Base Make up รวบรวมไอเท็มงานผิวกับแบรนด์นอกกระแสมาให้ดูกันค่ะ

34 15

สวัสดีค่ะ MissSlater ค่ะ 

วันนี้จะมา Review เครื่องสำอางในส่วนประเภทของBase MakeUp ที่มีใช้นะคะ

แบ่งเป็นส่วนๆ กันค่ะ ทั้งใช้กับผิวหน้าและผิวตัวค่ะ

มาเริ่มกันที่ในส่วนของการป้องและปรีบสีผิวก่อนนะคะ นั้นก็คือ ครีมกันแดด ครีมบำรุงแบบปรับสีผิว MakeUp Base และ Primer ค่ะ ที่เอามารวมเป็น Base MakeUp เพราะสมัยนี้ ครีมกันแดดและครีมบำรุงหน้า บางตัว จะมีคุณสมบัติที่ช่วยปรับสีผิวไปด้วยในตัวค่ะ แบบว่าปรับผิวให้ไบร์ทขึ้นหรืออาจจะมีtexture แบบซิลิโคนนิดๆ เพื่อปรับพื้นผิวให้เรียบเนียนก่อนการแต่งหน้า ถือว่าเป็นตัวช่วยดีในการเตรียมผิวสำหรับการแต่งหน้าในช่วงเวลาเร่งรีบค่ะ

ครีมกันแดดสมัยนี้บางตัวจะเนื้อ Texture ที่ปรับสีผิวไปได้ด้วยในตัวคะ ทำให้เหมาะกับการแต่งหน้ามากขึ้นเหมือนเราได้ลง Base MakeUp ไปแล้วในตัว

ตัวแรกเป็นครีมกันแดดจากแบรนด์ประเทศเกาหลีนะคะ L'ocean เนื้อสีขาวเข้มข้นแต่เกลี่ยง่ายดีค่ะ เป็นครีมกันแดดที่เป็นสูตรให้ความชุ่มชื้น ซึ่งเนื้อก็ไม่เหนอะมากเหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทยค่ะ ไม่ทำให้หน้ามัน ลงแป้งต่อก็ไม่เป็นคราบค่ะ

De Flair Perfect UV protection ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่มีสีเนื้อสีเบจอ่อนๆมาให้ด้วยเลย คือใช้กันแดดและปรับสีผิวได้ในระดับนึง ไม่คุมมันแต่เนื้อไม่เหนียวเลยคะ ซึมดี ทาแล้วลื่นๆ เกลี่ยง่ายๆ เหมาะกับวันที่ไม่อยากแต่งหน้าหนักแต่ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ดีเลยค่ะ

Skinfood Premium Tomato Whitening Finisher

เป็นครีมกันแดดแหละค่ะ แต่ดูทำชื่อให้แปลก ซึ่งเราก็ซื้อ555 เป็นตัวนึงใน Collection Premium Tomato คะ มีสารสกัดจากมะเขือเทศมาก 10%ซึ่งช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ตัวนี้เราชอบคือมันกันแดดได้ดีมากๆ ออกลุยกลางแจ้งได้สบายๆคะ กันแดดได้ครับทั้ง uva uvb แต่ เนื้อมันเข้มข้นมากๆ คือเรียกได้ว่าเหนียวค่ะ ปรับผิวให้ขาวได้เลย คือถ้าทาเยอะมีโอกาสหน้าวอกได้ แต่ถ้าลงดีๆเกลี่ยบางๆก็โอเคคะตัวนี้ เป็นตัวกันแดดที่ใช้แล้วรู้สึกว่าเค้าบำรุงผิวเราด้วยค่ะ

Interest Perfect Oil Control sunscreen อันนี้เป็นแบรนด์ไทยที่ทำออกมาได้ดีเลยนะคะ เราได้Tester มาลองก่อนแล้วติดใจเลยซื้อไซด์ใหญ่ตาม เค้าเคลมว่าเป็นกันแดดเนื้อPrimerแถมช่วยคุมมัน เราเลยลองดูคะ มันใช้ดีจริงๆคะ คือหนึ่งเลยมันเป็น Primer ได้จริงๆคือเคลือผิวที่ไม่เรียบเนียน ปิดรูขุมขนได้นิดหน่อย คุมมันดีมากนี้พูดเลย แถมอยู่กลางแจ้งกันแดดได้ดี ผิวไม่แสบเลยคะ ชอบมากๆ แต่ แนะนำว่าถ้าใช้ครีมกันแดดอันนี้แล้วจะแต่งหน้าต่อ ให้รอซักพักให้ครีมตัวนี้เซ็ทตัวก่อนนะคะ ไม่งั้นบางทีลงแป้งไป จะเป็นขุยๆได้คะ ตัวนี้ทำให้เมคอัพที่เราลงติดทนนานดีคะ แนะนำๆ 

Theory Mineral Mist Sunscreen 

มันเป็นสเปร์ยน้ำแร่ฉีดหน้าแต่ผสมสารกันแดด spf 50 มาให้ค่ะ มันจะต่างกับสเปรย์กันแดดอื่นๆทั่วไป คือ เนื่อเหลวใสมากๆตอนฉีดเหมือนน้ำแร่ ในขณะที่ตัวอื่นจะเป็นเหมือนสเปร์ยละอองฝุ่นๆสีขาว ตัวนี้ตอนเกลี่ยหรือตบๆไปบนหน้าก็ยังมีความรู้สึกหนืดๆว่าเป็นครีมกันแดดอยู่ ซึมช้าไปนิดแต่สะดวกมาก เพราะทาทับระหว่างวันได้เนื้อสเปรย์มันจะให้ความรู้สึกสดชื่นนิดนึงค่ะ ติดทนดีนะ เหงื่อออกแล้วรู้สึกว่ามันไม่หลุดไปค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันดีด้วย 

Origina Suncare Fluid เป็นกันแดดน้ำนมเนื้อบางเบาดีคะ กลิ่นดีนะคะ ส่วนใหญ่กันแดดแบบเนื้อเหลวน้ำนมมักจะมีกลิ่นแอลกอฮอล์แต่ตัวนี้ไม่มี กันแดดได้ดีคะลวแล้วรอเซ็ทตัวซักพักก็สามารถลงแป้งหรือรองพื้นต่อได้เลยไม่เป็นคราบ

มาต่อในส่วนของครีมบำรุงที่สามารถปรับสีผิวให้ขาวหรือสว่างขึ้นได้นะคะ

Cloud9 Cream ตัวนี้เป็นแบรนด์จากเกาหลีค่ะ เคลมว่าเป็นเนื้อพิเศษคล้ายปุยเมฆ คือเนื้อมันจะกึ่งๆระหว่างครีมๆเจลๆ นุ่มๆ ยุ่นๆ คะ ทาแล้วหน้าจะขาวขึ้นในทันทีเหมือนเคลือบไว้ค่ะ แต่เค้าก็ว่าไว้ว่ามีส่วนผสมของบำรุงที่ช่วยลดจุดด่างดำ ใช้แล้วหน้าก็ขาวขึ้นจริงๆคะ ได้ถึง 2 เฉดเลยขึ้นอยู่กับปริมาณการทา ทาแล้วก็แห้งปกติ ไม่ได้ช่วยคุมมันอะไระเป็นพิเศษนะคะ แต่อาจะเป็นคราบได้ ถ้าเหงือออกหรือโดนน้ำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเราด้วยว่าเยอะหรือน้อยคะ ชอบคะกลิ่นหอมดี 

Bisous White Posy Milky White Skin

เป็นตัวสูตรใหม่จาก Collecton The White Queen คะ เป็น ครีมทาหน้าที่ช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้น กลิ่นหอมดอกไม้ เราชอบตัวนี้มากๆ ในบรรดาBase ปรับผิวขาวที่สุดค่ะ เนื้อครีมไม่ข้นหนืดเลย ซึมเข้าผิวเร็วมาก เราชอบเพราะว่าทาหน้าแล้วรู้สึกว่า ครีมตัวนี้ปรับผิวให้ขาวและไบร์ทขึ้น เหมือนมาจากผิวเราจริงๆค่ะ คือไม่ได้ให้Feel เคลือบผิวเหมือนครีมปรับผิวข้าวทั่วไป อารมณ์เหมือนผิวเราขาวและไบร์ทมาจากใต้ผิวหนังจริงๆค่ะ รอครีมเซทสักพักแล้วแต่งหน้า หรือลงแป้งต่อก็ไม่เป็นคราบ ไม่คุมมันนะคะ หน้าจะฉ่ำวาวๆ ขาวๆ หน่อย ชอบมากคะ ตัวนี้ 

Etude House Skin Conditioning Cream

ตัวนี้ได้มาจากตอนไปช็อปที่เกาหลี ชอบชื่อแปลกดี ตอนนี้อากาศหนาวมาก เลยอยากหาครีมบำรุง พนักงานแนะนำตัวนี้ ครีมนี้จะมี 2 รุ่นนะคะ เป็นรุ่นปกติหลอดขาวฟ้าซึ่งเราลองแล้วเนื้อข้นหนักมาก พนักงานเลยให้ลองตัวนี้แทนค่ะ เคลมว่าเป็นครีมบำรุงที่ทาตัวเดียวจบ มีส่วนผสมหลายอย่างและช่วงปรับสีผิวไปด้วย ถึงจะเอาเป็นสูตร Light แล้ว เราว่าเนื้อมันก็ยังข้นไปอยู่มากทีเดียวค่ะ ต้องค่อยๆลง เกลี่ยๆให้เข้ากับผิว หากรีบแล้วลงแป้งต่อเป็นคราบแน่นอน ก็แอบงงว่าซื้อมาเพื่อประหยัดเวลากลายเป็นเวลาต้องมาเสียเวลาในการเกลี่ย5555 แต่ถ้าลงดีๆแล้วจะโอเคมากเลยนะ หน้าไม่มัน ฉ่ำๆ ไบรท์ๆ ผ่องทั้งวันเลยคะ แต่ก็ต้องเลือกแป้งที่ลงต่อเหมือนกัน สรุปดีนะครีมตัวนี้แต่ใช้ยากสำหรับเราและไม่เหมาะกับอากาศร้อนๆเลย

ผ่านหน้ามาหลายตัวกับครีมบำรุงแบบปรับผิวขาว มาเจอตัวนี้ก็คว้าเลย เพราะมันมีกันแดดด้วยค่ะ

L'oreal White perfect magic white double whitening cream spf 19 (ชื่อยาวมาก) ตอนแรกก็งง ไม่คิดว่าแบรนด์อินเตอร์อย่างL'oreal จะทำครีมแบบนี้ เพราะเราเห็นส่วนใหญ่ครีมแบบนี้จะเป็นแบรนด์เกาหลีซะมากกว่า แถมกันแดดด้วยยย กลิ่นครีมหอมสไตล์ครีมของL'oreal ค่ะ เนื้อครีมเข้มข้นแต่ทาแล้วซึมเข้าผิวไว ปรับผิวให้ไบร์ทขึ้นมากกว่าขาวนะค่ะ ทาแป้งหรือลงรองพื้นต่อก็ไม่เป็นคราบค่ะ ไม่คุมมันแต่ก็ไม่ทำให้มันเพิ่มขึ้น ตัวนี้เราว่าดีตรงที่ช่วยให้ผิวไบร์ทมากกว่าปรับให้ขาวและมีความฉ่ำหน่อยๆกำลังดีค่ะ แถมกันแดดด้วยอีก เหมาะกับเช้าวันที่เร่งรีบๆมากค่ะ  

มาถึงในส่วนของ Primer และ MakeUp Base คะ

L'ocean Perfection MakeUp Base เบสครีมสีขาวเนื้อซิลิโคน เนื้อมีความยุ่นๆเล็กน้อย ทาแล้วปรับผิวให้ลื่นเนีบยขึ้นเล็กน้อยค่ะ เนื้อครีมสีขาวแต่ทาหน้าแล้วไม่มีสีปรับผิวให้สว่างขึ้นมานิดนึงค่ะ ช่วบคุมมันนิดหน่อยแล้วก็ทำให้เมคอัพติดทนนานขึ้นค่ะ

Cute Press Color Fantasy Skin Perfect Oil-Free Primer

เป็น Primer เนื้อซิลิโคน เอาไว้ลงเพื่อปิดรูขุมขน ปรับผิวให้เนียนลื่นก่อนแต่งหน้า ตัวนี้ทาแล้วหน้าลื่นๆลงแป้งต่อแล้วเนียนมากๆค่ะ แต่เค้าว่าoil-free เราว่ามันไม่คุมมันเลย ออกจะทำให้หน้ามันนิดๆด้วยซ้ำ กันแดดได้ หลอดเล็กๆ บางทีเราก็มาทาเป็น Eye Primer ที่ตาก่อนลงอายแชโดว์ ก็โอเคอยู่นะคะสีตาติดทนนาน กลิ่นหอมขนมๆอ่อนๆดีค่ะ ราคาไม่แพงมากค่ะ 

Etude House Beauty  Shot Face Blur ตัวนี้ก็สอยมาตอนไปเกาหลี ซื้อเพราะชื่อเก๋ดี Face Blur แล้วแพคเกจเค้าจะมีไอคอนว่าเหมาะกับการถ่ายรูปSelfie อะไรประะมาณนั้น เลยตำมาคะ เฮ้ยๆ คือมันช่วยในเรื่องของรูขุมขนจริงๆ เนื้อเบสจะเป็นสีชมพูอ่อนๆ เหลวๆ ช่วยปรับผิวให้สดใสและเราทาแล้วมันเบลอรูขุนขนได้จริงคะ หรือมันไม่ไปปิดแบบPrimer ซิลิโคนนะ แต่มันให้พวกรุขุมขนกว้างๆดูเบาๆลง ผิวสว่างสดใสขึ้น ลงแป้งหรือลงรองพื้นต่อได้แบบไม่ต้องเยอะด้วยค่ะ แล้วถ่ายรูปขึ้นกล้องๆแบบที่เค้าเคลมมั้ย? ก็ถือว่าหน้าสดใสขึ้นในระดับนึงว่าตอนที่ไม่ได้ลงตัวนี้คะ คิดว่าเป็นตัวที่เหมาะกับงานผิว เพราะช่วยให้ลงตัวถัดๆไปน้อยลงค่ะ ชอบๆ ตัวนี้

Arty Matte Lock Gel ตัวนี้เป็นเจลควบคุมความมันเนื่อเหลวๆใสๆ คือจะทาก่อนแต่งหน้าหรือทาควบคุมความมันอีกทีหลังแต่งหน้า ทาระหว่างวันโดยไม่ทำให้เมคอัพที่ลงไว้หลุดคะ สะดวกมากตัวนี้ เราใช้ในวันที่ไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะทำให้หน้าเป๊ะ ล็อคเมคอัพไว้ไม่มันและไม่เป็นคราบเลย ใครหน้ามันมากๆเราแนะนำตัวนี้คะ ใช้ดีจริงๆ 

มาถึงในส่วนของMakeUp Base ที่ช่วยปรับสีผิวคะ

Skinfood White Grape Fresh Base#60 สีชมพู ถอยสีชมพูมา เพราะสีเขียวทากับผิวแล้ววอกกกมาก เลยเอาสีชพพูมาแทน ตัวนี้ทำให้หน้าฉ่ำมาก ทานิดเดียวเกลื่ยทั่วหน้า หน้าจะผ่องมาก แล้วด้วยความที่เนื้อเบสสีนี้เป็นชมพูอมส้ม ออกสีเนื้อแซลมอน มันเลยเหมาะมากกับการปรับสีผิวเป็น corrector ใต้ตาแพนด้าของเรา ซึ่งมันก็ช่วยจริงๆคะ ตาคล้ำโทรม ได้ตัวนี้ช่วยได้เยอะเลย อาจจะลงConcealer ต่อก็ไม่เป็นคราบ หรือจะลงรองพื้นหรือแป้งต่อก็ได้เนียนๆ ใสๆ กลิ่นเบสตัวนี้หอมจริงๆอย่างที่หลายๆคนว่ากัน และมันก็ติดทนมาก ทั้งวันถ้าลงรองพื้นนี้หลุดมานิดเดียวค่ะ หน้าฉ่ำใสทั้งวัน

Merrez'ca Face Blur Pore Vanishing MakeUp Base 

หลังจากติดใจจากตัว Face Blur ของ Etude House เจอตัวนี้เลยสอยมาลอง มีสองสี เขียวกับชมพู บีบมาครั้งแรก กลิ่นน้ำหอมกุหลาบฟุ้งมากๆ บางคนอาจจะไม่ชอบ ตัวนี้มันก็คือHybrid ของ Color Collector กับ ซิลิโคน Primer รวมกันคะ ก็ถือว่าสะดวกเพราะทั้งปรับสีผิวและปรับผิวเรียบเนียนไปพร้อมกัน ตัวนี้แม่เราชอบมาก เพราะทาดีๆมันจะช่วยไปเติมร่องริ้วรอยลึกๆได้ดีคะ ทาแล้วหน้าไม่ค่อยมันด้วย

The Face Shop Lovel MakeUp Base เบสเขียวและเบวม่วงรุ่นออริจิ ที่คนใช้กันแรกๆสำหรับเรานะคะ

มันเป็นMakeUp Base ที่มีเม็ดสีและเนื้อเข้มข้นที่สุดเท่าที่เคยใช้มาแล้วคะ หรือมันมีความเป็นสีเขียว สีม่วงจริงๆ เหมาะกับการใช้ปรับสิผิวจริงๆ แต่ก็ต้องคุมปริมาณด้วย แตะนิดเดียวนิดเดียวจริงๆสำหรับสีเขียวใช้ลบรอยแดงรอยสิวหรือรอยอักเสบบนใบหน้า ไม่งั้นจะวอกมาก สำหรับเราที่รับงานแต่งหน้าคนอื่นๆด้วย เราว่าBase ของ The Face Shop เหมาะกับงานแสดง งานสเตจ ที่ต้องการปรับสีผิวจริงๆ และให้ความสว่างเด่นขึ้นมาจริงๆ รุ่นนี้เอาอยู่ค่ะ หลายๆคนชอบใช้สีเขียว แต่เราว่าสีม่วง บางครั้งก็เหมาะกับคนขาวๆนะคะ มันช่วยให้ผิวดูผ่องๆไม่โทรมดี สีม่วงจะช่วยให้สีผิวทั่วหน้ามันดูบาลานซ์ดีคะ

Etude House Sweet Recipee Baby Choux Base #03 Peach

อันนี้เป็นกระปุกรุ่นเก่านะคะ ตอนนี้เค้าออกใหม่เป็นทั้งหลอดและแบบCushion ยอมใจกับเบสตัวนนี้เรื่องกลิ่นค่ะ หอมแบบขนมเอแคลร์ มากๆ ทาแล้วอยากเอามากินมากๆ รุ่นนี้มี 3 สี เขียว ชมพู พีช ที่ไม่ว่าจะสีไหนก็ตาม ทาลงไปแล้วมันขาวมว๊ากกก ทุกสี 5555 แต่เราชอบเพราะว่าคุมมันดีคะ หน้าไม่มันเลยแล้วก็มันดูเนียนๆ ปกปิดๆ แบบไม่ต้องลงรองพื้นเลย ใครผิวดีๆ ลงตัวนี้นิดเดียวเกลี่ยๆแล้วลงแป้งฝุ่นจบ สวยทั้งวัน แต่เราจะมีเทคนิคคือ เราจะลงไว้ทั้งหน้าให้มันขาวกว่าหน้าเรา จากนั้นเราจะลงรองพื้นหรือแป้งเบอร์ที่คล้ำกว่าหน้าเราคะ ผลลัพธ์คือดีมาก ขาวไปกับคล้ำไปมาป๊ะกันกลายเป็นพอดีในทันใด ใครผิวดีๆ หน้าไม่ค่อยมีรอยด่างดำ เราแนะนำมากๆคะ ตัวนี้ 

ในส่วนของIlluminator หรือพวก Base แบบมีวิงค์ๆ คะ

Ver.88 Dewy Face Glow เป็นตัวที่ทำให้หน้าดูโกลว์ๆฉ่ำๆ จะทาก่อนลงรองพื้นหรือทาทับก็ได้

ให้Effect ที่หน้าฉ่ำจริงๆคะ แต่คิดว่า ใส่ไว้ตำแหน่งไฮไลท์จะเหมาะกว่า หน้าผาก สันจมูก หรือโหนกแก้ม ถ้าอยากจะทาทั้งหน้าแนะนำให้ผสมกับรองพื้นกับดูนวลมากกว่า ทาทับทั้งหน้าไม่ไหวๆ หน้าจะดูเหนื่อยเหมือนไปวิ่งรอบสนามมามากๆ ใครผิวดีๆแนะนำทาทั้งหน้าได้เพราะผิวพวกเธอเนียน แต่ผิวมีรอยสิว รอยดำอย่างเราไม่ไหว อิอิ 

Tony Moly Goddess Aura เป็นตังวิงค์ๆ อีกตัวที่ชอบโดยเฉพะเบอร์ 3 ที่เป็นสีน้ำตาลทอง ให้ลุคโกลว์ บ่มแดดมากๆ ทาตามจุดกระทบแสงหรือไฮไลท์หลังแต่งหน้าหรือจะผสมรองพื้นทาก็ได้เหมือนกันค่ะ ชอบเพราะว่า ตัววิงค์มันมีทั้งประกายเงินและทองซึ่งดูกลมกลืนและใช้ดีกับผิวหลายๆสีค่ะ

หลังจากที่จบในส่วของผลิตภัณฑ์ปรับพื้นผิวและสีผิวกันไปแล้ว MissSlater จะมีReview ในส่วนของการปกปิดคะ BB Cream คะ

ขอเริ่มจาก BB Cream ของแบรนด์ Etude House ก่อนเลยนะคะ

Etude House Precious Mineral BB Cream Sheer Silky Skin

BB Cream รุ่นแรกๆเก่าๆๆ ในColection Precious Mineral ค่ะ ทาแล้วหนาและสว่างกว่าผิวเรามากไปหน่อย มีความฉ่ำโบ๊ะมากๆ ตามสไตล์ครีมของเกาหลีค่ะ แต่ความหนาก็มีข้อดีคือมันปกปิดในระดับที่ดีนะคะ ไม่ค่อยได้ใช้ เพราะมันขาวๆแบบหลอกๆไปบนหน้าเรา ทำให้ดูฉาบๆหน้ากากไปหน่อยค่ะ

Etude House Precious Mineral BB Cream Bright Fit

เป็นรุ่นที่เราชอบมากที่สุดค่ะ ใช้ทุกวันเลย แต่เสียดายตอนนีเค้าเลิกผลิตรุ่นนี้ มีสีให้เลือก 4 สี ตั้งแต่ขาวมากยันผิวสีน้ำผึ้งค่ะจริงๆเราซือเก็บไว้ทั้ง 4 สี แต่สีผิวเราใช้บ่อยสุดจะเป็น w24 ประมาณรองพื้นเบอร์ 3 เกลี่ยง่าย เนือเนียนมาก ปกปิดกำลังดี แต่มันมีความพิเศษตรงที่เนื้อครีมทาลงไป ปกปิดก็จริงแต่มันดูเป็นผิวมากๆ ไม่คุมมันคะ เนื่อจะฉ่ำๆโกลวๆ ลงแป้งคุมมันทับพอเบาๆ ติดทนโอเค บ่ายๆมีหลุดตรงช่วงจมูก เป็นBB Cream ที่ทาแล้วดูผิวมีสุขภาพดีคะ

Etude House Precious Mineral Sun BB Cream

BB Cream รุ่นที่ทำออกมาเอาใจคนชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งคะ spf 50 และยังให้Feel เย็นๆ เวลาทางบนผิวด้วยคะ รุ่นนีจะมีหัวฟองน้ำมาด้วยเพื่อให้เกลี่ยง่ายขึ้น กดหัวฟองน้ำพร้อมบีบให้เนื้อBBออกมาทาหน้าแล้วก็ใช้หัวฟองน้ำเกลี่ยได้เลย สะดวกดีคะ แอบมันและสังขยาไปหน่อยหากไปลุยกลางแจ้งหรืออากาศร้อนเหงื่อออกหนักๆ อีกอย่างนึงคือสีมันแปลกๆไม่ค่อยเข่ากับหน้า คือเทียบสีw24 กับอีกรุ่นนึงเป็นคนละโทนสีกันเลยค่ะ ปกปิดกำลังดีในระดับ BB ค่ะ

Etude House Precious Mineral BB Dation

รุ่นนี้ทำคู่ขายกับเครื่องลงรองพื้นๆ ใส่ถ่านกดแล้วหัวฟองน้ำมันจะสั่นๆ ช่วยในการเกลี่ยและกดตัวครีม 

รุ่นนี้ต้องบอกว่าเป็นรองพื้นมากกว่า BB Cream เพราะมันปกปิดในระดับที่ดีมากๆเลย เนื้อลื่นๆเกลี่ยง่าย ทั้งใช้นิ้วเองหรือตัวกดรองพื้นที่มาด้วยกัน ถึงจะว่าปกปิดดีแต่มันก็ความรู้สึกแบบงานผิว งานหน้าฉ่ำๆเลยค่ะ เนื้อครีมกลืนไปกับผิวดี เสียดายเลิกผลิตอีกแล้วตัวนี้ แงแง 

Etude House Precious Mineral BB Cream Cotton Fit

หลายๆรุ่นที่ทำแล้วหลายๆคนอาจจะว่าหน้ามัน Cotton Fit รุ่นนี้คือรุ่นที่ออกแบบเพื่อควบคุมความมันคะ เนื้อจะเป็นข้นๆกำมะหยี่ๆหน่อย กลิ่นหอมคล้ายๆแป้งเด็ก ปกปิดได้ดี เนื้อเนียน ทำให้หน้าผ่อง เนื้อครีมมันจะดูเคลือบๆไว้ เข้าใจได้ว่า Texture แบบนี้ทำให้ช่วยควบคุมความมันได้ ให้ดูหน้าแมทซ์แบบกำลังดี  หน้าไมเยิ่มระหว่างวัน แต่ๆๆ บางวันหากกะปริมาณการทาผิดและเกลี่ยนไม่ดี มันจะเป็นคราบแบบดูรู้เลยว่าทาBB Cream มาค่ะต้องระวังในการเกลี่ยนิดนึง 

Etude House Precious Mineral BB Cream Perfect Fit

พอไม่มีรุ่น Bright Fit แล้วเหมือนแบรนด์เค้าจะออกตัวนี้มาเป็นตัวแทนคะ เน้นการปกปิดที่ดีมากขึ้นหน้าเนียนไม่ต้องพึ่งรองพื้น แถมอยู่ทนทั้งวัน คุมมันได้บ้าง หน้าผ่องเด้ง ติดทน ถือว่ารวมๆคุณสมบัติของรุ่นก่อนหน้าหลายๆตัวมาไว้ด้วย แต่ยังติดที่สียังขาวไปหน่อย ไม่มีหลากหลายเหมือนรุ่น Bright Fit ถ้าใครอยากลองBB Cream ของ Etude House เราแนะนำรุ่นนี้ให้ลองคะ ใช้ดี แนะนำ

มาต่อที่แบรนด์ Welcosคะ

Welcos No MakeUp BB Cream

รุ่นยอดนิยม ชอบตรงที่เค้าใส่ส่วนผสมของบำรุงมาเยอะดีทั้ง หอยทาก คาเวียร์ และ squalane คือดูจากส่วนผสมโดยรวมแล้ว มันคงบำรุงผิวได้จริงและดูให้ความชุ่มชื่นอยู่ ตอนแรกคิดว่าผิวอย่างเราใช้แล้วจะขาวไป แต่ทาแล้วเกลี่ยๆมันก็กลมกลืนอยู่ค่ะ ทำให้หน้าฉ่ำๆด้วย ฟีลสาวเกาหลีดีคะ แนะนำให้ทาทีละส่วนแล้วค่อยๆเกลี่ยนะคะ ติดทนนานมาก อยู่ทั้งวัน ดูผิวดีๆ ชอบค่ะ

Welcos Perfect Magic BB Cream

เหมาะกับคนที่ผิวขาวจริงๆค่ะตัวนี้ คนผิวกลางหรือผิวสีหมดสิทธิ์สอบ ขาวมากๆจริง คือขาวระดับงานพริตตี้ได้เลย ข้อดีของตัวนี้คือปกปิดดี รอยด่างดำ รอยคล้ำนางเอาอยู่ แล้วนางก็ติดทนทั้งวัน ไม่หมองไม่อะไรเลย คือขาวยังไงก็ขาวอยู่ยังงั้น เราเคยทาแบบออกงาน เอามาทาหน้าทาตัวด้วย อุ้ย มันเวิร์คมากๆ คือผิวดูขึ้นไฟและเนียนมากๆค่ะ ชอบนะคะ แต่ติดทีมันขาววอกไปหน่อยสำหรับเรา ถ้าใครผิวขาวมากๆแล้วอยากผ่องเด้งกว่าใครนะ เราแนะนำWelcos หลอดม่วงรุ่นนี้คะ

Fairy Drops Candy Bar BB Cream

BB Cream แบรนด์ญีุ่ปุ่นที่ทำสีออกมาดีมาก เพราะเป็นโทนสีเหลืองเหมาะกับคนไทยอย่างเรา ทาเยอะมากได้ไม่ทำให้หน้าลอยหรือเทาค่ะ เนื้อเนียนระดับรองพื้นเลยนะเราว่า ติดทน คุมมันได้ดีแล้วก็มีหัวฟองน้ำทำให้ใช้ได้สะดวก มีสองสีคะ ติดทนนานไม่หลุดด้วย ทาแล้วหน้าดูเป็นธรรมชาติ ใช้คู่กับแป้งฝุ่นในรุ่นเดียวกันเนียนสวยทั้งวันคะ เสียดาย เดี๋ยวนี้ไม่เห็นเค้าขายอีกแล้ว สงสัยเลิกผลิตอีก 

E.L.F. BB Cream 

BB Cream สัญชาติยุโรปตัวนี้ ซื้อมาเพราะมันมีหลายสีเช่นกัน เลยซื้อเบอร์เข้มๆมาลองค่ะ ไม่มีอะไรพิเศษนะ อารมณ์คล้ายๆรองพื้นเนื้อบางเบา ปกปิดไม่มาก ไม่คุมมัน แต่ตัวนีเราดันเลือกสีมาไม่เข้ากับหน้าเลยไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ค่ะ

Misaekykon Perfect Matte Color BB Cream

ชื่อแบรนด์เกาหลีอ่านแล้วดูเก๋ดี เลยซื่อมา (ซือเพราะชื่อ? 555 ) เนื้อขาวไปหน่อยคะ ให้ฟีลที่แปลกกว่าBB Cream ยี้ห้ออื่นนิดนึงคือเกลี่ยไปแล้วเนือมันจะแห้งๆ สบายผิวดีคะ

Lazy BB Cream ขออวยและใส่มงให้ตัวนี้หน่อยนะคะ เป็นตัวที่เราชอบใช้ที่สุดในบรรดา BB Cream ที่มี ตัวนี้ได้มาตอนWorkshop กับเว็บไซด์ Konvy.com หลอดดูแปลกดี บางคนว่าน่ารัก เป็นBB Cream ที่สมชื่อ Lazy คือเหมาะกับวันที่ขี้เกียจหรือเร่งรีบ ปกติเวลาเราทาBB Cream ถึงเค้าจะเคลมว่ามันผสมตัวบำรุงมาอยู่แล้ว แต่เราก็ติดทากันแดดหรือบำรุงก่อนลง BB Cream อยู่ดีถูกปะคะ แต่ตัวนี้คือเราล้างหน้าเสร็จซับให้แห้ง แล้วเราก็ลงเลยคะ มันเวิร์คนะ เนื้อโทนสีเหลือง ปรับผิวขาวๆผ่องๆ ปกปิดได้ในระดับดีพอพบปะผู้คนนอกบ้าน ที่ชอบคือมันไม่ขาวเวอร์มาก ไม่ดรอประหว่างวัน แต่จะดูผ่องเด้งขึ้นไปอีกระหว่างวันคะ คือยิ่งเย็นยิ่งดึกจะยิ่งผ่อง ลงแป้งทับได้ไม่เป็นคราบ ชอบมากๆตัวนี้ มอบมงให้ค่ะ

Lela Sea Star BB n CC 

แบรนด์ไทยที่ทำBB Cream ออกมาได้ดีตอบโจทย์คนที่ชอบความขาวค่ะ ครีมจะเป็นสีขาวก่อนจะเปลี่ยนเป็นสีเนื้อเมื่อทาไปบนผิว กลิ่นหอมดีคะ ปรับให้หน้าขาวผ่องจริงๆ จะมี2 รุ่น รุ่นธรรมดากับรุ่น Glossy รุ่น Glossy จะเพิ่มความฉ่ำเข้ามาอีก หน้าฉ่ำขาวโบ๊ะมาก เหมาะกับการถ่ายรูปหรือขึ้นเวที ติดทนในระดับนึงคะ จริงๆแบรนด์นี้มีไอเท็มน่าสนใจหลายตัวนะคะ คอนเซปแบรนด์นี้เค้าคือเป็นแนวๆครีมปรับผิวขาวค่ะ

L'ocean petite bb cream

ชอบๆตัวนี้ เนื้อมันบางๆเบาๆ มาก คือดูโปร่งแสงหน่อยๆ เป็นแค่สีเหลืองๆอ่อน ทาแล้วช่วยปรับผิวให้สว่างกระจ่างขึ้นนิดๆคะ ต้องเคลมว่าเป็น Primer มากกว่า BB Creamนะคะ เพราะเนือตัวนี้จะดูเป็นซิลิดคนหน่อยๆ คือเป็นPrimer ด้วยแล้วก็ปรับสีผิวสว่างกระจ่างใสด้วย เหมาะกับวันสบายๆจริง คือไม่ช่วยปกปิดเลย ช่วงปรับสีผิวและกันแดดอย่างเดียวคะ ถ้าจะปกปิดต้องลงอย่างอื่นเพิ่มแน่นอน

Golden Rose BB Cream

ซื้อตามคลิปของคุณโมเมค่ะ เจ๋งดีตรงที่มีสีให้เลือก 6 สีเลย ตั้งแต่ขาวมากยันผิวน้ำผึ้ง เราเลือกสีเข้มสุดมาลอง เนื้อบางเบา ไม่เหนียวหนึบหนับ ปกปิดถือว่าบางเบาไปหน่อย อาจจะต้องลงConcealer เพิมหากใครอยากให้ดูเป๊ะขึ้น เหมาะกับคนสีผิวดีอยู่แล้วและเราคิดวา BB Cream ตัวนี้เหมาะกับผู้ชายใช้นะคะ เพราะดูเนียนๆเบาๆ ไม่หลอกตาดี สาวๆลองแนะนำให้แฟนใช้กันได้คะ

Bergamo Snake BB Cream

ซือเพราะชื่อแปลกอีกแล้ว 55 เค้าเคลมว่ามีส่วนผสมของเปบไทด์ที่เลียนแบบการทำงานของพิษงูคะ

คือมันจะช่วยให้ริวรอยดูตึงขึ้น ลองแล้วเฉยๆนะคะ เนื้อครีมโทนเหลืองเหมาะกับผิวเราดี กลิ่นแปลกๆคะไม่รู้ทำให้เหมือนกลิ่นพิษงูรึป่าว ไม่เคยดม55 ส่วนตัวเฉยๆคะ 

Annaagaspi Placenta BB Cream

หลอดเล็กๆได้แถมมาตอนซื่อสกินแคร์ของแบรนด์นี้คะ โดยรวมไม่ค่อยมีอะไรเด่น เนื้อโทนชมพูทาไปอาจจะดูลอยๆ แต่ที่ชอบคือกลินหอมติดทนนานมากๆ คือทาแล้วกลิ่นจะหอมอบอวลอยู่ที่หน้าเลยคะ 555

Babalah Aqua BB ตัวนี้หลอดเล็กแต่ราคาสูงอยู่ค่ะ ปกปิดได้เทรยบเท่ารองพื้นเลย มีสีเดียวถ้าผิวแทนหน่อยๆ ไม่รอดแน่นอนค่ะ เนื้อจะฉ่ำๆ ดีค่ะ เหมาะกับวันสบายๆ ลงตัวนี้แล้วตามด้วยแป้งแบรนด์เดียวกันจะเป๊ะมากๆ 

Olay Total Effect Touch of Foundation

จริงๆรุ่นนี้เป็นรุ่นเก่า ตอนนี้เป็นชื่อรุ่นวา BB  แล้ว  เราซื้อมาตอนลดราคา มันคือครีมบำรุงผิว 7 ประการแต่ผสมเนื้อรองพื้นแบบบางเบามา คือสามารถทาตัวนี้ตัวเดียวจบได้เลย สะดวกมากๆในวันเร่งรีบ เพราะทำให้ผิวดูเนียนขึ้นจริงๆ รอครีมเซ็ทตัวแล้วปาดแป้งผสมรองพื้นทับได้เลย เด้งทั้งวัน ไม่หลุดไม่เยิ่มด้วยคะ แนะนำนะตัวนี้กับใครที่เป็นขาประจำ Total Effect ลองตัวนี้ดูค่ะ

ปิดท้ายในส่วนของ BB Creamมาถึงในส่วนของ CC Cream นะคะ ถึงคุณสมบัติส่วนใหญ่จะเป็นการปรับสีผิวให้ดูผ่องขึ้น กลับกันกับ BB Cream ที่จะทำให้หน้าเนียนกว่าคะ เราว่า BB และ CC ต่างกันที่ตรงนี้นะคะ

เริ่มกันที่ตัวแรก ตัวฮิตเลยคะ

Cathy Doll Speed White CC Cream รุ่นนี้เบอร์ 1 สีเนื้อชมพูนะคะ ตัวนี้จะมี 2 สี คือสีเนื้อชมพูและสีเขียว สีเขียวเราลองแล้วก็ทำให้หน้าผ่องเกินไปหน่อย เลยเลือกเป็นเป็นสีเนื้อชมพูมาแทน เนื้อเหลวมากคะ เกลี่ยๆไปจะกลายเป็นน้ำแตกตัวไปบนผิว แรกๆทาไปพอเกลี่ยเหมือนมันจะไม่ค่อยเห็นสี หรือปรับผิวนะคะ พอผ่านไปซักพัก มันจะปรับสีผิวของเราให้สว่างผ่องขึ้นจริงๆค่ะ คือไม่รู้สึกว่ามันขาวขึ้นแต่รู้สึกได้ว่ามันไบร์ทขึ้นจริง หน้าจะดูใสมากเหมือนผิว แต่ไม่ปกปิดนะคะ ดูเป็นงานผิวฉ่ำๆผ่องๆคะ ดีมากเลยนะคะตัวนี้ 

ตัวนี้ต้องทำให้หน้าชุ่มชื่นพอประมาณแล้วทาถึงจะออกมาสวยคะ  

Etude House CC Cream Silky ตัวนีถอยมาจากเกาหลีเช่นเคย (ไปบ่อย อิอิ ) คือเห็นคนไทยที่มาร้าน Etude House ชอบหยิบตัวนี้กัน เราเลยลองบ้าง55 เนื่อจะเป็นสีขาวขุ่นๆข้น ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นสีเนื้อปรับตามผิวคะ รุ่น Silky เค้าเคลมว่าเป็นรุ่นควบคุมความมัน ตัวนี้เป็นของเกาหลีเองซึ่งพอใช้กับผิวคนไทยอย่างเรา มันเลยปรับผิวหน้าให้ขาวใสขึ้นได้คะ หน้าจะดูขาวผ่องนวลๆ คุมมันมั้ย ตัวนี้เราชอบลงกับแป้งคะ เพราะทาเดี่ยวๆมันจะเหนอะๆ ก็เลยลงแป้งผสมรองพื้นด้วย ผลคือมันจะได้ลุคที่ดูเป๊ะมาก หน้าผ่องเนียน เหมาะกับการไปงานที่ไม่ค่อยมีเวลาเตรียมตัวมากค่ะ ความจริงลองๆถามคนที่ใช้ดู เค้าจะฮิตรุ่นGlow ที่เน้นหน้าวาวๆ มากกว่า แต่เราคิดว่าตัวนี้ก็วาวพอแล้วสำหรับเราค่ะ

Welcos CC Cream 

CC Cream จากแบรนด์ Welcos ค่ะ ไม่ค่อยเห็นคนใช้ตัวนี้แล้วก็ไม่ค่อยเห็นร้านขายกันด้วยนะคะ CC Cream Welcos จะไม่เหมือน CC Cream เจ้าอื่นตรงที่เนื้อจะเป็นสีขาวแล้วเค้าจะมีเป็นเหมือนแคปซูลเล็กผสมมาด้วยในเนื้อครีม ซึ่งพอแคปซูลแตกออกเวลาเกลี่ย มันก็จะเปลี่ยนเป็นสีเนื่อที่เค้ากับผิวหน้าของเราค่ะ ทาแล้วหน้าขาวมากๆ คือถ้าอยากขาวเด้งจริงๆ ต้องทามาเผื่อคอด้วยนะคะ ไม่งั้นหน้าลอย ความขาวผ่องนี้ยอมตัวนี้จริงๆคะ อยู่ถึงเย็นก็ยังขาวผ่องเหมือนเดิม ไม่คุมมันนะคะ หน้าจะวาวๆฉ่ำๆหน่อย ถามว่าชอบมั้ย เฉยๆ เพราะใช้ยากและเหมาะกับวันที่ฟีลอยากหน้าขาวจริงๆ

Palgantong Skin Make CC Cream

แบรนด์จากแป้งสุดฮิตมาในรูปแบบของ CC Cream คะ ตัวนี้ spf ดูเยอะดี แล้วก็เป็นโทนเหลือง ดูท่าจะเหมาะกับผิวเรา ลองทาแล้วก็โอเคค่ะ เนื้อสีขาวก็เปลี่ยนเป็นสีเนื้อตามสไตล์ CC Cream ให้ฟีลหน้าฉ่ำ Dewy จริงๆ แล้วเหมือนเค้าจะออกแบบเพื่อให้ใช้กับแป้งฝุ่นแบรนด์เดียวกันเอาไว้ใช้เซทตัวนี้คะ ผลลัพธุ์คือดีค่ะ หน้าเนียนทั้งวัน นวลๆไม่ดูแห้งแล้วก็ไม่มันจนเกินไป เนียนปกปิดได้โอเคเลยค่ะ

Lolila Daisy Diamond CC Cream 

เป็นแบรนด์ไทยคะ เนื้อเข้มข้นมาก เกลี่ยยากไปนิด ต้องค่อยๆเกลี่ยที่ละจุด แล้วต้องบำรุงผิวหน้าให้ดีๆ ไม่งั้นเหมือนครีมจะไม่ซึมคะ มันจะลอยๆอยู่บนผิวไม่ซึมเข้าไป ตัวนี้ดีตรงที่ควบคุมความมันได้ดีมากกกก หน้าแห้งสนิท ไม่มีเยิ้ม เหงื่อออกก็ไม่หลุด อยู่ทนทั้งวันคะ แต่เนื้อสีจะขาวไปหน่อย คนผิวสองสีอาจจะต้องระวังค่ะ

The Golden Shop Ageless CC Cream

เป็นแบรนด์เกาหลีเครือเดียวกับ The Face Shop ละมั้งคะ ซื้อมาในเซ็ท สกินแคร์ Makgeolli ข้าวหมัก เค้ามีตัวนี้แถมมาด้วย ชอบนะ ปรับสีผิวหน้าให้ดูผ่องๆเนียนๆไม่ค่อยมัน กลิ่นหอมด้วยค่ะ

ตัวสุดท้ายในบรรดา CC Cream ที่ใช้มาค่ะ

Sola CC Cream Natural Fresh

ใช้บ่อยสุดในบรรดา CC Cream ที่มี ดูได้จากหลอดเยินมาก55 รุ่นนี้จะมี2 แบบนะคะ รุ่นวิงค์ๆหน้าวาว กับรุ่นเนื้อธรรมดาแบบรุ่นนี้คะ มันพิเศษตรงที่มันเป็นเนื้อเบสสีเขียวก่อนที่ปรับสภาพกับผิวเรากลายเป็นสีเนื้อค่ะ ปรับผิวให้กระจ่างใสเป็นธรรมชาติดี ดูผ่องๆจากภายในผิว ไม่คุมมันมากมายนะคะ อาจจะลงแป้งฝุ่นเซ็ทไว้ ติดทนดีเลยคะ หน้าดูผ่องเป็นธรรมชาติทั้งวัน แต่เหงือออก อาจะเป็นคราบหน่อยๆ ต้องคอยซับ ถือว่าตัวนี้ชอบเพราะใช้ได้ทุกวันคะ

Cathy Doll Speed White CC Body Cream

ติดใจจากตัวทาหน้าเลยมาลองแบบทาตัวบ้าง ชอบมากๆ เพราะมันมีการปกปิดที่ดีขึ้นคะ รอยด่างดำตามแขน หรือรอบสิวที่หลังหายวับไปเลย ปกปิดดีมาก แล้วยังปรับผิวให้ดูผ่องเด้งมากๆ ทาไปงานกลางคืน พอโดนแสงไฟ ผิวจะผ่องสว่างมากๆ อีกอย่างคือเนื้อเบากว่ารองพื้นทาตัว ใครหาครีมทาตัวไปงานเราแนะนำตัวนี้เลย ใช้ดีเหมาะกับโอกาสพิเศษ ถ้าทาวันปกติมันจะดูเด่นเกินไปค่ะ อิอิ

Coe' DD Booster Essence

หอมมาก เกลี่ยง่ายๆ เนื้อจะอารมณ์คล้ายๆครีมที่แตกตัวกลายเป็นน้ำเกลี่ยไปบนผิว เนื้อสีชมพู ครีมเข้มข้นมากทำให้อาจจะขาวไปซะหน่อยสำหรับเราคะ spf สูงดีสำหรับทากันแดดไปในตัว ทาแล้วต้องรีบเกลี่ยคะ ไม่งั้นอาจจะเป็นคราบนิดหน่อย โดยรวมถือว่าใช้ดีสำหรับสาวๆผิวขาวๆค่ะ

Smooto Vampire BB Gluta White Lotion

ซื้อเพราะชื่อแปลกอีกแล้ว555 เนื้อครีมข้นสีขาวคะ หอมอ่อนๆ แต่ทาแล้วเกลี่ยยากจัง มันจะดูเป็นคราบๆ ลอยบนผิวค่ะ ลองกะปริมาณการทาทั้งน้อยและมากก็แล้ว ก็ยังเป็นคราบอยู่นิดๆ ยิ่งทามีขนนี้ยิ่งไปเน้นขนเลยคะ ปรับผิวขาวดีแถมกันแดดมาให้สูงด้วย ถือว่าเฉยๆคะตัวนี้ใช้เวลาอยู่บ้าน ไม่แพงนะหลอดนึงไม่ถึงร้อย อิอิ

Red Promegranate body lotion ซื้อมาจากร้านขายส่งเครื่องสำอางคะ แม่ค้าเรียกชื่อว่า โลชั่นลีซองจู

ใช้หลักการของ Corrector สีเขียวมาปรับผิวให้ดูขาวขึ้น ผลคือขาวขึ้นจนถึงขั้นวอกและเทาคะ555 แถมโดนน้ำปุ๊บเป็นคราบเขียวๆเลย ลองกับคนผิวขาวๆ ยังดูโอเคกว่าคะ คนผิวสองสีอย่าง หมดสิทธิ์สอบ 

Cathy Doll L-Gluta Magic Cream

เราเอารุ่นแรกๆกับรุ่นล่าสุดมาให้ดูคะ รุ่นแรกซ้ายมือคือครีมพริตตี้รุ่นแรก รุ่นบุกเบิกเลยคะ ใครได้ลองนี้บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ถ้าใช้ถูกนี้มันคือสุดยอด! ทาแล้วปรับผิวเป็นสีขาวเหมือนหลอดนีออนได้เลย เวลาอยู่ใต้หลอดไฟนี้ผิวขาวสว่างมากถึงมากที่สุด อยู่ทนทั้งถ่ายรูปมาผิวขาวเด้งกว่าใคร ! แต่มันก็มีข้อเสียคือเนื้อมันเกลี่ยยากมากกก แถมติดขนและเป็นคราบหากเกลี่ยไม่ดีอีก คิดว่าทางแบรนด์เค้าเลยปรับเนื้อสูตรออกมาเป็นตัวล่าสุดทางขวาให้เป็นเนื้อบางเบา Water Splash ลดปัญหาการเกลี่ยการทาให้ดีขึ้นซึ่งทำให้เกลี่ยง่าย แต่ความออร่าขาวเวอร์มันหมดไปคะ รุ่นใหม่เป็นเนื้อสีขาวก็จริง แต่ปรับผิวให้ผ่องใสขึ้นในระดับนึงไม่เท่าตัวเก่าคะ แต่ก็คิดว่าดีกว่าเพราะมันเอาไว้ใช้ได้ในชีวิตประจำวันจริงๆ กันแดดspf 50 แล้วก็พอทาไปบนผิวจะรู้สึกเย็นๆด้วยค่ะ 

Gluta V'axin 1000 BB Body Lotion 

เป็นแบรนด์ที่ซื้อในร้าน Eveandboy ค่ะ หลังจากผิดหวังจากเบสเขียวทาตัวของลีซองจู มาเจอตัวนี้ทำให้หลงรักอีกครั้ง เนื้อเข้มข้นสีเขียว หอมกลิ่นแอปเปิ้ลมากๆ ทาแล้วผิวจะผ่องดูเนียนไม่หลอกตาคะ ปรับผิวให้ขาวสว่างได้ขึ้นจริงๆแล้วก็ติดทนนานตลอดทั้งวันเลย เหมาะกับคนที่ผิวขาวอยู่แล้วด้วย เพราะมันจะยิ่งทำให้ผิวขาวของคุณมันดูผ่องขึ้นไปอีก เนียนสวยดูไม่หลอก ผิวสองสีก็ทำให้ดูขาวสว่างขึ้นมาอีก1-2 เฉดคะ แนะนำๆ สำหรับคนมองหาBaseเขียวทาตัว ต้องตัวนี้เท่านั้นค่ะ

Sixty Seven Body Essence Moisture White DD 

เป็นแบรนด์ไทยคะ เพื่อนเราทำเค้าเลยส่งมาให้ลอง จะมีสองสีคือ สีเนื้อชมพูกับสีเขียว เคลมว่าเนื้อครีมเป็นสูตรสำหรับทาหน้าแต่เอามาใช้กับผิวกายได้ กลิ่นหอมดีคะ เนื้อเข้มข้นแต่พอเกลี่ยไปจะได้ฟีลๆคล้ายแตกตัวเป็นน้ำ สีเขียวทำให้ขาวมากกก ผิวสองสีอย่างเราหมดสิทธิ์สอบอีกแล้ว แต่ชอบอีกสีนึงคือสีชมพูมากๆ เข้ากับผิวเราได้ดี ปรับผิวให้ขาวผ่องดูเนียนใสได้จริงๆ ติดทนนานตลอดทั้ง กันแดดได้ดีไม่แสบไม่คัน ล้างออกง่าย แต่ถ้าเหงื่ออกอาจจะเป็นคราบนิดๆ โดยรวมถือว่าดีคะใช้ได้ในทุกๆวัน

ตัวสุดท้ายกับลูกรักของครีมทาตัวขาวผ่อง

Bisous Bisous The White Queen Milky White Body 

สำหรับเรานะคะ คิดว่าตัวนี้เป็นครีมทาตัวขาวที่ดีที่สุดตอนนี้แล้ว เพราะมันใช้ได้กับทุกสีผิว เนื้อครีมซึมง่ายมาก เราชอบตรงที่ว่าสีผิวไหนก็ใช้ได้ เพราะเหมือนเนื้อมันซึมไวเข้าผิวแล้วเข้าไปปรับให้ผิวของแต่ละคนดูสว่างกระจ่างใสขึ้นค่ะ พูดง่ายๆสำหรับคือ มันไปช่วยเพิ่มออร่าให้ผิวได้จริงๆ ดูเนียนไม่วอกเลย ชอบมากๆคะตัวนี้แนะนำให้ใครหลายๆคนใช้ก็ติดใจกัน ผ่องติดทนนานทั้งวัน ชอบมากที่สุดในบรรดาครีมทาตัวคะ 

หมดแล้วคะกับการรีวิว Base MakeUp ตัวปรับสี ปรับพื้นผิว BB CC ให้ทั้งผิวหน้าและผิวตัวที่เรามีและได้ใช้นะคะ อีกนิดที่เราอยากแชร์ประสบการ์ณที่เราใช้พวกนี้มานานนะคะ อยากอยากมาแบ่งเคล็ดลับคะ

- พวก BB CC ที่ใครลองแล้วคิดว่ามันขาวไป อย่าทิ้งนะคะ เราสามารถเอาใช้เป็น ไฮไลท์ ตามจุดกระทบ    แสงของหน้าเราได้ โดยไม่ต้องลงทั้ง โดยเฉพาะ สันจมุก ถ้าใครเกลี่ยดีๆเนี่ย พวกนี้จะให้ความสวยและฉ่ำดูเป็นธรรมชาติกว่าใช้แบบแป้งอีกนะคะ เพราะฉะนั้นอย่าทิ้งคะ ใช้เป็นตัวไฮไลท์ให้หน้าเด้งได้

- ส่วนใหญ่ พวก BB CC จะไม่ค่อยคุมความมันคะ จะให้ความฉ่ำวาวแทน ซึ่งบางทีเอฟเฟคแบบนี้ก็สวย ไปอีกแบบ เราแค่ลงแป้งฝุ่นซับๆไว้ไม่ให้มันเยิ้มหรือสังขยาพอคะ จะได้สวยไปอีกแบบ และบางอันมันก็จะให้ความวาวแบบวาวมากๆ ซึ่งมันก็จะแทนเอฟเฟคของไฮไลท์ทำให้หน้าเราโกลวไปได้เลยโดยจะดูธรรมชาติกว่ามากด้วยค่ะ

- สำคัญที่ใช้ผลิตภัณฑ์พวกนี้ได้ดีคือ เราต้องบำรุงผิวหน้าหรือผิวกายให้มีความชุ่มชื่นพอคะ มันจะช่วยส่งผลให้มันมีความผ่องเด้งหรือปรับสีผิวของผลิตภัณฑ์ได้จริงๆค่ะ

- บางคนกลัวทาหน้าแล้วหน้าวอก หน้าลอย แต่ถ้าอยากจะขาวจะผ่องจริง ก็เอาให้ถึงที่สุดค่ะ ทาคอด้วย    หรือก็ทาตัวด้วย ย้อมผิวปรับผิวมันไปให้หมด ทีนี้ก็อยากขาวแค่ไหนก็ตามใจเลยคะ เพราะสีผิวเราขาวเสมอเท่ากัน แต่ต้องเกลี่ยดีๆ อย่าโป๊ะนะคะ อิอิ 

   

จบการReview ครั้งนี้ไว้เท่านี้ ไว้โอกาสหน้าจะหาอะไรมาReview อีกนะคะ บายยยยย


Miss.Slater

Miss.Slater

A crazy girls who's live in a Beauty world

FULL PROFILE