ปังหรือแป้ว?? รีวิว Tarte Pretty Paintbox Collector's Makeup Case จย้าา

10 5

สวัสดีค่าาา สาวๆจีบัน เราเชื่อว่าวันหยุดที่ผ่านมานั้นน ทุกคนคงเสียตังคืกันไปไม่ใช่น้อยและอาจจะทยอยล้มละลายกับแพ็คเกจ Holiday Collection ต่างๆที่แต่ละแบรนด์ขนมานำเสนอ เราเองก็เป็นคนนึงที่ล้มละลายไปแล้ว T.T หนึ่งในสาเหตุก็คือเจ้าตัวนี้ "Tarte Pretty Paintbox Collector's Makeup Case" นี่เองง

ปล.ขออนุญาตยืมรูปจากอากู๋นะคะ หาจัดแสงถ่ายรูปเต็มกล่องยากมากเลยT^T

พาเลตนี้ มาพร้อมกับอายแชโดว์ 24 สี บลัช 1 ไฮไลท์ 1 คอนทัวร์ 1 และอีกสีที่เราไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าเค้าใช้ทำอะไร  พร้อมด้วยมาสคาร่าขนาด3ml  อายไลเนอร์ และลิปกลอสสีสวยจริงๆเราได้เจ้าสิ่งนี้มาสักพักแล้ว ใช้ไปแล้วด้วย เลยเลอะเทอะนิดหน่อยนะคะ

อย่างแรกเลย เรามาดูอายแชโดว์กัน (รูปถ่ายจากกล้องไอโฟนนะคะ ใช้กล้องถ่ายแล้วสีหลอกอย่างแรง)

ขออภัยสำหรับแสงนะคะ อันนี้ให้เห็นสีจากแสงธรรมชาติเลย แบบว่าสีอ่อนก็อ่อนจริงจัง ไหนลองมูฟไปดูอีกฟากนึงของกล่องซิ

สำหรับเราแล้ว รูปที่ใช้แฟลชสีจะตรงที่สุดนะ Moment บลัชออนสีนี้เด๊ะเลย ส่วน Authentic  ไฮไลท์เนื้อละเอียด สวยงามตามท้องเรื่องค่ะ ส่วนตัวว่าชิมเมอร์อาจไม่เวอร์วังมากเหมือน The balm  แต่มันใช้ได้ในชีวิตประจำวันนะ ส่วนสี Unique จะเห็นเลยว่ามีชิมเมอร์สีทอง กลิตเตอร์ไม่เล็กนะ แต่ปัดออกมาสีสวยค่ะ ส่วนขวาสุดเลยเหมาะกับการคอนทัวร์หน้านะ ส่วนตัวยังคุมน้ำหนักไม่ได้ แต่งทีไรโดนทักว่าหน้าดำตลอด ._.

มาถึงพาร์ทสุดท้ายของพาเลต นั่นคือส่วนของตากับปากนั่นเองงง

ส่วนตัวเฉยๆมากๆกับกระจกที่เค้าให้มาอ่ะ สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้อยู่ดี เราว่ามันใช้ยากนะ ใช้กระจกพกพาของตัวเองสะดวกกว่า แต่สำหรับใครที่อยากถือพาเลทนี้ไปเที่ยว ตัวเดียวจบ ก็อาจจะต้องพึ่งพากระจกอันนี้นะ

โอเคคคค เห็นรูปกากๆที่ถ่ายไปทั้งหมดแล้ว มาดูความเห็นส่วนตัวหลังการใช้งานมาสักพักกันนะ เราจะขอแยกเป็นส่วนๆตามความพึงพอใจของตัวเอง(?) นะคะ

คุณภาพอายแชโดว์: 3/5 ไม่!  อย่า.. อย่าเพิ่งอ้าปากค้าง คือเราว่าเนื้อของอายแชโดว์ยังแพ้ naked, too faced, the balmหรือแม้แต่ sleek เลยอ่ะ สารภาพว่าผิดหวังมากๆ ไม่รู้ว่าเป็นแค่พาเลทนี้รึเปล่าที่เป็นแบบนี้ คือมันเป็นแป้ง สีมันไม่แน่น ยิ่งสีอ่อนๆไม่ต้องพูดถึง จนบางทีก็คิดว่าเพราะตูผิวคล้ำป่าววะ คือมีความท้อแท้ในการใช้มาก เอามาทาไฮไลท์เปลือกตาก็มองไม่ค่อยเห็นจนได้เอาไฮไลท์ของthe balm มาเติมแทน ถามเรื่องความติดทนก็กลางๆนะ ปกติเป็นคนที่ทาอายแชโดว์แล้วไม่หลุดอยู่แล้วด้วยเลยไม่ค่อยซีเรียสเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ได้มาเราแทบไม่แตะอายแชโดว์เลย ทั้งๆที่ตอนซื้อคิดว่าจะใช้ 24 สีนี้ให้คุ้มแล้วเชียว T_T คือกลับไปซบอก naked เหมือนเดิม

คุณภาพบลัช/ไฮไลท์/คอนทัวร์: 5/5 เราว่ามันสวย ถึงสีบลัช moment จะปัดไปกับหน้าเราแล้วหายไปเลยก็ตาม (555) เราชอบเนื้อไฮไลท์ อาจจะชอบไม่เท่า becca หรือ the balm ที่ขึ้นชื่อเรื่องพวกนี้ แต่เราว่าเราสามารถเอามาใช้ประจำวันได้อ่ะ แถมชอบสี Unique มากๆ ตามชื่อสีเลย ชอบชิมเมอร์ทองๆที่ใส่มาให้มาก แถมคอนทัวร์ก็ทำได้ดี เนื้อแมท ไม่มีชิมเมอร์ใดๆ อาจจะยังไ่ม่เก่งเรื่องคอนทัวร์จนไม่รู้ว่าสีนี้เข้ากับคนเอเชียมั้ยแต่เราชอบ มันละมุน พูดไม่ถูก

ความคุ้มค่า : เราให้ 5/5 คือจะบอกว่าทั้งหมดนี้ ในราคาสองพันกว่าๆนี่มันเยอะนะ มันครบ ได้ทั้งอายแชโดว์24สี ไฮไลท์เนื้อละเอียด บลัชออนของทาร์ตที่ถ้าซื้อแยกก็ราคาเป็นพัน คอนทัวร์ มาสคาร่า ลิควิดไลเนอร์ ฯลฯ คือถ้าเป็น starter ก็ซื้อม้วนเดียวจบเลย ไม่ต้องไปหาชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาใช้ ถึงแม้ว่าตั้งแต่ใช้มาจะไม่ค่อยได้เปิดใช้อีกเลยก็เถอะ (555555) 

สรุปแล้วทั้งหมดทั้งมวลที่อุตส่าไปถ่ายรูป(แบบแสงง่อยๆ) มานั่งรีวิวนี้้ เราอยากจะแนะนำว่า พาเลทนี้เหมาะกับคนที่ไม่มีอุปกรณ์แต่งหน้าพวกนี้แล้วอยากได้แบบเซ็ทเดียวจบ ราคาไม่แรง(เท่าซื้อแบบแยกเซ็ท)นะ แต่สำหรับคนที่มีสะสมสองสามสี่ห้าสิบพาเลทหรือคนที่จะซื้อมาใช้เพราะเกิดกิเลสเราอยากจะแนะนำว่าเนื้อมันไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่อาจไม่สวยเท่าที่จินตนาการไว้(นี่หวังกับtarteไว้สูงนะT.T) แต่อย่างไรก็ตาม เราก็จะเก็บสะสมพาเลทนี้ไว้ และมองหา collection อื่นๆต่อไป 55555555 

เอาล่ะ วันนี้เรื่องที่จะเม้ามอยก็จบลงไปแล้ว ทั้งหมดนี้คือความเห็นของเราเกี่ยวกับพาเลทนี้ของ tarte นะคะ บางคนอาจจะชอบ บางคนอาจจะไม่ชอบ อยากให้เพื่อนๆใช้วิจารณญานในการรับชม และมีสติก่อนกดโอนกันนะค้าา <333 


wazabiizo

wazabiizo

I'm Orn :3
Nice 2 meet you all <3

FULL PROFILE