[REVIEW] กู้หน้าพังยับ(ผิวแพ้ง่ายม๊าก) สยบสิวสิว!! เป็นหน้าเนียน ใส ด้วยไอเทมเด็ดที่ปลอดภัย

28 12

       สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวก่อนนะคะ เราชื่อ แพร์ ค่ะ ปกติแพร์สมัครสมาชิกจีบัน เอาไว้กะว่ามาอ่านกระทู้ของเพื่อนๆ มาดูรีวิวไอเทมเด็ดๆ ดูHow to แต่งหน้าเพลินๆ ค่ะ ^______^           เมื่อก่อนฝันว่า....ถ้ามีผิวดีขึ้นแบบคนอื่นๆ จะจัดรีวิวให้ซักตั้ง(ความฝันของผู้หญิงคนนึงอ่ะ) และแล้วฝันก็เป็นจริงๆ ผิวหน้าของแพร์ดีขึ้น คือแพร์ตามหา ไอเทมที่ลงตัวกับผิวมานานม๊าก ก่อนหน้าที่แพร์จะรู้จักไอเทมเหล่านี้ ก็อาศัยดูรีวิวจากเพื่อนๆหลายคน แล้วนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับผิวแพร์เองค่ะ       ครั้งนี้แพร์เลยอยากเขียนกระทู้แชร์ประสบการณ์ดูแลผิวของตัวเอง เผื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่มีปัญหาผิวคล้ายกับแพร์

      พื้นฐานผิวแพร์ มีลักษณะผิวมัน T-Zone ตรงแก้มปกติ ไม่แห้ง ไม่มันจนเกินไป ช่วงวัยรุ่น ไม่มีปัญหาผิวใดๆเลย เป็นสิวน้อยมาก ผิวละเอียด มีแต่แบบว่าสีผิวของใบหน้าจะไม่ค่อยสม่ำเสมอ หน้าผากจะคล้ำกว่าบริเวณอื่นๆเล็กน้อย      

       พอเริ่มเข้ามหาลัย (ย้อนไป 5 ปีก่อน) เริ่มโตขึ้น ก็อยากหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมาลอง เผื่อหน้าจะขาว ดูไบรท์ขึ้น ลองใช้มาเยอะมาก สรรหาผลิตภัณฑ์มาร์คหน้าโน่นนี่นั่น  และจู่ๆก็ประสบปัญหาสิวขึ้น แต่ๆๆว่าขึ้นแค่ตรงหน้าผากเท่านั้น เป็นเยอะเรื่อยๆ (ในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีที่ไม่ค่อยมีอักเสบหัวหนอง แพร์เป็นสิวผด กับ อุดตัน ซะส่วนใหญ่)หลายคนอาจจะสงสัยว่า โชคดีเหรอ?? สำหรับแพร์คิดว่าโชคดีนะ เพราะว่าแต่งหน้าปกปิดจะไม่ค่อยเห็น แต่เวลาโดนแดดสาดหน้า แสงไฟจ้าๆส่องผิวเนี่ย หืมม…..หน้าไม่เรียบเลย เจ็บใจสุดๆค่ะ T----Tหลังจากนั้น ก็ไม่หยุดที่จะตามหาตัวช่วย ก็ไปเจอมาร์คอันนึงที่ดังใน Pantip กับ Jeban แบรนด์สีฟ้า หาข้อมูลอยู่หลายวัน จนกระทั่งตัดสินใจลองใช้ สั่งมาใช้ แพร์ก็ไม่มีอาการแพ้ใดๆค่ะ (แบรนด์นี้เค้ามีการเทสสารอันตรายให้ดูด้วย ปรากฏว่าไม่มีสารใดๆค่ะ) ใช้หลายกระปุกมาก และหน้าเรียบขึ้นจริงๆ หน้าไบรท์ขึ้น        แต่พอเวลาผ่านไป ทั้งๆที่ยังใช้มาร์คอันนี้อยู่นะ แต่สิวตรงหน้าผากก็บุกขึ้นซ้ำที่เดิมๆอีกค่ะ บริเวณอื่นๆก็ไม่ขึ้นนะคะ (มีความสงสัยมาก ว่าเกิดจากอะไร??? ) เลยตัดสินใจอยากไปหาคุณหมอที่คลินิก ก่อนนี้แพร์ไม่เคยใช้ครีมที่คลินิกเลยนะคะ อย่างมากแค่ไปกดสิว เพราะปกติคุณแม่จะไม่อนุญาตให้แพร์เข้าคลินิกเลย แต่ครั้งนี้ด้วยความสงสัยจริงๆว่าทำไมสิวชอบบุกที่เดิมๆค่ะ เลยตัดสินใจไปพบหมอ แต่ก็รู้อยู่ในใจว่าต้องโดนคุณแม่บ่นแน่ๆ แต่สุดท้ายก็อ้อนคุณแม่จนสำเร็จ  แม่ก็พาแพร์ไปหาหมอคลินิก ปรากฏว่า หมอบอกให้งดแต่งหน้า งดใช้ครีมอื่นๆ ให้ใช้แต่ครีมหมอ…….แต่ผ่านไป 3-4เดือน ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้นเลย  ตัดสินใจหยุดยาหมอทุกอย่าง *_____*                 ล่าสุดแพร์อ่านกระทู้ของบิวตี้บล็อกเกอร์  คืนนั้นแพร์จำได้ว่าอ่านรีวิวในจีบันดึกแล้วนะ ประมาณ 5 ทุ่ม แพร์ตัดสินใจหาข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม จนกระทั่งมาเจอเพจหลักของแบรนด์ชื่อว่า Welpano Cosmetics :เวชสำอางโดยเภสัชกร เลยตัดสินใจแอดไลน์ @welpano ตอนแรกแพร์ก็ไม่คิดว่าจะเป็นพี่วิว เภสัชกรเจ้าของแบรนด์มาตอบไลน์ให้คำปรึกษาด้วยตัวเองจริงๆ แพรอึ้งตรงที่ พี่เค้าแนะนำยาวมาก ละเอียดมาก พี่เค้าถามว่าชื่อเล่นอะไรคะ เราก็บอกว่า ชื่อแพร์ค่ะ พี่วิวส่งเป็นคลิปเสียงมาว่า น้องแพรคะ พี่วิวแนะนำว่า ………….บลาๆ คุยสนุกมาก ทั้งพิมพ์ขั้นตอนการดูแลผิว บางประโยคที่ต้องอธิบายยาวๆพี่เค้าก็ส่งเป็นคลิปเสียงมาให้ค่ะ        

  เกริ่นมาเยอล่ะ……..มาดูผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกู้ผิวเราดีกว่าค่ะ แพร์ใช้ดังนี้ค่ะ   1.เวชสำอาง Welpano ครบเซต 5 อย่าง   2.สบู่เหลวล้างหน้าAcne aid ขวดสีฟ้า  สูตรGentle skin   3.เจลว่านหางจระเข้ Burnova gel   4.ยาฆ่าเชื้อสิว Clinda-m   5.น้ำเกลือ Klean & Klear   6.สำลีแผ่น BABY MOBYจริงๆก่อนหน้าที่จะมาเจอเวชสำอาง Welpano แพร์ใช้ไอเทมข้อที่ 2-6อยู่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยเห็นผลลัพธ์ชัดเจนเท่าไร แพร์เลยอยากลองใช้Welpano ครบเซตค่ะขั้นตอนแรก สำหรับล้างหน้า แพร์ใช้ Acne aid ขวดสีฟ้า  ล้างหน้าตอนเช้า และ ใช้ Welpano facial liquid cleanser ล้างหน้าตอนเย็น เพราะแพร์เสียดายของเดิมที่ Acne aid ยังไม่หมดขวดค่ะ ที่ใช้มา แพร์ลองเปรียบเทียบดู เทคเจอร์ที่มองด้วยตาเปล่า ของ2แบรนด์นี้คล้ายกัน คือ เหลวๆสีขุ่น เมื่อผสมน้ำจะมีฟองนิดๆ สูตร SLS Free เหมือนกัน แต่แพร์ชอบของWelpano ตรงที่เค้าไม่ผสมน้ำหอม แต่มีกลิ่นละมุนๆนิดๆจากสารธรรมชาติที่เค้าระบุไว้ข้างขวด แล้วก็ของWelpano เวลาเข้าตาแล้วไม่แสบตา แพร์รู้สึกได้ว่าของเค้าอ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่ายจริงๆ (ตามรูปที่แพร์ถ่ายตอนกำลังล้างหน้าด้วยWelpano liquid cleanser ให้ดูค่ะ)

หลังล้างหน้า  แพร์จะใช้ สำลีแผ่นBABY MOBY ซับหน้าแทนผ้าขนหนู(สำลีนี้แพรซื้อจากห้างCentral แผนกเครื่องใช้เด็กอ่อน) รู้สึกอ่อนโยนดีค่ะ แพรเลือกสำลีแผ่นแบรนด์นี้ เพราะรู้สึกเวลาเช็ดหน้า แล้วไม่ระคายเคืองผิว ผลิตด้วยเทคโนโลยี Water Jet ไม่กินเนื้อโลชั่นด้วยค่ะ เมื่อใช้คู่กับ Welpano lotion cleanser เช็ดก่อนล้างหน้า แพร์ผิวแพ้ง่ายมากๆ จะใช้อะไรก็ต้องเลือกดีๆ 

แพร์ใช้น้ำเกลือ เช็ดหลังล้างหน้า ใช้อันนี้แทนโทนเนอร์ เพื่อตรวจสอบดูความสะอาดอีกรอบ ถ้าสำลีสีขาวเนียน ก็สบายใจค่ะว่า หน้าสะอาด เวลาเช็ดแพร์จะเช็ดเบาๆ ยิ่งตรงที่มีสิว แพร์จะเบามือที่สุดเลย กลัวระคายเคือง

จากนั้นจะทาClinda-m เฉพาะตรงบริเวณหน้าผากที่มีสิวเยอะๆ บริเวณอื่นๆไม่ทาค่ะ เพราะClinda-m เป็นยาฆ่าเชื้อ ถ้าทาบริเวณอื่นๆที่ไม่มีสิว ก็มีส่วนทำให้เชื้อดื้อยาได้ค่ะ  (อันนี้พอรู้เบื้องต้น เพราะเคยถามพี่เภสัชกรที่ร้านยาค่ะ) แพร์ทาClinda-m เป็นอันดับแรก  ตอนเช้า กับ ก่อนนอน

จากนั้น หลังล้างหน้า เช้า เย็น แพร์จะใช้  Welpano whitening cream-gel ทาแทนครีมบำรุงทั่วๆไปเลย เพราะครีมเจลอันนี้ ซึมเข้าผิวไวมากค่ะ แถมช่วยให้รอยสิวจางลงไวด้วยค่ะ ตอนแรกก็สงสัยว่า เป็นสิวอยู่ จะสามารถใช้พวกไวท์เทนนิ่งได้ด้วยหรือ เพราะกังวลว่าจะระคายเคืองผิว แต่ก่อนตัดสินใจจะซื้อใช้ แพร์ได้ซักถามพี่วิวเภสัชกร เค้าบอกว่า ไวท์เทนนิ่งมีหลายประเภทค่ะ สำหรับของWelpano เป็น Whiteningที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่ผสมน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ และนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศที่ดีที่สุด  ไม่กัดผิว ไม่ระคายเคืองผิว จึงต่างจากครีมไวเทนนิ่งตามท้องตลาด พอซื้อมาใช้จริง ก็เป็นไอเทมที่แพร์ชอบมากๆเลยนะ(ไม่เสียดายตังค์ที่เลือกใช้) เพราะไม่ต้องทาบำรุงหลายขั้นตอน  แม้ว่าราคาหลอดละ 700กว่าบาท ใช้ได้ 1 เดือน ราคาสูงไปนิด แต่ใช้แล้วดีมาก เห็นเลยว่าผิวเนียน ผิวละเอียด ดูผิวอิ่มน้ำ เด้งๆดีค่ะ แพร์ก็ยอมจ่าย รักเลย ^____^ แพร์ทาเช้า กับ ก่อนนอนค่ะ 

(ลักษณะเนื้อครีมกึ่งเจลใสเป็นยังไง  เพื่อนๆดูได้จากรูปข้างล่างที่แพร์ทา ค่ะ) 

ต่อมาเมื่อ Welpano whitening cream-gel ซึมสู่ผิวเรียบร้อยแล้ว(ซึมไวมาก )แพร์จะใช้เจลว่านหางจระเข้ Burnova gel ทาทับอีกรอบ เพราะกลางคืนแพร์นอนห้องแอร์ มีเจลว่านทา แพร์ชอบที่ผิวดูสดชื่น  แพร์ทาเจลว่านแค่ก่อนนอนเวลาเดียวค่ะ เจลว่านหางแบรนด์นี้ก็อ่อนโยนเช่นกันค่ะ สูตรไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ ไม่ผสมสี ข้างกล่องเขียนว่า Alcohol-free ,, Menthol-free,,,Camphor -free,, Color-free,,,Fragrance-free 

จากนั้น มาถึงไอเทมปราบสิวของแพร์ แพร์ใช้ Welpano Acne Gel แต้มทีละจุดๆตรงหัวสิว กว่าจะแต้มครบก็ใช้เวลานานอยู่ เพราะแพร์เป็นสิวที่หน้าผากค่อนข้างเยอะ เวลาแต้มจะยิบๆจิ๊ดๆนิดนึง พอเจลแต้มสิวซึมสนิทก็ไม่รู้สึกจิ๊ดๆละ แต่ว่าไม่เบริ์นผิว สิวยุบไว ไม่ทิ้งรอยดำเยอะแบบเจลแต้มสิวอันอื่นที่แพร์เคยใช้  แพร์เลยชอบค่ะ แพรแต้มอันนี้แค่ตอนก่อนนอน  ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายเลย

ส่วนขั้นตอนสุดท้ายของตอนเช้า แพรใช้ ครีมกันแดด Welpano facial sunscreen SPF50 PA+++สูตร Extra light cream จากเมื่อก่อนที่แพร์ไม่เคยทาครีมกันแดดเลย เพราะทาทีไรสิวผดก็ขึ้นตลอด แพร์เลยสังเกตว่าหน้าผากน่าจะเป็นบริเวณที่รับแดดก่อน(อันนี้คิดเอาเองน๊า555++) หน้าผากเลยคล้ำกว่าบริเวณอื่นๆ แต่พอมาเจอครีมกันแดดเวลพาโน่ เค้าเคลมว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แพ้ง่ายแค่ไหนก็ใช้ได้ แพร์เลยกล้าใช้ ปรากฏว่า เออ….ดีแฮะ ทาแล้วไม่เหนอะ ไม่แพ้ ปกป้องผิวได้ดี รู้งี้เราน่าจะเจอกันนานละเนอะ หุหุ ได้แต่ปลอบใจว่า มาเจอไอเทมดีๆกับผิว เจอกันช้าก็ยังดีกว่าไม่เจอ ^______________________^

รูปรีวิวตามวันที่เลยค่ะ พอเริ่มใช้ไป 1-2วัน สิวบางเม็ด น่าจะกำลังหลุดออก นูนชัดมาก ตกใจเลยไลน์ไปถามพี่เภสัช พี่เค้าให้ถ่ายรูปไปให้ดู แล้วแจ้งมาว่า ไม่ใช่อาการแพ้ค่ะ ให้ใช้คัดตัดบัต 2อันประกบกันเอาหัวหนองออก แล้วแต้มWelpano Acne gel และ ตามด้วย Welpano cream-gel เพื่อสมานแผลสิว 

ต่อมา.............ดูการเปลี่ยนแปลง 31 ตุลา 59 (ใช้มาประมาณ1 เดือนกว่าๆ)

บริเวณหน้าผากเรียบขึ้น เยอะเลย (ตามรูปค่ะ)

รวมๆแล้ว ประมาณ 2เดือนค่ะ ที่แพร์เจอไอเทมที่ลงตัว และเริ่มดูแลผิวอย่างจริงจัง

และจะใช้ตลอดไป ไม่เปลี่ยนใจไปไหนแล้ว เซทนี้ทั้งหมดตลอดไป

และนี่เป็นรูปล่าสุด20/11/59 จะเห็นได้ว่าสิวดีขึ้นมากค่ะ ^--------^  สิวยุบแล้วไม่ขึ้นใหม่ เวลาเจอแดดส่อง ก็ไม่เห็นสิวผุดๆแบบเมื่อก่อน ไม่ต้องเข้าคลินิกกดสิวแบบเมื่อก่อนอีกแล้ว ดีจัยยยย เหลือรอยนิดๆ อาจจะเห็นไม่ค่อยชัดมาก แต่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นจริงๆและค่อยเป็นค่อยไปค่ะ บ่งบอกได้ว่าผลิตภัณฑ์ไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน แพร์สบายใจ ดีใจที่ได้เจอผลิตภัณฑ์ดีๆ อะไรดีๆแพร์รู้สึกมั่นใจก็อยากบอกต่อเพื่อนๆ ไม่ต้องโปะเครื่องสำอางหนาๆแบบเมื่อก่อน ไปทำงานก็มั่นใจขึ้นเยอะ เพราะการที่หน้าใสขึ้นเนี่ย เป็นอะไรที่ตามหามานานม๊ากจริงๆ

สุดท้ายนี้ แพร์ก็ขอฝากรีวิว Skincare โดนใจอันนี้ด้วยนะค๊ะเป็นรีวิวที่อยากทำขึ้นเพื่อแบ่งปัน สิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆพี่ๆทุกคนคร้าาาาา เพราะแพร์เข้าใจดีว่า ช่วงที่ผิวมีปัญหา เป็นอะไรที่เครียดมากอ่าา

ทั้งหมดนี้แพร์ซื้อใช้เอง และศึกษามาก่อนตัดสินใจซื้อ ดูแล้วดูอีก วันนี้ผิวดีก็อยากแบ่งปันค่ะ ^___^


pearcute

pearcute

FULL PROFILE