รีวิว เซตล้างเมคอัพ สุดน่ารักและมุ้งมิ้งกิงก่องแก้วจากแบรนด์คัพเค้ก

8 4

สวัสดีค่าาาาา นีกลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วเนอะ 

วันนี้จะมาอัพเดตของใหม่ที่เพิ่งช้อปไปในงานเซลล์ของ Beautrium เมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ จริงๆ ที่ช้อปมามีหลายชิ้นมาก เลยจะทยอยๆ รีวิวนะคะ นีขอเริ่มที่เซตเช็ดเมคอัพกันก่อนเลย เพราะเห็นว่ามาเป็นเซตกล่องน่ารักดี แห่.... >w<

เอ้าเริ่มมมม !!

หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยรู้จักแบรนด์นี้ นียังรู้จักแค่สำลีของเค้าเอง เพราะไม่เคยเห็นวางที่ไหน พี่คนขายบอกว่าปกติวางที่ BigC Lotus แต่ไม่มีเซตแบบนี้เลยว่าวันหลังสงสัยต้องแอบดูซะหน่อย ทำไมชั้นไม่เคยเห็นน 

เจ้ากล่องนี้เป็นของแบรนด์ลายคัพเค้กเราก็ไม่รู้ว่าชื่อแบรนด์หลักคืออะไร แต่ของแต่ละชิ้นจะมีชื่อขึ้นต้นด้วย Great ของข้างในมี 3 สิ่งด้วยกันคือสำลีเช็ดหน้าแผ่นเรียบอันนี้ Great Cotton  ชิ้นที่ 2 เป็นคอตตอนบัดสำหรับแต่งหน้า Great Cotton เหมือนกันชิ้นสุดท้ายจะเป็น Great Snow เป็นเคลนซิ่งวอเตอร์สำหรับเช็ดเมคอัพสิริรวม 3 ชิ้นในราคา 390 บาท น่าจะหนักที่ เคลนซิ่งวอเตอร์เพราะที่เค้าขายแยกก็ราคานี้เลย ที่เหลือเหมือนเป็นของแถมที่จัดเซตพิเศษขึ้นมา

ทีนี้ตัวหลักคือ Great Snow Water เคลนซิ่งวอเตอร์ ที่เราจะหยิบมาทดสอบค่ะ เพราะอยากรู้เหมือนกันว่า จะสู้แบรนด์ดังๆที่ออกโฆษณาได้มั้ย เพราะพี่คนขายบอกว่าส่วนผสมเหมือนกันเลยแถมของเค้าเป็นออร์แกนิก เลยอยากจะเทสต์ให้ดูกันด้วยค่ะ

พอมาดูข้างขวดก็พบว่าเป็น เคลนซิ่งแบบ Non-ionic ข้อดีคือมันจะไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงเวลาเช็ดทำความสะอาดมีส่วนผสมของสาหร่ายสีแดง (SnowAlgae) ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นแลดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติสาหร่ายอันนี้แหละที่พี่คนขายเล่าซะจนเรารู้สึกเหมือนดูสารคดี  ประมาณว่ามันเติบโตและสังเคราะห์แสงได้ในที่ที่หนาวเย็นมากๆแสดงว่ามันมีความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ได้ดีมากๆ นั่นเอง

ในส่วนของการทดสอบในวันนี้เป็นการเทสกับแขนนะคะ ขอไม่อออกหน้าเดี๋ยวจะตกใจกัน 555 มาดูกันว่าจะสมกับที่บีเอที่ร้านเค้าคุยมั้ย ที่ว่ามันเป็น Organic ตอนนี้ยังไม่มีใครทำออกมาเลยเจ้านี้เป็นเจ้าแรก ซึ่งอ่อนโยนต่อผิวหลังใช้จะไม่แห้งตึงเหมือนกับว่า ทุกครั้งที่เช็ด เท่ากับการดูแลบำรุงผิวไปในตัวเพราะเราใช้สารเคมีแต่งหน้ามาทั้งวัน ตอนล้างก็ไม่ควรใช้อะไรที่เป็นเคมีอีก และยังมีสาหร่ายหิมะแดงที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยด้วยนะคะน๊อง.....(เสียงสูงไปอี๊กก)

ในการทอสอบนีปาดไปทั้งหมด 3 ครั้งด้วยกัน เราเช็ดแบบเบามือเพราะอยากดูว่าออกมั้ย ปริมาณที่ใช้คือ สำลีสองแผ่นซ้อน หยดเคลนซิ่งไป 3 ฉึก แบบกระจายๆ นะจะได้ชุ่มแบบเสมอกัน

จะเห็นว่าครั้งแรกที่ปาดยังเหลือลิปแมทท์อยู่ ตัวนี้ของ The Balm มันแน่นจริงไรจริงนะ ขอบข้างๆที่ยังเหลือเหมือนเช็ดไม่ออกคือ สำลีมันไปไม่ถึงนะ

ปาดครั้งสองเราแบ่งสำลีชิ้นที่สองออกมาแล้วปาดลงแรงเท่าเดิม สรุป ออกเกือบหมดละ ปาดครั้งสามคือใช้แผ่นที่ 2 ด้านที่ยังขาวอยู่เช็ดเฉพาะจุด เกลี้ยงแล้วค่าาา

สรุปว่าเรื่องการทำความสะอาดสำหรับนี นีให้ผ่านค่ะ ใช้สำลีสองสามแผ่นก็สะอาดแล้วโอเคเลยนะที่สามารถจัดการสุดยอดลิปของนีได้ในสามรอบ เพราะเคลนซิ่งตัวอื่นๆ ก็ต้อง 3 – 4 รอบค่ะ พอลองลูบๆ ผิวบริเวณที่เช็ดแล้วก็รู้สึกเลยว่าสะอาดมากๆ ไม่ได้รู้สึกแห้งตึงไม่แสหรือเกิดอาการระคายเคืองแต่อย่างใด จะเย็นๆ มากกว่า ไม่เหนอะหนะ 

อ้อลืมบอกไปค่ะ เพิ่งนึกขึ้นได้ พี่คนขายเค้าบอกว่าเช็ดแล้วไม่ต้องล้างด้วยโฟม/สบู่ตามก็ได้ ซึ่งนีก็เห็นด้วยว่าถ้าล้างด้วยโฟมหรือสบู่ในหน้าหนาวที่อากาศแห้งแบบนี้อาจทำให้หน้าเราแห้งลอกเป็นขุยได้ ใครกลัวไม่สะอาดแค่ล้างน้ำสะอาดตามก็ได้นะหมดแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อคนชอบเคลนซิ่งแบบน้ำนะคะไว้เจอกันกระทู้หน้าค่ะ บ๊ายบาย


Neeyaninja

Neeyaninja

น้องนียา มีฉายาว่า อัชฉ่า เพราะซ่าเกินหญิงไปมาก 555

FULL PROFILE