และ Whitening ด้วยเลย(ซึ่งเวชสำอางค์ส่วนใหญ่จะรักษาสิวก็ตัวนึง จะให้ขาวกระจ่างใสก็อีกตัวนึง) ใช้แล้วไม่แพ้คะ แต่แรกๆสิวอุดตันจะเริ่มออกมา เคยถามทางเภสัชเขาบอกว่า มันจะขับสิวอุดตันที่เรามองไม่เห็นออกมาคะ พอใช้สักพักก็สิวก็จะหายไป แต่บางคนก็ไม่เป็นนะ เนื้อครีมซึมซาบเร็ว ไม่เหนอะหนะ หรือทำให้หน้ามันคะ

ต่อด้วยบำรุงในตอนกลางคืนคะ ยกให้ตัวนี้เลยจริงๆ Smoote E Cream สูตร White ใช้มาเป็นสิบ ยี่สิบ สามสิบหลอดแล้วไม่นับแล้วคะ เคลมว่าทั้งบำรุง กระจ่างใส ต้านริ้วรอย ลดรอยสิว บลาๆ ยังไงไม่รู้แหละรู้แต่ว่ามันดีจริงๆ โบกก่อนนอน ตื่นมาหน้าชุ่มชื้น นุ่ม ไม่แห้งตึงคะ เวลามีรอยสิวก็จะแปะเป็นก้อนๆบนรอยแล้วไปนอน ทำให้รอยจางเร็วขึ้นคะ ตรงจมูกชอบลอกก็โบกหนาๆตท่นเช้าล้างหน้า ขัดนิดหน่อย ที่ลอกๆก็หายคะ มันดีมากจริงๆนะ ขาดไม่ได้เลย

Vichy Ideal White Gel เป็นเนื้อเจลคะ มายจะใช้เป็น Sleeping Mask วันไหนอยากมากส์หน้าแต่ขี้เกียจรอ ก็โบกๆนวดๆตัวนี้ไป ตื่นมาหน้าก็จะนุ่มๆ กลิ่นหอมอ่อนๆสไตล์ Vichy คะ เคยทากลางวันแล้วคิดว่ามันเยิ้มไปคะ เหมาะกับกลางคืนมากกว่า

Dermaction Plus Anti Aging Eye Serum

เซรั่มสำหรับรอบดวงตา ผลิตภัณฑ์ของ Watson คะ มายยังไม่แก่นะแต่อยากป้องกันไว้ก่อน ผลที่ได้ยังไม่รู้สึกเท่าไรเพราะยังไม่มีริ้วรอยอะไรมากมาย แต่มันช่วยให้ตาไม่แห้งคะ จะดูอิ่มๆ ไม่แสบตา ไม่แพ้คะ

Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50+ PA++++

ครีมกันแดดตัวแรกที่รู้จักบนโลกใบนี้ แต่ในรูปเป็น Package แบบเก่านะคะ เนื้อครีมเป็นน้ำนม ทาแล้วซึมไปเลย ไม่ทำให้หน้ามัน ไม่มีสี บางคนบอกมีกลิ่นแอลกอฮอล์ ก็มีจริงๆนะ แต่ใช้แล้วไม่แพ้คะ ไม่อุดตัน ปกป้องแดดได้ดีมากกกกกกกกกก หน้าไม่หมอง โดนแดดที่อเมริกามาแล้วก็รอด เป็นรุ่นกันน้ำคะ ต้องล้างออกด้วยคลีนซิ่งนะคะ ตอนนี้ที่ Shop Shishedo จะมีตัวใหม่ออกมาแทน คือ Shishedo UV Sunscreen SPF50+ Pa++++ แต่เนื้อครีมเหมือนกันคะ แค่ไม่มีชื่อ Anessa แล้ว (แต่ที่ญี่ปุ่นยังมีขวดทองขายอยู่คะ) จะใช้ต่อไปเรื่อยๆไม่หยุดใช้แน่นอน รักแล้วรักเลยย

The Face Shop CC Insense Cover Cushion #23

ตอนแรกจะซื้อรุ่นควบคุมความมันที่เขาลือกันแต่ไม่มีโปร ก็เลยซื้อรุ่นนี้เพราะ 1แถม1 จ้าา เคลมว่าทำให้หน้าฉ่ำน้ำ ปกปิดเล็กน้อยถึงปานกลาง ใช้แล้วชอบขึ้นมาซะงั้น มันไม่ฉ่ำอย่างที่คิดนะ แค่เรีาตบแป้งฝุ่นลงไปก็จะดูพอดีๆ ไม่เยิ้มคะ แต่ถ้าอากาศร้อนๆก็มีบ้างตรงจมูกแค่เล็กน้อยซับทิชชู่ก็หายคะ

Maybelline Eraser Dark Circle #Medium

ใช้เป็นหลอดที่5-6แล้ว ตัวนี้ซื้อจากอเมริกาคะ บ้านเราไม่เอาเข้ามาแต่ตามร้านหิ้วก็มีคะ มันใช้ดีและเหมาะมากสำหรับใต้ดวงตา ไม่ตกร่อง ไม่แห้งคะ ทนด้วย สีก็พอดีๆ ใช้ง่ายปาดๆเกลี่ยๆก็เสร็จคะ

ZA Perfect Conceler #2

มายเอามาใช้สำหรับปกปิดสิวหรือรอยสิวคะ ใช้กับแปรงหัวเล็กๆแล้วกดทับด้วยแป้ง ก็อยู่ได้ทั้งวันคะ สีจะเหลือๆพอดีกับผิวสาวไทยเลย

Eglips powder pact

ซื้อตามขุ่นแม่โมเมคะ มีทุกรุ่น ใช้อย่างบ้าคลั่ง ราคาประมาณ 250-290 บาท ตลับเล็กๆแต่มันใช้ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก สีดำรุ่น Blur ใช้ตอนแต่งหน้าเช้าคะ ตบๆรูขุมขนหายเกลี้ยง ไม่หนาด้วย ผสมรองพื้นรึป่าวไม่รู้ ปกปิดรอยได้เล็กน้อย

ส่วนตอนกลางวันหรือตอนเติมหน้าใช้รุ่น Oil Cut แบบควบคุมความมัน เป็นเนื้อโปร่งแสง ให้ความผ่องๆ และ Glow จะมีชิมเมอร์เล็กๆ ใช้แล้วดูวิ้งๆโกลวๆคะ 

บลัชออนที่ชอบมี 3 ตัวคะ

MAC Powder Blush #Peony Petal

เหมือนจะชมพูไปใช่มั้ย แต่พอมันอยู่บนผิวของผิว2สี มันจะออกส้มๆชมพูระเรื่อ แบบมีสุขภาพดีคะ สีติดทนเลย เนื้อมีชิมเมอร์เล็กๆน้อยมากๆๆ ค่อนไปทางแมทซะมากกว่า

Physicians Formula #Natural

รุ่นนี้สีสวยมากคะ หอมกลิ่นน้ำมันอาร์แกนที่เขาผสมลงไปด้วย ลายสวยคะ555 ติดทน สีจะออกชมพูอมส้มนิดๆ เนื้อแมทคะ

NARS Orgasm

ใครๆก็ชอบ Best seller ของแบรนด์เลย เป็นบลัชออนตัวแรกที่ซื้อ และยังคงใช้อยู่ สีเขาสวยนะ ส้มๆทองๆเม็ดสีรวมกันเยอะมาก ติดทนมากคะ มีชิมเมอร์ค่อนข้างเยอะ ปัดแล้วไม่ต้องทาไฮไลท์ก็ได้ 

The Balm The Manizer Sisters

เป็นรุ่นที่ออกมาเมื่อปีที่แล้วคะ มีHilight ตัวดังของ The balm รวมกันทั้ง 3 สีมาในขนาดพิเศษ เหมาะกับคนที่เลือไม่ได้ว่าจะเอาตัวไหนดีแบบมาย555 ประกอบด้วยสี

Mary-Lou สีเนื้อนวลๆ มีชิมเมอร์ละเอียดมาก ใช้เป็น Hilight ช่วงสันจมูก หัวตา แล้วก็หยักๆบนปากบนคะ

Cindy-Lou สีจะอมชมพูคะ ใช้เป็น Hilight บนโหนกแก้ม เพราะสีเขาจะออกชมพูๆ ทาแล้วกลืนๆกันดีคะ สวยๆ

Betty-Lou สีน้ำตาลคะ ตัวน่มายจะเอามาเป็น eye shadow เพราะสีมันสวยมาก ไม่เหมาะกับการเอามาเฉดดิ้งหน้าเพราะมันวาวมาก

พาเลทนี้เวลาไปต่างจังหวัดพกไปตัวเดียวได้ทั้ง ไฮไลท์ แก้ม แล้วก็ตา ครบเลยคะ

Golden Rose Terracotta Powder #5

มี2สีในตลับเดียว ด้านขวาเป็นสีไฮไลท์ได้สวยมากกก ชิมเมอร์เขาเล็กมากๆๆตั้งแต่เคยใช้มา ปัดแล้วเป็นธรรมชาติสุดๆ บางครั้งก็ปัดเดี่ยวๆ หรือผสมกับสีเข้มด้านซ้าย ส่วนสีเข้มมันยังอ่อนไปไม่เหมาะกับการเป็น เฉดดิ้งหรือคอนทัวร์ เป็นไฮไลท์ก็เข้มไป ใช้เป็นปักแก้มจะได้สีน้ำตาลระเรื่อคะ ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีขายอยู่มั้ย หรืออาจจะเปลี่ยนแพกเกจไปแล้ว เพราะลองไปหาดูมันไม่มีแล้วอะ 

NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder

ถูกและดีคะ สีสวยเป็นธรรมชาติ เนื้อติดทน ใช้มากหลายตลับแล้วเหมือนกันคะ ซื้อแล้วซื้ออีกจริงๆ เนื้อแมท ไม่มีชิมเมอร์ สีพอดีกับผิวคะ อมแดงนิดหน่อย ถูกใจมากตัวนี้

ในส่วนของคิ้วจะมีหลักๆ4ตัวคะ จากซ้ายไปขวานะ

Mille 6D Tattoo Brow

เจลสักคิ้ว ทาทิ้งไว้กลางคืนเช้าก็ลอกออก สีจะติดทน 4-5 วัน แต่ก็ยังคงต้องเขียนเพิ่มอยู่นะคะ เพราะว่าสีจะอ่อนลงเรื่อยๆเวลาเราล้างหน้า แต่ทาเพราะเวลาเขียนคิ้วใช้เวลาน้อยลงกว่าคิ้วที่ไม่มีอะไรเลย แล้วก็เผื่อไปเล่นน้ำ เคยลองแล้วก็อยู่ทนคะไม่หาย

Kate Eyebrow Mascara

มาสคาร่าปัดคิ้ว จะเคลือบคิ้วให้สีอ่อนลงคะ ติดทน ไม่เป็นก้อน แล้วก็ไม่หนักคิ้วด้วย มีหลายเฉดสีเลยคะ เลือกตามสีผมเลย

Kate Designing Brow Mascara

ตลับที่2แล้วคะ มายเคยลังเลว่าซื้อมั้ยๆๆๆ หลายปีมาก แล้วก็มาซื้อเพราะเขาจัดชุดพิเศษปีที่แล้ว พอใช้แล้วเห้ยยย!! มันใช้ดี ทำไมคิดอยู่ได้!! สีทน แปรงใช้ดีมากคะ เอาสีอ่อนผสมกัน2สีเอามาไลท์ดั้งด้วย มันดี จนไม่รู้จะพูดยังไงเลย

Cosluxe Slim Brow

ดินสอเขียนคิ้วที่มีขนาดเล็กกกมาก เขียนได้คม ชัด สร้างขนคิ้วได้สบายๆเลย เอามาวาดเป็นกรอบคิ้วแล้วถมด้วยฝุ่น หางคิ้วเช้ายันเย็นก็ไม่เลือนคะ อันนี้ก็ไม่นับแท่งแล้ว555

Eye Pencil & Eye Liner

Cosluxe Wanderlust Eyeliner แบบหัวปากกา สีชัด แพนด้าน้อยที่สุดตั้งแต่ใช้มาไม่รู้กี่ยี่ห้อแล้ว มายใช้2สีคือ ดำ และน้ำตาลเข้ม

Cosluxe Auto Pencil Eyeliner ดินสอแบบหัวหมุนคะ เนื้อไม่นุ่มจนเกินไปไม่แข็งจนเกินไป เขียน Inner Liner ได้เปื้อนน้อยมากคะ 

Maybelline Lash Sensational

มาสคาร่าสีดำสนิด หัวเป็นแบบแปรงหวีคะ ปัดแล้วให้ขนตาเรียงเส้นสวย ไม่เป็นก้อน เพิ่มความยาวให้กับขนตา

Maybelline The Falsies Volume Express

ตัวนี้ให้ขนตาที่แผ่เป็นแพ หนา และยาวขึ้น ฟีลเหมือนขนตาปลอมเหมือนที่เขาเคลมเลยคะ

2รุ่นนี้ก็ใช้สลับกันไปสลับกันมาแล้วแต่โอกาสคะ โดยรวมแล้วเป็นแบบกันน้ำ มีร่วงใต้ตาบ้างเล็กน้อย ร่วงบ้างไม่ร่วงบ้าง5555 โดยรวมแล้วผ่านคะ ชอบๆๆ

4U2 Kiss Me Harder

มาแรงแซงทางโค้งมากสำหรับลิปจิ้มจุ่มตัวนี้ ปกติก็ชอบรุ่น Lip Aholic อยู่แล้วด้วยคะ ก่อนหน้านี้ใช้จิ้มจุ่มมา 3 ยี่ห้อ แบรนด์อเมริกา อังกฤษ ไทย เหมือนกันทุกอันคือ แห้งมาก และก็แตกเป็นร่องๆเลย เม้มปากก็เหนียว กะว่าไม่เอาละลิปจิ้มจุ่ม แต่ก็ปันใจ เอาวะ! ลองอักสักรอบ ครั้งแรกซื้อ 09 มาคะ เห้ยใช้ดีอะ ไม่เหนียว ทน ไม่แตกด้วย ความรู้สึกว่ามันไม่แมทซะทีเดียว มายใช้วิธีทาแล้วเม้มทิชชู แล้วเอานิ้วมือกดๆๆ มันอยู่นานจริงๆนะ ก็เลยสอยเพิ่ม 06/04/07 ตามลำดับ 

Blistex Lip Balm

เจอครั้งแรกที่อเมริกาคะ เป็นลิปบาล์มที่มีกันแดดอยู่ด้วย กลิ่นหอมๆ รสหวานๆ555 พกง่ายใช้คะ ที่ไทยก็เห็นมีขายแล้วเหมือนกัน

สีผึ้งแม่เลียบ   รู้จักจากเพจคุณสายป่าน SpSaypan คะ ตอนแรกปากคล้ำๆเลยลองทาดู เนื้อขี้ผึ้งเหนียวหนืด กลิ่นน้ำอบไทยมาแรงมาก แต่เขาช่วยให้ฝปากไม่เห้ง ใช้มา 2-3 ปีแล้ว รู้สึกว่าสีปากอ่อนลง ไม่คล้ำแบบเมื่อก่อนคะ ไม่มีขุยๆแห้งๆที่ปากแล้วด้วย ตื่นเช้ามาเช็ดออกแล้วเอาแปรงสีฟันขนอ่อนๆถูๆเอาคะ ปากก็จะเรียบเนียน ทาลิปง่ายขึ้น

Canmake Treatment Lip Scrub

เป็นสครับสำหรับริมฝีปากคะ โปกไว้แปปนึง แล้วก็ขัดๆถูๆ กลิ่นหอม มีรสหวานๆ (อีกแล้ว55) เม็ดสครับไม่หยาบคะ ไม่ใหญ่ไป เคยเอาน้ำตาลมาผสมน่ำผึ้งแล้วรู้สึกว่าน้ำตาลมันคมไปอะ ตัวนี้ใช้ง่ายไม่ต้องผสมคะ

แปรง Real Technique

ขนนุ่มไม่บาดหน้าคะ น้ำหนักเบา ล้างแล้วทรงไม่เปลี่ยน ราคาไม่โหดด้วย (แอบซื้อมาจาก ตปท.ถูกกว่าเยอะเลย) ถ้าใครมองหาแปรงดีๆราคาไม่โหด ตัวนี้แนะนำคะ ที่บ้านเราก็มีขายแล้วด้วยคะ

หมดแล้วคะ ถูกใจยังไงติชมได้เลยนะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2560 นะคะสาวๆ :))

,,kiss...


khunpailyn

khunpailyn

FULL PROFILE