ผมเสียซ่อมได้! REVIEW จริงหัวอกคนชอบทำสีผม รู้สึกรสพระธรรมจริงๆ ข่ะ

23 15

สวัสดีค่ะ กลับมาคราวนี้ขนรูปอดีตอันโชกโชนตอนสมัยเป็นสาว ฮอร์โมนมันช่างพลุกพล่านเสียจริงๆ ดูสีผมอีเจ๊สิคะ อีกไม่กี่สีก็จะเป็น รุ้งกินน้ำ แล้วเจ้าค่ะ

ไม่แปลกเลยที่ปัจจุบันผมจะพันยับเยินขนาดนี้ สภาพเส้นผมตอนนี้บอกตามตรง หมี่กรอบยังอายค่ะ กรอบมากถึงมากที่สุด มีความแห้ง ความผมแตกปลาย และที่สำคัญ ผมขาวขึ้นตั้งแต่โคน เต็มเลยค่ะ

สาเหตุเกิดจาก ตอนเป็นสาวมันซ่ามากค่ะ ย้อมผมสีผม ซึ่งอย่างที่เพื่อนๆก็รู้อยู่ว่า ความเอเชียที่เรามีทำให้เรามีสีผมที่ดกดำ ตั้งแต่เซลล์ยันเส้นผม แล้วเหตุใดเล่า กระติ๊บ จึงอยากข้ามเผ่าพันธุ์ตัวเอง มาเป็นสาวผมบลอนด์ โซนยุโรป อื้อหือ… แม่ก็กัดสีผมไปสิคะ กัดแล้วกัดอีก เอาอีกคะ 2-3ครั้งแรกยังไม่พอ กัดอีกค่ะ กว่าจะได้ผมขาวจั้ว แล้วลงสีเทาแพลทินัมสุดท้าย อื้อหือ ต้องสูญเสียเสียหายไปเท่าไรก็ไม่รู้กับเส้นผมค่ะ ยิ่งตอนย้อมใหม่ๆ ผมเปื่อยเป็นเส้นสลิ่มเลยค่ะ (ใครย้อมผมบ่อยคงเข้าใจสภาวะนี้) คือ เปื่อยๆ ดึ๋งดึ๋ยๆ คือถ้าดึงอีกนิดคือขาดค่ะ แถมโคนมัน ปลายกรอบไปอี๊กกกก ปลายผมนี่เทียบกับโรตีสายไหมได้เลย ถ้านึกไม่ออกลองดูผมภาพนี้ค่ะ นี่ก็พยายามเล็มๆที่เปื่อยๆออกไป แต่เข้าใจไหม ผมเสียแล้ว ยังไงก็คือเสียแล้ว

ตอนนั้นเศร้าใจมาก ช้ำใจมากจริงๆ ช่างเป็นช่วงชีวิตที่กว่าจะผ่านไปนี่มันยากเย็นมากจริงๆค่ะ ได้แต่คิดว่าเอาวะครั้งหนึ่งเกิดมาก็เคยผมทองวะ!!ในเมื่อทำอะไรไม่ได้แล้ว ก็ต้องรักษาสภาพเส้นผมที่คงเหลือตอนนั้นให้ดีที่สุดค่ะ เราพยายามหาแชมพูหลากหลายยี่ห้อ สารพัดแบรนด์ ที่ใครบอกว่าดี ต้องลองใช้ก็ลองค่ะ เค้าให้หมักผมสูตรไหนดีก็ทำหมดค่ะ แต่บอกตรงๆทั้งหมดที่ทำมานั้นไม่ได้ช่วยอะไรมากเลย จนขุ่นแม่ทนไม่ไหวชีเลยแนะนำแชมพูขวดนี้มา “DAENG GI MORI” แชมพูสูตรสมุนไพรจากเกาหลีนี่แหละค่ะ เอะอะหัวจรดเท้าขอเกาหลีไว้ก่อน จริงๆแม่ก็ใช้อยู่ (เพราะแม่เป็นคนผมมันและร่วงมากกกก ใช้แล้วผมไม่มัน ลดร่วง สองวันสระทียังไหว กรี๊ดดดดด )วันนี้ขออาสา สระผม พร้อมรีวิวกันแบบฉากต่อฉากไปเลยค่ะ เดี๋ยวรู้เลย!

เนื้อแชมพู : สีน้ำตาลใส เนื้อเบา/ครีมนวดสีขุ่นๆตุ่นๆ ข้นๆ เหมือนครีมนวดผมปกติทั่วไปกลิ่น : กลิ่นหอมสะอาดอ่อนๆ สมุนไพรนิดๆ ใครชอบสมุนไพรน่าจะถูกใจการเกิดฟอง : ผสมน้ำแล้วเกิดฟองพอประมาณ ล้างออกง่ายหลังจากที่เคยลองใช้มาหลากหลายผลิตภัณฑ์แล้ว จะลองอีกสักยี่ห้อผมก็คงไม่พังไปมากกว่านี้แล้วค่ะ ตอนนี้ใช้แชมพูมาประมาณ 1 เดือนแล้วค่ะ (สระผมวันเว้นวันนะ) เราถ่ายรูปสภาพหนังศีรษะและเส้นผม ไว้ทุกสัปดาห์เพื่อบันทึกความแตกต่างของแต่ละสัปดาห์ที่ใช้มาให้ดูกันสัปดาห์ที่1

อย่าตกใจไปค่ะ ที่ผมหงอกขึ้นเยอะขนาดนี้ ไม่ได้เครียดหรืออะไรทั้งสิ้น บอกแล้วว่าเซลล์ผมมันพัง ใครทำสีผมบ่อยระวังไว้ให้ดีนะคะ ไม่ใช่แค่ผมนะคะที่เสีย แต่เซลล์เส้นผมก็อาจพังได้อย่างเช่นเราเป็นต้น ถ้าเป็นไปได้อย่าย้อมผมบ่อยจะดีที่สุดค่ะ ส่วนอื่นๆ ผมก็แห้งยิ่งกว่าปลากรอบค่ะ แถมผมแตกปลายอีก นี่ขนาดพึ่งเอากรรไกรเล็มออกไปเองนะ หึหึสัปดาห์ที่ 2

ยังไม่ค่อยเห็นความแตกต่างสักเท่าไรค่ะ แต่ตั้งแต่ใช้มาสัมผัสได้ว่าเส้นผมสะอาดขึ้นอย่างมาก จากเดิมที่เป็นคนผมมันเหนียวง่าย ต้องสระผมตอนเช้าทุกวัน เดี๋ยวนี้แอบมีลักไก่สระวันเว้นวันค่ะ แล้วไดร์เป่าแห้ง เห็นได้เลยว่าผมเงาขึ้น แต่ก็ยังไม่หายกรอบหรอกนะสัปดาห์ที 3

ถ้าเทียบกับครั้งแรกที่ใช้ ไม่รู้มโนไปเองรึป่าว แต่สัมผัสได้ว่าผมสีเข้มขึ้น สีผมที่ย้อมไว้สีน้ำตาลเริ่มชัดขึ้น มีลูกผมขึ้นเยอะด้วยนะเออ แม้จะผมจะยังไม่สลวยสวยเก๋สักเท่าไหร่ แต่ก็เห็นได้ชัดว่าดีขึ้น ผมพลิ้ว ไม่พันกันแล้วเด้อออออสัปดาห์ที่ 4

จากผมที่เคยเสียพังมาก ถึงมากที่สุด มาได้ขนาดนี้ก็แฮปปี้แล้วค่ะ ตอนนี้ผมนิ่มขึ้นมากๆ หวีจัดทรงง่ายไม่กรอบ เอาหวีๆผมก็ยังมีติดบ้างนะเพราะบอกเลยว่าเมื่อก่อนสภาพหนังศีรษะมันอ่อนแอมากจริงๆ เมื่อก่อนร่วงติดเยอะกว่านี้อีกค่ะ แต่ตอนนี้ร่วงน้อยลง ลูกผมขึ้นเยอะขึ้น แต่ที่ดีคือหนังหัวไม่มัน ปลื้มมากค่า   55555สุดท้ายนี้ ก็คงพักการทำสีผมกันไปยาวๆค่ะ ค่อยๆเลี้ยงผมไปเดี๋ยวมันก็แข็งแรงเอง อันไหนเสียก็คอยเล็มออก เค้าบอกเล็มผมออกบ่อยๆ ผมจะขึ้นเร็วทั้งนี้ เราก็แนะนำให้ใช้ทรีทเม้นท์อื่นๆควบคู่ไปด้วย งดเอาผมไปโดนไดร์ร้อนๆ เป่าไดร์เย็นกำลังดี แห้งช้าหน่อยแต่ชัวร์กว่าค่ะสำหรับใครที่ชอบทำสีผมเราอยากขอเตือนเป็นอุทาหรณ์นิดนึงค่ะ ผมเสียมาจะบำรุงรักษากันภายหลังมันไม่คุ้มเลย แถมทำให้เสียบุคลิกภาพอีก ส่วนใครที่ทำสีผมอยู่ ถึงแม้วันนี้ผมเราจะยังไม่เสียแต่ก็อย่าเพิ่งนิ่งนอนใจไปนะคะ กันไว้ดีกว่าแก้ แค่บำรุงง่ายๆ เดี่ยวนี้เค้ามีทั้งแชมพู ครีมหมักผม  เสียสละเวลาอันมีค่าระหว่างอาบน้ำ หมักผม กันสักนิดเติมอาหารให้เส้นผมกันสักหน่อย เพียงเท่านี้เราก็จะใช้ชีวิตแบบแฮปปี้กับ ผมหลายสี ยิ่งกว่าเลอร์ซาช่าร์ 7ทรงอีกค่ะเพื่อนๆ


Stickyricebox_

Stickyricebox_

Hi! Im STICKYRICEBOX. Actually, you can call me กระติ๊บ.

I prefer to DRESSING more than MAKING UP.

FULL PROFILE