{ Review } All of my lip เปิดกรุผู้หญิงบ้าลิปสติก part1

18 4

        สวัสดีค่า ในฐานะที่เราเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่นชอบลิปสติกมากกก เลยอยากจะมาเปิดกรุรีวิวลิปสติกส่วนหนึ่งที่เคยใช้ตั้งแต่ช่วงที่เริ่มแต่งหน้าใหม่ๆ บางตัวอยากจะกำลังใช้อยู่หรือบางตัวก็ไม่ได้ใช้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีชมพู

มาเริ่มกันเลยยยย

อย่างแรกเรามาเริ่มต้นกันที่ลิปสติกของ Wet n wild ของถูกและดี จริงๆ แล้วมีหลายสีกว่านี้ แต่ตอนถ่ายหาไม่เจอ เพราะว่าวางกระจัดกระจายหลายที่เหลือเกิน เป็นตัวที่ชอบพกเติมระหว่างวันคู่กับลิปมัน สีสวยชัดเจนและมีความติดทนพอสมควรค่ะ918D Cherry Bomb เป็นสีม่วงอมแดงนิดๆ ทาแล้วดูชิคๆ965 Cherry picking เป็นสีแดงอมชมพูค่ะ ทาแล้วหน้าดูสดใสขึ้นทันที911D Stoplight red เป็นสีแดง ที่แดงโดยโดยแท้จริง ไม่ปนส้มอมชมพูใดๆ ทาแล้วขับผิวค่ะ910D Red velvet เป็นสีแดงเจือส้มนิดๆ ส่วนตัวใช้สีนี้บ่อยมากเวลาคิดอะไรไม่ออก903C Just peachy เป็นสีพีชที่ทาเดี่ยวๆ แล้วยังรอดค่ะ ไม่ป่วย ดูเป็นธรรมชาติ ควรมีติดไว้966 Don't blink pink เป็นสีชมพูออกบานเย็นนิดๆ968 Pinkerbell เป็นสีชมพูหวานๆ เป็นอีกสีนึงที่ใช้บ่อยมากกก

NYX 05 antwerp ลักษณะของเขาจะเป็นลิปครีมค่ะ เกลี่ยง่าย สีนี้เป็นสีชมพูอมส้ม ทาแล้วดูสดใสNYX 06 istanbul อันนี้เป็นสีออกชมพูนมๆ ค่ะ หวานมากกIn2ti Tint 03 raspberry/02 strawberry เป็นลิปทิ้นต์ที่ติดทนมากกก ใช้ตอนไปเล่นสงกรานต์ มีจางลงบ้างแต่ไม่ถึงกับหายไป ถ้าจะลงที่แก้มต้องเกลี่ยไวๆ เพราะแห้งค่อนข้างเร็วL’Oreal Paris Color Riche Extraordinaire 106 Fuschia Orchestra ลักษณะเนื้อลิปเขาค่อนข้างที่จะเป็นกลอสให้ความชุ่มชื้นสูง แต่ว่ามีเม็ดสีที่ชัดเจน ติดทนในระดับหนึ่ง แต่ว่าไม่ค่อยได้ใช้ เพราะสีมันเป็นสีชมพูแปร๋น ไม่รู้ตอนนั้นอะไรดลใจให้ซื้อสีนี้L'Oreal tint caresse cushion lip gradation #B01 Sakura Blossom ตอนแรกรู้สึกว่ามันแปลกดี อยากลองเลยซื้อมา เขาจะมีลักษณะเป็นหัวฟองน้ำไว้เกลี่ยตัวลิป มีเนื้อแห้ง ควรลงลิปมันก่อนทา สีนี้เป็นสีชมพูอ่อนๆ

GINO McCray No.07 Bougainville/No.09 Tourmaline ถ้าถามหาลิปสติกเนื้อดีๆ สักแท่งที่ราคาไม่แพงมาก ขอแนะนำเป็นตัวนี้เลย เนื้อดีมากกกก ไม่แห้งเกินไป ไม่ครีมมี่เกินไป เม็ดสีชัดเจน เนื้อเนียน ทาเติมระหว่างวันได้ แถมราคาไม่แพง ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นซื้อไม่เกิน 300 บาท มีหลายสีให้เลือกRevlon #415 pink in the afternoon ซื้อตั้งแต่ตอนแรกๆ ที่เริ่มแต่งหน้าใหม่ๆ เพราะราคาไม่แพงและหาซื้อได้ง่าย เป็นสีชมพูที่กำลังดี ดูสุภาพ ทาได้ทุกวัน แต่ส่วนตัวใช้ไม่ค่อยบ่อยเพราะรู้สึกว่ามันติดไม่ทนเท่าไหร่Revlon #616 wink for pink ตัวนี้จะไม่ค่อยออกสี เป็นสีชมพูอ่อนๆ เนื้อลิปมีประกายชิมเมอร์ ติดไม่ทนL'OREAL Color Riche Moist Matte Lipstick P501 Sakura Petal เป็นลิปสติกสีชมพูนม ที่ทาแล้วดูหวานตุ๊กตามากก เนื้อดีทาง่าย แต่สำหรับคนผิวไม่ค่อยขาวอาจจะทาแล้วดูลอยได้Maybelline SO NUDE by color sensational #NU37 เนื้อลิปไม่ค่อยออกสีจัดมาก ต้องปาดสองสามรอบถึงจะได้แบบในรูป แต่เป็นสีลิปสติกที่ทาง่าย เป็นสีนู้ดที่ดูธรรมชาติ

Clinique Chubby Stick Moisturizing Lip Colour Balm #11 Two Ton Tomato เหมือนเป็นลิปมันที่มีสี สีจะไม่จัดมาก ออกเป็นสีแดงๆ เหมือนมะเขือเทศ เป็นลิปที่บำรุงริมฝีปากได้ดีมากก เหมาะกับคนปากแห้งPassion Ville #29 เป็นเนื้อครีมที่ไม่ครีมเกินไปและไม่แมทเกินไป กำลังพอดี ทาง่าย เม็ดสีชัดเจน อันนี้เป็นสีชมพู ที่แบบไม่เจือส้ม ไม่อมม่วง ชมพูจริงๆ ชอบแพคเกจของเขาที่ฝาจะเป็นเหมือนแม่เหล็กClio Virgin Kiss Tinted Lip #07 เป็นลิปสีส้มแท่งแรกที่มี แล้วมีความรู้สึกว่าทาแล้วขึ้นมากกก เกาหลีมาก เนื้อเขาจะแห้งๆ ไม่เหมาะแก่การทาเต็มปาก แต่ถ้าทาจากด้านในปากแล้วแตะๆ เกลี่ยๆ ออกมาจะดูสวยกว่าMaybelline Baby Lips Electro Lip Balm เป็นลิปมันมีสี ปาดรอบเดียวเป็นสีชมพูกำลังดี ใช้ทาไปโรงเรียนได้ แต่ถ้าหลายๆ รอบจะดูเข้มเกินไปDior lip glow เป็นลิปมันที่ดีมากกก ซื้อใช้แท่งแรกตอนม.6 จนตอนนี้มหาลัย หมดไปหลายแท่งแล้ว สีที่เห็นนี้เป็นสีส้ม มีความรู้สึกว่าเวลาทาแล้วมันจะออกคอรัลๆ กำลังดี เป็นลิปมันที่เหมาะกับคนปากแห้งและบำรุงริมฝีปากได้ดีมากจริงๆ

Yves Saint Laurent Volupte Tint-In-Oil #5 เป็นลิปทิ้นต์ที่เนื้อเป็นออย ตามที่เข้าใจคือมันจะเปลี่ยนสีเมื่อเราทาลงบนริมฝีปาก กลิ่นหอมสไตล์ YSL แต่ว่าสีมันจะไม่ชัดเจนมากนัก เวลาทาจะดูเหมือนทากลอสแล้วจะได้ฟิลปากเจ่อนิดๆYSL rouge volupte shine lipstick #13 เป็นลิปที่ซื้อเพราะรู้สึกว่าอยากจะมีลิปสติกดีๆ สักแท่ง (แต่ในความเป็นจริงแท่ง2 แท่ง3 จะตามมาทีหลัง) ก็เลยเลือกซื้อของ YSL เนื้อเขาจะค่อนข้างชุ่มชื้นมาก แต่พอทิ้งไว้หรือทาทับซ้ำหลายรอบกลับติดทน มีกลิ่นหอมที่ชอบมาก ประทับใจมากจนไปซื้อสีอื่นๆ ตามมาด้วย เป็นลิปสติกแท่งแรกที่ใช้หมด อันนี้จะเป็นสีออกชมพูแดงตุ่นๆ นิดๆ ดูสุภาพ เวลาทาจะมีคนทักบ่อยมากว่าใช้ลิปของอะไร ที่สำคัญคือแพคเกจสวยเว่อออร์YSL rouge pur couture #52 เขาว่ากันว่าเป็นสีชองชอนซงอี ด้วยความเป็นคนบ้าซีรี่ส์เกาหลีก็เลยไปหาซื้อมา อันนี้เป็นสีออกชมพูอมส้มนีออน บรรยายไม่ค่อยถูก แต่พอทาแล้วหน้าจะไบร์ทขึ้นมาทันที เนื้อเขาจะออกครีมนิดๆ เนื้อดีเนื้อเนียน สีชัดเจน ติดทนในระดับนึง ก็ชอบอีกอ่ะแหละ แต่ว่าไม่เท่าตัวข้างบน เพราะมีความรู้สึกว่าแท่งมันค่อนข้างเป็นรอยง่ายมากMac pink nouveau/sunny seoul ตอนที่เริ่มแต่งหน้าใหม่ๆ ลิปสติกของแมคเป็นยี่ห้อรแกๆ ที่มองไว้เลย เพราะมีหลายสีหลายเนื้อมาก อย่าง pink nouveau จะเป็นสีออกชมพูบาร์บี้ อมม่วงๆ หน่อย เนื้อจะค่อนข้างแห้ง ส่วน sunny seoul เป็นสีชมพูอมส้ม เนื้อจะออก shine และทาง่ายกว่าตัวบน แต่ว่าโดยส่วนตัวแล้วไม่รู้สึกชอบหรือหวือหวากับลิปของแมคเท่าไหร่ เพราะว่าไม่ชอบกลิ่น จริงๆ แล้วเขาไม่ได้ใส่กลิ่นอะไรลงไปเลย แต่ว่ามันจะมีกลิ่นเหมือนลิปสติก เลยทำให้ไม่ชอบและใช้ไม่บ่อยเท่าไหร่

ทั้งหมดนี่เป็นลิปสติกที่เราเก็บมาเรื่อยๆ ในระยะ ปี มีทั้งใช้แล้วชอบบ้างไม่ชอบบ้าง

ไว้คราวหน้าเดี๋ยวจะมารีวิวลิปสติกอีกครึ่งนึงที่เหลือนะคะ ;)

หวังว่าจะชอบกันน้าาา


ffongfonn

ffongfonn

FULL PROFILE