HOW TO: My Everyday Korean Look ลุคสไตล์สาวเกาหลี

13 6

สวัสดีค่าวันนี้ อยู่ๆก็อยากทำ How to ขึ้นมา ฮ่าๆ ก็เลยทำลุคที่แต่งเป็นประจำมาฝากกันลุควันนี้ เป็น Everyday Korean Look เป็นลุคที่แบบเกาหลีๆ แต่งได้ทุกวัน ตอนที่ได้ไปเกาหลีนะคะ สาวๆที่นั่น ต้องอายแชโดว์ส้มทุกคน ตาต้องเป็นประกาย และที่เกาหลี จะไม่ลงแค่ shimmer นะคะ แต่ต้องเป็น glitter ใหญ่เบิ้ม แต่อากาศเมืองไทย เราอาจจะได้ glitter มาไหลกองสร้างแพนด้าให้พวกเราก็เป็นได้อันนี้ก็เลยเป็นลุคที่ปรับแต่งจากการแต่งหน้าของสาวๆเกาหลีแล้วนะคะ แต่ยังเน้นโทนส้มและความฉ่ำวาวของหน้าอยู่มาเริ่มกันเลยค่า

  1. ทาbase ให้ทั่วหน้า อันนี้ใช้ burberry เพราะตัวนี้ช่วยให้หน้าฉ่ำวาวกำลังดีค่ะ
  2. ทา concealer เฉพาะส่วนที่ต้องการปกปิด อย่างเราก็มีแพนด้า และก็รอยสิว รอยแดงต่างๆค่ะ ใช้ beautyblender ในการช่วยเกลี่ยให้เนียน และก็กดๆให้ทั่วทั้งหน้าเพื่อ เพิ่มความอยู่ทนค่ะ
  3. ใช้  tint ทาแก้ม ทาตามบริเวณในรูปเลยค่ะ วิธีใช้ Posietint นะคะ ต้องเอามาแตะที่นิ้วก่อนแล้วค่อยไปแตะๆตามแก้มค่ะ จะช่วยให้ tint ออกสีชัด และติดทนค่ะ
  4. ใช้ beautyblender ทาแป้งผสมรองพื้นให้ทั่วหน้าและคอ ไหนๆลุคนี้ก็เป็นลุคแบบเกาหลีๆ เราก็ต้องใช้แป้งเกาหลีค่ะ บอกเลยว่า ตัวนี้เนียนกริบดีมากจริงๆค่า หลังจากลงแป้งเสร็จแล้วก็ใช้ beautyblender นี้กดๆให้ทั่วหน้าไปสักพักนะคะ จะช่วยคุมมันได้

ต่อไปก็มาแต่งตากันนะคะ Palette ที่ใช้วันนี้เป็นงานเกาหลีค่ะ PONY EFFECT Conceptual Eyes Quad #Be Romantic เป็นพาเลตต์ลูกรักของเรามากๆตอนนี้ สีสวย ชัด ติดทน ดีงามพระรามแปด

  1. ทา eyeshadow primer ให้ทั่วเปลือกตา และแตะสี LOVE ME ทาทั่วเปลือกตาบริเวณใต้รอยพับ
  2. ใช้แปรงหัวฟูๆ แตะสี ROSES ทาช่วงรอยพับเปลือกตา และช่วง outer corner พยายามสร้าง shape ให้เป็นสามเหลี่ยมค่ะ แตะสีเดียวกันที่หัวตาด้วยนะคะ เพื่อสร้างตาที่ดูเป็นมิติมากขึ้น
  3. ทาสี MOMENT ที่ขอบตาล่างช่วงหางตาค่ะ และใช้สี LOVE ME ทาช่วงหัวตาถึงกลางตา เหมือนในรูปค่ะ
  4. ทาสี DOOM ให้ชิดขอบตา ทาจากช่วงกลางตาถึงหางตาค่ะ หางตาจะทาให้กว้างกว่าขึ้นหน่อยค่ะ เหมือนทำเป็น cat eye เล็กๆ
  5. ใช้สี DOOM ทาขอบตาล่าง ช่วงหางตา เอาให้ใกล้โคนขนตาที่สุดค่ะ

เขียนไลเนอร์กันค่ะ เราเลือกใช้ไลเนอร์สีน้ำตาลนะคะ อันนี้ที่ใช้เป็นของ THREE ค่ะ สี Light My Fire อายไลเนอร์ของ THREE ติดทน กันน้ำกันเหงื่อดีมากจริงๆค่ะ ลุคนี้ให้เขียนขอบตาบนให้ใกล้โคนขนตาที่สุด และลากอายไลเนอร์ให้มาจนถึงข้างในหัวตาเลยนะคะ จะเขียนเป็นเหมือนสามเหลี่ยมตรงหัวตาค่ะ ช่วยสร้างให้ตาดูมีมิติมากขึ้นค่ะและก็เขียนคิ้ว ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าบนล่างให้สวยงาม สำหรับคิ้ว เราไม่มีเทคนิคไรมากค่ะ ก็จะเขียนปลายก่อนและค่อยเกลี่ยให้ฟุ้งๆมาตรงหัวคิ้วค่ะ เสร็จแล้วคิ้วเราก็จะโดนหน้าม้าบังอยู่ดี ฮ่าๆ

มาปัดแก้มอีกครั้ง เพื่อความแน่นของแก้มค่ะปกติเราจะใช้บลัสสองสีในการปัดแก้มค่ะ อันนี้จะใช้ eSpoir Fabulous Blush สี Delicous ปัดช่วงโหนกแก้มลงมาถึงกลางๆ เหมือนในรูปนะคะ และก็ใช้ Illamsqua Powder Blusher สี Katie ปัดช่วงหน้าแก้มค่ะ ให้แก้มดู pop ขึ้นมาบอกเลยว่าทำแบบนี้ แล้วบลัชอยู่ทนดีทั้งวันมากค่า

สุดท้าย ขาดไม่ได้ค่า ทาปากกัน ใช้ Lancome Juicy Shaker สี Apri-Cute ทาปากค่ะ ให้ได้ลุคใสๆ ส้มๆ เสร็จแล้วค่า

ลุคที่ได้ก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ อันนี้ออกไปถ่ายกับแสงธรรมชาติ ปากแอบซีดไปนิด เพราะหนีไปกินข้าวมา ฮ่าๆแอบไปแปลงร่างเป็นสาวเกาหลีสักนิดนึง

นี่เลยค่ะ เกาหลีไหมคะ ฮ่าๆแค่นี้ก็เสร็จแล้วนะคะ นี่ถ่ายตอนที่แต่งตัว เตรียมตัวจะออกไปข้างนอกจริงๆ เกือบจะเป็นกระทู้ get ready with me ล่ะค่ะ  ฮ่าๆๆ

จบแล้วนะคะ <3 <3 <3 มีอะไรติชมกันได้ค่า


katcha_zz

katcha_zz

kattcha :D

FULL PROFILE