รีวิวสีทาเล็บโทนชมพู-แดง พร้อมวิธีทาสีเล็บแบบง่ายๆ 2 สไตล์ Moods Nail Color

11 4

สวัสดีค่ะ . . . อันนี้เป็นกระทู้แรกของที่นี่เลยก่อนอื่นต้องฝากเนื้อ ฝากตัวกับเพื่อน ๆ ด้วยนะคะมิกิเพิ่งได้สีทาเล็บมาใหม่ 4 สีล่ะค่ะ ก็เลยคิดว่า วันนี้เรามาทาสีเล็บกันดีกว่าแล้วก็มี How to ทำลายแบบง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ด้วยค่ะ

สีที่มิกิใช้วันนี้ จะเป็น 4 สี โทนชมพู - แดง ตามนี้เลยค่ะเป็นโทนที่เข้าได้กับสาว ๆ ทุกคน แล้วก็ทุกโอกาสด้วยนะคะจะแยกทาสีเดียว หรือ เอามา Mix and Match ก็ได้ด้วย

MOODS NAIL COLOR by Belov

สีชมพูอ่อน ( MO0843 )เป็นสีชมพูที่อ่อนมาก ๆ แต่เม็ดสีเข้มข้นนะทาเดี่ยว ๆ ก็ดูเรียบร้อยดี หรือใช้ทาเป็นรองพื้นก่อนแต่งลายได้ค่ะ

สีนู้ดชะพูกะปิ ( MO0864 )สีนี้สวยเลยล่ะ ค่อนข้างจะให้ลุคธรรมชาติ สุภาพ อ่อนหวานค่ะใช้ได้ทุกสถานการณ์นะ

สีแดงสด ( MO0821 )สีนี้แดงสดอันนี้คือเขาจะไม่ได้แบบแดงแจ๊ดแสบตานะ จะเป็นโทนแบบดูหรูหรามากกว่าใช้ทาเดี่ยว ๆ ก็สวยดี จะแต่งเพิ่มฟอยล์สีทองลงไปอีกนิดก็ยิ่งเพิ่มความเด่นค่ะ

สีมิกซ์กลิตเตอร์ ( MO0814 )เป็นการรวมตัวของกลิตเตอร์หลากสี ที่เอามาทาเล่นสีเดียวก็ดูน่ารักดีเหมาะกับวันสบาย ๆ ไปเที่ยว หรือเอาไว้ทาคู่เพิ่มลูกเล่นให้กับสีอื่น ๆ ก็สนุกดีค่ะ

สภาพเล็บก่อนจะลงสีช่วงก่อนหน้านี้มีทำสีเล็บเจลมาหลายที ต้องมีการตะไบหน้าเล็บบ่อย ๆหน้าเล็บก็เลยไม่ค่อยจะแข็งแรงเท่าไหร่ ตอนนี้ปล่อยพักเล็บเอาไว้ ไม่ได้ตะไบอะไรเพิ่มก็เลยอาจจะมีส่วนที่ไม่เรียบบ้างนิดหน่อยนะคะทีนี้จะลองแต่ละสีดูก่อน ว่ามาลงที่เล็บแล้วจะได้เป็นสีแบบไหน

รอบแรกสีที่เป็นสีพื้น : สีที่ได้ก็ถือว่าเม็ดสีจัดเต็มเข้มข้นมากค่ะ แล้วสีก็ตรงกับที่เห็นในขวดด้วยนะสีกลิตเตอร์ : ลงครั้งเดียวก็ใช้ได้แล้วค่ะ ถ้ามีท็อปโค้ดก็ทาเคลือบได้เลย

รอบที่ 2สีที่เป็นสีพื้น : ให้ความเรียบ เนียน แล้วก็ความเงาขึ้นมาอีกระดับ สีชัดแบบในขวดเหมือนเดิมสีกลิตเตอร์ : มีจำนวนกลิตเตอร์ที่เคลือบบนเล็บมากขึ้น เล่นแสงได้สวยขึ้นแล้วก็วันนี้ มิกิ มี How to ทาเล็บแบบ Mix หลาย ๆ สี ในเล็บเดียวมาฝากค่ะจะใช้ครบทั้ง 4 สีที่มีนะคะ ตอนทาเนี่ยทำง่ายมาก ๆ เลยนะแบบแรก

Pink Chocolate Wink Wink
ตอนแรกอยากจะนึกถึงประมาณลูกไม้นะคะ แต่ว่าพอทำเสร็จแล้วก็นึกไปถึงช็อกโกแลตเฉยเลย . . .ดูแล้วน่ากินดี

 วิธีทำ
1. ทาสีชมพูอ่อนลงไปให้ทั่วนิ้ว เน้นช่วงด้านบนสวย ๆ เป็นพิเศษนะคะส่วนด้านล่าง ๆ ไม่ต้องทาหนาก็ได้ ปาด ๆ ไป เพราะเดี๋ยวเราต้องลงสีอื่นทับ จะได้ไม่หนามากเสร็จแล้วรอให้หน้าสีแห้งสักแป๊บนึง2. ใช้พู่กันที่มากับฝาขวด ทาสีนู้ดชมพูกะปิให้เป็นแนวยาวลงไป เริ่มจากขอบด้านไหนก็ได้ความสูง ก็ค่อย ๆ ลดกันลงไป ตามรูปค่ะในรูปจะทา 3 แถบ ปาดสีแล้วลากลงไปเลย แล้วก็รอหน้าสีแห้งแป๊บนึง3. ทาสีแดงสด ทำเหมือนขั้นตอนที่ 2 ค่ะ แต่ว่าระดับความสูงก็ลดลงมาเป็นชั้น ๆ4. ทาสีมิกซ์กลิตเตอร์ ทำแบบขึ้นตอนที่ 2 เหมือนเดิมค่ะแล้งก็รอให้แห้ง เท่านี้ก็เสร็จแล้วพู่กันทาสีเล็บ ก็ใช้จากที่ติดมากับฝาขวดเลยค่ะ ตอนที่กำลังจะลากเส้นลาย ก็กะตำแหน่งดี ๆ แล้วลากลงไปเลยอาจจะกลั้นหายใจสักพักตอนช่วยทาก็ได้นะคะ ช่วยให้นิ่งขึ้นนิดหน่อย

ดูเหมือนช็อกโกแลคหลาย ๆ ชั้นโรยด้วยท็อปปิ้งเม็ดเล็ก ๆ วิบวับ ๆ ม๊า

เป็นแบบที่ดูหวาน ๆ น่ารัก ๆ ( น่ากินด้วย ) นะคะที่จริงจะทาแล้วแต่งชุดสีไหนก็ได้อยู่นะมาดูแบบที่ 2 กันบ้างค่ะอืม . . . ให้ชื่อว่า 

Quick Me
ว่าแต่ว่ามันหมายความว่ายังไงล่ะเนี่ย อิ อิคืองี้ค่ะ อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นว่าสภาพหน้าเล็บตอนนี้มันไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่และไม่อยากจะตะไบหน้าเล็บเพิ่มอีกแล้วเลยอยากได้แบบที่กลบเกลื่อนความไม่เรียบ กับอยากได้ลายอะไรก็ได้ที่ทำได้เร็ว และง่ายด้วยก็เลยได้มาเป็นแบบนี้

 วิธีทำ
1. ทาสีชมพูอ่อนเป็นรองพื้น2. ใช้สีนู้ดชมพูกะปิ พอเปิดฝาออกมาให้ปาดสีลงไปที่คอขวดให้มีสีติดปลายพู่กันมาบาง ๆ พอค่ะแล้วก็ให้แตะ ๆ ๆ เป็นหย่อม ๆ ไปให้สีกระจาย ๆ ทั่วเล็บ3. ใช้สีแดงสด แล้วทำเหมือนข้อ 24. เคลือบทับด้วยสีมิกซ์กลิตเตอร์เท่านี้ก็เสร็จค่ะ

แต่ว่าเวลาที่เราเอาพู่กันแตะ ๆ มันจะมีสีที่เลอะออกมาจากเล็บใช่ไหมคะไม่ต้องสนใจ ทาสีลงไปก่อน พอเสร็จแล้วเราค่อยมาเก็บรายละเอียดกันอีกทีค่ะ

อุปกรณ์ที่ใช้เก็บรายละเอียด 
- น้ำยาล้างเล็บ- สำลี- ไม่จิ้มฟันเอาไม้จิ้มฟันสะกิดสำลีออกมาบาง ๆ พันตรงหัวไม้จิ้มฟัน แล้วเอาไปชุปน้ำยาล้างเล็บจากนั้นก็เอามาเช็ดเก็บรายละเอียดตรงช่วงที่เลอะเท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ ไม่ทำให้สีตรงเล็บหลุดด้วย

พอเก็บรายละเอียดเรียบร้อยแล้วก็จะได้เป็นแบบนี้ค่ะถ้ามีปัญหาหน้าเล็บไม่เรียบ ทาเล็บยังไม่เก่ง วาดลายยังไม่ชำนาญหรือว่ามีเวลาไม่เยอะวิธีลงสีแบบนี้ก็สนุกดีนะคะ จะมิกซ์ แอนด์ แมชสีตามนี้หรือจะใช้กี่สีก็ได้นะ

อันนี้เป็นโทนสีชมพู - แดงแต่ถ้าเพื่อน ๆ ชอบสีโทนอื่น ก็ใช้วิธีนี้ได้เหมือนกันค่ะ

ยังมีวิธีแต่งเล็บแบบง่าย ๆ ที่คิดว่าเพื่อน ๆ น่าจะชอบอีกวิธีนะคะคือ ทาสีรองพื้น  สี แล้วก็ใช้ไม้จิ้มฟัน ตัดปลายแหลมออก ( มันก็จะกลายเป็นกลม ๆ ใช่ม๊า )เราก็เอามาจิ้มสีที่จะแต่ง แล้วเอามาแต้มที่เล็บเป็นจุด ๆจะทำเป็นลายจุดเรียงกันลงมาแบบสลับสี หรือ ทำเป็นดอกไม้ ตรงเกสรสีเหลืองกลีบสีชมพูก็ได้ค่ะ

หวังว่าเพื่อน ๆ จะชอบรีวิววันนี้กันนะคะแล้วเอาไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้านะคะ บ๊ายบายยยย


Misasaki-in-Wonderland

Misasaki-in-Wonderland

FULL PROFILE