ไอเดียแต่งตัวคุมโทนดำสำหรับไปเที่ยวเมืองหนาว inspiration จากเหล่านางแบบเกาหลีสุดชิค

7 3

ใกล้สิ้นปีแบบนี้เหล่าสาวๆ หลายคนก็ได้ฤกษ์แพ็กกระเป๋าเตรียมตัวไปเที่ยวเมืองหนาวกันใช่มั้ยล่ะ

          บางคนเที่ยวใกล้หน่อยแถวภาคเหนือเมืองไทยถิ่นทะเลหมอก อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน ฯลฯ แต่บางคนก็มีโอกาสได้บินลัดฟ้าโฉบไปสัมผัสอากาศเย็นๆ แสนสดชื่นที่ต่างประเทศ ยิ่งช่วงนี้ทั้งประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีเหล่าใบไม้ก็พากันเปลี่ยนสีกันเต็ม โอ้ยยยยยยยย เห็นรูปแล้วอยากจิบินไปเที่ยวบ้างใจจะขาด 

           และถ้าพูดถึงแฟชั่นเสื้อผ้าฤดูหนาวแล้วหลายๆ คนไม่รีรอที่จะหอบ (หรือยัด) ใส่กระเป๋าไปเต็มที่ แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงไว้อาลัย โทนสีสุภาพดังเช่นสีดำจึงเป็นสีหลักในการแต่งกาย นอกจากนี้สีดำยังเป็นสีที่ทำให้เราดูมีลุคเท่ๆ คูลๆ และดูผอมเพรียวขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าโทนสีดำอย่างไรให้ดูดีมีสไตล์ ซึ่ง inspiraition ในการแต่งตัวนั้นหาไม่ยากเลย สามารถส่องได้จากเหล่านางแบบเกาหลีที่เค้าแต่งตัวกันเก่งกันซะเหลือเกินเนี่ยแหละ (มองค้อนด้วยความอิจ)

เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็มาส่องกันเลยดีกว่า!! 

          แต่ทั้งนี้ขอแบ่งเป็น 2 หมวดตามความหนาวมากหนาวน้อยของสภาพอากาศ อันไหนควรไปใส่ที่บ้านเค้าเพราะมันหนาวกว่าบ้านเราเยอะ อันไหนควรใส่บ้านเรา อุ่นกำลังดีไม่ร้อนไป (ก็แหงล่ะ หน้าหนาวภาคเหนือในบ้านเรา บางทีกลางวันร้อนตับแตก กลางคืนหนาวโฮกก็มีใช่มั้ยล่ะ)   

1.จัดเต็ม ขนไปเกือบทั้งตู้ เพราะจะไปหนาวควันออกปากที่ต่างประเทศ

 

จะเห็นเลยว่าแจ็กแก็ตหนังเป็นอะไรที่ฮอตและเท่มาก ส่วนไอเท็มเสื้อคอเต่าก็ยังได้รับความนิยมอยู่ในปีนี้ อย่าลืมติดไปสักตัวสองตัวนะคะ

2.จัดกำลังพอเหมาะ ตะมุตะมิ เพราะจะไปดูทะเลหมอกกรุบกริบในบ้านเรา  

          สายชิลอาจจะเพียงแค่สวมเสื้อแขนยาวกับกางเกงขายาวและผ้าใบ แต่ถ้าสายเป๊ะหน่อย จะลองสวมเบลเซอร์เก๋ๆ สักตัวทับหรือแมตช์เสื้อคลุมแขนยาวกับเดรสก็เข้าท่า อ้อ! มีหมวกสักใบก็ดีนะ ช่วยเพิ่มความเก๋ อุ่นด้วย กันแดดด้วย มีประโยชน์สุดๆ

เป็นยังไงบ้างกับตัวอย่างการมิตช์แมตช์เสื้อผ้าโทนดำเหล่านี้ หวังว่าคงจะพอเป็นไอเดียให้สาวๆ ได้ลองไปแต่งตามกันดูนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมถ่าย Beauty Check มาแชร์กันบ้างล่ะ รอดูอยู่!

Photos Credit : instagram @koreanmodel 


ztangs

ztangs

ชอบแฟชั่น ชอบดนตรี ชอบท่องเที่ยว มาคุยกันนะ

FULL PROFILE