ปัญหาผมแก้ได้

4 4

สวัสดีครับเพื่อนๆ ปัญหาของผมก็คือปัญหาผม นั่นแหระครับที่ผมจะมาพูดในกระทู้นี้ เป็นการดูแลผมและหนังศีรษะขอผมเอง ส่วนมากปัญหาที่ผู้ชายส่วนใหญ่มีปัญหาที่เกิดจากยีนส์เด่นยีนส์ด่อยที่เรียนสมัย ม.ปลายก็คือ หัวล้าน ซึ่งผู้ชายมีโอกาสเป็นมากกว่าผู้หญิง ที่เรียนมารู้แค่นี้ครับ ฮ่าๆส่วนตัวผมเอง ไม่ได้หัวล้านแต่อย่างใด ปัญหาหลักๆที่เจอ คือ รังแค ผมมัน และผมร่วงเยอะไอ้ตรงผมร่วงนี่แหระ ที่ทำให้หนักใจ เพราะกลัวว่าผมจะบางเพราะแต่ก่อนเป็นคนผมหนา แต่ตอนนี้เหมือนมันบางลง แบบเห็นหนังหัวชัดเจน (อธิบายไม่ถูก)

วิธีที่ผมทำอยู่ตอนนี้ มี 3 วิธี อาหารเสริมบำรุงผม ยาสระผมแก้ผมร่วง และการบำรุงผมผมจะเอาของที่ผมใช้แล้วมันเห็นผลมานะครับ

แชมพูสระผมแก้ผมร่วง           ขอเกริ่นวิธีสระผมนิดนึง ผมสระวันเว้นวัน ก่อนการสระผมด้วยแชมพู จะล้างผมด้วยน้ำเปล่าก่อนสักพัก เคยไปอ่านมาว่ามันจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนผมออกไปก่อน แล้วจึงใช้แชมพูสระผมทำความสะอาดผมปกติ ล้างด้วยน้ำเย็นหรืออุณหภูมิปกติ จะช่วยลดปัญหาผมร่วงที่เกิดขึ้นได้ยาสระผมที่ผมใช้มี 2 ตัว คือ Falless Hair Reviving Shampoo กับ HairStem DHT Blocking ShampooFalless Hair Reviving Shampoo          เป็นแชมพูที่มีส่วนสกัดจากผิวมะกรูด สามารถแก้ปัญหาผมเสียผมร่วงได้โดยตรง สูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะทั้งสำหรับผมธรรมดาและผมมัน ใช้แล้วผมจะนุ่ม หนังศีรษะไม่แห้ง และหากใช้ไปนานๆ รากผมจะแข็งแรงขึ้น ช่วยให้อาการผมร่วงดีขึ้นได้           ตัวนี้ใช้มานานแล้ว ผมร่วงน้อยลงกว่าแต่ก่อน แต่จะมีรังแคเล็กน้อย ตัวนี้ที่ใช้ตลอดไม่เคยเปลี่ยน เพราะใช้แล้วผมร่วงน้อยกว่าตัวอื่นในบ้านเราครับ แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นสุดเท่าไร

HairStem DHT Blocking Shampoo          ตัวนี้เป็นแบรนด์จากอเมริกา ได้มาพี่ที่เค้าไปอเมริกามา เค้าซื้อมาฝาก แต่เสียดายไม่ได้ครีมนวดมา หรือมันไม่มีหรือป่าวก็ไม่รู้นะ ก็หาอ่านรีวิวดูเพราะผมไม่รู้จัก ภาษาปะกิดเต็มไปหมด ฮึๆ มองบน สรุปได้ประมาณว่า “ลดอาการคัน รังแค ดูแลเส้นผมให้อยู่และป้องกันการหลุดร่วงของเส้นผม” ประมาณนี้ครับ         หลังใช้ตัวนี้ ความรู้สึกแรกคือรู้สึกหัวสะอาดมาก ตอนแรกๆ รังแคก็ยังไม่หายนะ แต่ก็ใช้เรื่อยๆ สลับกันไปกับตัวแรก จนตัวแรกหมด เลยได้ใช้ตัวนี้อย่างเดียว ผมร่วงน้อยลง รังแคลดลงเรื่อยๆจนไม่มีแล้ว          และที่อยากเล่าคือ พ่อผมใช้ด้วย เพราะแกผมบาง แล้วเป็นแผลที่หนังศีรษะอะ เหมือนเป็นสะเก็ดๆแผลแห้ง สีขาวๆ ใช้แล้วหายครับ แกชอบมาก บอกให้ซื้อมาให้ ฮึๆ ซื้อไงละพ่อ มันอยู่เมกา ตอนนี้ใกล้จะหมดแล้ว ผมก็ยังหาซื้อในไทยไม่ได้ ใครพอรู้จะหรือหาได้รบกวนด้วยครับ มันดีจริงๆ

การบำรุงผม          หลังสระเสร็จเนื่องจาก HairStem ไม่ได้ครีมนวดมาก ผมเลย MoreThan B5 สีเหลือง ช่วยเรื่องผมแห้งเสีย กรอบ แตกปลาย ขาดน้ำหนัก มาทาหลังสระผมเสร็จ กับแอบใช้ของแฟน ลอริอัลที่ออกใหม่ ขวดส้มๆเล็กๆ ดีครับ ทั้ง 2 ตัวเลย

          ของที่ผมใช้เป็นตัวที่เห็นผลและรู้สึกว่ามันดีจริงๆครับ อาจจะไม่ได้เห็นผลกับทุกคน แต่อย่างน้อยก็น่าจะเป็นแนวทางหรือรีวิวเล็กๆน้อยๆให้ได้อ่านศึกษากัน ขอบคุณมากครับที่อ่านมาถึงตรงนี้ ใครมีอะไรสอบถาม หรือ อยากแนะนำ คอมเม้นไว้ได้เลยครับ


Sand_dee

Sand_dee

FULL PROFILE