วิเคราะห์ส่วนผสมและรีวิว | ✱ Faith in Face ✱ | มาสก์แผ่นที่ชอบที่สุด และอินที่สุดในช่วงนี้ มันดีมากกก ชุ่มชื่นสุดๆ น้ำเยอะ แนบสนิทไปกับหน้า

19 4

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ชาว Jeban.com ทุกคนผมอยากแนะนำอะไรดีๆ เจ๋งๆ ให้กับเพื่อนๆ กับมาส์กแผ่นที่ผมอินมากๆชอบมากสุดในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่าหนุ่มๆสาวๆที่ชอบดูแลผิว คงต้องเคยมาส์กหน้ามาส์กแผ่นก็จะมีข้อจำกัดวุ่นวายที่ทำให้คนเราชอบหรือไม่ชอบ อาทิ น้ำมาส์ก แผ่นมาส์ก ผลลัพธ์แต่ Content นี้ไม่น่าจะทำให้เพื่อนๆ ผิดหวัง เพราะมันดีจริงๆส่วนตัวผมไปแนะนำเพื่อนรอบตัวคนไหนๆ ก็บอกชอบเป็นเสียเดียวกัน ครับ

นั่นก็คือแบรนด์ " Faith in Face " หรืออ่านเป็นภาษาไทยว่า เฟธ อิน เฟซมันดีมากกกกกก มันชุ่มชื่นมากกกกกกกก รักมากๆๆๆRecommend แนะนำเลยครับ ที่สำคัญราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่ายๆที่ Watsons

ซึ่งทางแบรนด์ก็ดังพอสมควร กับตัว Hydrogel Mask แต่อันนี้เป็นรุ่นแผ่นมาส์กธรรมดาที่ไม่ธรรมดา และเรียกตัวเองว่าเป็น Pearl Cellulose Maskรุ่นนี้ทางต่างประเทศจะมีด้วยกัน 5 สูตรนะครับแต่ในไทยเท่าที่ผมเห็นมีจำหน่าย 3 สูตรด้วยกัน ได้แก่

  • Faith in Face - I am always bright pearl cellulose sheet
  • Faith in Face - I want healthy look pearl cellulose sheet
  • Faith in Face - I need relaxing care pearl cellulose sheet

MADE IN KOREA

ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน/ ไม่มีน้ำมันแร่/ ไม่มีสี

แต่ละตัวเป็นยังไง คุณสมบัติอะไร ผมจะแนะนำทีละตัวนะครับ

Faith in Face - I am always bright pearl cellulose sheet

(สูตรนี้แน่นอน เหมาะกับคนที่ต้องการให้ใบหน้าแลดูขาวกระจ่างใส จัดการกับความหมองคล้ำ)

แผ่นมาส์กไข่มุกเพื่อผิวกระจ่างใส ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำพร้อมลดเลือนจุดด่างดำด้วยไนอะซินาไมด์ และสารสกัดจากดอกมาลโลว์ ดอกคาวสลิพและเลม่อนบาล์ม ที่ผสานพลังช่วยดีท๊อกซ์ผิว ลดรอยแผลเป็นจากสิวและยับยั้งการสร้างเม็ดสี

ปริมาณสุทธิ : 25 กรัม

ราคา : 79 บาท

Faith in Face - I want healthy look pearl cellulose sheet

(ส่วนตัวคิดว่าสูตรนี้ เหมาะกับคนที่ต้องการซ่อมแซมผิวหน้า ฟื้นฟูผิว เน้นชุ่มชื่นขีดสุด)

แผ่นมาส์กไข่มุกเพื่อฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ชะลอการเกิดริ้วรอย ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายพวงองุ่น ใบมะกอก และเชียร์บัตเตอร์ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวหนาแน่นและแข็งแรง

ปริมาณสุทธิ : 25 กรัม

ราคา : 79 บาท

Faith in Face - I need relaxing care pearl cellulose sheet

(ส่วนตัวคิดว่าสูตรนี้เด่น ในเรื่องของ ปลอบประโลมผิว ระคายเคืองมาแล้วต้องการบำรุง)

แผ่นมาส์กไข่มุกเพื่อผิวเหนื่อยล้าร่วงโรย ลดอาการระคายเคืองจากมลภาวะ ปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดจากต้นเบาบับ (Baobab) อุดมด้วยวิตามินซีสูงกว่าส้ม 6 เท่า ผสานพลังว่านหางจระเข้และชาเขียวที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

ปริมาณสุทธิ : 25 กรัม

ราคา : 79 บาท

แผ่นมาส์ก : บางมากๆ เป็นแผ่นมาส์กที่มีลายเส้นใยที่สวย เป็นรูเล็กๆ แผ่นมาส์กใหญ่พอดีกับผิวหน้า แนบสนิทไปกับผิว

แผ่นมาส์กทำมาจากเยื่อไม้ที่ Recycle มาซึ่งเป็นเส้นใยที่เรียบ ทักทอเป็นระเบียบไม่ทำร้ายผิว ไม่บาดผิวหรือทำให้ผิวระคายเคืองเมื่อเทียบกับแผ่นมาส์กแบบทั่วไป อีกทั้งให้ความสัมผัสที่นุ่มนวล ยึดเกาะผิวได้ดี และยังโอบอุ้มเซรั่มได้ดีและค่อยๆปล่อยซึมลงผิวได้ดีกว่า

และทั้งหมดนี้เองที่ทำให้ Pearl Cellulose Sheet Mask เจ๋งกว่าครับ

จากภาพจะเห็นได้ว่าแผ่นมาส์ก บางมากๆไม่หนา และแนบสนิทไปกับผิวเลยจริงๆ ขยับทำกิจกรรม อ่านหนังสือ นั่งเล่นคอม ก็ไม่หลุดไม่ไหล แถมชุ่มชื่นนานด้วยครับ

ประสบการณ์จากการใช้จริงและความรู้สึก :

ผมชอบมากๆครับและประทับใจเลย เป็นมาส์กที่คุณภาพดี ชุ่มชื่นมากๆทั้ง 3 สูตร ไม่ใช่แค่เพียงสูตรใดสูตรนึงจะชุ่มชื่นไปกว่ากัน แต่ ทุกสูตรมันชุ่มชื่นจริงๆ พอๆกันเลย ต่างกันแค่สารออกฤทธิ์ที่จะคาดหวังผลในด้านต่างๆเท่านั้นครับ ,, มาส์กตอนผิวแห้งๆ ผิวช่วงไหนแย่ๆดูเหนื่อยโทรมๆ จัดไป 20 นาที ผิวดูดีขึ้นเลยครับ ต้องลองๆ ผมแนะนำครับ (สำหรับคนที่ชอบลืมเวลาตอนมาส์กผมเคยนั่งเล่นคอมนาน 30-45 นาทีแผ่นมาส์กก็ยังไม่แห้ง เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นคงแห้งไปบ้างแล้ว)

เราไปวิเคราะห์ส่วนผสมกันดีกว่าครับ แต่ละสูตรเลย ลุยยยยย !!!

Faith in Face - I am always bright pearl cellulose sheet

จากส่วนผสมถือเป็นมาส์กที่ให้ความชุ่มชื่นสูงนะครับ อุดมไปด้วยสารดึงน้ำให้ผิว 2 ตัวทั้ง Butylene Glycol ที่อ่อนโยนและเนื้อเบากว่า Glycerin , Glycerin เองเนื้อหนักกว่าแต่ก็ให้ความชุ่มชื่นและนุ่มขึ้น + สารออกฤทธิ์อย่าง วิตามิน บี3 ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น แข็งแรงขึ้น ลดการอักเสบของผิว และที่สำคัญคือฤทธิ์ด้าน Whitening ที่ไว้เคลมสูตรด้วยคือ จะไปยับยั้งกระบวนการลอยตัวของเม็ดสีไม่ให้ขึ้นมาชั้นบนส่งผลให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น + สารสกัดจากดอกไม้โน่นนี่ที่หลังซองได้บอกไว้ ที่แท้แล้วมันคือสารที่ชื่อว่า Gigawhite™ คือสารสกัดที่รวมพืช 7 ชนิดบนเทือกเขาแอลป์ เป็นสารที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอขึ้น และมีการทดสอบแล้วว่าพืช 7 ชนิดนี้มีฤทธิ์ยับยั้งเอนไซม์ tyrosinase ได้ + สารสกัดจากใบชา ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ดี ปกป้องผิวและชะลอวัย + สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ช่วยส่งเสริมให้ผิวเยี่ยวยาตัวเองได้ดีขึ้น ผิวชุ่มชื่น ชะลอวัย ,, ถือว่ามีแต่สารออกฤทธิ์ดีๆผสมอยู่ในปริมาณความเข้มข้นที่โอเค หวังผลได้

ในสูตรมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่แต่ไม่มากครับ และประกอบการใช้จริงไม่รู้สึกถึงแอลกอฮอล์เลย และมาส์กก็ชุ่มชื่นมากๆอยู่แล้ว ไม่น่าจะส่งผลกระทบให้ผิวแห้งได้ ในสูตรใช้เบสเครื่องสำอางเป็นเบสก่อเนื้อเจลธรรมดาๆ สารกันเสียก็ปลอดภัยอ่อนโยน + มีน้ำหอมเป็นส่วนประกอบ บางคนอาจจะระคายเคืองได้

Faith in Face - I want healthy look pearl cellulose sheet

ส่วนผสมเบสเครื่องสำอางทั้งหมดเหมือนกับสูตรข้างบนนะครับ เป็น น้ำ + สารดึงน้ำ + สารออกฤทธิ์ + สารก่อเจล +สารกันเสีย + น้ำหอม และมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่เช่นเคย ทั้งนี้ต่างกันแค่สารออกฤทธิ์ไปดูกันดีกว่าครับ ว่ามีอะไรและหน้าที่ของสารคืออะไร สารออกฤทธิ์ตัวแรกคือ สารสกัดจากสาหร่ายพวงองุ่น (ขึ้นชื่อว่าเป็น Green Caviar) อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหาร ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ช่วยกระตุ้นการสร้างสารน้ำในผิวและคอลลาเจนในผิว ฟื้นฟูผิว ส่งผลให้ผิวแข็งแรงขึ้น ต้านอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้ายผิว ช่วยให้ผิวกระชับขึ้นด้วย สารสกัดจากสาหร่ายพวงองุ่นน่าสนใจตรงที่จะช่วยส่งเสริมให้เซลล์ผิวทำงานได้ดีขึ้นให้เซลล์ผิวระหว่างผิวหนังชั้นนอกกับชั้นหนังแท้สมบูรณ์มากขึ้น + สารสกัดจากใบมะกอก ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผิวเยี่ยวยาตัวเองได้ไวขึ้น + สารสกัดจากเชียร์บัตเตอร์ อุดมไปด้วย gallic acid ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ขจัดสารโลหะหนักและมลภาวะ แถมยังช่วยให้ผิวที่อักเสบดีขึ้นด้วย (สารสกัดนะครับ ไม่ใช่เชียร์บัตเตอร์ที่เป็นไขมัน คนละตัวกัน) + สารสกัดจากมะเขือเทศ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นสุขภาพดี บำรุงผิวอย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้ว

สูตรนี้จะเน้นไปที่เพิ่มความชุ่มชื่นเป็นหลักครับ และ ป้องกันผิวจากปัจจัยภายนอกที่จะทำร้ายผิว ฟื้นฟูผิวให้กลับมีสุขภาพดีอีกครั้ง

Faith in Face - I need relaxing care pearl cellulose sheet

ส่วนผสมเบสเครื่องสำอางยังคงเหมือนเดิมครับ ต่างกันที่สารออกฤทธิ์ที่เอามาเคลมผลิตภัณฑ์เท่านั้น

สูตรนี้ต่างยังไงไปดูกันครับว่าใส่สารอะไรมาบ้าง อย่างแรกคือ สารสกัดจากใบชา ใส่มาเข้มข้นสุด สารสกัดจากใบชา หรือ ที่ทุกคนเรียกว่าชาเขียว อุดมไปด้วยสารกลุ่ม Phenol ที่จะเด่นในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันผิวจากมลภาวะ ช่วยให้ผิวสดชื่น แถมชาเขียวช่วยลดการอักเสบของผิวได้ดีอีกด้วยครับ + สารสกัดจากใบของต้นเบาบับ ต้นเบาบับนี้โดดเด่นเรื่องความชุ่มชื่นมากๆ นิยมใส่ในเครื่องสำอางแบรนด์ของเกาหลีเห็นบ่อยมาก สารสกัดจากใบจะช่วยเรื่องของการต้านการอักเสบของผิว แถมยังมีสารสำคัญช่วยเก็บกวาดและต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย + สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่อบปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของผิว ให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น ให้ผิวสุขภาพดีขึ้น ถือเป็นสารสกัดที่ประโยชน์108มากๆครับ

สูตรนี้มีสารออกฤทธิ์ 3 ตัวซึ่งจะเน้นไปทางด้านต้านการอักเสบของผิว ให้ผิวที่ระคายเคืองดีขึ้น ชุ่มชื่นขึ้นครับ คนไหนที่มีปัญหาผิวแสบๆไหม้แดดมานี่น่าจะสบายผิวขึ้นนะครับ

----------------------------------------------------------------------------

การรีวิวในครั้งนี้ Base on ความเห็นส่วนตัว + ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง

สุดท้ายแล้วผมไม่ทราบได้นะครับ ว่าสิ่งนี้เหมาะกับทุกคนไหม ใช้แล้วจะแพ้ไหม ผลลัพธ์ในการใช้จะเหมือนกับผมรึเปล่า

ผมไม่สามารถตอบได้จริงๆครับ เพราะผิวของแต่ละคนตอบสนองไม่เหมือนกัน อยากให้ลองทดสอบและทดลองก่อนใช้ด้วยตัวเองนะครับ

และการวิเคราะห์ส่วนผสมเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวในการวิเคราะห์ ไม่ได้ชี้นำว่าทุกอย่างถูกหรือผิด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะครับ

ขอบคุณครับ

XOXO ~*


james_badbitch

james_badbitch

ชื่อ : เจมส์ ครับ | รักเครื่องสำอาง + สกินแคร์
สภาพผิว : หน้าผสมค่อนไปทางมัน และเป็นสิวเยอะ หน้าปุ

Cosmetic Scientist

------- >>
Email : jamesbadb.tch@gmail.com
Line : james_badbitch

FULL PROFILE