ล้างหน้าสะอาด ห่างไกลสิว [[Senka Perfect Oil & Perfect Whip]]

7 5

การที่เราแต่งหน้า ทาครีมกันแดด เจอฝุ่นควันตลอดทั้งวัน ไหนจะหน้ามัน ไหนเหงื่อออก

คิดว่าล้างหน้าด้วยโฟมรอบเดียว จะสะอาดหมดจดมั๊ยคะ?

วันนี้ผักมีวิธีล้างหน้าที่แสนจะง่ายและสะอาดหมดจด ห่างไกลสิว และขอนำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ผักใช้มาบอกต่อกันค่ะ

วิธีการนี้มีชื่อเรียกว่า "double Cleansing" ค่ะ double cleansing คืออะไร? คือการล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟม 2 รอบนั่นเอง (เย้ยยยยยยย!! ไม่ใช่)

เป็นการทำความสะอาด 2 รอบจริงๆค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าล้างหน้าด้วยโฟม 2 รอบแล้วจบ แยก นะคะ ขอเรียกง่ายๆว่า การล้างหน้าในขณะที่หน้าแห้งด้วย cleansing oil และล้างในขณะหน้าเปียกด้วย สบู่ หรือโฟม ค่ะ

ขั้นตอนแรก คือการล้างเครื่องสำอางออกให้หมดจดด้วย Cleansing Oil

ยี่ห้อที่ผักใช้ประจำก็ Senka Perfect Oil ค่ะ  (ไม่ได้ค่าโฆษณาเด้อ) ล้างตอนหน้าแห้งนะคะ เพียงแค่นวดวนเบาๆ สิ่งสกปรกต่างๆ ก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดายเลยค่ะ  เห็นว่าเป็น oil แต่คงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหลังทำความสะอาดนะคะ แถมยังไม่ทิ้งความมันบนใบหน้าด้วยค่ะ

จริงๆ จะยี่ห้ออะไรก็ได้แล้วแต่ชอบเลยค่ะ้ แต่ให้เป็น oil based เป็นพอ เพราะว่าเจ้า oil เนี่ย สามารถละลายเครื่องสำอางที่ละลายในน้ำมัน ออกมาได้หมดจดค่ะ และที่สำคัญไม่ต้องใช้สำลีให้ระคายเคืองผิวหน้า และเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยอีกด้วย

อ้อ!! ถึงไม่ได้แต่งหน้า แต่ถ้าทาครีมกันแดด ก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางนะคะ เพราะกันแแดบางตัวเป็นแบบกันน้ำ กันเหงื่อ ถ้าล้างหน้าด้วยโฟมอย่างเดียว ไม่เพียงพอแน่ๆ แถมยังทำให้อุดตันได้อีกด้วยน๊าาาา 

ขั้นตอนที่ 2 ก็คือการล้างด้วยสบู่ หรือโฟมล้างหน้าโดยการใช้น้ำ ค่ะ

ผักขอแนะนำตัวเด็ดที่ใช้คู่กันเลยละกันค่ะ คงไม่พ้น Senka Perfect Whip ตัวดังนั่นเอง (อันนี้ก็ไม่ได้ค่าโฆษณาเหมือนเดิม)  แบบโฟมนี้ล้างตอนหน้าเปียกค่ะ ความดีเด่นของนาง คงไม่ต้องพูดเยอะเนอะ เชื่อว่าสาวๆบ้านนี้คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ผักชอบที่เนื้อโฟมนุ่มๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ และให้ผิวนุ่ม ไม่แห้งตึงอีกด้วยค่ะ ในส่วนนี้้ก็แล้วแต่ว่าใครชอบอะไรอีกแหละค่ะ ไม่จำเป็นว่าต้องใช้ตามที่ผักแนะนำนะคะ เอาที่เหมาะกับสภาพผิวเพื่อนๆดีกว่า

วิธีการ double cleansing เนี่ยผักใช้มานานแล้วนะคะ เพราะผักมีความเชื่อว่าถ้าเรารักษาความสะอาด สิวก็จะไม่มาเยี่ยมเยียนเราแน่นอนค่ะ อยากให้ผิวดี ก็ต้องรักผิว และดูแลผิวอย่างดีนะคะ

ถ้าผิวดี ชีวิตก็ดีค่ะ ไม่ต้องโบกหน้าหนาๆทุกวัน กล้าโชว์ผิวสด มีความสุขจะตาย

วันนี้ผักขอตัวไปก่อน ครั้งหน้าจะเอาเรื่องดีๆมาแชร์กันอีกนะคะ

ผั ก บุ้ ง


Phakbung

Phakbung

Hello my name is PB nice to meet u all <3

FULL PROFILE