How to Kawaii รับปีใหม่

11 7

สวัสดีเพื่อนๆ จีบันวันนี้น้ำมาทำฮาวทูแต่งหน้ารับปีใหม่ค๊า ไวไปมั้ย > <  เพื่อนๆ จะได้มีเวลาหาอุปกรณ์กันทันไง ลุคในวันนี้น้ำจะหาเมคอัพที่ใช้แล้วสวยเกิด อยู่ทน อยู่นานแบบหมดห่วง จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า

ขั้นตอนแรกเลยก็ลง Sola BB Primer SPF 37 PA ++ ตัวนี้ช่วยปรับผิวขาวแต่ไม่เทา ปกปิดพวกรูขุมขน ควบคุมความมันและติดทนดีมั๊กๆ ขอนำเสนอค่ะ^^ ใช้คู่กับแปรงของ Sola เช่นกันค่ะ จะให้ลุคที่ดูเบาบางเหมือนผิวดีเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากให้ปกปิดมากๆ แนะนำให้ใช้มือค่ะ จากนั้นน้ำจะใช้บีบีตัวเดิมเนี่ยแหละค่ะ ทาเพิ่มตรงใต้ตา ใช้แทนคอนซีลเลอร์ใต้ตาได้ดีนักแล

จากนั้นเซตด้วยแป้งฝุ่นคุมมันในตำนาน Laura mercier Loose setting Powder และตามด้วยการลงบลัชคูชั่นของ Sola Cushion Blusher สีชมพู ตัวนี้สามารถลงก่อนหรือหลังแป้งก็ได้ค่ะ เนื้อครีมเกลี่ยง่าย สีสวยธรรมชาติมาก ทาแล้วจะแห้งเปลี่ยนเป็นแป้งเลย ทำให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังติดทนดีอีกด้วย

จากนั้นใช้คูชั่นบลัชตัวเดิมเนี่ยแหละค่ะ ลงบางๆ เป็นเบสให้ทั่วเบ้าตา (ไม่ต้องไปถึงโหนกคิ้วนะคะ เดี๋ยวจะเป็นงิ้วแทน)

และคัดเบ้าด้วยสี Buck จาก Urban Decay Naked Palette เอาชัดหน่อยก็ดีค่ะ

จากนั้นใช้สีม่วงจากพาเลตไหนก็ได้นะคะ ในรูปของน้ำคือ Tarte Palette เป็นพาเลตเก่า ซึ่งน่าจะหาซื้อไม่ได้แล้ว จะม่วงเข้ม ม่วงอ่อน ม่วงอมชมพู ได้หมดค่ะ เอามาลงเบ้าตรงหางตาเล็กน้อย พอให้มันเห็นว่าลึกขึ้น จากนั้นก็ลงตรงหางใต้ตาให้สีมันเชื่อมกันค่ะ  ต่อมาหาสีชมพูจะเฉดไหนก็ได้อีกเช่นกัน ในรูปน้ำใช้เป็น Nyx Blush สี Pinched ทาตรงรอยพับตาค่ะ

เขียนอินเนอร์ด้านในและเขียนขอบตาด้านบนด้วย Eglips Ultra Autp Gel Eyeliner สีน้ำตาล ขอบอกว่าตัวนี้เด็ดมาก เนื่องจากถูกและดี ไม่ไหล กันน้ำ กันความมัน ทน เนื้อเจลเขียนง่าย ลื่น โอ้ยยดี

จากนั้นใช้สีขาวจากพาเลต City Color Contour effects ON-THE-GO มาลงไฮไลท์ตรงโหนกคิ้ว และสีน้ำตาลกลางด้านบนมาเฉดดิ้งสันจมูกให้เป็นแท่งพุงขึ้นมา เฉดดิ้งรูปหน้าของน้ำตามในรูปเลยค่ะ ใครที่หน้าผากไม่กว้างใหญ่ไพศาลแบบของน้ำ ก็ข้ามตรงขอบหน้าผากไปค่ะ

จากนั้นเขียนคิ้วด้วย Pony effect Sharping Brow definer สี Deep brown ดัดและปัดมาสคาร่า L'Oréal Voluminous False Fiber Lashes mascara และติดขนตา วันนี้น้ำใช้ Nessychoice รุ่น Real Me

ใช้อายไลน์เนอร์สีดำที่อยู่ทนๆ หน่อย เขียนเป็นเส้นขนตาปลอมด้านล่างนะคะ อันนี้ใครจะทำหรือไม่ทำก็ได้ค่ะ ตามอัธยาศัยเลย และใช้ Etude house play 101 pencil สี 28 เขียนตรงรอยพับตาตามในรูปนะคะ และก็หัวตาให้วิ้งสวยงามค่ะ

มาถึงขั้นตอนติดเพชรให้ลุคนี้ดูน่าสนใจ ดูมีความสนุกสนาน น่ารัก ซึ่งติดได้ตามสะดวก ขออย่าให้เยอะจนเกินงามก็พอ ตัวคริสตัลน้ำหาซื้อมาจากร้านที่ขายอุปกรณ์ติดเล็บ ส่วนดาวตามในรูปซื้อมาจากร้านไดโซค่ะ ทั้งหมดติดโดยใช้กาวติดขนตาที่มีนั่นแหละค่ะ

สุดท้ายแล้วน้ำใช้ 3CE drawing lip pen สี Beware ทาด้านในปาก และสี Willowy ทาขอบปาก เบลนๆ ให้เข้ากันค่ะ ที่เลือกตัวนี้มาไม่ได้มีอะไรพิเศษ เนื่องจากใช้ไม่หมดสักที 555

เสร็จแล้ววว เจอกันใหม่ลุคหน้าค่ะ!!


Namnena

Namnena

FULL PROFILE