[ขี้เห่อชวนเม้าท์:Sephora] ช็อปปิ้งพฤศจิกา กับน้ำตาแห่งความล้มละลาย

21 7

เฮลโล่ววววว!! สวัสดีค่ะ คาดว่าหลังผ่านช่วง Black Friday ที่ผ่านมา หลายคนคงเจ็บกันไปพอสมควร ไม่เว้นแม้แต่น้องปุ้มคนนี้จ้าา เจ็บแรงเจ็บจริง เรียกว่าเปิดบัญชีมา เห็นเงินที่เหลือ จะโยนทิ้งก็ไม่เสียดาย เพราะน้อยนิดเหลือเกิน.. (กดออกมาไม่ได้อ่ะ คิดดูละกัน)

มา!! เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ก่อนอื่น ปุ้มจะชี้แจ้งว่า สำหรับการเสียทรัพย์ครั้งนี้ ปุ้มจะแบ่งออกเป็น 3 พาร์ทด้วยกัน คือ

1. ก่อนช่วง Black Friday

2. ช่วง Black Friday

3. สินค้าอื่นๆ ที่ไม่ได้ซื้อจาก Sephora (ราคาสินค้าบางชิ้นอาจไม่ตรงกับที่เพื่อนๆ ซื้อเพราะปุ้มได้มาหลายแห่งจ้า)

*รูปที่เป็นรูปสวอชสีทุกรูป จะไม่มีการปรับสีใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้เห็นสีจริงมากที่สุด*

พร้อมแล้วก็ไปดูให้กันตาแฉะเล๊ยยยยยยย ~

1. ก่อนช่วง Black Friday

ช่วงแรกๆ ของต้นเดือนพฤศจิกายน ปุ้มทนแรงกิเลสไม่ไหวค่ะ บอบช้ำจากการคว้า Tarte wheel ไม่ทันมากๆ เศร้าสุดคือ ช่วงแรกปุ้มทันค่ะ ทันตอนของมี แต่ตอนนั้นปุ้มกำลังห้ามตัวเองอยู่ ก็บอกตัวเอง 'ไม่ต้องซื้อหรอกแก เปลืองเงิน ใช้จริงๆ ก็ไม่ครบสิบสีหรอก บลัชที่มีอ่ะ ใช้หมดยัง' ก็เลยไม่ได้สอย จนกระทั่งสินค้าหมดละ กิเลสแตกจ้าาา ทำไงล่ะ อยากได้ก็ไม่มีให้ซื้อแล้ว ได้แต่ทำใจ เพราะจะไปซื้อในไอจีก็ราคาแรงเหลือเกิน ถ้าน้องจะได้ น้องต้องได้ในราคา 1,650 บาท แพงกว่าร้อยเดียวน้องก็ไม่ยอม!! อดไปตามระเบียบ.. ฮือออออ

ก่อนอื่นเลยคือ เมื่อต้นเดือนกันยายน ปุ้มได้อัพเกรดเป็น Sephora Black card ค่ะ ก็เลยได้กระเป๋าพลาสติกใบเล็กๆ นี่มาเป็น Welcome gift ด้านในเป็นขวดพลาสติกขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ 2 ขวด หัวนึงเป็นหัวบีบรูๆ ธรรมดา อีกหัวเป็นหัวสเปรย์ค่ะ ชอบกระเป๋ามากกกก ใส่ของกุ๊กกิ๊กพกพาใสๆ

ปล. พวงกุญแจไม่เกี่ยวน้าา อันนั้นเค้าหามาห้อยเอง

และ เดือนพ.ย.นี้ เป็นเดือนเกิดปุ้มค่ะ เพื่อนๆ ที่เป็นสมาชิก Sephora และอยู่ในช่วงเดินเกิดตัวเอง ก็สามารถไปที่ร้าน Sephora และขอ gift ชิ้นนี้ได้นะคะ เป็นบลัชขนาดเล็ก พกพาสะดวก สีไม่มีให้เลือก มีแค่ทูโทนสองสีนี้ค่ะ ส้มและชมพู ทั้งคู่เป็นโทนนมๆ หมดเลย พร้อมเพรสเป็นตัวอักษร Happy Birthday น่ารักไปอี๊กกก

สินค้า : Fresh Sugar Lip Spree

ราคา : 1,800 บาท

     เริ่มต้นของจ่ายเงินจริงที่ Fresh แบรนด์นี้ตัวดังของเขามีหลายตัวมากกก แต่ปุ้มรู้จักเขาครั้งแรกก็คือลิปบำรุงนี่แหละค่ะ ช่วงท้ายปีออกมาเป็นเซตแบบนี้ก็สอยสิ! ซึ่งช่วงแบบนี้ Fresh เขาจะออกมาหลายเซตมากๆ อันนี้ปุ้มเรียกว่าเซตกลาง ถ้าเป็นเซตใหญ่ จะไม่มีตัว Advanced Therapy ค่ะ แต่เป็นเป็นลิปชูการ์แท่งล้วนๆ ถ้าจำไม่ผิดก็ 6 แท่งมั้ง ส่วนพวกเซจเล็กมีหลายแบบมากๆ ลองไปดูในช็อปเขาเอาเน๊อะ

     ปุ้มเป็นคนปากแห้งมากๆ ลิปแบรนด์นี้ตอบโจทย์พอสมควร (เกือบ)สมราคาอยู่ค่ะ แต่ก็ยังแอบคิดว่าแพงอ่ะ ฮืออออ ซึ่งลิปที่ได้จะได้มาในไซส์มินิน่ารักๆ ให้เราลองใช้ก่อน ถ้าปลื้มก็ค่อยไปสอยไซส์จริงเอา กลิ่นจะเป็นโทนหวานอมเปรี้ยวนิดๆ เหมือนมะนาว แต่พอเลียแล้วไม่มีรสชาติค่ะ

สินค้า : Tarteist™ Toolbox brush set & Magnetic palette

ราคา : 1,700 บาท

     ช่วงสิ้นปีแบบนี้ ถ้าไม่ซื้อ Tarte ก็ยังไงอยู่เน๊อะ..(คิดเอง) เพราะฉะนั้นอย่ารีรอแบบ Tarte wheel ที่เราพลาดไป!! สอยค่ะ!! สอยเลยยยย ในที่สุดก็ได้มาครอบครอง เย้! คุ้มมากกก ดีมากกกก ชอบมากกก แปรงนิ่ม ปัดง่ายไม่บาดหน้า ด้ามสีทองอลังการ เป็นหัวสองด้าน เซตนี้เอาอยู่หมัดเลยค่ะ

     ข้อเสียเดียวที่เห็น คือ เพราะมันคุ้มเกินไปค่ะ เป็นแปรงสองหัว ทำให้ตั้งใส่กระบอกไม่ได้ ไม่งั้นหัวแปรงที่ทิ่มลงมันจะพัง เลยได้แต่วางน้องๆ ให้นอนลงแบบเหยียดตัวเต็มพื้นที่..

สินค้า : Intro To Tarte Deluxe Discovery Set

ราคา : 600 บาท

     ประกอบด้วย บลัช(สี Unstoppable) + ลิปสติกจิ๋ว(สี Living) + มาสคาร่า

     ตะโกนก่อนเลยว่า คุ้มมาก!!! อย่างที่เราทราบกันดี แค่บลัชออนเดี่ยวๆ ไซส์ปปกติก็พันกว่าบาทแล้ว ชะนีอย่างเราๆ ก็ใช้ไม่เคยจะหมดสักที หรือเอาแค่ให้คีปแพน(เห็นก้นฝาเงินๆ เวลาใช้จะหมด) ก็ไม่เค๊ยย ไม่เคยจะเห็น การที่เราได้ไซส์พอดีๆ ไม่ใหญ่เกินไปมาครอบครองในราคาแบบนี้ เลิศเลอออ

     ชื่อบอกอยู่แล้วว่ามันคือ Intro To Tarte เหมาะกับเพื่อนๆ ที่อยากลองเล่นแบรนด์นี้แต่ยังไม่กล้าลงทุนชิ้นไซส์ปกติมากๆ โทนสีก็ชนะเลิศ เพราะเป็นโทนนู้ด โทนสุภาพ ใช้ได้หมดทั้งงานบุญงานบาป เต็ม 10 ให้ 100 เลยค่ะ

2. ช่วง Black Friday (สาขาสยาม)

     ตอนแรกพอสอยๆ ซื้อๆ ไปก็เริ่มโอเคนะ นิ่งๆ แล้ว แต่พอรู้ว่ามี Black Friday เท่านั้นแหละคุณขา กิเลสพากันวิ่งเข้ามากระแทกปุ้มอย่างแรง! ลดราคา 20% ทั้งร้านแบบนี้ ปุ้มไม่ไป มันต้องร้ายแรงมากแน่ๆ!! มันผิดจรรยาบรรณของน้องปุ้ม!! ไม่ได้! เราต้องไปค่ะ! มีเท่าไหร่ เอาเงินออกมาให้หมด !!

     นี่เลยไปตั้งแต่ 9.30 จ้า.. ออกจากบ้าน 8 โมงนิดๆ 55555555 ไปรอห้างเปิด ตอนแรกตกใจมากๆ ว่าทำไมคนถึงมารอเยอะขนาดนี้ !! พอห้างเปิด ก็แอบโล่งใจไปเปลาะหนึ่ง เพราะบางส่วนเขามาซื้อรองเท้าแบรนด์ดังกันค่ะ ถึงขั้นต้องรับบัตรคิวกันแต่เช้าเลย มีใครได้ไปรับบัตรคิวซื้อรองเท้าบ้างไหมคะ สู้ๆ นะคะ ปุ้มเข้าใจฟีลนี้ดี 55555555555

สินค้า : Pretty Paintbox Collector's Makeup Case

ราคา : 2,200 บาท ลด 20% เหลือ 1,760 บาท

     หืมมม ไม่ต้องพูดแล้วมั้งว่าคุ้มขนาดไหน ยิ่งสอยมาได้ในราคาไม่ถึง 2000 บาท โอ้โหหห คว้าเถอะค่ะคุณพี่ คว้าเลยยย! ปุ้มเป็นคนไม่ค่อยแต่งตานะคะ เพราะเป็นสาวแว่นค่ะ เลยเฉยๆ กับพวกอายแชโดว์ แต่ราคาแบบนี้ คุณภาพแบบนี้ และยี่ห้อนี้ ซื้อเถอะแก! แกไม่แต่งตา แต่ก็ต้องมี !!

     เนื้อผลิตภัณฑ์นิ่ม ละเอียด สีติดดี พิกเมนต์ดี แต่ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์กว่าพาเลตปกติ(ปกติพาเลตตาของทาร์ตเดี่ยวๆ อยู่ที่ 2,020 บาทตามราคาช็อปค่ะ) คุณภาพอาจจะไม่แน่นเปรี๊ยะเท่ารุ่นเก๋า แต่บอกเลยว่า ไม่ได้แย่ ไปทางดีมากด้วย ยิ่งถ้าใครมือใหม่ กลัวหน้าพัง แพนด้า หรือกลายเป็นวงเวียนใหญ่บนเบ้าตา การค่อยๆ เลเยอร์สีเอาด้วยพิกเมนต์ที่กำลังพอดีๆ คือชนะค่ะ พาเลตนี้คือคุ้มแบบวัวตายควายล้ม

ลิป : เป็นกลอสสีนู้ด สวยงามตามท้องเรื่องในขนาดไซส์มินิ

อายไลน์เนอร์ : มาเป็นหัวฟองน้ำแหลมๆ กรีดง่าย เนื้อเข้ม ลบออกยากมากกก ทนดีมากค่ะ ที่เน้นนางซึมๆ ออกมาตามร่องแขนปุ้มคือ ก่อนหน้าแขนปุ้มเปียกนิดหน่อยค่ะ มันเลอะ cleanser แต่กรีดจริงๆ ไม่เลอะจ้า

มาสคาร่า : เป็นหวีซี่ๆ ปัดยาว แต่ไม่หนา

สินค้า : Fresh Skincare Treasures

ราคา : 2,900 บาท ลด 20% เหลือ 2,320 บาท

     เหมาะกับคนเพิ่งเริ่มเล่นแบรนด์นี้อย่างปุ้มมากๆ เรียกว่าเซตเดียวได้หลายไลน์ของแบรนด์นี้เลย เป็นเซตรวมตัวดีๆ ของแบรนด์เขาค่ะ ซึ่งจริงๆ แล้วนางออกมาหลายเซตนะ มีเซตรวมมาสก์ เซต ROSE และอีกมากมาย แต่ด้วยงบอันจำกัด ปุ้มจึงเลือกเซตนี้มาค่ะ ประกอบไปด้วย

• Soy Face Cleanser(50ml): เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

• Lotus Youth Preserve Eye Cream with Super 7 Complex(5ml): ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวรอบดวงตา

• Lotus Youth Preserve Face Cream with Super 7 Complex(30ml): มอยเจอร์ไรซ์เซอร์บำรุงผิว

• Sugar Face Polish(30ml): มาสก์สครับผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

• Sugar Rosé Tinted Lip Treatment SPF 15(ไซส์ปกติ): ลิปบำรุงเฉดสีแดงกลีบกุหลาบ

    คือ.. คุ้มอ่ะ 55555555 น้ำตาจะไหล แล้วแบรนด์นี้กลิ่นดีมาก หลับตาดม นึกว่าอยู่สวนดอกไม้

แค่ละไลน์ของแบรนด์นี้ก็จะแยกเป็นพืชแต่ละชนิดไปนะคะ เช่น อยากขาวกระจ่างใสให้ใช้ peony(ดอกโบตั๋น) อยากแก้เลือนริ้วรอยใช้ black tea อยากหน้าชุ่มชื้นใช้ rose เป็นต้น เขาก็จะมีผลิตภัณฑ์แยกเป็นประเภทย่อยๆ ออกไป อย่าง lotus(ดอกบัว) ก็จะช่วยเรื่องกระจ่างใสและชุ่มชื้นค่ะ หน้าเอ๊าะๆ

สินค้า : Clinique Pep Start Eye cream(15 ml)

ราคา : 1,200 บาท ลด 20% เหลือ 960 บาท

     อันนี้เริ่มเคลิ้มครั้งแรกคือคุณโมเมแนะนำในคลิปค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้เพราะราคาแอบแรง จนมาช่วงลด 20% นี่แหละ กิเลสแตก ห้ามไม่อยู่แล้ว เลยคว้ามาด้วย ก่อนคว้าก็ลองเล่นเทสเตอร์แล้วนะคะ ชุ่มชื้นดีมาก เนื้อเป็นเจลลื่นๆ ไม่ใช่ซิลิโคน สบายผิวดีมากๆ

     เวลาอ่านหนังสือ เล่นคอม เล่นมือถือนานๆ แล้วตาเราเพ่งจนเกร็ง จนปวด ทาอันนี้บริเวณเปลือดตา สบายตามากกก ดีขึ้นพอสมควรเลย กลิ่นไม่ค่อยมีนะ ไม่ต้องกลัวกลิ่นมารบกวนเลยค่ะ ยิ่งถ้าเอาไปแช่เย็นนะ อื้อหือออ ฉันรู้สึกปรีดาเหลือเกินพี่บัวลอย

สินค้า : KAT VON D Everlasting Liquid Lipstick สี Lolita II

ราคา : 900 บาท ลด 20% เหลือ 720 บาท

     ก่อนหน้านี้ปุ้มซื้อพาเลตคอนทัวร์ของเจ๊แคทมา ดีงามพระรามแปดมากค่ะ ติดใจมากๆ และได้ยินความดีงามของลิปจิ้มจุ่มเจ๊แกมานาน เพื่อนแนะนำด้วย เลยเอาวะ ไปเล่นสวอชสีที่ร้าน ความตั้งใจก่อนลองเล่นสีคือ จะซื้อสี Lolita, Lolita II และ Double Dare พอไปถึงมีครบทุกสีเลย! กรี๊ดมากกก แต่ก็ขอลองก่อนละกัน สรุปคือโลลิต้า1 มองจากแพกเกตคือสวย เป็นน้ำตาลอมแดงหน่อย แต่ไปเวลาผ่านไปสักพัก นางสีดรอปจ้าา กลายเป็นสีน้ำตาลโกโก้หม่นๆ อมชมพู ซึ่งปุ้มไม่ค่อยทาสีแนวนั้นเท่าไหร่ เลยขอผ่าน รวมถึงสี ดับเบิ้ล แดร์ ที่สีจัดจ้านกว่าในภาพที่เคยเห็นมาก สุดท้าย ผู้เหลือรอดคือ โลลิต้า2 ที่เป็นน้ำตาลอมส้ม ไม่มีดรอป สีเสมอต้นเสมอปลายดีมาก

3. สินค้าอื่นๆ ที่ไม่ได้ซื้อจาก Sephora

     นอกจากเจ็บเลือดสาด ล้มละลายใน Sephora ไปแล้ว ปุ้มก็เจ็บกับยี่ห้ออื่นๆ นอกร้านนี้ ทั้งในราคาน่ารัก และราคาแรงอีกมากมาย..

สินค้า : Revlon Ultra HD Matte Lipcolor (สี Devotion, Kisses, Seduction)

ราคา : แท่งละ 320 บาท ช่วงนี้เซนทรัลลด เหลือแท่งละ 256 บาท

     อย่างที่เคยบอกว่าปุ้มเป็นคนปากแห้งมาก เป็นอุปสรรคต่อกิเลสลิปแมตจิ้มจุ่มเหลือเกิน แต่เธอออ! แบรนด์นี้ รุ่นนี้ คือดีงามมากกกกกกกกกกกกก(ก.ไก่ล้านตัว) ไม่แห้งจนเกินไป ไม่หนักปาก สีติดทนมากๆ กินน้ำ กินข้าว นอนหลับ แทะซี่โครงหมู ซดซุปมิโสะ โอ๊ยยย หลุดไม่ถึง 20% สียังแน่นเปรี๊ยะคาปาก กลิ่นหอมนุ่มๆ หวานๆ ชนะเลิศ ราคารับได้ ไม่แพง ซื้อวนไปค่ะ! ซื้อวนไปปป

สินค้า : 4U2 Matt Blush สี 01 Zest

ราคา : 299 บาท ซื้อช่วงโปร ที่อีฟแอนบอยเหลือ 100 บาท

     แงงง ได้มาสีเดียวค่ะ ตอนแรกฝากเพื่อนซื้อไปคือ 01 กับ 03 แต่ 03 หมด เลยได้มาแค่อันเดียว อยากลองเล่นสีค่ะ เพราะราคาน่าคว้ามาก สรุปคือ สีติดทนมากกกกกกๆๆๆ แตะเบาๆ ติดสุดขีด พิกเมนต์เข้มสุดๆ เพราะฉะนั้นเวลาใช้ก็บรัชเบาๆ นะจ๊ะ.. ราคาดี เนื้อแน่น ติดทน สามผ่านค่า!

สินค้า : SULWHASOO First Care Activating Serum EX (60 มล.)

ราคา : 2,800 บาท อันนี้ซื้อต่อมือหนึ่งจากคนรู้จัก เลยได้มาในราคา 1,550 บาทค่ะ

     พรีเซรั่มตัวดัง ที่บิวตี้บล็อกเกอร์คนไหนก็แนะนำ ซื้อสิคะ รออะไร! กลิ่นเป็นโสมอ่อนๆ ไม่ได้โสมแบบจัดจ้านนะ ถ้าจะเอากลิ่นโสมจัดจ้านต้องตัวรุ่น Concentrate cream นู่นเลย โสมกระแทกหน้าเต็มๆ ตัวปุ้มลองใช้ได้ระยะนึงแล้ว ปุ้มเฉยๆ ค่ะ อาจจะเพราะหน้าเราไม่ได้ปิ๊งกับตัวนี้เท่าไหร่มั้ง(ปุ้มเป็นสาวผิวผสมที่บางวันค่อนมัน บางวันปกติ)

     สำหรับปุ้มนะ ตัวพรีเซรั่มที่ปุ้มรักสุดๆ คือ Parsley serum ของ Aesop ค่ะ ตัวนี้ปุ้มรักมาก ผ่อนคลายมากๆ กลิ่นอโรม่าธรรมชาติสุดๆ ทาทีไร สบายผิวหน้าแบบรุ้สึกได้เลย(ตัวนั้นปุ้มซื้อราคา 2,600 บาทในช็อปเซนลาดค่ะ)

สินค้า : Estee Lauder Advanced Night Repair(100ml)

ราคา : (ซื้อใน King Power) 6,255 บาท ได้ลด 20% เหลือ 5,004 บาท

     อีกหนึ่งตัวดังอย่าง ANR ของเอสเต้ อันนี้ปุ้มฝากญาติซื้อค่ะ และตัดสินใจคว้า 100มิล มาเลย เพราะเทียบดูแล้ว ถ้าซื้อ 50มิล ซื้อตามร้านพรี ราคาก็ไม่ต่างกันมาก จัดไซส์ใหญ่เลยดีกว่า คุ้มกว่า

     ดีสมคำร่ำลือออออ ดีมากกกก ใช้วันแรก ตื่นมาหน้าฟู รู้สึกเลยว่าผิวละเอียดขึ้น หน้านิ่มขึ้น(แต่ไม่มากนะ) ไม่ได้ช่วยให้หน้าขาว แต่ผิวคือดีค่ะ กลายเป็นลูกรักอีกตัว วันไหนหน้าเยินๆ ฮอยๆ โทรมๆ ใช้งัดหน้าได้ระดับนึงเลย ปลื้มมม 

สินค้า : Nature Republic Real Nature Mask Sheet (20 แผ่น แบบ 10+10)

ราคา : 500 บาท

     ก่อนอื่นเลย คือตอนแรกตั้งใจจะไปซื้อมาสก์ที่อีฟแอนบอยค่ะ ที่ลดเหลือ 290 บาทอ่ะ ปุ้มไปวันศุกร์ช่วง Black Friday พอดี หลังจากช็อปที่ Sephora ก็สะแหลนแต๋นไปอีฟแอนบอยต่อ แต่พอเห็นคน..

     แต่น้องปุ้มไม่ไหวค่ะ ความอดทนไม่พอ บวกกับช็อปเสร็จเราต้องไปเรียนต่อ เลยต้องเดินจากมาอย่างเศร้าๆ และปลอบใจตัวเองโดยก่อนไปเรียน แวะเซนทรัลลาดพร้าว เดินจ่ำเข้าไปในร้าน Nature Republic และสอยมาสก์หน้ามาปลอบใจ โดยคิดซะว่า เพิ่มอีกสัก 200 บาท แกก็ไม่ต้องไปต่อแถวชิงกับเขาแล้วนะเว้ย เพราะปุ้มอยากได้แค่มาสก์กับฟองน้ำที่อีฟแอนบอย เลยโอเค ฟองน้ำค่อยไปซื้อทีหลังก็ได้

     โดยแบรนด์นี้ก็จะมีมาสก์ให้เลือกเยอะมากกกก มีหลายชนิดให้เลือก อย่างที่ปุ้มเลือกมาก็เป็น มะเขือเทศ กับ ไผ่ ซึ่งพี่เขาบอกว่า มะเขือเทศก็หน้ากระจ่างใสเน๊อะ ส่วนแบมบูหรือไผ่ จะช่วยในเรื่องดูดซับสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเราค่ะ แต่เอาจริงๆ ปุ้มก็มาสก์ให้หน้ามันชุ่มชื้นน่ะแหละ ผลอื่นๆ ถือว่าเป็นของแถมค่ะ

หมดแล้วววว!! เยอะมากกก เหนื่อยมากกก แต่มันส์อ่ะ เม้าท์สนุกมาก 555555555 ก็หวังว่าของที่ปุ้มไปตำมา จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ที่กำลังลังเลหรือไม่แน่ใจอยู่นะคะ แล้วก็ไปลองเล่นเองดีที่สุดเน๊อะ โดยเฉพาะสกินแคร์หรือผลิตภัณฑ์ครีมๆ ทั้งหลายแหล่ ผิวแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน อย่าเชื่อแต่ตาน้าา

บ๊ายบายยยย..~


pumpuisiri

pumpuisiri

FULL PROFILE