รีวิวผลการใช้จริงโฟมล้างหน้า 4 ตัว ตัวไหนล้างดี ช่วยหน้าใสไกลสิวมาดูจ้า

9 10

โฟมล้างหน้า 4 ตัวที่เราจะมารีวิวในวันนี้ค่ะ ^^

          ฮะโหลๆเทสต์ สวัสดีค่ะสาวๆ แนะนำตัวก่อนนิดนึงค่ะ พอดีช่วงที่่ผ่านมาเราเป็นสิวอุดตันขึ้นมา3-4เม็ดทีเดียว บวมๆนูนๆแบบไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วก็ขึ้นวนอยู่แบบนั้น ตอนแรกก็งงว่าเพราะอะไรเหมือนกัน แต่ท้ายกระทู้นี้มีคำตอบแน่นอนค่ะ

         ปกติใช้โฟมอยู่ 2 ตัวตอนกลางคืนกับตอนเช้า  คือ Hadalabo Mild & Sensitive Skin Face Wash ใช้ตอนเช้า ส่วนตอนกลางคืนใช้ Softymo Medicated White Washing Foam ตอนใช้2ตัวนี้หน้าก็ปกติมีแห้งตึงบ้างหลังจากล้าง แต่ก็ไม่เป็นสิว ก็ใช้เรื่อยมา นานมากกว่าจะหมด พอหมดแล้วก็เสี้ยนเพราะใช้ 2 ตัวนั้นแล้วมันเบื่อ ชอบเปลี่ยนโฟมล้างหน้าไปเรื่อยๆ 555 พอเปลี่ยนแล้วก็ได้เรื่องค่ะ วันนี้เลยรวบรวมโฟมล้างหน้าที่เราเปลี่ยนมาในช่วงประมาณ 2-3เดือนมานี้ว่ามีตัวไหนและเป็นยังไงบ้าง

(ผลการใช้ทั้งหมดเป็นผลการใช้จริงๆของเรานะ

ไม่ได้จะมาดิสเครดิตใครแต่มารีวิวในมุมมองคนใช้คนนึงเท่านั้นค่ะ)

สภาพผิวของเรานะ: โดยปกติก็เป็นคนหน้ามันค่อนไปทางมาก มีสิวบ้างช่วงประจำเดือน

มาเริ่มกันที่ตัวแรกค่ะ

Bifesta Foaming Whip Brightup

โฟมออกใหม่ของ Bifesta น่าใช้มากกกกกกตั้งแต่ขวด ตอนปั้มโฟมออกมา โฟมนุ่มละเอียด หนาแน่น พอโฟมเก่าหมดไม่ลังเลเลยค่ะ เพราะน่าใช้+ราคาดีงาม แต่ค่ะแต่……..สิวอุดตันมาค่ะ………ใช้ประมาณ1-2วันเท่านั้น เราเป็นสิวอุดตันเม็ดนึง ตอนแรกงงว่าเห้ยทำไมสิวขึ้นฟร่ะ ไม่ใช่ช่วงเป็นประจำเดือนนิ่ พูดกับแฟนว่าหรือจะเป็นโฟมเพราะพึ่งเปลี่ยนใหม่ แฟนก็บอกแน่นอน

แต่ในใจนี่เถียงขาดดิ้น ไม่จริง คือชอบ คือรักนาง ปั้มแล้วฟูๆออกมาบนมือ นุ่มหน้าเวลาล้าง คือแบบ ม่ายยยยยยยยยยยยย ใช้ต่อค่ะ สิวขึ้นอีกเป็น 2 เม็ด แต่ยังใช้ต่อไป สิวก็ยังคงเป็นอยู่ประมาณ 1 อาทิตย์ จนเริ่มดีขึ้น แล้วแห้งไป ก็ใช้มาเรื่อยๆ ไม่มีท่าทีว่าสิวจะขึ้นเพิ่ม ก็ลั้นล้า แฮปปี้กันไป แต่ไม่นานก็กลับมาลูปเดิมยังวนเวียนเป็นสิวอุดตันตลอดๆ ทั้งที่เมื่อก่อนนานๆทีจะเป็น

สุดท้ายไม่ไหวล่ะ หยุดก่อนแว่บมาใช้โฟมของพี่สลับกับเก็บของเก่าใช้แปปนึง

Rojukiss Acne-Poreless Oil Control Foam Gel For Men

ตัวนี้เคลมว่าช่วยเรื่องสิวอุดตัน/สิวอื่นๆในคณาญาติสิวเป็นหลัก ถึงแม้คำว่า For Men ก็ทิ่มตาอยู่แต่นางคนนี้ไม่เจียมจ้ะ เพราะมั่นในหนังหนา เอ้ย หนังหน้าและความมันบนผิวเทียบเท่าเหล่าบุรุษ 555 เนื้อจะเป็นเจลค่ะแต่ตีแล้วเป็นโฟมเยอะเหมือนกัน แต่ไม่ละเอียดเท่าไหร่

ล้างแล้วหน้าหอมค่ะ เอาจริงตัวนี้ก็ใช้ดีนะ โอเคระดับนึงแต่ติดตรงที่หน้าแห้งอ่ะ แห้งผากเลยแหละ สิวอุดตันไม่เป็นเพิ่มแต่ก็ไม่ได้ช่วยให้หายไว แต่ไม่ชอบความรู้สึกตอนเช้าคือล้างแล้วลูบๆหน้ามันจะแห้งๆไม่ค่อยละมุนมือเท่าไหร่

Senka Perfect Whip Cleansing Foam

ตัวนี้เป็นโฟมที่ดังมากๆๆๆๆเมื่อหลายปีก่อน ตีโฟมแล้วจะได้โฟมหนาเยอะ แต่ไม่เคยใช้กับตาข่ายสักที เพราะกลัวสกปรกมันหมักหมมในตาข่ายเวลาผึ่งในห้องน้ำง่ะ(ห้องน้ำเราไม่ค่อยระบายอากาศด้วย) ตัวนี้เราก็เคยใช้มาหลายหลอดแล้วแหละ

ก่อนจะเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นเลยเหลือแค่หลอดเล็กที่เก็บไว้พกไปต่างจังหวัดนะคะ ตอนนั้นที่ใช้ประจำรู้สึกว่าดีมาก ล้างแล้วหน้าสะอาดดี แต่ล้างเสร็จจะมีความตึง ยิบๆบนผิวทั้งๆที่เราหน้ามันนะ โดยเฉพาะหน้าหนาว ยิบสุด แล้วก็รู้สึกว่าพออายุมากขึ้นไม่ค่อยอยากใช้อะไรที่แห้งเกินถึงจะหน้ามันก็ตาม55

ตัวสุดท้าย Ziiit Wash

ตัวนี้ลองซื้อมาใช้จริงๆจังๆ เป็นเจลล้างหน้าแบบอ่อนโยน เคลมเรื่องลดสิว ลักษณะเจลจะเป็นเจลใสๆเหลวๆ ถูแล้วเป็นฟองนิดหน่อย กลิ่นแบบ………ไม่รู้สิ ไม่ค่อยโอเคสำหรับเรานะ555 บางคนอาจจะชอบก็ได้ แต่ตัวนี้ใช้ดีเหนือราคานาง คือใช้แล้วหลังล้างหน้าไม่แห้ง

สิวอุดตันค่อยๆดีขึ้นแล้วไม่เป็นเพิ่ม คือล้างสะอาดเหนือความคาดหมาย ตอนแรกนึกว่าพวกเจลล้างหน้าอ่อนโยนจะล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด แต่ตัวนี้ล้างสะอาดแบบ...พอลองเทสต์แล้วอึ้งเหมือนกัน อย่ารีรอไปดูเทสต์ข้างล่างเลยดีกว่าค่ะ  

ต่อไปเป็นการเทสต์การล้างเครื่องสำอางนะคะ ว่าถ้าสมมติเราเช็คเครื่องสำอางออกไม่หมดพวกโฟมเหล่านี้ตัวไหนจะช่วยเราได้บ้าง

รูปเนื้อโฟมแบบรวมๆ

ทำการขีดลิปไลเนอร์ลงบนแขนเบาๆ

หยดโฟมแต่ละตัวแล้ววนประมาณ3-4รอบ

ผลคือ ziit จางไปก่อนเป็นอันดับแรกชัดสุด

จากนั้นเราเข้าห้องน้ำถูกๆวนๆอีกแปปนึง ล้างน้ำออกพร้อมกัน  

และนี่คือผลลัพท์ค่ะ….

Ziiit หายเกลี้ยง…

ตามมาด้วย Perfect whip

Rojukiss และ Bifesta….

คือพอทดลองเสร็จเราแบบโอเค รู้แล้วทำไมเป็นสิวอุดตัน

1.คือเราเช็ดเครื่องสำอางไม่สะอาดแน่ๆๆ

2.พอใช้Bifesta เหมือนมือเราไม่ได้ไปสัมผัสกับหน้าเท่าไหร่

พวกเครื่องสำอางที่เช็ดออกไม่หมดเลยไม่หลุดออกไป

(แต่ในการทดสอบเราถูกแบบมือสัมผัสแขนทุกตัวนะ) คือเราจะโทษตัวเองที่เช็ดเครื่องสำอางออกไม่หมดเพราะคิดว่าเดี๋ยวล้างโฟมอีกทีกก็หมดเอง แต่เราใช้Cleansing Water ของBifesta ดีมากๆๆอะ ใช้เป็นสิบๆขวดแล้ว แต่สำหรับโฟมล้างหน้าคงต้องเอาไปใช้ตอนเช้าแทน T-----T จบจ้ะ

ให้คะแนนทุกตัวดีกว่า

Bifesta >>> 5/10 หน้านุ่มไม่แห้ง ให้ความรู้สึกดีเวลาใช้แต่ล้างเครื่องสำอางที่ตกค้างออกไม่สะอาด

Rojukiss>>> 7/10 ไม่เป็นสิวเพิ่ม หน้าหอมแต่อาจจะเหมาะกับผิวหนุ่มๆมากกว่า

Perfect Whip >> 8/10 ล้างสะอาด ฟิลลิ่งดีเวลาใช้ แต่แห้งตึง ยิบๆบ้าง

Ziiit Wash >> 9/10 ล้างสะอาด ไม่เป็นสิว ไม่แห้งตึง แต่หักเรื่องกลิ่น

นี่คือผลการใช้ของเราคนเดียวนะ เพื่อนๆคนอื่นอาจจะเหมาะหรือไม่เหมาะกับตัวไหนก็ต้องแล้วแต่สภาพผิวด้วย แต่ที่แน่ๆการทำรีวิวนี้ทำให้เรารู้ว่าที่เราเป็นสิวน่าจะเกิดจากเราเช็ดเครื่องสำอางออกไม่ดีพอ เลยอยากมาแชร์เป็นตัวอย่างให้เพื่อนๆได้ชมสำหรับใครที่เป็นสิวอุดตันอยู่ทั้งๆที่ก็ใช้ทั้ง Cleansing Water ใช้ทั้งโฟมแล้ว ก็อาจเป็นเพราะเช็ดเครื่องสำอางออกไม่เกลี้ยงแล้วชะล่าใจแบบเราก็….เป็น…..ได้…... #ได้บทเรียนค่ะ

วันนี้ลากันไปละค่ะ ขอบคุณสำหรับการติดตามกระทู้เวิ่นเว้อวี่หว่อแว (อัลไลก็ไม่รู้) เอาเป็นว่าเจ็บนี้ขอถวายตัวรีวิวเป็นบทเรียนเผื่อสาวๆคนอื่นด้วยแล้วกันค่ะ สวัสดีค่ะ


jujujun

jujujun

FULL PROFILE