รีวิวงานแต่งงานงบกระทัดรัด ^^

11 3

สวัสดีคะเพื่อนๆชาว Jeban หัวข้อวันนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับความสวยความงามสักเท่าไหร่ แต่อยากจะแบ่งปัน งานแต่งงานที่ผ่านมา ที่ได้สมดังใจและอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้คะ พร้อมแล้วลุยกันเลยดีกว่าา ...

(งบประมาณและค่าเสียหายขอสรุปท้ายสุดนะคะ)

    งานแต่งงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 ที่ผ่านมาคะ เราสองคนใช้เวลาเตรียมงานทั้งหมด 8 เดือน โหวววนานมาก แต่งานเราก็เล็กๆคะ อบอุ่นด้วยเพื่อนๆที่สนิทและครอบครัว ที่ต้องเตรียมนานเพราะ เราจะได้มีเวลาเก็บเงินไปในตัวและทำไปเรื่อยๆ เริ่มจากเล็กไปใหญ่ตามลำดับคะ ครอบครัวเราสองคนเริ่มคุยกันช่วงปลายๆเดือน ม.ค. 59 ตกลงกันเรื่องของผู้ใหญ่ๆ หลังจากนั้นก็เริ่มจากสถานที่ก่อนเลยคะ (จะบอกว่ากำหนดวันที่ นี่เปลี่ยนมาเกือบ 3 รอบคะ เนื่องจากสถานที่ ที่เราตั้งใจจะจัดเต็ม คือคนจองล่วงหน้ากันนานมากๆ คะ)  สำหรับสถานที่คือ บ้านก้ามปู" คะ น่าจะเป็นสถานที่ฮิตของใครหลายๆคน ราคาเหมาแพคเกจช่วงเช้าไม่แพงเลยคะ คือครอบคลุมหมดทุกอย่าง เราไม่ต้องเตรียมอะไรเลยคะ แต่งานเรามีการเลี้ยงต่อช่วงบ่าย ก็เลยจองในส่วนของ Garden เพิ่มคะ  หลังจากวันที่จองสถานที่ วางมัดจำเรียบร้อย เวลาก็ผ่านมาเรื่อยๆๆ คะ 

   เราถ่าย Pre wedding ช่วงเดือนมีนาคม 59 เราเลือกใช้ของ "Phat Studio" คะ ได้ภายสวยสุดๆเลยคะ เราเลือกที่จะถ่ายในสตูดิโอเพราะไม่อยากเหนื่อยและดำมากคะ 555 ราคาตอนแรกก็คิดๆกันว่าจะเอาดีไหม เพราะค่อนข้างสูง แต่เราสองคนลงความเห็นกันแล้วว่า เราต้องการสไตล์การถ่ายภาพที่ classic และดูเท่าไหร่ก็ไม่เฉยคะ ก็เลยตัดสินใจ

     ต่อมาก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง อาหาร / ชุดเจ้าสาวเจ้าบ่าว / ช่างแต่งหน้า บลาๆๆๆ ก็เลือกเยอะคะ อยากได้ราคาที่พอรับได้และไม่เกินงบที่ตั้งไว้ 

พอเริ่มเดือน ก.ค. 59 หลายๆอย่างก็เริ่มเสร็จแล้วคะ ไม่ว่าจะเป็นการ์ด ใช้ของร้าน "Manita Wedding print" ชุดเจ้าสาว ได้ทั้งชุดไทยและชุดงานเลี้ยงกลางวันคะ ตัดใหม่ทั้ง 2 ชุดคะ ชุดขาวเป็นแยกชิ้น ใช้บริการของ Poem และ Lareya คะ ส่วนชุดไทยก็ตัดเช่นกันคะ เครื่องประดับชุดไทยก็หาซื้อแถวพาหุรัดเอาคะ ไม่แพงมากและก็ดูดีด้วยคะ ชุดเจ้าบ่าว คุณแฟนซื้อของ " Suit Selected " คะ ได้ครบชุดเลย ต่อมาเป็นพวกอาหาร เราเลือกเป็นโต๊ะจีนของฮองมินคะ ซึ่งทางร้านบ้านก้ามปูติดต่อให้หมดเลย ชุดเพื่อนเจ้าสาว เพื่อนๆก็น่ารักจัดให้เองหมดเลยคะ มีทั้งชุดไทยและชุดช่วงงานเลี้ยงกลางวันคะ Backdrop ใช้บริการของ "Flower Garden" คะ สวยงามดั่งใจมาก ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ กำลังดีสมราคาคะ

ช่างแต่งหน้า+ทำผม "Bee Make up" คะ

โดยรวมของงานนั้น เราสองคนพอใจและภูมิใจมากๆคะ เพราะเก็บเล็กผสมน้อยกันมาและได้ภาพรวมของงานที่ชอบกันทั้งคู่คะ เหนื่อยแต่มีความสุขมากคะ บรรยากาศอบอุ่นไปด้วยครอบครัว ญาติมิตร และเพื่อนๆที่น่ารักคะ ค่าเสียหายนั้นอาจจะกระทัดรัดหรือไม่ ก็แล้วแต่บุคคลนะคะ แต่ส่วนตัวเราคิดว่ากำลังดีคะ และก็ได้ในสิ่งที่ถูกใจด้วย วันนี้จบแค่นี้นะคะ รายละเอียดอาจจะไม่ได้คลุมทั้งหมด แต่ก็ย่อมาแล้วคะ ขอบคุณที่อ่านกันนะคะ ^^

ปล. ค่าเสียหาย (ไม่รวมสินสอดนะคะ) 

1. ค่าสถานที่ + แพคเกจงานเช้า = 70,000 (มีค่าเช่าสถานที่เพิ่มช่วงบ่ายคะ)

2. ค่า Backdrop = 35,000

3. ค่าชุดเจ้าบ่าว+เจ้าสาว = 26,000

4. ค่าอาหาร (โต๊ะจีน) = 60,000

5. แต่งหน้า+ทำผม = 6,000

6.ค่าชุดพานขันหมาก = 6,900

7. ลูกโป่ง = 2,900

8. ค่าช่างกล้องวันงาน = 16,000

และ อื่นๆๆ อีกมากมายที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวชอบบบบบบ ^^

รวมๆแล้ว ไม่เกิน 370,000 คะ 


dollydolly19

dollydolly19

Make up therapy !

FULL PROFILE