{Review} Ziiit Wash เจลล้างหน้าลดสิว ผิวไม่แห้ง

10 11

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวจีบัน หลังจากเราหายหน้าไปนาน(เอ๊ะ คำนี้เหมือนเราใช้ขึ้นกระทู้บ่อยมาก)ผ่านมรสุมชีวิตมาสักพัก เราก็จะดอดมาตั้งกระทู้ในนี้บ้าง

วันนี้เลยจะมารีวิวเจลล้างหน้าที่ใช้อยู่ช่วงนี้ พร้อมวิธีการใช้ให้ดูกันค่ะกับ Ziiit Wash เป็นเจลใสล้างหน้าสูตรอ่อนโยนโดดเด่นด้วยค่า pH Balance 5.5 ปรับสมดุลผิวให้มีค่าเป็นกลางได้ทุกสภาพผิวหน้าช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ทำความสะอาดล้ำลึกด้วยสูตรอ่อนโยนไม่มีน้ำหอม และสบู่ จึงไม่ระคายเคืองต่อผิวแพ้ง่ายด้วยค่ะ

(คนเป็นภูมิแพ้อย่างดิชั้น บวดช่วงนี้สิวกลับมาบุกก็ต้องลองสิคะ รออัลไล) 

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า สภาพผิวหน้าของเราเป็นแบบผสมนะคะ แก้มแห้งมาก แต่ช่วง T-Zone มันมาก มีสิวผดประปรายตรงหน้าผาก และสิวเสี้ยนตรงจมูก ผิวแพ้ง่ายอยู่ค่ะ เป็นภูมิแพ้ มาลองดูกันว่ารอดไหม เทสต์แล้วไม่มีอาการแพ้ส่วนประกอบ ฉะนั้นลุยใช้ไปเลยค่ะ อาทิตย์นึง วันละ 2 ครั้ง เช้า และเย็นวิธีการใช้หยดเจลลงบนฝ่ามือเพียงแค่ 2 หยด (กดปั๊มสองทีพอ) และแตะลงที่หน้าบริเวณ 5 จุดเหมือนทาครีม แล้วถูวนให้เกิดฟอง มีวิดีโอสาธิตการใช้ด้วยค่ะ ลองคลิกดูได้ นวดวนจนทั่วหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดใช้ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง กำลังดีค่ะ

ความรู้สึกขณะใช้เนื้อเจลใส ไร้สีจนน่าตกใจ เมื่อใช้แล้วมีฟองเพียงเล็กน้อย แทบจะไม่รู้สึกเลยว่ามีกลิ่น เพราะจางมาก ชอบเนื้อเจลที่ไม่หนืด เพราะเราเป็นคนชอบใช้อะไรเหนียวๆ แต่แอบไม่ชินเพราะฟองน้อย (ก็สูตรไม่มีฟอง – มีฟองน้อย) ล้างออกแล้วรู้สึกหน้าสะอาด แต่ยังเหลือความชุ่มชื้นในผิว

ความรู้สึกหลังการใช้ระหว่างใช้ไปราวๆ 3-5 วัน รู้สึกได้ว่าผิวหน้ามีความมันลดลง โดยเฉพาะส่วน T-Zone ที่มีความมันมากกว่าที่อื่น แต่หน้าไม่แห้งเป็นทะเลทราย ยังมีความชุ่มชื้น สิวผดเล็กๆ ยุบหายไป เราใช้ระหว่างช่วงประจำเดือนพอดี จากปกติมีสิวขึ้น แต่คราวนี้ไม่มีนะ รู้สึกแปลกดีเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวเรารู้สึกได้ผลเรื่องสิวมากๆข้อดี

  • มีความอ่อนโยนกับผิวมาก
  • ช่วยปรับสมดุลให้กับผิวหน้า
  • ลดความมัน
  • คงความชุ่มชื้นให้กับผิว ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง
ข้อเสีย
  • ไม่ได้เน้นเรื่องจัดการกับเมคอัพ
  • ไม่เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมาก
  • ไม่ได้ช่วยลดการระคายเคืองในการเสียดสี ฉะนั้นต้องล้างหน้าให้ถูกวิธีนะคะ รวมถึงให้ความอ่อนโยนในการนวดด้วย

สรุปแล้วถือว่าค่อนข้างได้ผลจริงสำหรับเราในเรื่องของการจัดการกับสิว เหมาะสำหรับผิวผสมที่ต้องการขจัดความมันบริเวณ T-Zone แต่ยังต้องการการรักษาความชุ่มชื้นของบริเวณอื่น มีความอ่อนโยนกับผิวดี แนะนำให้ลองค่ะ เพราะราคาไม่สูงเลยเมื่อเทียบกับปริมาณ และระยะเวลาในการใช้งาน

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์ในการเลือกซื้อ เลือกใช้สกินแคร์นะคะ

แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า

XOXO


deadlydoll66

deadlydoll66

Girl who love blogging :D

FULL PROFILE