[รีวิว] เปรียบเทียบ 3 ครีม all in one จากแดนปลาดิบจากก้นกรุ

11 7

สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกับนีคนโสดหน้าหนาวไม่มีใครให้กอด เลยมานั่งรีวิวครีมเงียบๆ คนเดียวไป...โธ่....ชีวิตน้องนีช่างเปล่าเปลี่ยวเอกายิ่งนัก....มาค่ะว่างแล้วก็ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ ครั้งนี้เกิดจากที่นีตั้งใจจะจัดโต๊ะเครื่องแป้งโดยเริ่มจากพวกสกินแคร์ก่อน เอาครีมที่มีมาจัดกลุ่มเข้าชั้นให้สวยงามแล้วก็ค้นพบว่าตัวเองบ้าญี่ปุ่นอย่างแรงกล้า มีของจากญี่ปุ่นเยอะมว้ากกกกกถ้าไม่นับเจลว่านห่างฯ ล่ะก็ โดยนีมีครีมบำรุงผิวกลางคืนเป็นแบบ all in one หมดเลย ก็น้า..... คนมันจะนอนแล้วจะให้มานั่งเรื่องเยอะก็ใช่เรื่อง ใช่ม้า 555 ล้อเล่น จริงๆ คือนีขี้เกียจค่ะไม่ชอบอะไรหลายขั้นตอน เลยใช้แบบรวบยอดเลย ง่ายดีลองมาดูหน้าตาน้องๆ ครีม all in one ของนีกันค่ะ  มีอยู่ 3 แบรนด์ คือ Hada Labo, Freshel และ  IZUMO JAPAN (อันนี้เป็นตัวใหม่ล่าสุดที่ไปเจอมา)

เรามาดูคุณสมบัติกันที่ละกระปุกกันดีกว่า เริ่มที่ตัวแรกกัน

HadaLabo Perfect Gel ตัวนี้ญาติไปจากที่ญี่ปุ่นมาเป็นของฝากค่ะ ตั้งแต่ต้นปีแล้วก็เลยหมดไปเยอะเลยนีไม่แน่ใจเหมือนกันนะคะว่าจะเหมือนกับตัวที่นำเข้ามาในไทยหรือเปล่าเพราะของที่เข้าไทย เท่าที่ลองดูจากภาษาญี่ปุ่นที่กล่องกับกระปุกแล้วก็เขียนเหมือนกันแล้วคล้ายกันเยอะอยู่ แต่ของญี่ปุ่นจะเป็นไซส์ 100 กรัมค่ะ ถ้าถามว่าจะใช้กันรู้เรื่องอย่างไรนีก็จะตอบให้ว่า Google translate ยังไงล่ะคร้า555 แหม่....บวกกับหาจากในเน็ตนิดหน่อย  

ซึ่งจากการข้อมูลที่นีแปลและรวบรวมมาคือ ครีมตัวนี้เป็นแบบ 5 in1 รวมเอา Toner, Milky lotion , Essence, cream และ mask มีส่วนผสมของกรดไฮยารูรอน 3 ชนิด , คอลลาเจน และ เซราไมด์ เน้นความชุ่มชื้นเข้มข้นแต่ไม่มัน ช่วยให้ผิวกระชับ เปล่งปลั่ง เรียบเนียน ไม่ผสมน้ำหอมหรือแต่งสี

ความรู้สึกของที่มีต่อครีมกระปุกนี้คือกลิ่นแรงอะ ฉุนๆ เหมือนมีแอลกอฮอล์อยู่ด้วยเนื้อครีมจะค่อนข้างใสแต่เหนียวและหนืดๆ ประมาณกาวแป้งเปียก (บ่งบอกอายุมาก) หลังจากที่ทาก็รู้สึกได้ทันทีว่าหน้านิ่มมาก ดูมีสุขภาพดี ไม่แห้งไปไม่มันเกินเมื่อตื่นนอนแล้วจะมันโซนจมูกและแก้ม กว่าปกติเล็กน้อย  (นีเป็นคนผิวผสมที่จะมันมะเมือกตรงจมูกและแก้มจะมันแต่ไม่มากเท่า) 

ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องของนีก็คือ ตอนใช้จะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าชุ่มชื่นขึ้น ดูมีน้ำมีนวล แม้จะนอนดึกก็ไม่เป็นซอมบี้ค่ะ

สำหรับตัวที่สองก็คือFreshelEX Moisture Gel N ตัวนี้เกิดจากการเบื่อในกลิ่นของ Hada ค่ะเลยไปลองซื้อมาใช้ดูจาก Tsuruhaแล้วก็ประทับใจมาก กลิ่นละมุน หอมอ่อนๆ ไซส์ 80 กรัม เบากว่าคุณพี่ฮาดะนิดนึงทีนี่เราลองมาดูที่คุณสมบัติและส่วนผสมของน้องคนนี้กัน 

ครีมกระปุกนี้เป็นแบบ 5 in1 เช่นกันแต่เน้นการลดเลือนริ้วรอย โดยมีส่วนผสมของ CoenzymeQ-10, Alpha Lypo Acid, Double Collagen และ Hyaluronicacid ช่วยให้ผิวกลับมามีชีวิตชีวา,เนียนนุ่ม, มีความยืดหยุ่นและมีความชุ่มชื้น 

ความรู้สึกของที่มีต่อครีมกระปุกนี้คือชอบกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเค้าอะแต่ถ้าใครกลัวเรื่องแพ้น้ำหอมลองไปเทสกันก่อนได้นะ  เนื้อครีมสีเหลืองอ่อนๆ เหมือนมายองเนส(วกเข้าของกินตลอดๆ) หลังจากที่ทาเนื้อครีมลงไปแล้วรู้สึกว่าซึมเร็วดี ประทับใจค่ะแต่เมื่อลองเทียบกับฮาดะจะนุ่มสู้ไม่ได้คงเพราะเค้าเน้นเรื่องริ้วรอยมากกว่าความชุ่มชื้นแต่ก็ไม่ถึงกับแห้งเหมือนไม่ได้ทาน้า  

ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากใช้เป็นประจำรู้สึกได้ว่าหน้าเด้งขึ้นมานิดนึง ความชุ่มชื้นไม่เห็นเด่นชัดแต่ก็ไม่มีส่วนที่แห้งลอกเป็นขุย เห็นชัดตอนโหมงานนอนน้อยหน้าก็ยังดูเป็นผู้เป็นคนอยู่แม้จะอึนๆ จากการไม่ค่อยได้นอน 555

ตัวสุดท้ายน้องใหม่ล่าสุดของนี เพิ่งถอยมาไม่นานนี้เองกับIZUMO JAPAN  Night Creamอันนี้ได้มาเพราะอยากลองหาครีมที่เป็นส่วนผสมที่อยู่ตรงกลางระหว่างฮาดะและเฟเชลจนมาเจอตัวนี้เค้าซึ่งเน้นความชุ่มชื้นพอๆ กับริ้วรอย แบบ 5 in1 เหมือนกับสองตัวที่ผ่านมาคือ Moisturizer, Serum, Water cream, Emulsion และ Sleeping mask แต่อันนี้เป็นน้องเล็กสุดไซส์ 50 กรัม

สำหรับส่วนผสมหลักของ  IZUMO JAPAN น้องใหม่คนนี้คือ Hyaluronic ที่มีถึง 5 ชนิดและ Botanical Ceramides 7 ชนิดที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื่น (เยอะสุดเท่าที่เคยได้ยินมาเลยนะคะ แล้วสอยมาเพราะเหตุนี้ล่ะ 555), Collagen 5ชนิดและ Applestem cell extract ช่วยเรื่องความเต่งตึงของผิวฟื้นฟูริ้วรอย, Amino Acid 15 ชนิด, Elastin ที่ช่วยเรื่องความแข็งแรงของเซลล์ผิว

ความรู้สึกของที่มีต่อครีมกระปุกนี้คือไม่มีกลิ่นน้ำหอม แต่มีกลิ่นอ่อนๆ เหมือนสมุนไพรอะไรแบบนั้นค่ะเนื้อครีมสีขาวแวววาว คล้ายๆ เหมือนโยเกิร์ตไม่เข้มข้นหรือเหลวเกิน (ไม่พลาดกับการวกเข้าของกิน 555 ) หลังจากที่ทาเนื้อครีมลงไปแล้วรู้สึกว่าเนื้อครีมไม่ซึมเร็วมาก กลางๆแต่รักษาความชุ่มชื้นได้ดีเหมือนฮาดะเลย ประทับใจกับผลที่ออกมาตามที่คิดคือเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความชุ่มชื้นและริ้วรอยถ้าถามว่าเห่อก็คงได้แต่ตอบว่ามากค่ะ 555

ผลลัพธ์ที่ได้หลังจากใช้เป็นประจำรู้สึกได้ว่าหน้านุ่มเด้งขึ้น ร่องน้ำหมากจางลงด้วยอะ รักก็ตรงนี้แหละเพราะนอกจากจะชุ่มชื้นแล้วยังช่วยลดริ้วรอยแบบที่เราสังเกตได้เวลาใช้เป็นสลีปปิ้งมาส์กแล้วตื่นมาหน้าไม่มันเพิ่มขึ้น เหมือนจะมันน้อยลงด้วยซ้ำน่าจะเป็นเพราะเค้าช่วยปรับให้หน้าเรามีสมดุลมากขึ้นระหว่างน้ำกับน้ำมัน 

และเพื่อเป็นการสรุปให้เพื่อนๆเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น นีก็สรุปเป็นตารางแบบนี้ค่า ส่วนคะแนนเรียงตามความชอบ

โดยตอนนี้นีใช้  Freshel สลับกับ IZUMO JAPAN อยู่ เพราะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นกับในวันที่โทรมๆ ได้เป็นอย่างดีเลย แต่ก็มีนานน้านทีจะหยิบ Hada labo มาใช้ด้วยความงก 555 (ก็มันฉุนอ่าจะไม่ใช้ก็เสียดายของ)

นีหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะคะ แล้วเจอกันกระทู้หน้าค่า บ๊าย บาย


Neeyaninja

Neeyaninja

น้องนียา มีฉายาว่า อัชฉ่า เพราะซ่าเกินหญิงไปมาก 555

FULL PROFILE