วิเคราะห์ส่วนผสมและรีวิว | ✱ ก๊กเลี้ยง ✱ | แชมพูสูตรที่อ่อนโยน ปราศจากซิลิโคน ปราศจาก SLS,SLES ผมหนาดกดำ ร่วงน้อยลง + ครีมนวดผม

18 11

สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้จะเขียน Content แนะนำแชมพูที่ปราศจากสารกลุ่มซิลิโคน ปราศจากสารทำความสะอาดอย่าง SLS และ SLES นะครับซึ่งมีราคาที่ไม่แพง และหาซื้อได้ง่ายอย่างเช่นห้างสรรพสินค้าทั่วไปครับนั่นก็คือยี่ห้อ ก๊กเลี้ยง KOKLIANG ที่โดดเด่นเรื่องการนำสมุนไพรจีนมาเป็นส่วนผสมนั่นเองทางแบรนด์ไม่ได้เคลมนะครับว่าอ่อนโยน หรือ ปราศจากอะไร แต่ด้วยความที่ชอบอ่านส่วนประกอบ จึงทำให้ค้นพบ Item ดีๆ ที่ตอนนี้ใช้ประจำและชอบมากตัวนึง

ใครที่เป็นสิวต้องยิ้มแน่ๆ หรือคนที่หาแชมพูที่ไม่มีซิลิโคนต้องดีใจตามๆกัน

เป็นแชมพูสระผม และครีมนวดผม ที่ผสมสมุนไพรจีน 4 ชนิด ได้แก่

  1. โชวู
  2. เห็ดหลินจือ
  3. รากโสม
  4. ใบแปะก๊วย
และแน่นอนว่าไม่บ่อยครั้งที่สมุนไพรจีนเหล่านี้มารวมกัน เป็นคำลูกเล่นเล็กๆของทางแบรนด์

ไลน์นี้เป็นไลน์ใหม่ของทางแบรนด์นะครับ ซึ่งต่างจากสูตรเก่า(ขวดสูตรสีเขียว)ตรงที่ว่า

สูตรนี้เหมาะกับ คนที่มีปัญหาผมบางและจะช่วยให้ผมดกดำเงางาม ให้เส้นผมแลดูหนาและหนังศรีษะที่สุขภาพดีแข็งแรงขึ้น

KOKLIANG - Hair Darkening & Thickening Shampoo

KOKLIANG - Hair Darkening & Thickening Conditioner

ก๊กเลี้ยงได้คัดสรรยอดสมุนไพรชั้นเลิศจาก โซวู ที่นิยมใช้มานานนับศตวรรษ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีปัญหาผมขาวก่อนวัย ช่วยให้สีผมที่ดูซีดจืดจางกลับดำเปล่งประกายมีชีวิตชีวา ปรับสภาพเส้นผมที่เกิดใหม่ให้แข็งแรงขึ้นอีกครั้ง พร้อมทั้งส่วนผสมที่มีชื่อเสียงและหาได้ยากจาก จินเส็ง ใบแปะก๊วย และเห็ดหลินจือ ที่มีประสิทธิภาพเสริมสร้างให้เส้นผมที่บางแลดูหนาขึ้นทั่วทั้งศีรษะ เพิ่มมิติให้คนผมบางมั่นใจในผมดำหนาโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ

จุดเด่นและคุณสมบัติ

  • สำหรับผู้มีปัญหาเผมร่วง ผมบางศีรษะล้าน
  • ลดการหลุดร่วงของเส้นผม
  • ลดปัญหาผมหงอกก่อนวัย
  • ช่วยให้เส้นผมดำเงางาม 
  • ปรับสภาพเส้นผมที่เกิดใหม่ให้แข็งแรง

ขวดขนาด 200 มล.

ราคา 60 บาททั้งแชมพูและครีมนวดผม (ส่วนตัวซื้อที่บิ๊กซีครับ)

เนื้อผลิตภัณฑ์ :

แชมพูจะเนื้อเหลวกว่าครีมนวดผม และสีก็จางกว่าครีมนวดผม

แชมพู มีฟองที่ไม่ได้ฟูมาก เป็นฟองที่เล็กละเอียดกว่าเมื่อเทียบกับแชมพูโดยทั่วไปครับ

ครีมนวดผม เป็นครีมนวดผมที่แปลกประหลาดมากๆ นวดผมไปมา มีฟองขึ้นมา ตอนแรกตกใจมากครับนึกว่าหยิบผิดขวด เพราะขวดเหมือนกันมาก ต่างกันแค่นิดเดียวตรงหน้าขวดข้างล่าง

กลิ่นทั้งสองเหมือนกันครับ จะออกแนวกลิ่นเย็นๆ กลิ่นสมุนไพรๆ (บางคนอาจจะไม่ชอบ)

ประสบการณ์จากการใช้จริง :

หลังจากที่ได้ลองใช้หมดขวดทั้งสองและซื้อใหม่เพิ่มนะครับ อย่างแรกเลยที่สังเกตได้คือ ผมร่วงน้อยลงมากๆ ร่วงน้อยกว่าก่อนใช้อันนี้ถือว่าดีใจมากเพราะเป็นคนผมร่วงเยอะ (ส่วนตัวเป็นคนสระผมทุกวันเช้า1ครั้งเย็น1ครั้ง เรียกได้ว่าทุกครั้งที่อาบน้ำจะต้องสระผม) ส่วนเรื่องเส้นผมดำขึ้นอันนี้ไม่ทราบจริงๆครับเพราะปกติผมดำอยู่แล้วและไม่มีผมหงอก แต่โดยรวมพูดเลยว่าดี เป็นแชมพูที่อ่อนโยนไม่แรงและเห็นผลจริง ส่วนครีมนวดผม ผมลื่นขึ้นไม่มาก แต่ก็ออกแนวเบาๆสบายๆไม่หนักหัวครับ ส่วนตัวสระผมเช้าเย็นเลยไม่รู้ว่าทำให้หัวมันรึเปล่าอันนี้ตอบไม่ได้เลยครับ

ไปวิเคราะห์ส่วนผสมทางเครื่องสำอางกันดีกว่าครับ

KOKLIANG - Hair Darkening & Thickening Shampoo

Ingredients : Aqua, Glycerin, Cocamidopropyl Betaine, Cocamide DEA, Polyquaternium-7, Polyquaternium-11, Glycol Distearate, Ceteareth-60 Myristyl Glycol, D-Panthenol, PEG-40 Hydrogenated Castor Oil, Tetrasodium EDTA, Menthol, Fragrance, CI 77266, Shou Wu Extract, Lingzhi Extract, Ginkgo Extract, Ginseng Extract, Ammonium Lauryl Sulphate, Propylene Glycol, DMDM Hydration.

ส่วนผสมทำให้รู้เลยว่าแชมพูนี้ อ่อนโยน กว่าแชมพูในท้องตลาดทั่วไประดับนึง สูตรนี้ใช้สารทำความสะอาดที่อ่อนโยน อย่าง Cocamidopropyl Betaine ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเหมาะกับการทำเป็นแชมพูเด็กมากกว่า การนำเอา Cocamidopropyl Betaine มาเป็น Primary Surfactants หรือตัวทำความสะอาดหลักนั้นทำให้สูตรนี้ดูอ่อนโยนขึ้นทันทีเป็นสารที่มี 2 ประจุในสารเดียวทั้งประจุลบที่ช่วยในแง่ของการทำความสะอาดและประจุบวกที่ทำหน้าที่ในการเคลือบบำรุงเส้นผมครับ (แต่จะให้ฟองที่เล็กและละเอียดกว่าสารพวก SLS หรือ SLES ที่นิยมใช้ในแชมพูทั่วไป) แถมในสูตรใส่สารบำรุงผมมาหลายตัวมากๆดูแลเส้นผมอย่างครอบคลุมครับ อย่างแรงใส่สารบำรุงผมประจุบวกเข้ามา 2 ตัว ช่วยให้เส้นผมนุ่ม ไม่ให้ชี้ฟู หวีง่าย ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนัก + โปรวิตามินบี5 ช่วยให้เส้นผมและหนังศรีษะชุ่มชื่น ให้เส้นผมแข็งแรงเงางามอีกด้วย + เมนทอล ถูกนำมาใช้เป็นสารออกฤทธิ์ในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผม ช่วยเรื่องของปัญหาหนังศรีษะอย่างเช่น บรรเทาการคัน บรรเทาปัญหารังแค ช่วยลดปัญหาหนังศรีษะมัน และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณหนังศรีษะและรากผมทำให้ส่งผลกระตุ้นการงอกใหม่ได้ + โชวู ชื่อสมุนไพรจีนชนิดนึงช่วยฟื้นฟูรากผม กระตุ้นการงอกใหม่ ต้านอนุมูลอิสระที่จะมาทำร้าย ให้ผมดกดำ + เห็ดหลินจือ ช่วยชะลอปัญหาและป้องกันปัญหาศรีษะล้านและปัญหาผมร่วง ช่วยให้สีผมกลับสู่สีผมเดิมตามธรรมชาติ + ใบแปะก๊วย จะช่วยป้องกันปัญหาผมร่วง ส่งเสริมกระบวนการงอกใหม่ของเส้นผม + รากโสม กระตุ้นความสามารถในการเยี่ยวยารักษาสมดุลของวงจรของเส้นผม ช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิตส่งผลดีกับรากผมและเซลล์ทำให้ผมหลุดร่วงลดลง

ในแง่ของเบสเครื่องสำอาง : มีสารดึงน้ำให้ความชุ่มชื่นแก่หนังศรีษะและเส้นผมผสมอยู่ใน % ที่ค่อนข้างสูง + มีสารก่อฟองช่วยเสริมให้ฟองเยอะขึ้นคือตัว Cocamide DEA แต่บางคนก็อาจจะระคายเคืองได้ (บางคนก็เลี่ยงสารนี้เหมือนกัน เพราะมีข่าวว่าเป็นสารก่อมะเร็งได้ด้วย แต่ยังไงในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางก็ยังมีการใช้สารนี้กันปกติ ทั้งนี้อยู่ที่บริโภคด้วยเหมือนกันครับว่าอยากเลี่ยงรึเปล่า) + สารก่อเนื้อที่ให้เนื้อมุก + น้ำหอม + สี + สารกันเสีย

สรุป ; เป็นแชมพูที่ใช้สารทำความสะอาดที่อ่อนโยน และให้ความชุ่มชื่นทั้งเส้นผมและหนังศรีษะได้ดี สารบำรุงเยอะและครอบคลุมปัญหาทั้งเส้นผมและหนังศรีษะครับ ปราศจากสารกลุ่มซิลิโคน ปราศจากสารทำความสะอาดพวก SLS,SLES

KOKLIANG - Hair Darkening & Thickening Conditioner

Ingredients : Aqua, Glycerin, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol, Cetrimonium Chloride, Stearamidopropyl Dimethylamine, Behentrimonium Chloride, Glycol Distearate, Lactic Acid, Fragrance, Guar Gum, Shou Wu Extract, Lingzhi Extract, Ginkgo Extract, Ginseng Extract, Propylene Glycol, DMDM Hydantoin (and) Iodopropynyl Butylcarbamate, EDTA, CI 77266.

ส่วนผสมในครีมนวดผมนี้จะเน้นไปทางด้านเน้นให้ความชุ่มชื่นให้หนังศรีษะและเส้นผม และเคลือบเส้นผมให้นุ่มลื่นไม่พันกัน หวีง่าย ลดผมชี้ฟูเนื่องจากไฟฟ้าสถิต ช่วยเคลือบปิดเกล็ดผม สารสกัดใส่เหมือนกับแชมพูครับ + โชวู + เห็ดหลินจือ + ใบแปะก๊วย + รากโสม สามารถอ่านสรรพคุณข้างบนตรงวิเคราะห์ส่วนผสมแชมพูนะครับ เพราะสรรพคุณเหมือนกันเลยขอข้ามไม่อธิบายเพิ่มซ้ำ

ครีมนวดผมนี้จะช่วยเคลือบเส้นผม ด้วยส่วนประกอบคือสารบำรุงประจุบวก 3 ตัวคือ Cetrimonium Chloride, Behentrimonium Chloride, Guar Gum. ผสมอยู่ + Stearamidopropyl Dimethylamine สารกลุ่มซิลิโคน 1 ตัว

--------------------------------------------------------------------------

การรีวิวในครั้งนี้ Base on ความเห็นส่วนตัว + ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง

สุดท้ายแล้วผมไม่ทราบได้นะครับ ว่าสิ่งนี้เหมาะกับทุกคนไหม ใช้แล้วจะแพ้ไหม ผลลัพธ์ในการใช้จะเหมือนกับผมรึเปล่า

ผมไม่สามารถตอบได้จริงๆครับ เพราะผิวของแต่ละคนตอบสนองไม่เหมือนกัน อยากให้ลองทดสอบและทดลองก่อนใช้ด้วยตัวเองนะครับ

และการวิเคราะห์ส่วนผสมเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวในการวิเคราะห์ ไม่ได้ชี้นำว่าทุกอย่างถูกหรือผิด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกคนนะครับ

ขอบคุณครับ

XOXO ~*


james_badbitch

james_badbitch

ชื่อ : เจมส์ ครับ | รักเครื่องสำอาง + สกินแคร์
สภาพผิว : หน้าผสมค่อนไปทางมัน และเป็นสิวเยอะ หน้าปุ

Cosmetic Scientist

------- >>
Email : jamesbadb.tch@gmail.com
Line : james_badbitch

FULL PROFILE